10 น้ำมันรำข้าว มีประโยชน์ต่อร่างกาย ดีต่อสุขภาพ ยี่ห้อไหนดี 2022

kanyarak.klt
kanyarak.klt
4 Min Read

ช่วงนี้เพื่อความปลอดภัยและห่างไกลจาก โควิด-19 เหล่าพ่อบ้านแม่บ้าน ต้องลุกขึ้นมาทำกับข้าวทานเอง เมนูผัด ทอด แกง ต้องมา หรือบางคนถึงขั้นอบขนมทานกันเลยก็มี แต่จะเมนูไหนก็ต้องมีส่วนประกอบหลักที่ขาดไม่ได้คือ น้ำมัน วันนี้เลยขอเอาใจพ่อบ้าน แม่บ้าน สายคลีน จะพาไปดูว่า 10 น้ำมันรำข้าว มีประโยชน์ต่อร่างกาย ดีต่อสุขภาพ ยี่ห้อไหนดี 2022 ที่เราคัดมาให้แล้วว่าเป็นแหล่งรวมวิตามิน และสารต้านอนุมูลอิสระ มาด้วยราคาคุ้มค่า บวกด้วยประโยชน์จุใจ ไม่ว่าจะเป็นการป้องกันโรคเบาหวาน บำรุงสมอง บำรุงสายตา ช่วยให้ผิวพรรณชุ่มชื่น และอีกสารพัดประโยชน์ คุณประโยชน์ขนาดนี้หลายคนสงสัยว่าสามารถทำอะไรได้บ้าง อย่าเพิ่งตกใจไป เพราะน้ำมันรำข้าวสามารถใช้ทำอาหารได้หมดเลย ไม่ว่าจะเป็นการผัด การทอด ทำน้ำสลัด ทำขนม ครบครันสุดๆ ว่าแต่จะมียี่ห้อไหนบ้าง มาดูกันเลยจ้า


น้ำมันรำข้าว โกลด์ ตราเนเชอเรลฟอร์เต้

 

 

มิติใหม่แห่งการปรุงอาหาร งานผัด งานทอด ขวดนี้เอาอยู่ น้ำมันรำข้าว โกลด์ ตราเนเชอเรลฟอร์เต้ เต็มไปด้วยโอรีซานอลถึง 12,500 ppm. มีประสิทธิภาพในการต้านอนุมูลอิสระได้ดีกว่าวิตามินอีถึง 6 เท่า  ซึ่งสารต้านอนุมูลอิสระในร่างการของเรา เป็นสารที่ทำให้เซลล์ผิวเสื่อมสภาพลง การได้สารต้านอนุมูลอิสระเข้ามาช่วยก็จะทำให้เซลล์ผิวของเราดูสดใสมากยิ่งขึ้น และสารที่มีประโยชน์อื่นในน้ำมันรำข้าวยังสามารถช่วยลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจ สร้างสมดุลฮอร์โมนในสตรีวัยทอง นอกจากนั้นยังมีสัดส่วนของโอเมก้าที่สูง ซึ่งมีประโยชน์ต่อร่างกายสุด ๆ สามารถทำอาหารได้หลายเมนูอีกด้วยนะ และที่สำคัญคือ ได้รับการรับรองจากมูลนิธิรักษ์หัวใจด้วยว่าดีต่อหัวใจ ห่างไกลคอเลสเตอรอล แนะนำว่าต้องรีบไปสอย เพื่อสุขภาพของคนที่เรารักและตัวเราเอง

ขนาด 1 ลิตร / ราคาประมาณ 135 บาท


น้ำมันรำข้าว คิง

 

อีกหนึ่งน้ำมันรำข้าวตอบโจทย์สายเฮลตี้ แฮปปี้กันทุกคน เพราะน้ำมันรำข้าว คิง มีประโยชน์ไม่แพ้น้ำมันรำข้าวตัวอื่น ๆ การผลิตอย่างใส่ใจและพิถีพิถัน เลือกใช้รำข้าวและจมูกข้าวกล้องคุณภาพดี ซึ่งเป็นส่วนที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงที่สุด อัดแน่นจุก ๆ ไปด้วยวิตามินอี วิตามินบี และสารต้านอนุมูลอิสระอย่างโอรีซานอล ที่มีให้เลือกถึง 3 ระดับ เริ่มที่ 8,000 ppm. ตามด้วย 12,000 ppm. และสุดท้ายที่ 13,000 ppm. ยังมีไฟโตสเตอรอลและวิตามินซี ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี (LDL-C) ในร่างกายได้ มีค่ากรดไขมันทรานส์ เท่ากับ 0 กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภคเท่านั้น เป็นน้ำมันที่ไม่เพิ่มปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด ตัวเลือกดีดีสำหรับคนที่อยากบำรุงหัวใจ พูดถึงความสามารถในการทำอาหาร น้ำมันขวดนี้ทนต่อความร้อนได้ดีทีเดียว ปรุงอาหารได้ทุกประเภทเลย ผัดไฟแรงๆ น้ำมันขวดนี้ใช้ได้สบายบรื๋อ ไม่มีสารกันหืนสังเคราะห์ และยังผลิตจากข้าวไทยแท้ๆ มั่นใจเรื่องคุณภาพได้เลย

ขนาด 1 ลิตร / ราคาประมาณ 66 บาท


น้ำมันรำข้าว โอลีน

เติมเต็มคุณประโยชน์ทุกมื้ออาหาร ด้วยยี่ห้อน้ำมันอันโด่งดัง โอลีน ที่มีน้ำมันรำข้าวเป็นทางเลือกให้สายสุขภาพได้จับจอง มีสารแกมมา โอไรซานอลถึง 2,500 ppm. มาพร้อมคุณค่าที่มีประโยชน์มากมาย น้ำมันรำข้าวขวดนี้สกัดจากรำข้าวที่ได้คุณภาพ และกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน เต็มไปด้วยสารอาหารที่ดี มีสัดส่วนไขมันที่พอเหมาะ ไม่มีไขมันทรานส์ ทั้งนี้ยังช่วยลดอัตราความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจ แถมยังช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด เรียกได้ว่าเหมาะกับผู้ป่วยที่เป็นโรคเบาหวานสุด ๆ คุณประโยชน์ยังไม่หมดแค่นั้น เพราะยังมีสารต้านอนุมูลอิสระปริมาณมาก จนสามารถช่วยป้องกัน หรือระงับการเติบโตของโรคมะเร็ง ทั้งยังมีฤทธิ์ต้านการอักเสบตามจุดต่าง ๆ ของร่างกาย ซ่อมแซมเซลล์ร่างกายที่เสียหายจากการใช้งานหนัก ทำให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลาย นอนหลับสบาย ในการทำอาหารก็สามารถใช้ปรุงอาหารได้หลายชนิด ทั้งผัด ทอด หรือนำไปทำน้ำสลัดก็ดีงามมากจ้า

ขนาด 1 ลิตร / ราคาประมาณ 67 บาท


Alfa One

 

 

ขยับมาที่น้ำมันรำข้าวพรีเมียมระดับโลกของคนไทย ตัวเลือกดีดีที่อยากแนะนำ ได้รับการการันตีเรื่องคุณภาพด้วยยอดขายอันดับ 1 ของประเทศนิวซีแลนด์ และยังส่งออกไปไกลถึง 50 ประเทศทั่วโลก น้ำมัน Alfa One ผลิตจากรำข้าวแท้ๆ 100 % คุณประโยชน์ครบครัน อัดแน่นไปด้วยสารแกมมาโอไรซานอลถึง 8,000 ppm.ใช้ในการประกอบอาหารทุกประเภท เช่น ผัด ย่าง ทำเบเกอรี่ หรือถ้าทอดน้ำมันเยอะ ๆ บอกตรงนี้ว่าไม่อมน้ำมัน อาหารที่ทอดไม่เลี่ยนชัวร์ ไม่มีไขมันทรานส์ หมดห่วงเรื่องไขมัน รับรองว่าไม่ลงพุงแน่นอน และยังมีประสิทธิภาพในการต้านอนุมูลอิสระ สามารถทนความร้อนได้ถึง 250 องศา แต่ยังคงคุณค่าอาหารไว้ ไม่สูญเสียรสชาติของอาหาร หรือคุณประโยชน์ใดๆ เวลาใช้ทำอาหารก็ไม่เกิดควันดำ เหม็นหืน หรือคาบเหนียวในห้องครัว เหล่าพ่อบ้าน แม่บ้านต้องถูกใจสิ่งนี้แน่นอน ปรบมือให้รัวๆ

ขนาด 500 มิลลิลิตร / ราคาประมาณ 83 บาท


หยกเอ็กซ์ตร้า น้ำมันรำข้าว

 

 

ตอบโจทย์ทุกเมนูอาหาร ไม่ว่าเมนูไหนก็อร่อยด้วย หยกเอ็กซ์ตร้า น้ำมันรำข้าว อีกหนึ่งตัวช่วยที่มากด้วยคุณประโยชน์ คุณค่าทางโภชนาการสูง สรรพคุณก็ดี๊ดี เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด เพราะน้ำมันรำข้าวมีส่วนช่วยให้ระดับน้ำตาลในเลือดอยู่ในเกณฑ์ที่ดีขึ้น เนื่องจากมีสารต้านอินซูลินที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดโรคเบาหวาน และมีสารต้านอนุมูลอิสระหลัก ๆ สองอย่างคือ วิตามินอีและโอรีซานอล ช่วยลดการเกิดไขมันสะสมในหลอดเลือด ลดระดับคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดี พร้อมยังช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อ ด้วยสารแกมมา โอรีซานอล ทำให้กล้ามเนื้อเจริญเติบโตได้ดีขึ้น เหมาะสำหรับคนที่ใช้กล้ามเนื้อเยอะ หรือคนที่ชอบออกกำลังกายหนัก ๆ  ส่วนขั้นตอนการผลิตก็ได้มาตรฐานมีคุณภาพทุกขวด ปลอดภัยและสะอาด เวลาปรุงอาหารก็ยังสามารถคงคุณค่าของสารอาหารไว้ด้วย เป็นน้ำมันรำข้าวคุณภาพดีที่ควรมีติดครัว

ขนาด 1 ลิตร / ราคาประมาณ 64 บาท


ริซี่ น้ำมันรำข้าวโอไรซานอล

 

 

ริซี่ น้ำมันรำข้าวโอไรซานอล 100 เปอร์เซ็นต์ ด้วยสารโอไรซานอลในน้ำมันรำข้าว ที่สามารถช่วยซ่อมแซมเซลล์สมองและระบบประสาทที่ชำรุด ใครที่ใช้สมองหนักๆ ทำงานดึกๆ ต้องบำรุงสมองด้วยตัวนี้ไปเลย ทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) ลดการเสื่อมสภาพของเซลล์ในร่างกายอันทำให้เกิดการแก่ก่อนวัย (Anti-aging) และยังช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันด้านสุขภาพ ทำการฟื้นฟูเซลล์ในร่างกาย ช่วยต่อต้านแบคทีเรียและไวรัสไม่ดี ส่วนใครที่ระดับไขมันในร่างกายเยอะ ไม่ต้องห่วง เพราะน้ำมันรำข้าวยังช่วยในการลดไขมันตัวร้าย เพิ่มไขมันดี เป็นอีกหนึ่งยี่ห้อที่น่าซื้อมาทำอาหารให้คนรักหรือครอบครัว หรือจะซื้อเป็นของฝากก็ดีต่อใจต่อร่างกายผู้รับสุดๆ สำคัญที่สุดคือ ทำอาหารได้หมดไม่ว่าจะผัด ทอด ทำขนม ทำน้ำสลัดก็ดีเลิศ

ขนาด 1 ลิตร / ราคาประมาณ 120 บาท


ใจข้าว น้ำมันรำข้าวจ้าว

 

 

ใจข้าว น้ำมันรำข้าวจ้าว มาด้วยจุดเด่นคือ ไม่มีกลิ่น มีรสชาติเป็นกลาง จะปรุงเมนูไหนก็ไม่กลบรสชาติอาหาร หรือส่วนผสม เครื่องเทศต่าง ๆ ด้วยสารโอไรซานอลและวิตามินอีในน้ำมันรำข้าว มีส่วนช่วยให้ผิวหนังชุ่มชื่น ทั้งยังมีสารเอ็นไซม์ไทโรซิเนสที่เป็นตัวช่วยในการสร้างเม็ดสีให้ผิว ทำให้ผิวมีความกระจ่างใส ดูอ่อนเยาว์วัย และยังมีฤทธิ์ต้านการอักเสบ ปกป้องผิวจากรังสี UV ที่เก๋กู้ดถูกใจสาว ๆ คือ สามารถใช้ล้างเครื่องสำอางได้ด้วย เพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระจากธรรมชาติ ที่ช่วยขจัดคราบสกปรกบนใบหน้า หรือเครื่องสำอางของสาวๆ ได้ ทำให้ผิวดูอ่อนนุ่มมากกว่าเดิม ความปังยังไม่หมดแค่นั้น น้ำมันขวดนี้ยังมีกรดไขมันโอเมก้า 3, 6 และ 9 ซึ่งเป็นตัวช่วยให้ร่างกายอย่างผิว หรือเส้นผมมีความสดชื่นจากภายใน ถ้าเอามาหมักบำรุงผมก็ช่วยลดผมแตกปลาย ให้เส้นผมแข็งแรง สวยงาม โอ้โห้วววว นอกจากใช้ปรุงอาหารได้แล้วก็นำมาหมักผมได้ด้วยนะเนี่ย มันช่างดี๊ดีอะไรเช่นนี้

ขนาด 1 ลิตร / ราคาประมาณ 68 บาท


น้ำมันรำข้าว ทิพ

เคล็บลับคู่ครัว น้ำมันคู่ใจ น้ำมันรำข้าว ทิพ จะผัด ทอด ก็อร่อย รสชาติอาหารก็เริ่ด แถมยังไม่รู้สึกผิดต่อร่างกาย ต่อให้ทอดไก่ ทอดหมู หรือเมนูที่ต้องใช้น้ำมันเยอะ ๆ ฉ่ำ ๆ ไม่ต้องห่วงเรื่องควัน เพราะน้ำมันขวดนี้เวลาทอดน้ำมันเยอะ ๆ ควันจะน้อย กลิ่นไม่แรง ไม่ต้องคอยหลบควันให้เหนื่อย พร้อมได้สารต้านอนุมูลอิสระชั้นเยี่ยม สกัดจากรำข้าวและจมูกข้าวเกรดพรีเมียม ที่ช่วยลดการดูดซึมคอเลสเตอรอลของร่างกายได้ด้วย จุดเด่นคือมีสาร “โอรีซานอล” ที่มากถึง 12,500 ppm. และมีสารแคโรทีนอยด์ ช่วยบำรุงผมและเล็บให้แข็งแรง ฟื้นฟูระบบสายตา ช่วยป้องกันและลดความเสื่อมของเซลล์ลูกตา รักษาเซลล์เยื่อบุตาขาว และกระจกตา ตัวเลือกของคนที่ใช้สายตาหนัก ๆ เช่น เล่นมือถือ หรือทำงานหน้าคอมพิวเตอร์นาน ๆ แล้วก็ยังเหมาะกับการปรุงอาหารทุกประเภทด้วยนะ รวมๆ คือครบคุณค่า มากด้วยคุณประโยชน์ เยี่ยมสุด ๆ

ขนาด 1 ลิตร / ราคาประมาณ 125 บาท


ไรซ์ลี่ น้ำมันรำข้าว

 

 

อร่อยแบบสุขภาพดี มากด้วยคุณค่าที่ทุกคนคู่ควร ไรซ์ลี่ น้ำมันรำข้าว สูงด้วยสารโอรีซานอล 13,000 ppm. เป็นตัวช่วยลดอาการ​ร้อนวูบวาบในช่วงวัยทองของผู้หญิง คนที่มีไขมันในเลือดสูงต้องขวดนี้เลย เพราะมีไฟโตสเตอรอลสูงถึง 20,000 ppm. ที่ช่วยลดไขมันไม่ดี และยังช่วยยับยั้งการเติบโตของเซลล์เนื้องอกและเซลล์มะเร็ง ช่วยป้องกันโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่และมะเร็งต่อมลูกหมากได้ ยังไม่หมดแค่นั้น ยังสามารถป้องกันเซลล์ผิวที่ถูกทำลายจากแสงแดด ช่วยลดริ้วรอยโดยชะลอการเสื่อมของเซลล์ ใครที่ชอบทำกิจกรรมกลางแจ้งแล้วมองหาตัวช่วยเรื่องผิวพรรณให้ผิวสวยสดใส ดูชุ่มชื้น เปล่งปลั่ง ดูสวยจากภายนอกสู่ภายใน บอกเลยว่าน้ำมันขวดเอาอยู่

ขนาด 750 มิลลิลิตร / ราคาประมาณ 128 บาท


มายช้อยส์ น้ำมันรำข้าว

 

 

ขอปิดท้ายด้วย มายช้อยส์ น้ำมันรำข้าว ผลิตจากรำข้าวไทยแท้ 100% คุณภาพดีเกรดเอ มีจำหน่ายที่ Tops supermarket เท่านั้น สิ่งที่น่าดึงดูดใจคือ ราคาถู๊กถูก สบายกระเป๋า แต่ถึงแม้ราคาจะถูก ก็ยังคงประสิทธิภาพดีเยี่ยม น้ำมันขวดนี้อุดมไปด้วยสาร Oryzanol ถึง 5,000 ppm. เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย  มีโอเมก้าเป็นส่วนช่วยในการไหลเวียนของเลือด ป้องกันการเกิดโรคหัวใจ หัวใจพิบัติ และความดันสูง ยังมีวิตามินอีที่ช่วยบำรุงผิวพรรณให้มีสุขภาพดี บำรุงเส้นผมให้นุ่มเงาสลวยสวยเก๋ ยิ่งไปกว่านั้นยังช่วยให้สมองปลอดโปร่ง ช่วยลดความเสี่ยงการเป็นอัลไซเมอร์ บำรุงและซ่อมแซมเซลล์ประสาท เรื่องไขมันไม่ต้องกังวัล เพราะตัวนี้ไม่มีคอเลสเตอรอล เอาเป็นว่าสำหรับราคาเท่านี้ถือว่าคุ้มค่ามากเลย

ขนาด 1 ลิตร / ราคาประมาณ 55 บาท


งานนี้พ่อบ้าน แม่บ้านต้องยิ้มกันกรุ้มกริ่มแน่ ๆ เพราะ 10 น้ำมันรำข้าว มีประโยชน์ต่อร่างกาย ดีต่อสุขภาพ ช่วยป้องกันโรคต่าง ๆ ถึงแม้บางยี่ห้อจะมีราคาค่อนข้างสูง แต่ในตลาดบ้านเราก็มีให้ตั้งแต่หลักสิบจนถึงหลักร้อย และยิ่งในปัจจุบันคนส่วนใหญ่หันมาดูแลสุขภาพมากขึ้น และใส่ใจในการเลือกซื้อน้ำมันเป็นอย่างมาก จะเห็นได้ว่าตอนนี้ ตลาดบ้านเราได้มีประเภทของน้ำมันที่หลากหลาย ล้วนแต่มีคุณประโยชน์ทั้งนั้นเลย ข้อแนะนำเพิ่มเติม แม้ว่าน้ำมันรำข้าวจะมีประโยชน์ต่อร่างกาย หากรับประทานมากเกินไปก็อาจจะส่งผลเสียได้ ซึ่งผลข้างที่มักเจอคือ อาจจะรู้สึกไม่สบายท้อง หรือมีก๊าซในกระเพาะ สำหรับคนที่เป็นแผลในกระเพาะ หรือผู้หญิงที่ตั้งครรภ์ ก็ควรที่จะเสี่ยงการปรุงอาหารด้วยน้ำมันรำข้าว

เอาเป็นว่าน้ำมันรำข้าวถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกเพื่อสุขภาพ ที่ใช้ในการประกอบอาหาร ถ้าเพื่อน ๆ อยากสุขภาพแข็งแรงจากภายในสู่ภายนอก ก็ควรทานอาหารที่มีประโยชน์ให้ครบ 5 หมู่ หมั่นออกกำลังกาย เท่านี้ก็สามารถมีสุขภาพที่ดีได้ และเป็นที่แน่นอนว่าสายสุขภาพต้องคอยติดตามบทความดีดีที่ za.in.th ซึ่งในครั้งต่อไปจะมีเทรนด์สุขภาพอะไรมาอัปเดตกันบ้าง ต้องติดตามอย่างใจจดใจต่อที่ https://www.za.in.th/lifestyle/ สำหรับวันนี้ต้องขอตัวไปเปลี่ยนชุดออกกำลังกาย พร้อมไปเลือกซื้อน้ำมันรำข้าวที่ดีมีประโยชน์มาปรุงอาหารซะแล้ว บ๊ายยยยย

kanyarak.klt
Author: kanyarak.klt

TAGGED: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Share this Article