10 น้ำดื่ม ยี่ห้อไหนดี 2024 สะอาด ปลอดภัย มีสุขอนามัยที่ดีได้ในทุก ๆ วัน

Yeen1235
Yeen1235
5 Min Read

น้ำดื่ม ถือเป็นสิ่งที่มนุษย์ขาดไม่ได้เด็ดขาดในการดำรงชีวิต เพราะน้ำคือชีวิตจริง ๆ นะคะ รู้หรือไม ? หากขาดอาหาร 3 วัน มนุษย์อาจจะยังพอฝืนทนอยู่ได้ แต่ถ้าหากขาดน้ำ 3 วัน คือเราสามารถขาดใจตุยได้เลยนะ ตามโฆษณาน้ำดื่มหรือผู้ใหญ่จึงมักบอกเราเสมอว่า “อยากมีสุขภาพที่ดี ควรดื่มน้ำทุกวัน” 7 – 8 แก้ว / วัน ได้ยิ่งดี จะบอกให้ว่าน้ำมีประโยชน์เยอะกว่าที่เราคิดอีกนะ หากดื่มในปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย น้ำจะช่วยลดความเสี่ยงของโรคที่เกี่ยวกับหลอดเลือด, ความดันโลหิตสูง, กระเพาะปัสสาวะอักเสบ, ระบบไหลเวียนโลหิต และช่วยให้ผิวผันดูสดใส, ชุ่มชื่น, อิ่มน้ำ, เปล่งปลั่งขึ้นด้วยน้า ในปัจจุบันน้ำดื่มที่มีขายทั่วไปนั้นมีให้เลือกมากมายหลายแบรนด์ ซึ่งล้วนแล้วแต่มีจุดขายที่แตกต่างกันออกไป แต่ก็คงคอนเซ็ปต์เรื่องความสะอาดและปลอดภัยด้วยกันทั้งนั้น ความแตกต่างจะอยู่ที่ บ้างก็เน้นเรื่องการรักษ์โลก บ้างก็เน้นดีไซน์สวย บางแบรนด์ก็เน้นเรื่องคุณประโยชน์ ราคาของแต่ละแบรนด์จึงจะแตกต่างกันออกไปด้วยเช่นกัน มีทั้งราคาถูก – ราคาแพง แต่ก็ใช่ว่าแพงแล้วจะดีหรือถูกแล้วจะไม่ดีเสมอไปนะ เพราะอย่างไรก็ตาม ก็ยังมีปัจจัยอื่น ๆ ที่ส่งผลต่อการตัดสินเลือกน้ำดื่มอีกมากมาย เช่น กระบวนการผลิต, บรรจุภัณฑ์, การโฆษณา, ความน่าเชื่อถือ เป็นต้น za.in.th จึงอยากมาแนะนำ น้ำดื่มให้ทุกคนได้ทราบความต่างแบบเบื้องต้นเพื่อประกอบการตัดสินใจซื้อ ยี่ห้อไหนเป็นยังไง ตามมาดูรีวิวกันค่ะ กับ 10 น้ำดื่ม ยี่ห้อไหนดี 2024 สะอาด ปลอดภัย มีสุขอนามัยที่ดีได้ในทุก ๆ วัน 


Nestle Pure Life

“ทุกหยด สดชื่น” ด้วยน้ำดื่มคุณภาพ น้ำดื่มเนสท์เล่ เพียว ไลฟ์ สะอาดชนิดที่คุณสามารถพิสูจน์ได้ด้วยเทคโนโลยี Intelligent Microfilter กรองละเอียด 2.0 ไมครอน มาตราฐานจากสวิตเซอร์แลนด์ นอกจากจะรักสุขภาพเราแล้วยังรักษ์โลกเราอีก ด้วยขวดที่ทำมาเพื่อให้สามารถรีไซเคิลได้ ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น จะเติมน้ำให้ร่างกายก็ต้องมั่นใจว่ามันดีจริง พิถีพิถันตั้งแต่การเลือกแหล่งน้ำตลอดจนกระบวนต่าง ๆ เพื่อให้ผู้บริโภคได้ดื่มน้ำที่ดีที่สุดในแบบของเรา และหมดกังวลเรื่องผลกระทบที่จะเกิดต่อสังคมในอนาคตไปได้เลย การันตีด้วยรางวัล อย.ควอลิตี้ อวอร์ด ตั้งแต่ปี 2557 มาอย่างต่อเนื่อง ฉะนั้น รับประกันได้เลยว่า เนสท์เล่เป็นสถานประกอบการที่มีคุณธรรมในการผลิตผลิตภัณฑ์น้ำดื่มคุณภาพ ปลอดภัย และรับผิดชอบต่อผู้บริโภคแน่นอน ปัจจุบันมีให้เลือกหลายขนาดมาก เพื่อให้เหมาะกับทุก ๆ โอกาส ตั้งแต่ 330 มิลลิลิตร ไปจนถึง 6 ลิตร เลยน้าา

🧊 ปริมาณ : 330 มิลลิลิตร, 600 มิลลิลิตร, 750 มิลลิลิตร, 1.5 ลิตร และ 6 ลิตร 

🏷️ ราคาประมาณ : 60 บาท / แพ็ก


Singha

น้ำดื่มที่เมื่อปีที่ผ่านมาทำยอดขายได้ดีที่สุดในประเทศไทย น้ำดื่มสิงห์ น้ำดื่มที่ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น แต่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ เป็นน้ำเปล่าที่ไม่เปล่า คนที่ทานบ่อย จะรู้เลยว่านี่คือ “สิงห์” ต่อให้เปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ใส่แก้วธรรมดามาก็สามารถแยกออกได้ ประโยชน์เต็มขวดด้วยแร่ธาตุจากธรรมชาติ การันตีด้วยมาตราฐานระดับสากลมากมาย อาทิ NSF, ISO, GMP และ HACCP ใส่ใจกรองน้ำที่ใสและสะอาดด้วยเทคโนโลยี SMART MICRO FILTER เพื่อให้ผู้บริโภครู้สึกได้ถึงความปลอดภัยในทุกครั้งที่ดื่ม จากประสบการณ์ของตนเองและคนรอบข้าง บอกเลยว่า ถ้าคุณชอบก็คือ N0.1 ในใจ จนไม่อยากดื่มน้ำแบรนด์อื่น แต่คนที่ไม่ชอบก็คือไม่ทานอีกเลยก็มี จุดนี้ขึ้นอยู่กับการรับรสของแต่ละคนเลยค่ะ นอกจากจะทำออกมาได้ดีแล้วยังช่วยลดปริมาณขยะลงได้อีกด้วย เพียงทุกคนแยกฉลากออกจากขวดก่อนนำไปทิ้ง เพราะเป็นพลาสติกชนิดที่สามารถรีไซเคิลได้อย่าง 100 % รักสุขภาพแล้วก็อย่าลืมรักษ์โลกกันด้วยนะคะ

🧊 ปริมาณ : 330 มิลลิลิตร, 600 มิลลิลิตร, 750 มิลลิลิตร, 1.5 ลิตร และ 6 ลิตร 

🏷️ ราคาประมาณ : 60  บาท / แพ็ก


Namthip

มอบความสดชื่นและสุขภาพที่ดีให้กับตัวเองและคนที่คุณรักด้วย “น้ำทิพย์” น้ำดื่มที่รู้ได้ด้วยตัวเองเลยว่าแบรนด์นี้รักษ์โลกและใส่ใจสิ่งแวดล้อมแน่นอน เพราะโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์สุด ๆ ด้วยบรรจุภัณฑ์ที่นิ่มบางกว่าแบรนด์อื่น ๆ อย่างเห็นได้ชัด บิดหรือบีบง่ายมาก โค้งงอแน่นราวกับอินฟินิตี้ริง แพ็กเกจมาพร้อมโลโก้และฝาขวดยังคงใช้สีเขียวเข้มดั้งเดิม ซึ่งสะท้อนภาพลักษณ์ความสดชื่นได้ดี มีโรงงานและกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานระดับสากล ที่ช่วยลดพลาสติกลดลงได้ถึง 35 % ว่ากันว่ามีรสเหมือนจะฝาดสักเล็กน้อย แต่บางคนก็ไม่รู้สึกถึงรสชาติดังกล่าวเลย สดชื่น ดับกระหาย สัมผัสได้ถึงความใสสะอาดอันแสนบริสุทธิ์

🧊 ปริมาณ : 350 มิลลิลิตร, 550 มิลลิลิตร, 770 มิลลิลิตร, 1.5 ลิตร 

🏷️ ราคาประมาณ : 61  บาท / แพ็ก


Crystal

“คิดจะดื่มน้ำ ดื่มคริสตัล” ประโยคติดหูที่ครองใจผู้บริโภคมายาวนานกว่า 20 ปี การันตีคุณภาพด้วยมาตราฐานระดับสากลที่รองรับการผลิตมากมายทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งคริสตัลเป็นน้ำดื่มรายแรกของประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานการผลิตน้ำดื่มระดับสากลจาก NSF International สหรัฐอเมริกา ส่งมอบน้ำดื่มคุณภาพ ที่มีความสะอาดสดใหม่ถึงมือทุกคนให้สดชื่นกันทั่วไทยและมุ่งพัฒนาศักยภาพให้ดียิ่งขึ้นไปอีกเรื่อย ๆ ด้วยกระบวนการกรองเอาสิ่งที่ไม่จำเป็นออกจนเคลีย จึงอยากให้การดื่มน้ำของคุณ เป็นจุดเริ่มต้นของการได้หยุดพัก เคลียร์ความคิด แล้วมาดื่มด่ำความสดชื่นไปด้วยกันกับ “คริสตัล” นะคะ

🧊 ปริมาณ : 350 มิลลิลิตร, 600 มิลลิลิตร, 1 ลิตร, 1.5 ลิตร และขวดแก้ว 500 มิลลิลิตร 

🏷️ ราคาประมาณ : 60  บาท / แพ็ก


Chang 

สะอาดใส มั่นใจได้ในทุกครั้งที่ดื่มด้วย “น้ำดื่มช้าง” แบรนด์จากบริษัทไทยเบฟเวอเรจ น้ำดื่มบริสุทธิ์จากแหล่งน้ำธรรมชาติชั้นใต้ดินและพิพิถิพิถันในทุกกระบวนการผลิต การันตีด้วยการรองรับจากมาตราฐานระดับสากล NSF เพื่อคุณภาพที่ดีที่สุดต่อผู้บริโภค เอาจริง ๆ นี่เป็นแบรนด์น้ำเปล่าที่มาทีหลังชาวบ้านเลยนะเนี่ย เพราะก่อนหน้านี้คือเน้นขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และโซดาซะส่วนใหญ่ พึ่งจะมาเข้าตลาดการผลิตน้ำดื่มเมื่อไม่นานมานี้เอง แทบไม่น่าเชื่อว่าครองใจผู้คนได้ไวขนาดนี้ได้ยังไง ซึ่งปัจจุบันนี้นอกจากจะมีน้ำดื่มแล้วยังมีน้ำแร่จากธรรมชาติวางจำหน่ายแล้วอีกด้วยนะคะ มีกลิ่นเฉพาะตัวเล็กน้อย แต่ดื่มง่าย สดชื่น ดับกระหายได้ดี คงคอนเซ็ปต์ “ช้าง..เติมเต็มคำว่าเพื่อน” ได้อย่างดีเยี่ยม บอกเลยว่า ทำถึงทุกแนวเครื่องดื่ม!

**ตาม Top หรือ Shopee, Lazada จะมีจำหน่ายแค่ตัวน้ำแร่นะ ถ้าน้ำดื่มที่ไม่ใช่น้ำแร่แนะนำว่าหาซื้อได้ที่ Big C หรือ Makro นะคะ

🧊 ปริมาณ : 350 มิลลิลิตร, ขวดแก้ว 500 มิลลิลิตร, 600 มิลลิลิตร, 1.5 ลิตร และแกลลอน 18.9 ลิตร

🏷️ ราคาประมาณ : 89  บาท / แพ็ก


Sprinkle

น้ำดื่มที่ดีไซน์ขวดสวย เก๋ มีเอกลักษณ์สุด ๆ จนอยากจะถือติดตัวไปด้วยทุกที่ กับน้ำดื่มสปริงเคิล” ต้องยอมรับเลยว่า รูปลักษณ์ก็เป็นตัวเลือกหนึ่ง ที่มีผลในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าเหมือนกันนะคะ แถมน้ำดื่มยังสะอาดหมดจด ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย คัดสรรแหล่งน้ำธรรมชาติมาผ่านกระบวนการ Ultra Filtration, RO, UV และ Ozone เพื่อให้ได้น้ำดื่มบริสุทธิ์ คงคุณภาพและรสชาติได้ดี แม้ในสถานการณ์น้ำเค็ม ได้รับการันตีระดับสากลจาก  FSSC 22000, ISO 9001:2015, CODEX HACCP&GHPs และ MiT นอกจากจะใส่ใจสุขภาพของผู้บริโภคแล้ว ยังใส่ใจโลกของเรา ด้วยการใช้ขวดพลาสติกโพลิคาร์บอเนตแบบเดียวกับขวดนมเด็ก ซึ่งสามารถรีไซเคิลได้อย่าง 100 % ปัจจุบันถือเป็นแบรนด์น้ำเปล่าแบรนด์หนึ่งที่มาแรงสุด ๆ เลยล่ะ

🧊 ปริมาณ : 350 มิลลิลิตร, ขวดแก้ว 550 มิลลิลิตร, , 1.5 ลิตร, , 6 ลิตร และถัง 18.9 ลิตร

🏷️ ราคาประมาณ : 155 บาท / 2 แพ็ก


C2

 “แจ็คสันเลือกน้ำดื่มที่ใสสะอาดแบบ C2″ พอได้ยินสโลแกนนี้ ก็ต้องนึกออกกันบ้างแล้วล่ะว่าคือตัวไหน นอกจากจะโด่งดังเพราะแจ็คสัน หวังเป็นพรีเซนเตอร์แล้ว ยังโดดเด่นที่เป็นน้ำดื่มไร้ฉลากตัวแรกของไทยที่ได้รางวัลออกแบบระดับโลกมากถึง 11 รางวัลอีกด้วยนะจ้ะ โดยเทคนิคที่ใช้คือ การปั๊มนูนลงไปบนขวดแทนการติดฉลาก เป็นอะไรที่เก๋มาก ความแปลกใหม่สวยงามที่มาพร้อมไอเดียในการรักษ์โลก ซึ่งตอนนี้มีให้ทุกคนได้เลือกถึง 4 ลาย ได้แก่ กวางกลางป่าที่อุดมสมบูรณ์, หมีขาวท่ามกลางหิมะ, เหล่าปลาที่แหวกว่ายอยู่ในท้องทะเล และ นกที่โบยบินอยู่บนท้องฟ้าอย่างอิสระ แล้วคือทำออกมาได้สวยทุกแบบ ตัวบรรจุภัณฑ์ก็สามารถรีไซเคิลได้อย่าง 100 % แบบเห็นได้ชัด แถมนี่ยังเป็นกระบอกเสียงเล็ก ๆ ที่ช่วยกระตุ้นให้เราหันมารักษ์โลกของเรามากขึ้นอีกด้วย เพราะแบรนด์นี้เลือกทั้งขวดและฝาที่ทำจากพลาสติกที่สามารถย่อยสลายได้ง่ายมาก ๆ  ดับกระหายคลายร้อนได้ดี รักษ์โลกได้ง่าย ๆ ด้วยน้ำดื่มซีทรู

🧊 ปริมาณ : 620 มิลลิลิตร 

🏷️ ราคาประมาณ : 69  บาท / แพ็ก


Aura Mineral Water 

ออร่า น้ำแร่ธรรมชาติ 100 % จากแหล่งน้ำพุเย็นบนเทือกเขาสูงแม่ริม จ.เชียงใหม่ ที่เกิดจากน้ำฝนธรรมชาติอุณหภูมิไม่เกิน 25 องศาเซลเซียส ที่ไหลผ่านการกรองของชั้นหินลึกจำนวนหลายชั้น ใต้เทือกเขาสูงกว่า 2,700 ฟุต สะสมแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์มากมายกว่า 9 ชนิด ได้แก่ ซิลิก้า, แคลเซียม, โพแทสเซียม, แมกนีเซียม, ไบคาร์บอเนต, คลอไรด์, ฟลูออไรด์, ซัลเฟต และโซเดียม ซึ่งร่างกายของเราสามารถดูดซึมได้ดีมากกว่าแร่ธาตุในสารอาหารเสียอีก ปราศจากการเจือปนของสารกำมะถัน ไม่มีการเติมแต่งหรือดึงแร่ธาตุใด ๆ แถมยังมีค่าเป็นด่างที่ pH7.5 ลดกรด ช่วยปรับสมดุลในตัวเราได้ หากดื่มเป็นประจำทุกวันจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงและผิวพรรณใส นวล ผ่องอีกด้วยนะ รับประกันได้ว่า ดื่มแล้วไม่มีแร่ธาตุตกค้างแน่นอน

🧊 ปริมาณ : 330 มิลลิลิตร, 500 มิลลิลิตร และ 1.5 ลิตร

🏷️ ราคาประมาณ : 110  บาท / แพ็ก


6ty Degrees 

“ดื่มที่แตกต่าง ดื่มน้ำแร่ซิกตี้ดีกรีสิค่ะ” น้ำแร่ 100 % จากแหล่งน้ำพุร้อนชั้นใต้ดินลึกกว่า 200 เมตร ที่ชั้นหินก่อตัวมานานกว่า 350 ปี ในประเทศไทย อุณหภูมิสูงถึง 60 องศาเซลเซียส อุดมไปด้วยแร่ธาตุกว่า 16 ชนิดที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ได้แก่ ซิลิก้า ที่ช่วยให้ผิวเปร่งปลั่ง, แคลเซียม ช่วยให้กระดูกแข็งแรง, โพแทสเซียม ช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญ, แมกนีเซีย ช่วยเรื่องการนอนหลับ, ไบคาร์โบเนต ช่วยปรับสมดุลของกรด – ด่างในเลือด และอัลคาไลน์ ที่ช่วยปรับสมดุลให้แก่ร่างกาย เป็นต้น เรียกได้ว่าแร่ธาตุจัดเต็มคุณประโยชน์จัดหนัก ใช้กระบวนการผลิตที่ไม่สัมผัสมือมนุษย์เลยจนกว่าจะถึงมือผู้บริโภค การันตีได้จากการวิจัยและการรับรองจาก 3 สถาบันชั้นนำของโลก คือ SGS, ออสเตรเลีย Intertek อังกฤษ และ ALS สวิสเซอร์แลนด์ คุณค่าที่ควรค่าแก่การดื่มสุด ๆ แล้วคุณจะลืมไปเลยว่าน้ำเปล่าที่เคยดื่มมาก่อนหน้านี้มันรสชาติเป็นยังไง

🧊 ปริมาณ : 350 มิลลิลิตร, 520 มิลลิลิตร และ 1.25 ลิตร 

🏷️ ราคาประมาณ : 139 บาท / แพ็ก 1.25 ลิตร


Mont Fleur

ปิดท้ายด้วย ดื่มด่ำความสดชื่นอย่างมีระดับ กับ “น้ำแร่มองต์เฟลอ” รสชาติยอดเยี่ยมจนเชฟระดับนานาชาติต้องเอ่ยปากชม น้ำแร่จากธรรมชาติ 100% ที่คว้ารางวัล Superior Taste Award บนเวทีระดับโลกมาครองกว่า 6 ปีซ้อน (2018 – 2023) ของเขาดีจริง ๆ อุดมไปด้วยแร่ธาตุหลัก 8 อย่าง ได้แก่ แคลเซียม, แมกนีเซียม, ไบคาร์บอเนต, โพแทสเซียม, โซเดียม, ฟลูออไรด์, ซัลเฟต และสังกะสี ซึ่งเป็นแร่ธาตุเบาไม่มีโลหะหนักเจือปน ปราศจากอันตราย และร่างกายสามารถดูดซึมได้ดี ผ่านการรับรองและตรวจวิเคราะห์จากสถาบัน CARSO ประเทศฝรั่งเศส ความบริสุทธิ์จากแหล่งน้ำพุลึกใต้ผิวโลกที่ถูกแรงดันน้ำผลักขึ้นไปอยู่บนยอดเขาสูง อำเภอพบพระ จ.ตาก ยิ่งดื่มยิ่งดีต่อสุขภาพ ผิวพรรณดี มีร่างกายที่แข็งแรงง่าย ๆ ด้วยน้ำแร่มองต์เฟลอ

🧊 ปริมาณ :  330 มิลลิลิตร, 500 มิลลิลิตร, 1 ลิตร, 1.5 ลิตร และ 5 ลิตร

🏷️ ราคาประมาณ : 99 บาท / แพ็ก 1 ลิตร


บอกเลยว่า น้ำดื่มที่เรานำมารีวิวนั้น ล้วนแล้วแต่เป็นแบรนด์ที่มักจะคุ้นหู คุ้นหน้า คุ้นตากันดีอยู่แล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ถึงจะเป็นน้ำดื่มเหมือนกัน แต่ก็แอบมีความไม่เหมือนกันอยู่ด้วย ซึ่งคุณสามารถสัมผัสได้ด้วยตัวคุณเองเลย สิ่งหนึ่งสิ่งเดียวที่รับประกันได้ คือ เป็นนำ้ดื่มที่สะอาดถูกหลักอนามัยแน่นอน แถมยังเก็บรักษาง่าย ซื้อตุนไว้หยิบดื่มได้ในทุก ๆ วัน ใครจะชอบแบรนด์ไหน แนะนำเลยค่ะ ว่าให้ซื้อยกแพ็กไปเลย เพราะยังไงก็ต้องดื่มกินกันทุกวันอยู่แล้ว แอบกระซิบเลยว่า ยิ่งถ้าเราเก็บโค้ดส่วนลดแล้วกดสั่งซื้อออนไลน์ จะคุ้มสุด ๆ แถมยังมีข้อดีอีกอย่าง ที่ไม่ว่าคุณจะสั่งกี่แพ็ก กี่ขวด ก็ไม่ต้องเหนื่อยไปแบกเองให้หนักอีกด้วยนะคะ เพียงจิ้มแล้วจ่ายตัง ก็มีคนเอาน้ำมาส่งให้ถึงหน้าบ้านแล้ว สะดวกมากกกก

Yeen1235
Author: Yeen1235

TAGGED: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Share this Article