แนะนำ 10 ลูกอมดับกลิ่นปาก เย็นหอมสดชื่น ลมหายใจเฟรช ยี่ห้อไหนดี 2022

radaboot.p
radaboot.p
4 Min Read

ปัญหาการมีกลิ่นปาก เป็นสิ่งที่ทำให้ใครหลายคนสูญเสียความมั่นใจและเกิดความอับอายได้ไม่น้อย ซึ่งสาเหตุของการมีกลิ่นปากนั้นก็มาจากหลาย ๆ ปัจจัยด้วยกัน เช่น ปัญหาสุขภาพภายในช่องปาก การสูบบุหรี่ หรือการรับประทานอาหารที่มีกลิ่นฉุนแรง เป็นต้น เมื่อถึงเวลาที่ต้องพบปะพูดคุยกับผู้อื่นในระยะประชิดด้วยแล้ว มักจะทำให้เกิดความกังวลใจในเรื่องของกลิ่นปากตัวเอง การรับประทานลูกอมเพื่อดับกลิ่นปาก จึงเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ ที่ได้รับความนิยมในการ เสริมสร้างความมั่นใจและลดปัญหาของกลิ่นปากให้ดีขึ้นได้ในทันที อีกทั้งในปัจจุบันก็มีลูกอมหลากหลายยี่ห้อที่ปรุงแต่งกลิ่นรสชาติ เพื่อเพิ่มความหอมและความอร่อยยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นรสชาติผลไม้หรือสมุนไพร โดยเฉพาะลูกอมที่มีส่วนผสมของมินต์และเมนทอล ที่โดดเด่นเรื่องความหอมเย็นเป็นเอกลักษณ์ ช่วยดับกลิ่นปากและเพิ่มความสดชื่นให้กับลมหายใจได้อย่างดีเยี่ยม ตลอดจนการผลิตลูกอมด้วย สูตรปราศจากน้ำตาล (Sugar Free) เพื่อเอาใจคนรักสุขภาพและเพิ่มความสำคัญในการรับประทานลูกอมได้โดยไม่รู้สึกผิดอีกด้วย ในวันนี้บทความจาก Za.in.th จะพาไปสำรวจพร้อมกับ “แนะนำ 10 ลูกอมดับกลิ่นปาก เย็นหอมสดชื่น ลมหายใจเฟรช ยี่ห้อไหนดี 2022” จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูพร้อม ๆ กันเลย


Sukkiri by Dentiste Love mint

ลูกอมดับกลิ่นปากนวัตกรรมใหม่จากญี่ปุ่น Sukkiri by Dentiste Love Mint (ซูกิริ บาย เดนทิสเต้ เลิฟ มินต์) ที่มีส่วนผสมจากสารสกัดสำคัญอย่าง Mastic Oil น้ำมันเรซินจากต้นมาสติก มีฤทธิ์ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียและไวรัส ลดปัญหาการสะสมเชื้อโรคที่ทำให้เกิดกลิ่นปากได้ดี พร้อมทั้งยังมีส่วนผสมของ Menthol และ Peppermint 2 ชนิด ที่เกิดจากการผสมข้ามสายพันธุ์ ช่วยผสานพลังความหอมเย็นสดชื่นและรสชาติที่ซาบซ่าอันเป็นเอกลักษณ์  มีลักษณะเป็น ลูกอมเม็ดเล็ก ที่ให้พลังความเย็นมากพอสมควร ช่วยให้ลมหายใจที่สะอาดได้อย่างรวดเร็วภายใน 3 วินาที ทำให้เมื่ออมแล้วจะรู้สึกได้ถึงความสดชื่น กระปรี้กระเปร่า หายใจโล่ง ควรอมครั้งละ 1-2 เม็ด สามารถช่วยดับกลิ่นปากได้ดีมาก ทั้งในผู้ที่ชอบรับประทานอาหารกลิ่นแรงและผู้ที่สูบบุหรี่ นอกจากนี้ยังช่วยบรรเทาอาการระคายคอ บรรเทาความปวด และอาการอักเสบที่ไม่รุนแรงได้ ที่สำคัญเป็นสูตรที่ ปราศจากน้ำตาล (Sugar Free) เป็นทางเลือกของผู้ที่ดูแลสุขภาพอีกด้วย

  • ปริมาณขนาด 50 เม็ด
  • ราคาโดยประมาณ 159 บาท


Halls XS Watermelon

ลูกอมที่วัยรุ่นทุกคนหลงรักกับ Halls XS Watermalon (ฮอลส์ เอ็กซ์เอส รสชาติแตงโม) เป็นรสชาติซิกเนเจอร์ที่ขายดีมาก ๆ ลูกอมเม็ดเล็กสูตรปราศจากน้ำตาล (Sugar Free) ที่มีการพัฒนาปรับปรุงสูตรใหม่ให้ รสชาติเข้มข้นและเพิ่มพลังความเย็นให้มากขึ้นกว่าเดิม พร้อมทั้งยังปรับปรุงบรรจุภัณฑ์ใหม่ด้วยจากสูตรเดิมจะเป็นกล่องบรรจุภัณฑ์พลาสติกสีดำ ได้เปลี่ยนมาเป็น กล่องบรรจุภัณฑ์พลาสติกสีเทา โดยทางผู้ผลิตได้ให้เหตุผลว่าพลาสติกสีเทานั้นสามารถพร้อมใช้สำหรับการรีไซเคิลมากกว่าพลาสติกสีดำ เนื่องจากพลาสติกสีดำไม่สามารถนำมารีไซเคิลได้ มีส่วนช่วยในการลดปริมาณขยะและเสริมสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียนจากพลาสติกในประเทศมากยิ่งขึ้น ทั้งยังพกพาง่าย มีรสชาติอร่อย ให้กลิ่นหอมหวานของแตงโมชัดเจน มีความเย็นที่กำลังดี ช่วยทำให้ลมหายใจเฟรช ช่วยดับกลิ่นปากและเพิ่มความมั่นใจขณะพูดได้ดี นอกจากนี้ลูกอมในรุ่น Halls XS ก็ยังมีรสชาติให้เลือกมากมายถึง 7  รสชาติอีกด้วย

  • ปริมาณขนาด 13.8 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 29 บาท


Clorets Refresh Clear Mint

เติมความมั่นใจให้กับลมหายใจด้วย Clorets Refresh Clear Mint (คลอเร็ทส์ รีเฟรช เคลียร์ มินต์) ลูกอมเม็ดขนาดใหญ่ที่มาในบรรจุภัณฑ์ดีไซน์สวยงาม ทันสมัย น่าพกพา ด้วย สูตรกลิ่นมินต์ที่ผสมสารสกัดพิเศษจากชาเขียว ให้กลิ่นที่หอมเย็นสดชื่น พร้อมกับได้รสชาติของชาเขียวอ่อน ๆ เพิ่มการสัมผัสที่พิเศษมากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าเป็นการผสมผสานความลงตัวที่ช่วยเติมเต็มความสดชื่นระหว่างวันได้ดี มีรสขมนิด ๆ แต่อมไปสักพักจะให้ความรู้สึกว่าปากมีความสะอาดมากขึ้น หอมเย็นกลิ่นมินต์เด่นชัด มีส่วนช่วยดับกลิ่นอาหารภายในปากได้ดี และช่วยสร้างลมหายใจที่หอมสดชื่นได้อย่างยาวนานอีกด้วย ทั้งยังเอาใจคนรักสุขภาพด้วย สูตรปราศจากน้ำตาล (Sugar Free) ที่ได้ผ่านการรับรองและทดสอบทางการแพทย์จากสหรัฐอเมริกาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้สามารถบริโภคได้อย่างมั่นใจและปลอดภัยได้ทุกเวลาที่ต้องการ 

  • ปริมาณขนาด 18 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 40 บาท


Fisherman’ s Friend Mixed Berries

ลูกอมยี่ห้อดังที่มีรสชาติให้เลือกเยอะมาก แต่ในวันนี้ขอแนะนำ Fisherman’ s Friend Mixed Berries  (ฟิชเชอร์แมนส์ เฟรนด์ กลิ่นมิกซ์เบอร์รี) รสชาติขายดีที่หลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ากลิ่นหอมมาก เป็นลูกอมเม็ดขนาดใหญ่ที่ให้รสชาติของความเย็นและความเผ็ดที่เป็นเอกลักษณ์ อาจจะไม่ถูกปากสำหรับคนที่ไม่ชอบลูกอมที่มีความเผ็ดจนเกินไป แต่สำหรับใครที่ชอบก็จะให้ความรู้สึกที่ เย็นสดชื่นถึงใจสุด ๆ มาพร้อมกับสูตรลับเฉพาะของทางแบรนด์ที่สามารถทำให้ลูกอมมีความหอมเข้มเต็มรสชาติ แบบที่ใครได้กลิ่นลมหายใจแล้วเป็นต้องหลงใหล ด้วยผลไม้ตระกูลเบอร์รีที่ประกอบไปด้วย สตรอว์เบอร์รี ราสพ์เบอร์รี บลูเบอร์รี และแบล็กเบอร์รี ที่ให้กลิ่นความหอมหวานอมเปรี้ยวเด่นชัด แต่ไม่มีรสชาติความหวาน เพราะเป็น สูตรปราศจากน้ำตาล (Sugar Free) มาในบรรจุภัณฑ์แบบซองที่มีซิปล็อกอย่างดี พกพาสะดวก เป็นลูกอมที่ใช้ดับกลิ่นปากได้ดีสุด ๆ ช่วยทำให้ลมหายใจหอมเย็นสดชื่นจนคนข้าง ๆ ต้องทัก เพิ่มความมั่นใจได้ทุกที่ทุกเวลา

  • ปริมาณขนาด 25 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 38 บาท


Nude Black Spearmint

เชื่อว่าหลายคนคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดีกับ Nude Black Spearmint (นู้ด รสแบล็กสเปียร์มินต์) สูตรไม่มีน้ำตาล (Sugar Free) เป็นลูกอมดับกลิ่นปากที่ใช้นวัตกรรมการผลิตแบบแคปซูลไร้รอยต่อจากประเทศญี่ปุ่น (เอกสิทธิ์หนึ่งเดียวในโลก) โดยจะมีลักษณะพิเศษของการทำงานแบบ Duo Action ที่ประกอบด้วยชั้นเจลาติน 2 ชั้น โดยควรอมไว้สัก 3 วินาที บริเวณผนังชั้นแรกของเจลาตินจะละลาย ทำให้สัมผัสได้ถึงกลิ่นหอมของมินต์คลุ้งทั่วปากในทันที ช่วยทำให้กลิ่นปากหอม ลมหายใจเย็นสดชื่น จากนั้นให้กลืนลงท้องเจลาตินพิเศษชั้นที่สองก็จะละลายเองได้ในกระเพาะอาหาร ซึ่งในชั้นนี้จะมี สมุนไพรมินต์แบบเข้มข้น (Essential Herb Oil) ปล่อยสารสกัดออกมา เพื่อดับต้นต่อของปัญหากลิ่นปากที่เกิดจากปฏิกิริยาในกระเพาะอาหารนั่นเอง เรียกได้ว่าเรอยังหอม เป็นอีกหนึ่งลูกอมแคปซูลที่ผู้คนนิยมบริโภคกันสูงมาก ทั้งยังมีรสชาติที่หลากหลายให้เลือกซื้อตามความชอบของแต่ละคนอีกด้วย

  • ปริมาณขนาด 30 เม็ด
  • ราคาโดยประมาณ 55 บาท


Mymint Ball

ตำนานความหอมที่ต้องขอให้พูดอีกที กับ Mymint Ball (มายมิ้นท์ บอลล์) ลูกอมยอดฮิตตลอดกาลของคนไทย กับรุ่นบอลล์ที่มีลักษณะเป็นลูกอมเม็ดชนิดแข็ง โดดเด่นด้วยรสชาติที่อร่อยหวานหอม ทานง่าย ถูกใจคนทุกเพศทุกวัย มีกลิ่นหอมของมินต์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ใคร ๆ ก็ต้องจดจำได้ พูดแล้วหอมชื่นใจ อีกทั้งยังมี ความเย็นที่เพิ่มมากขึ้นเป็นพิเศษ ทำให้รู้สึกได้ถึงความสดชื่นของลมหายใจ ทั้งยังช่วยดับกลิ่นอาหารภายในปากได้ดีเลยทีเดียว แต่ในขณะเดียวกันก็ควรบริโภคด้วยความระมัดระวังและควบคุมในปริมาณที่เหมาะสม เพราะเป็นลูกอมที่มีรสชาติค่อนข้างหวาน มีส่วนประกอบของน้ำตาลสูง หากบริโภคมากเกินไปอาจทำให้เกิดฟันผุได้ โดยเฉพาะในเด็กที่มักจะชื่นชอบลูกอมที่มีความหวานเป็นพิเศษ แต่มีข้อดีคือ ราคาถูก หาซื้อได้ง่าย เป็นยี่ห้อที่รู้จักของคนส่วนใหญ่ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีของผู้ที่ต้องการมองหาลูกอมที่ช่วยดับกลิ่นปากได้ชั่วขณะ

  • ปริมาณขนาด 89.60 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 18 บาท


Playmore Cooling Apple

มาต่อกันที่ลูกอมกระแสแรงยืนหนึ่งเรื่องความหอมอร่อย กับ Playmore Cooling Apple (เพลย์มอร์ คูลลิ่ง แอปเปิล) เป็นสูตรใหม่ล่าสุดลูกอมกลิ่นแอปเปิลแดงและเมนทอล อร่อยได้แบบไม่มีน้ำตาล (Sugar Free) มีลักษณะเป็นลูกอมเม็ดใหญ่บรรจุภายในขวดพลาสติกฝาเกลียว ดีไซน์สุดน่ารักและเป็นที่น่าจดจำ โดดเด่นด้วยกลิ่นและรสสัมผัสที่หอมหวานแอปเปิลแบบเต็มรสชาติ หอมอบอวลชวนน่าลองสุด ๆ ตั้งแต่เปิดฝา ช่วยดับกลิ่นปากได้ดีเยี่ยม มาพร้อมกับความเย็นสุดขั้วจากเมนทอลในแบบฉบับของเพลย์มอร์ ที่ใครก็ไม่สามารถต้านทานได้ ช่วยสร้างลมหายใจให้มีความหอมเย็นสดชื่นถึงใจ ปลุกร่างกายให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่าตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา ทั้งยังให้ความรู้สึกเคลิบเคลิ้มไปกับกลิ่นหอมของแอปเปิลได้อย่างยาวนานอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งสูตรที่อยากแนะนำให้เป็นตัวช่วยเพื่อเรียกความมั่นใจให้กับกลิ่นปากอันไม่พึ่งประสงค์ โดยที่ก็ไม่แพ้ลูกอมเพลย์มอร์สูตรกลิ่นแตงโมตัวดังยอดฮิตเลยทีเดียว

  • ปริมาณขนาด 22 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 29 บาท


Botan Mint Ball Breath Freshener

ลูกอมดับกลิ่นปากสุดคลาสสิก Botan Mint Ball Breath Freshener (โบตัน มินต์ บอล เบรธ เฟรเชนเนอร์) เป็นอีกหนึ่งตำนานที่ลืมไม่ลงและยังคงได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน กับ ลูกอมสูตรปราศจากน้ำตาล ที่ทำมาเพื่อช่วยดับกลิ่นและทำให้ลมหายใจหอมสดชื่นโดยเฉพาะ แบบเคลือบ 3 ชั้น ด้วยส่วนผสมของ เมนทอลเข้มข้น (Strong Menthol) ในชั้นแรกที่จะออกฤทธิ์ให้ความเย็นและกลิ่นหอมแรงเพื่อ ดับกลิ่นอาหารให้อยู่หมัดทันที ตามมาด้วยความสดชื่นซาบซ่าจาก เฟรชมินต์ (Fresh Mint) ในชั้นที่สองทวีคูณเพิ่มความหอมให้กับลมหายใจดียิ่งขึ้น และปิดท้ายด้วยส่วนผสมจาก ชะเอม (Liquorice) ในชั้นที่สาม ทำให้รู้สึกชุ่มคอ บรรเทาอาการคอแห้ง และแก้น้ำลายเหนียวได้อีกด้วย เป็นลูกอมที่ทำให้ รู้สึกสบายปากสบายคอ ได้อย่างดีเยี่ยม หากใครที่รับประทานอาหารที่มีเครื่องเทศแบบจัดหนัก เพียงแค่ตบท้ายด้วยลูกอมตัวนี้เข้าไป ก็ช่วยเพิ่มความมั่นใจในเรื่องของกลิ่นปากได้มากเลยทีเดียว

  • ปริมาณขนาด 5 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 25 บาท


Ricola Gracier Fresh Mint

ใครที่ชอบลูกอมที่มีความเป็นธรรมชาติสูง แนะนำ Ricola Gracier Fresh Mint (ริโคล่า กราเซียร์ เฟรช มินต์) ลูกอมยี่ห้อดังระดับโลกนำเข้าจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เป็นสูตรปราศจากน้ำตาล (Sugar Free) โดยให้ความหวานจาก น้ำตาลหญ้าหวานแทน ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพฟัน ซึ่งจะให้พลังความเย็นสดชื่นจากสมุนไพรธรรมชาติด้วยส่วนผสมของ เปปเปอร์มินต์ (Peppermint) ที่ได้จากการปลูกบนธารน้ำแข็งเทือกเขาแอลป์ที่มีดินอุดมสมบูรณ์สูง ผสานกับสมุนไพรอีก 13 ชนิด มีรสชาติหวานอร่อยกลมกล่อม ให้กลิ่นที่หอมละมุนสดชื่น มีความเป็นธรรมชาติสูง เย็นนุ่มนวลพอดี ช่วยทำให้ลมหายใจและปากมีความหอมสดชื่น ทั้งยังสามารถช่วยบรรเทาอาการเจ็บคอ ระคายเคืองคอ เพิ่มความชุ่มคอได้ตลอดทั้งวัน นอกจากนี้ยังเป็นลูกอมที่ ปราศจากแล็กโทส ปราศจากกลูเตน และมีขั้นตอนการผลิตที่ถูกต้องตามมาตรฐานอาหารมังสวิรัติอีกด้วย

  • ปริมาณขนาด 40 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 40 บาท


Hacks Regular Extra Strong Original

Hacks Regular Extra Strong Original (แฮ็คส์ เรกูล่าร์ เอ็กซ์ตร้า สตรอง ออริจินัล) ลูกอมที่ทำให้ใครหลายคนต้องหวนนึกถึงวัยเด็ก เป็นลูกอมเม็ดใหญ่ชนิดแข็งที่ให้ พลังความเย็นและความเผ็ดมากพอสมควร ผสานคุณค่าจากสมุนไพรหลากหลายชนิด ที่ทำให้แฮ็คส์มีกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างที่ไม่เหมือนใคร ด้วยกลิ่นหอมแรงจึงช่วยกลบและดับกลิ่นปากได้ดีมาก ๆ มีรสชาติที่เข้มข้น ช่วยทำให้ลมหายใจหอมเย็นสดชื่นยาวนาน ทั้งยังเป็น ลูกอมที่ไม่มีน้ำตาล (Sugar Free) เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพ และยังสามารถช่วยบรรเทาอาการไอและระคายคอได้ดีอีกด้วย ถึงแม้ว่าปัจจุบันจะมีลูกอมยี่ห้อใหม่ ๆ เกิดขึ้นมามากมาย ทำให้เรามักจะไม่ค่อยพบเจอหรือหาซื้อแฮ็คส์ตามท้องตลาดได้ทั่วไปเหมือนสมัยก่อน อาจจะด้วยรสชาติที่เผ็ดจนไม่เป็นที่นิยมของคนรุ่นใหม่มากนัก แต่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งในตำนานลูกอมดับกลิ่นปากที่ให้คุณได้สัมผัสความหอมเย็นแบบไม่รู้ลืมอย่างแท้จริง

  • ปริมาณขนาด 20.5 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 37 บาท 


ถึงอย่างไรก็ตามการรับประทานลูกอมก็เป็นเพียงการแก้ปัญหาที่ ช่วยดับกลิ่นปากได้ชั่วคราวเท่านั้น การที่จะดูแลไม่ให้ตัวเองมีกลิ่นปากหรือลดการเกิดกลิ่นปากได้อย่างแท้จริง คือ ควรหมั่นที่จะดูแลสุขภาพภายในช่องปากอย่างสม่ำเสมอ หลังรับประทานอาหารเสร็จแล้ว ควรแปรงฟันทุกครั้งเป็นประจำ เพื่อกำจัดเศษอาหารและลดการเกิดกลิ่นปาก มองหาตัวช่วยในการดูแลสุขภาพฟันและช่องปาก เพื่อไม่ให้เกิดการสะสมของเศษอาหารตกค้างหรือเชื้อแบคทีเรียที่อาจก่อให้เกิดกลิ่นปากได้ เช่น น้ำยาบ้วนปาก ไหมขัดฟัน รวมถึงการ เข้าพบทันตแพทย์ เพื่อตรวจสุขภาพฟันและช่องปากอย่างเป็นประจำ เพื่อหาสาเหตุและการป้องกันไม่ให้เกิดปัญหากลิ่นปากในอนาคตได้นั่นเองค่ะ สามารถติดตามบทความได้ใหม่ทาง www.za.in.th

radaboot.p
Author: radaboot.p

Share this Article