10 ปิ่นโต กล่องข้าวเก็บความร้อน สูญญากาศ ยี่ห้อไหนดี 2022

kanyarak.klt
kanyarak.klt
4 Min Read

ใครที่ชอบทำอาหารและหิ้วอาหารจากบ้านไปทานที่ทำงาน ต้องถูกใจบทความนี้อย่างแน่นอน เพราะเรารู้มาว่าหลายๆ คนมักประสบกับปัญหาการนำอาหารไปทานที่ทำงาน แล้วตอนเที่ยงจะเปิดทานพบว่ามันไม่สด รสชาติไม่อร่อยเหมือนเดิม หรือบางทีมีกลิ่นเหม็น ไม่น่ารับประทานเอาซะเลย ซึ่งนี่ก็เป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงต้องรวบรวม 10 ปิ่นโต กล่องอาหารสูญญากาศ ที่ช่วยเก็บความร้อน ความสดใหม่เหมือนเพิ่งทำเสร็จจากเตา โดยทั้งหมดที่เรายกมาวันนี้ก็มีหลากหลายขนาด และราคาที่แตกต่างกันออกไป เพื่อให้เพื่อนๆ เลือกได้ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์และการใช้งาน ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะมียี่ห้อไหนที่เรามาแนะนำกันบ้าง แต่บอกไว้ก่อนบางแบรนด์กำลังมีโปรลดราคาด้วยล่ะ ยังไงถ้าเจอที่ถูกใจก็รีบกดสั่งกันได้เลย


ZWILLING รุ่น Thermo 700ml 

หากคุณหลงรักการทำอาหาร หรือชื่นชอบการใช้งานเครื่องครัวที่ถูกออกแบบมาให้เหมาะกับคนที่มี Passion ต้องรู้จักแบรนด์ Zwilling อย่างแน่นอน เพราะนอกจากเครื่องครัว มีด อุปกรณ์การทำอาหารอื่นๆ แล้ว ทางแบรนด์เขาก็มี กล่องใส่อาหารสูญญากาศ รุ่น Thermo ที่สามารถเก็บความร้อนและความเย็น โดยมีขนาดบรรจุอยู่ที่ 700 มิลลิลิตร และสามารถเก็บความร้อนได้นานถึง 8 ชั่วโมง และความเย็น 11 ชั่วโมง ทำให้คุณสามารถพกพาอาหารอร่อยๆ คงความสดใหม่ไปได้ทุกที่ ภายในกระติกเล็กๆ ใบนี้จะมีฉนวนสองชั้นที่มีประสิทธิภาพ และทำจากสแตนเลส 18/10 ซึ่งเป็นคุณสมบัติทั่วไปของเครื่องครัวและเป็นวัสดุคุณภาพสูงปราศจาก BPA การออกแบบก็สวยงามด้วยสีดำด้านๆ ให้ความเรียบหรูสุดๆ มาพร้อมกับช้อนตักอาหาร ทำให้การรับประทานอาหารสะดวกมากยิ่งขึ้น ถึงอย่างไรก็ตามก่อนการใช้งานควรอ่านข้อควรระวังอย่างละเอียด เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้น เช่น ไม่นำเข้าเครื่องไมโครเวฟ ไม่ควรเติมเครื่องดื่มอัดลมเข้าไป เป็นต้น

  • ราคาประมาณ 1,680 บาท


ZOJIRUSHI รุ่น SLJAF14HG 

Zojirushi Lunch Jars ปิ่นโตอาหารสูญญากาศเก็บความร้อน รุ่น SL-JAF14  มาพร้อมคุณสมบัติอันโดดเด่นอย่างการเก็บความสดของอาหารได้ถึง 6 ชั่วโมง และรุ่นนี้ยังมีการเคลือบด้วยสารพิเศษ Ag+ (แร่เงิน) เพื่อยับยั้งการเติบโตของเจ้าเชื้อแบคทีเรียทั้งหลาย ทำให้ปลอดภัยมั่นใจได้ นอกจากนั้นเจ้าปิ่นโตอาหารสูญญากาศนี้ยังเก็บอาหารได้หลากหลาย เช่น ข้าว น้ำซุป ขนม หรือผลไม้ เรียกได้ว่าเป็นปิ่นโตอเนกประสงค์เลยจริงๆ มาดูกันที่วัสดุการผลิตกันบ้างว่าใช้วัสดุอะไร ซึ่งทาง Zojirushi ตั้งใจเลือกสแตนเลสเกรด 304 และพลาสติกชนิด PP (Polypropylene) ที่มีความแข็งแรง ทนทาน ทำให้อายุการใช้งานยาวนานมากยิ่งขึ้น และยังเป็น BPA free อีกด้วย นั้นหมายความว่าการใช้งานปิ่นโตนี้จะไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ ห่างไกลโรคมะเร็งนั้นเอง สำหรับน้ำหนักของเซ็ตนี้จะอยู่ที่ 0.9 kg. ก็ยังถือว่าพกพาง่ายสะดวกเลยล่ะ และที่สำคัญภาชนะของปิ่นโตสามารถเข้าไมโครเวฟได้ แต่ยกเว้นฝาเปิดที่ห้ามนำเข้าไมโครเวฟ วิธีการทำความสะอาดก็ง่ายซะเหลือเกิน เพียงแค่ใช้ฟองน้ำนุ่มๆ ทำความสะอาดเท่านั้น เพราะตัวปิ่นโตด้านในถูกเคลือบด้วยฟลูออไรด์ เป็นสารอุตสาหกรรมอาหารมาตรฐานจากประเทศญี่ปุ่น จึงทำให้ล้างทำความสะอาดง่าย รวมทั้งคราบและกลิ่นไม่พึ่งประสงค์จะไม่ติดตัวปิ่นโต แต่ก็ไม่ควรแช่น้ำทิ้งไว้ เพราะอาจจะทำให้ประสิทธิภาพของปิ่นโตเสื่อมสภาพลงได้

  • ราคาประมาณ 1,610 บาท


TRUDEAU รุ่น TRU-03018169

มาถึงกล่องหรือขวดใส่อาหารสูญญากาศ Fuel Peak แบรนด์ Trudeau ขนาดกะทัดรัด 15 ออนซ์ แต่มีประสิทธิภาพสูง และปลอดสาร BPA สามารถเก็บความร้อนได้จุกๆ ถึง 6 ชั่วโมง กล่องใส่อาหารนี้เหมาะกับการใส่อาหารไปทานที่ทำงาน หรือจะทำให้ลูกๆ ที่ต้องนำอาหารไปทางที่โรงเรียนก็ช่วยให้ลูกๆ ของคุณสามารถทานอาหารฝีมือแม่ได้อย่างอร่อย สำหรับวัสดุที่ใช้ในการผลิตหลักๆ จะเป็นพอลิโพรไพลีนและสเตนเลสที่ใช้งานในเครื่องครัว ทำให้มั่นใจในความปลอดภัยได้เลย ส่วนขนาดความสูง กว้าง ยาว จะอยู่ที่ 9.5 x 9.5 x 12.5 ซม อย่างที่ได้เกริ่นไปว่ากะทัดรัดจริงๆ เลยล่ะ มาดูกันว่าน้ำหนักกล่องใส่อาหารนี้จะเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งก็ตามคอนเซ็ปต์ของความน่ารักมุ้งมิ้งนี้ เพราะน้ำหนักเบามากเวอร์อยู่ที่ 0.37 กก. เท่านั้น โดยรวมในราคาไม่เกินพัน กล่องใส่อาหารชิ้นนี้ก็น่าจะตอบโจทย์คนที่มีงบน้อยและต้องการของดี ต้องรีบจัดเลยล่ะ!

  • ราคาโดยประมาณ 780 บาท


Namiko 

แค่เห็นการออกแบบดีไซน์ก็ใจละลายแล้วล่ะ เพราะขนาดปิ่นโตสเตนเลสใส่อาหารเก็บอุณหภูมิแบรนด์นี้ทำออกมาได้ถูกใจสาวๆ เป็นอย่างมาก ด้วยรูปทรง สีสัน หรือจะเป็นการเพิ่มหูหิ้วตรงฝาที่ช่วยให้หยิบจับได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น Namiko ได้ทำการออกแบบปิ่นโตสเตนเลสใส่อาหาร ให้มีช่องใส่อาหารด้านในที่ทำมาจากสเตนเลส 304 ทำให้ไม่เป็นสนิม ทั้งยังสามารถทนต่ออุณหภูมิสูงสุด -20 ถึง 100 องศาเซลเซียส ซึ่งทำให้สามารถเก็บอุณหภูมิได้มากกว่ากล่องธรรมดาทั่วๆ ไป ขนาดปิ่นโตกว้างที่ 10.5 cm. และสูง 13.5 cm. น้ำหนัก 0.40 kg เหมาะกับคนที่ไม่ชอบถือปิ่นโตทรงใหญ่ๆ หรือปิ่นโตที่มีความหนัก ไม่เพียงเท่านั้นคุณยังสามารถเลือกสีเจ้าปิ่นโตนี้ได้อีกด้วย โดยจะมี 3 สีคือ สีฟ้าเข้ม สีชมพูเข้ม และสีเขียวเข้ม โอ๊ยยยดูมีความเป็นมินิมอลสุดๆ รับรองว่าการหากหิ้วปิ่นโตนี้ไปที่ทำงานต้องไม่อายใครอย่างแน่นอน และยังได้ทานอาหารอร่อยๆ ที่มีความสดใหม่อีกด้วย

  • ราคาโดยประมาณ 299 บาท


Thermos

กระติกใส่อาหารขนาด 2 ลิตร  Thermos JBG-2000 ที่สามารถเก็บความร้อนได้นานถึง 6 ชั่วโมง จะทำให้คุณสามารถพกพามื้อกลางวันไปรับประทานยังที่ต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบาย รวมทั้งยังสามารถใส่ซุปร้อนๆ ได้อีกด้วย โดยที่ไม่ต้องกังวลว่าจะมีน้ำซุปซึมออกมา เพราะกระติกใส่อาหารตัวนี้มีความหนาแน่นในการเก็บอาหาร และหากต้องการที่จะอุ่นอาหารให้ร้อนอีกนิดเพื่อรสชาติที่อร่อยมากขึ้นก็สามารถนำเข้าไมโครเวฟได้เลย ทั้งยังสามารถล้างทำความสะอาดในเครื่องล้างจานได้ เป็นกระติกใส่อาหารสูญญากาศที่ใช้งานง่ายสะดวกมากๆ น้ำหนักของกระติกสูญญากาศนี้อยู่ที่ 1 กิโลกรัม และมีขนาดประมาณ 16 X 13.5 X 23 ซม. ขนาดความจุกล่องอาหารภายในอยู่ที่ 0.4 ลิตร ความจุของกล่องใส่เครื่องเคียง 0.75 ลิตร และสำหรับกล่องข้าว 0.3 ลิตร วัสดุของกระติกทำจากสแตนเลส 304 เกรดอาหาร จึงทำให้ปลอดภัย ไม่มีสารตกค้างที่ก่อให้เกิดอันตราย นอกจากเรื่องฟังก์ชันแล้วมาที่เรื่องดีไซน์กันบ้าง กระติกตัวนี้ถูกออกแบบให้มีทรงสูงสามารถจัดเก็บง่าย มาพร้อมหูหิ้วเพิ่มความสะดวกสบายในการหยิบจับ ภายนอกจะเป็นสีดำกึ่งเงาให้ความรู้สึกเรียบง่าย หรูหรา พกพาไปไหนก็มีแต่คนอิจฉา!

  • ราคาโดยประมาณ 2,795 บาท


TAFUCO

TAFUCO ปิ่นโตญี่ปุ่น ที่จะทำให้คุณได้สัมผัสกับความคุ้มค่าและรสชาติอาหารที่อร่อยเหมือนยกลงจากเตา เพราะเก็บความร้อนดี ยาวนานหลายชั่วโมง ขนาดกะทัดรัดกำลังดีจึงทำให้พกพาสะดวก อาหารทุกประเภทใส่ได้หมดไม่ว่าจะเป็น คาว หวาน ซุปร้อนๆ ก็ไม่ต้องห่วงว่าจะรั่วซึม เพราะปิดมิดชิดหนาแน่น เทคนิคที่จะทำให้ปิ่นโตตัวนี้เก็บความร้อนได้นานยิ่งขึ้นคือ ก่อนใส่อาหารคุณควรใส่น้ำร้อนเพื่อให้สแตนเลสร้อนเสียก่อน ซึ่งความร้อนก็จะค่อยๆ ลดลง จากนั้นก็สามารถใส่อาหารได้ตามปกติ วิธีนี้จะทำให้สามารถเก็บความร้อนได้นานมากขึ้น สำหรับการออกแบบหรือการดีไซน์ก็ทำออกมาได้ดี ถูกอกถูกใจผู้ใช้งานด้วยรูปทรงเรียบง่าย สีสันสวยงาม โดยมีสีน้ำตาลและสีน้ำเงินให้เลือก ใครชอบสีไหนก็จัดกันได้เลย และที่สำคัญเขาแถมกระเป๋าใส่ปิ่นโตให้ด้วยล่ะ บอกเลยว่าน่ารักสุดๆ

  • ราคาโดยประมาณ 850 บาท


NIKKO

NIKKO กระติกข้าวสูญญากาศ ขนาด 2 ลิตร มาด้วยรูปทรงเรียบๆ แต่ฟังก์ชันแน่นครบครัน ภาชนะภายในจะแบ่งออกเป็น 3 ชิ้น เพื่อให้คุณได้ใส่อาหารอย่างจุใจ โดยแบ่งออกเป็นขนาด 300 ml. 2 ชิ้น ขนาด 600 ml. 1 ชิ้น มาพร้อมฝาปิดแต่ละขนาดที่จะป้องกันไม่ให้อาหารซึมออกมายังตัวกระติกนั้นเอง มีน้ำหนักรวมอยู่ที่ 1-1.5 กิโลกรัม ถือว่าไม่หนักมากสำหรับใช้ในการพกพาอาหารของคุณไปรับประทานตามที่ต่างๆ สำหรับเรื่องการเก็บความร้อนเรียกได้ว่าทำได้ดีเลยล่ะ เพราะเก็บอุณหภูมิได้นานถึง 6 ชั่วโมง จึงทำให้ไม่ต้องห่วงว่าอาหารจะเสียหรือมีรสชาติที่แปลกไป ข้อควรระวังคือ ในการเคลื่อนย้ายหรือหยิบจับ ไม่ควรจับเฉพาะด้านบนฝาเท่านั้น เพราะอาจจะหลุดมือหรือทำให้เกิดอันตรายได้ ห้ามใช้กับไมโครเวฟ อย่าใช้น้ำร้อนในการล้าง และไม่ควรวางใกล้วัตถุที่มีความร้อน ทั้งนี้ ภายในกล่องจะมีช้อน ตะเกียบมาให้ เป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้งาน

  • ราคาโดยประมาณ 449 บาท


FOFO 

กระติกใส่ข้าวสูญญากาศขนาดกำลังดีต้อง FOFO ที่สามารถเก็บได้ทั้งความเย็นและความร้อน โดยสามารถเก็บอุณหภูมิได้ยาวนานถึง 24 ชั่วโมง ทำให้รสชาติอาหารน่ารับประทาน ไม่มีกลิ่นและไม่เสีย ตัวกระติกมีหูหิ้วเพื่อให้สามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวก พกพาในทุกๆ การเดินทางได้สะดวกสบาย ตัวฝาที่ออกแบบมาให้ปิดได้อย่างหนาแน่น หมดห่วงเรื่องอาหารหกเลอะเทอะ โดยกระติกใส่อาหารตัวนี้จะมีขนาดให้เลือกถึง 2 ขนาดเลย เริ่มที่ขนาดแรกจะมีความจุอยู่ที่ 1.9 ลิตร โดยมีเส้นผ่าศูนย์กลางรอบนอก 12.5 ซม. เส้นผ่าศูนย์กลางรอบใน 11.5 ซม. ทั้งนี้ ความสูงของกระติกข้าวอยู่ที่ 22 ซม. ความสูงชั้นใส่อาหารชั้นกลาง 7 ซม. ความสูงชั้นใส่อาหารบนสุด 3 ซม. และขนาดที่สองขนาด 2.7 ลิตร ที่จะมีเส้นผ่าศูนย์กลางรอบนอก 13.5 ซม. เส้นผ่าศูนย์กลางรอบใน 12.5 ซม. ความสูงของกระติกข้าว 23 ซม. ความสูงชั้นใส่อาหารชั้นกลาง 7 ซม. และความสูงชั้นใส่อาหารบนสุด 3 ซม. ภายในจะมีภาชนะใส่อาหาร 2-3 ชั้น ขึ้นอยู่กับขนาดบรรจุ มาพร้อมฝาปิด ทำให้สะดวกสบายในการใช้งานและการจัดเก็บ ข้อควรระวังในการใช้งานคือ ไม่แนะนำให้แช่หรือโดนกรด เช่น น้ำส้มสายชู น้ำปลา เป็นต้น ไม่ขัดถูหรือทำความสะอาดด้วยฝอยเหล็ก เมื่อทำความสะอาดแล้วควรเช็ดให้แห้งในทันที ซึ่งการดูแลรักษาที่ดีจะทำให้ประสิทธิภาพของกระติกข้าวเก็บความร้อนนี้สามารถใช้งานได้ยาวนาน

  • ราคาโดยประมาณ 560-630 บาท


 PINKAH

ใครที่ชอบปิ่นโตรูปทรงมนๆ น่ารักและมีความมินิมอลเบาๆ ต้องจัด PINKAH ปิ่นโตสูญญากาศเก็บความร้อน ที่มีสีให้เลือกหลากหลายไล่ไปตั้งแต่สีขาว สีทอง สีดำ สีชมพู สีเขียวมิ้น และแต่ละสีจะออกเป็นมุขๆ มีความเรียบหรูไม่น้อยเลยละ สำหรับคุณสมบัติพิเศษแน่นอนว่าต้องเก็บความร้อนได้ดียาวนานถึง 6 ชั่วโมง วัสดุที่ใช้ในการผลิตเป็นเกรดอาหาร 304 ปลอดภัย หายห่วง ไม่ต้องกลัวอันตราย และยังเป็น BPA free ภายในจะมี 2 ชั้นสำหรับขนาดเล็ก แต่หากเป็นขนาดใหญ่ภายในจะแบ่งเป็น 3 ชั้น มาพร้อมช้อนเล็ก เพิ่มความสะดวกสบายในการพกพา และที่ตัวปิ่นโตยังมีหูหิ้วให้คุณได้ถือได้อย่างคล่องมือ แต่ไม่แนะนำให้เอาปิ่นโตเข้าไมโครเวฟ เพราะอาจจะเกิดอันตรายได้ โดยรวมแล้วก็เป็นปิ่นโตที่สามารถเก็บอุณหภูมิยาวนานในราคาที่จับต้องได้ที่อยากแนะนำล่ะ

  • ราคาโดยประมาณ 490-950 บาท


LocknLock รุ่น LHC8034

ปิดท้ายด้วยแบรนด์ LocknLock ใครๆ ก็ต้องคุ้นชื่อนี้ เพราะโด่งดังเรื่องกล่องใส่อาหาร กระติกน้ำ หรือแม้กระทั่งปิ่นโตที่จะมาแนะนำกัน เห็นทรงยาวๆ แบบนี้อย่าเพิ่งคิดว่าเป็นกระติกน้ำ เพราะปิ่นโตรุ่นนี้ออกแบบมาให้พกพาง่ายเป็นทรงสูง ดีไซน์เรียบแต่หรู มี 2 สีด้วยกันคือ สีแดง และสีเทา และด้วยการออกแบบเป็นทรงสูงทำให้ประหยัดเนื้อที่ในการจัดเก็บ ภายในจะมี 3 ชั้น ซึ่งแต่ละชั้นจะมีขนาดไม่เท่ากันแบ่งออกเป็น 720 ml 1 ชิ้น 420 ml 2 ชิ้น ทำให้คุณสามารถใส่อาหารได้อย่างจุใจ ไม่ว่าจะเป็นของคาวของหวานก็เอาอยู่ ไม่รั่ว ไม่ซึม ปากกล่องมีขนาดกว้างทำให้สามารถทำความสะอาดได้ง่าย ทั่วถึง แถมเก็บความร้อนได้นานถึง 6 ชั่วโมง โดยภายในทำจากทำจากสเตนเลส 304 ที่ใช้ในงานครัว ปลอดภัยในการใช้กับอาหาร ไม่เป็นสนิม ในเซ็ตนี้คุณจะได้ ช้อน ส้อม และกระเป๋าสะพายที่ใส่ปิ่นโตสามารถปรับสายได้ แน่นอนว่าไม่ใช่กระเป๋าธรรมดา เพราะภายในเป็นฉนวนกักเก็บอุณหภูมิ ยิ่งทำให้มั่นใจเข้าไปใหญ่ว่าอาหารจะต้องสดใหม่ และกระเป๋าก็สามารถทำความสะอาดได้ง่าย เพื่อสุขอนามัยที่ดีของผู้ใช้งาน

  • ราคาโดยประมาณ 1,365 บาท


แน่นอนว่านอกจากบทความรวบรวมปิ่นโตกล่องข้าวสูญญากาศที่สามารถเก็บความร้อนและความสดของอาหารได้นาน Za.in.th ก็ยังมีบทความอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์และต้องถูกใจสายสุขภาพที่ชอบทำอาหารและพกไปทานยังที่ต่างๆ กับบทความน้ำมันรำข้าว ที่ต้องบอกว่าดีและมีประโยชน์มากๆ สายสุขภาพต้องเลิฟชัวร์! แต่อย่าลืมว่าหลังจากทำกับข้าวแล้ว ควรจะมีกล่องข้าวหรือปิ่นโตสูญญากาศ เพื่อให้คุณสามารถพกอาหารไปทานยังสถานที่ต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นที่ทำงาน โรงเรียน ปิกนิค หรือต่างจังหวัด และข้อดีของเจ้ากล่องข้างสูญญากาศนี้คือ รักษาความสดใหม่ของอาหาร เก็บความร้อนได้ดี คงรสชาติของอาหารที่อร่อย ทำให้ไม่เสี่ยงต่อเชื้อแบคทีเรียต่างๆ เพราะไม่เกิดการเน่าเสีย หรืออาหารมีกลิ่นไม่ดีนั้นเอง เอาเป็นว่าไม่รอช้าต้องกดลงตระกร้า จ่ายเงิน รอรับของและนำไปใช้งานเลย จะได้รู้ว่าของดีมีอยู่จริง!

kanyarak.klt
Author: kanyarak.klt

Share this Article