10 เครื่องดื่มบำรุงสมองในเซเว่น ยี่ห้อไหนดี 2024 ดื่มง่าย ช่วยเพิ่มความจำ

kamonchanok.pao
kamonchanok.pao
4 Min Read

ในช่วงนี้ใครที่ทำงานหนัก ต้องใช้สมองคิดเรื่องงานอยู่ตลอด รวมไปถึงน้อง ๆ นักเรียน/นักศึกษาที่กำลังอยู่ในช่วงสอบต้องเร่งอ่านหนังสือ ส่งผลทำให้รู้สึกสมองล้า สมองตื้อ อ่านหนังสือแล้วไม่จำสักที คิดงานไม่ออกอยู่บ่อย ๆ ต้องหาตัวช่วยมากระตุ้นให้สมองสามารถอ่านหนังสือและทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีความจำเป็นเลิศ! ซึ่งนอกจากการลุกขึ้นมายืดเส้นยืดสาย หรือจะไปหาขนมมาทานเล่นไม่ให้ง่วงแล้ว อีกหนึ่งไอเท็มที่ทุกคนขาดไม่ได้เลยก็คือ “เครื่องดื่มบำรุงสมอง” เป็นตัวช่วยที่ค่อนข้างได้ผลไว เพราะในเครื่องดื่มบำรุงสมองนั้นมีส่วนผสมของวิตามินหลากหลายชนิด ที่มีส่วนช่วยในการกระตุ้นการทำงานของระบบประสาท อีกทั้งยังดื่มง่ายมาก ๆ อีกด้วย วันนี้เลยมี 10 ยี่ห้อเครื่องดื่มบำรุงสมองตัวเด็ดที่สามารถหาซื้อได้ที่ร้าน 7-11 มาแนะนำกัน


เปปทีน 4000

เริ่มที่ตัวแรก เปปทีน 4000 แค่พูดชื่อก็คงไม่มีใครไม่รู้จักแบรนด์นี้ เป็นเครื่องดื่มบำรุงสมองที่โด่งดังมากในหมู่นักเรียน นักศึกษา ยิ่งใกล้ช่วงสอบต้องมีตุนไว้ในตู้เย็นกันเลยทีเดียว ซึ่งตัวเปปทีน 4000 นี้เป็นเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของ Original Soy Peptide 4,000 มิลลิกรัม โปรตีนสายสั้นที่ร่างกายจะสามารถดูดซึมได้รวดเร็วกว่าโปรตีนชนิดอื่น ภายใน 30 นาที, สารสกัดจากใบแปะก๊วย ช่วยบำรุงความจำ และมีวิตามิน B3, B6, B12 ช่วยให้การทำงานของระบบประสาทสามารถทำงานได้ดียิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยให้สมองทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะมากสำหรับคนที่เน้นการบำรุงสมองเป็นหลัก รสชาติหวาน ๆ แต่ไม่มีน้ำตาล มีกลิ่นเป็นเอกลักษณ์ตามสไตล์ของเปปทีนเลย แต่ดื่มง่าย สามารถดื่มได้ทุกเพศทุกวัยเป็นประจำทุกวัน

  • ขนาด 100 ml ราคาประมาณ 38 บาท 


แบรนด์ จินเซนโนไซด์ โปร

แบรนด์ จินเซนโนไซด์ โปร ตัวนี้ก็ดังไม่แพ้กัน ขึ้นชื่อในเรื่องของการช่วยบำรุงสมองและความจำ เหมาะทั้งกลุ่มพนักงานออฟฟิศที่ต้องทำงานหนัก ๆ ใช้สมองคิดงาน หรือกลุ่มนักเรียน/นักศึกษา ที่ต้องเตรียมตัวอ่านหนังสือก่อนสอบ แบรนด์ เจน ยู ช่วยคุณได้ บำรุงสมองด้วยพลังจินเซนโนไซด์ สกัดจากโสมอเมริกาและเอเชีย ช่วยบำรุงสมอง เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสื่อประสาทในสมอง มีส่วนผสมของวิตามินหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นวิตามิน B1, B2, B3, B6 และ B12 ช่วยบำรุงการทำงานของระบบประสาทและสมอง รสชาติดี เหมือนดื่มน้ำผึ้งผสมมะนาวและมีกลิ่นโสมเบา ๆ แช่เย็นและดื่มคือฟินเลย จะดื่มก่อนอาหารหรือหลังอาหารตามสะดวกเลย  หากรู้สึกสมองล้าหรือเริ่มหมดแรง ลองหยิบแบรนด์ เจน ยู มาดื่มซักขวด รับรองลุยงานต่อได้อีกยาว ๆ

  • ขนาด 100 ml ราคาประมาณ 49 บาท 


แบรนด์ซุปไก่สกัด สูตรต้นตำหรับ

มาถึงตัวในตำนานอีกตัว แบรนด์ซุปไก่สกัด สูตรต้นตำรับ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพในตำนานเป็นที่รู้จักมาอย่างยาวนาน บางคนดื่มมาตั้งแต่รุ่นพ่อรุ่นแม่ ซึ่งสูตรนี้เป็นสูตรต้นตำหรับของแบรนด์ที่ผลิตออกมาเลย มีความเข้มข้นของซุปไก่สกัดสูงมาก เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบความคลาสสิคและออริจินัลของแบรนด์ มีกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของตัวซุปไก่สกัด เหมาะสำหรับกลุ่มนักเรียน/นักศึกษา รวมไปถึงกลุ่มวัยทำงาน ใครที่รู้สึกสมองอ่อนล้าและต้องการให้สมองปลอดโปร่งดื่มแบรนด์ได้เลย เพราะอุดมไปด้วย Anserine และ Carnosine ซึ่งเป็นเปปไทด์ที่มีประโยชน์ ช่วยในเรื่องการบำรุงสมองได้ดี สามารถดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ง่าย ดื่มได้ทุกเพศ ทุกวัย เป็นประจำทุกวัน หรือแม้แต่ผู้สูงอายุก็สามารถดื่มได้ 

  • มี 2 ขนาด คือ 42 ml และ 70 ml ราคาประมาณ 39-60 บาท 


เปปทีน พลัส

สำหรับเปปทีน พลัส จะมี Original Soy Peptide เหมือนกับตัวเปปทีน 4000 และมีส่วนผสมของวิตามิน B complex ประกอบไปด้วย วิตามิน B3, B6 และ B12 ซึ่งมีส่วนช่วยในการบำรุงระบบประสาทและสมองให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ที่พิเศษกว่าสูตร 4000 คือสูตรนี้มีการเพิ่มวิตามิน A และ Zinc ที่มีส่วนช่วยในเรื่องของการบำรุงสายตาเข้ามาด้วย และที่สำคัญสูตรนี้ไม่มีน้ำตาล ใครที่กำลังกังวลเรื่องน้ำตาลสามารถทานเปปทีนพลัสได้เลย ให้พลังงานต่ำเพียง 20 กิโลแคลอรีเท่านั้น ผู้เป็นโรคเบาหวานและรักษารูปร่างจึงสามารถทานได้ รสชาติจะคล้ายกับสูตร 4000 ดื่มง่าย รสผลไม้ แนะนำให้ดื่มตอนเย็น ๆ ประโยชน์คูณสอง! ทั้งบำรุงสมองและบำรุงสายตา ดื่มขวดเดียวจบ! 

  • ขนาด 100 ml ราคาประมาณ 38 บาท


สก๊อต 100 ซุปไก่สกัด สูตร100%

สมองล้า แนะนำเครื่องดื่มที่ได้จากอาหารจากธรรมชาติ สก๊อต 100 ซุปไก่สกัด สูตร100% สกัดจากไก่สายพันธุ์ดี คัดสรรมาแล้วว่ามีคุณภาพ ผ่านกรรมวิธีการผลิตที่ได้มาตรฐาน อุดมไปด้วยไทโรซีนที่ดีต่อสมอง ซึ่งเป็นกรดอะมิโนจำเป็นที่ร่างกายไม่สามารถสังเคราะห์เองได้ ช่วยบำรุงสมองให้ตื่นตัว กระปรี้กระเปร่า ลดความเมื่อยล้าของสมอง และฟื้นฟูความจำ ทำให้เราโฟกัสและจดจำได้ดีมากขึ้น รวมถึงส่งเสริมกระบวนการคิดและการตัดสินใจ ทำให้สามารถเรียน อ่านหนังสือ หรือทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ จะทานแบบเย็น อุ่นร้อน หรือผสมน้ำดื่มก็ได้หมด รสชาติอร่อย ดื่มง่าย ไม่คาว เป็นสูตรที่เหมาะกับผู้เริ่มต้นดื่มซุปไก่ มองหาเครื่องดื่มบำรุงสมอง สก็อต 100 ถือเป็นตัวช่วยที่ดีเลยล่ะ

  • มี 3 ขนาด คือ 40 ml, 70 ml และ 100 ml ราคาประมาณ 39-72 บาท 


แฮนดี้เฮิร์บ เอนเนอร์-จี ช็อต

ตื่นเต็มตา ราคาน่ารัก แฮนดี้ เฮิร์บ เอนเนอร์-จี ตัวช่วยบำรุงสมองและความจำ รสเลม่อนเปรี้ยวหวานกำลังดี อร่อย ดื่มง่าย แถมน้ำตาลน้อย ใครที่กำลังอยู่ในช่วงควบคุมน้ำตาลก็สามารถดื่มได้เลย ในเอนเนอร์-จีช็อตขวดนี้ มีส่วนผสมของสารสกัดจากใบแป๊ะก๊วย ช่วยบำรุงสมอง เพิ่มสมาธิ และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจดจำ, โสมสกัด ลดความเหนื่อยล้า ให้กระปรี้กระเปร่า, ชาเขียวสกัด ตาสว่าง ไม่ง่วงซึม และมีวิตามินซีสูงถึง 200% ทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น กระปี้กระเป่าหลังดื่ม แถมมีวิตามิน B6 และ B12 ช่วยบำรุงสมองและการทำงานของระบบประสาทให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งยังช่วยเสริมภูมิคุ้มกันและต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย แช่เย็นแล้วดื่มก่อนอ่านหนังสือสอบหรือก่อนเริ่มทำงานเหมาะมาก ช่วยให้ร่างกายเฟรชและสมองไบรท์ พร้อมลุยงานได้ยาว ๆ ขวดเล็กแบบนี้พกไปดื่มที่ออฟฟิศหรือที่ไหน ๆ ก็สะดวก 

  • ขนาด 50 ml ราคาประมาณ 20 บาท 


ดีน่า กาบา นมถั่วเหลือง ผสมจมูกข้าวญี่ปุ่น

ใครที่ชอบบำรุงแบบค่อยเป็นค่อยไป แนะนำดื่ม ดีน่า กาบา นมถั่วเหลือง ผสมจมูกข้าวญี่ปุ่น จากดัชมิลล์ อุดมด้วยสารอาหารบำรุงสมอง มีสารกาบา ช่วยให้สมองผ่อนคลาย และกระตุ้นความจำ, โอเมก้า 3, 6, 9 ที่มีส่วนช่วยในด้านการเรียนรู้และความจำ, กรดอะมิโนจำเป็น 7 ชนิด และวิตามิน B12 ที่ส่วนช่วยในการทำงานของระบบประสาทและสมอง เป็น Plant Based น้ำนมจากพืช คุณประโยชน์อัดแน่น รสชาติหอมอร่อย ดื่มง่าย แถมราคาไม่แพง ควรทานเป็นประจำอย่างต่อเนื่องอย่างน้อยวันละ 1 กล่องหรือ 1 ขวด อีกทั้งยังมีสูตรน้ำตาลน้อย ถูกใจคนที่รักสุขภาพอย่างแน่นอน

  • มี 3 ขนาด คือ 180 ml, 230 ml และ 300 ml ราคาประมาณ 10-17 บาท 


สก๊อต คิตซ์ ช็อกโก

หากคุณเป็นคนที่ไม่เคยทานซุปไก่สกัดมาก่อน มือใหม่หัดทานแนะนำให้ลองทานสูตรเด็กดู สก๊อต คิดซ์ ช็อกโก คุณประโยชน์น้อยกว่าสูตร 100 แค่นิดเดียว มีซุปไก่สกัด 91% ดื่มง่ายด้วยรสช็อคโกแลต หอมอร่อย ไม่คาว สกัดจากไก่พันธุ์ดีมีคุณภาพ มีไทโรซิน ช่วยบำรุงสมอง เสริมความจำ ลดความล้า เพิ่มความกระปรี้กระเปร่า ผสานน้ำมันปลาที่ประกอบด้วย Omega 3 16% และ DHA 12% อีกทั้งยังอุดมไปด้วยวิตามิน B1, B2, B6, B12, D และไนอะซิน ช่วยควบคุมการทำงานของสมองและระบบประสาท แถมมีประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วย ทานสูตร 100 ไม่ไหว มาลองอันนี้ก่อน เด็กกินดี ผู้ใหญ่กินได้

  • ขนาด 100 ml ราคาประมาณ 39 บาท


แมกโนเลีย กิงโกะ ไวท์มอลต์

แมกโนเลีย กิงโกะ ไวท์มอลต์ นมโคยูเอชทีพร้อมดื่มไขมันต่ำ สูตรผสมมอลต์สกัดและสารสกัดจากใบแปะก๊วย มีสารสกัดจากกิงโกะ ไบโลบา 2,700 ไมโครกรัม ช่วยเสริมสมาธิ สร้างความจำ และบำรุงสมอง มีวิตามิน B12 สูง ลดความอ่อนล้า มีส่วนช่วยในการทำงานของประสาทและสมอง ทั้งยังมีแคลเซียมสูง ช่วยบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง ซึ่งตอบโจทย์สำหรับเด็ก ๆ มาก รวมไปถึงวัยรุ่น ผู้ใหญ่ และผู้สูงอายุ ในส่วนของรสชาติเป็นรสไวท์มอลต์ อร่อยกลมกล่อม มีความหอมละมุน ดื่มง่าย ดื่มได้ทุกวัน เหมาะกับการบำรุงสมองแบบช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป แถมยังช่วยให้อิ่มท้องอีกต่างหาก

  • ขนาด 180 ml ราคาประมาณ 13บาท


โสมพลัส

ตัวสุดท้ายแล้ว เอาใจสายสมุนไพรด้วย โสมพลัส ตัวนี้นี่เอง เครื่องดื่มบำรุงร่างกายแบบครบวงจร เพราะมีส่วนผสมของสมุนไพรที่ช่วยบำรุงทั้งร่างกาย บำรุงสายตา และบำรุงสมอง ส่วนผสมหลักคือโสมเกาหลีแท้ 100% ช่วยบำรุงร่างกายให้แข็งแรง มีวิตามิน A บำรุงสายตา และมีวิตามิน B12 ช่วยในเรื่องบำรุงสมอง รสชาติอร่อย ดื่มง่าย หอมกลิ่นน้ำผึ้งและมีกลิ่นโสมเบา ๆ ดื่มแล้วชุ่มคอ บำรุงครบในขวดเดียว แถมราคาดีมาก ดื่มได้ทุกเพศทุกวัยเป็นประจำทุกวัน เตรียมสมองพร้อมลุยได้ทุกงาน!

  • ขนาด 95 ml ราคาประมาณ 10 บาท 


การดื่มเครื่องดื่มบำรุงสมองหรือการทานอาหารเสริมจะต้องทานในปริมาณที่พอดีไม่มากเกินไป เพราะการได้รับสารอาหารชนิดใดชนิดหนึ่งมากเกินก็อาจส่งผลเสียต่อร่างกายของเราได้ ที่สำคัญควรทานควบคู่ไปกับการเลือกรับประทานอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย และออกกำลังกายร่วมด้วย เพราะสารอาหารและวิตามินต่างๆ ที่ทานเข้าไปจะช่วยเข้าไปเสริมการทำงานของระบบต่างๆ ในร่างกายให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และก่อนที่จะเริ่มดื่มเครื่องดื่มบำรุงสมองหรืออาหารเสริมยี่ห้อไหนก็ตาม แนะนำให้ศึกษาส่วนผสมของผลิตภัณฑ์นั้นๆ ก่อนว่าเหมาะกับร่างกายเราหรือไม่ ลองปรึกษากับคุณหมอหรือเภสัชก่อนได้เพื่อความปลอดภัยของร่างกาย

ก็จบไปแล้วสำหรับรีวิวเครื่องดื่มบำรุงสมองตัวเด็ดใน 7-11 อย่างไรอย่าลืมรอติดตามบทความรีวิวปังๆ ที่ www.za.in.th เพราะเราได้รวบรวมข้อมูลสินค้าที่น่าสนใจเอามาฝากเพื่อนๆ เป็นประจำกันทุกวัน อยากอ่านบทความรีวิวดีๆ อย่าลืมนึกถึง ZA รับประกันได้เลยว่าสิ่งที่ทุกคนจะได้รับจากเว็บไซต์เราอัดแน่นไปด้วยคุณภาพแน่นอน

kamonchanok.pao
Author: kamonchanok.pao

TAGGED: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Share this Article