แนะนำ 10 เครื่องสกัดน้ำผลไม้ พร้อมแยกกาก ยี่ห้อไหนดี 2022

kanyarak.klt
kanyarak.klt
4 Min Read

เคยไหมอยากกินน้ำผลไม้ แต่ต้องออกไปซื้อตามซูเปอร์มาร์เก็ตหรือห้างร้านต่างๆ และพบว่าน้ำผลไม้นั้นไม่ใช่น้ำผลไม้จริง หรือแค่อาจจะผสมน้ำผลไม้เพียงไม่กี่เปอร์เซ็นต์ ทั้งยังมีการใส่น้ำตาลเข้าไปอีกด้วย งานนี้อุตส่าห์จะเฮลท์ตี้ทั้งที กลายเป็นน้ำผลไม้ที่ซื้อมาไม่ใช่น้ำผลไม้ที่คั้นสด ทำให้หลายๆ คน นอยกันเป็นแถวๆ เอาล่ะ! เพื่อเป็นการแก้ปัญหา วันนี้ za.in.th ขอนำเสนอ 10 เครื่องสกัดน้ำผลไม้ พร้อมแยกกากได้ พูดเลยว่าถ้ามีเจ้าเครื่องนี้ล่ะก็ ความฝันของการดื่มน้ำผลไม้อร่อยๆ ไม่มีน้ำตาลแอบแฝงจะอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม ที่สำคัญเครื่องสกัดน้ำผลไม้ที่ว่านี้เขายังมีราคาให้เลือกตั้งแต่หลักร้อยจนถึงหลักหมื่น ใครที่งบน้อยก็จัดไปที่หลักร้อย และใครที่งบมากขึ้นมาหน่อยก็จัดไปที่หลักพันถึงหลักหมื่นไปเลย แน่นอนว่าเครื่องสกัดน้ำผลเครื่องนี้จะทำให้คุณได้ดื่มน้ำผลไม้สดๆ อร่อยๆ ได้รับวิตามินและสารอาหารที่ครบครัน เพิ่มความสดชื่นให้ร่างกายในทุกๆ วัน แต่จะมียี่ห้อไหนที่ถูกใจคุณบ้างนั้น ต้องตามมาดูกันเลย


Electrolux ETJE1-40SS

ขอเริ่มจากแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ครองใจและครองตลาดของคนไทยมาอย่างยาวนาน Electrolux ที่มีเครื่องสกัดน้ำผลไม้ในราคาที่คุณจับต้องได้คือ รุ่น ETJE1-40SS การออกแบบก็จะเรียบๆ ในแนวโมเดิร์นด้วยการเลือกใช้สีดำ น้ำหนักของเครื่องนี้จะอยู่ที่ 4 กิโลกรัม ขนาดตัวเครื่อง 387 x 213 x 394 มิลลิเมตร สำหรับฟังก์ชันการใช้งานของเครื่องนี้ จะมีปุ่มควบคุมความเร็วอยู่ 2 ระดับ ตัวเครื่องมีกำลังไฟที่ 700 วัตต์ เมื่อใช้งานเสร็จแล้วสามารถนำส่วนต่างๆ ของตัวเครื่องออกมาล้างทำความสะอาดได้ โถเหยือกกรองน้ำผลไม้มีความจุ 700 มิลลิลิตร ทำให้คุณสามารถสกัดน้ำผลไม้ได้อย่างต่อเนื่อง และไม่ต้องหยุดเครื่องเพื่อเทน้ำผลไม้อยู่บ่อยครั้ง พร้อมมีระบบล็อกนิรภัยให้คุณสามารถทำน้ำผลไม้ได้แบบสบายใจและปลอดภัย สำหรับตัวเครื่องผลิตมาจากสเตนเลสคุณภาพสูง ทำให้มีความแข็งแรง ทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน ถึงแม้ว่าตัวเครื่องจะทนทานแค่ไหน ทาง Electrolux เขาก็ใจดีมีการรับประกันสินค้าไปเลย 2 ปี เรียกได้คุ้มในคุ้ม

  • ราคาโดยประมาณ 2,790-2,832 บาท


Tefal รุ่น ZE370138

แบรนด์นี้ไม่พูดถึงไม่ได้ เพราะเป็นแบรนด์ที่โด่งดังเรื่องเครื่องใช้ภายในครัว ไม่ว่าจะเป็นกระทะ หม้อ มีด หรือเครื่องปิ้งขนมปัง สำหรับเครื่องสกัดน้ำผลไม้ของ Tefal รุ่น ZE370138 มีฟังก์ชันการใช้งานและการออกแบบที่เริ่ดมากๆ อย่างเรื่องคุณสมบัติที่เจ้าเครื่องนี้มีช่องใส่ผลไม้ทรงกลมขนาดใหญ่ 60 มิลลิเมตร จึงสามารถใส่ผักหรือผลไม้ชิ้นใหญ่ๆ ได้อย่างสะดวก ไม่มีติดขัด ทำให้ประหยัดเวลาในการหั่นผักหรือผลไม้ให้มีขนาดเล็ก และมีปุ่มหมุนเพื่อปรับระดับความเร็วได้ด้วยกัน 2 ระดับ มาพร้อมปุ่ม Pulse สำหรับผลไม้เนื้อแข็ง เช่น แครอท แอปเปิ้ล ฝรั่ง เอาเป็นว่าไม่ต้องกังวลว่าเครื่องจะเสียหาย ไม่เพียงเท่านั้นเครื่องนี้ยังเลือกใช้ฟิลเตอร์สเตนเลสสตีล เพื่อให้ทนทานต่อการใช้งาน ตัวล็อกโถก็ใช้งานง่าย เรียกได้ว่าสะดวกเลยล่ะ เจ้าเครื่องนี้มีกำลังไฟ 350 วัตต์ ความจุ 0.95 ลิตร การออกแบบด้วยสีขาวซึ่งทำให้เครื่องนี้แอบแฝงไปด้วยความมินิมอลกรุบๆ และยังมีขนาดกะทัดรัด เมื่อวางในห้องครัวแล้วดูสวยงาม หรือจะเก็บเข้าชั้นก็ไม่เกะกะแน่นอน ที่สำคัญมีการรับประกันสินค้าอยู่ที่ 2 ปียาวๆ ไปเลย

  • ราคาโดยประมาณ 1,590 บาท


SHIMONO รุ่น SH-412SL

ใครที่อยากได้สารอาหารที่อยู่ในผลไม้แบบครบถ้วน ต้องมาทำความรู้จักกับเครื่องสกัดน้ำผลไม้สกัดเย็นความเร็วต่ำ SHIMONO รุ่น SH-412SL ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจก่อนว่าการสกัดผลไม้ความเย็นเร็วต่ำนั้นมันดีอย่างไร? ซึ่งปกติการสกัดน้ำผลไม้ส่วนใหญ่จะเป็นการเหวี่ยงผลไม้กับใบมีดที่อยู่ในเครื่องด้วยความเร็วสูง แน่นอนว่าเมื่อเกิดแรงเสียดสีกันด้วยความเร็วจะทำให้เกิดความร้อน และความร้อนนี้จะทำลายสารอาหารบางชนิดของผลไม้ไป นั้นจึงเป็นเหตุผลว่าการสกัดเย็นความเร็วต่ำจะทำให้คุณได้สารอาหารที่ครบถ้วน สำหรับเครื่องนี้จะมีการสกัดด้วยความเร็วต่ำ 43 รอบต่อนาที และมีหัวสกัดที่ทำได้ทั้งสมูทตี้ น้ำผลไม้แยกกากและไอศกรีม ส่วนความจุโถสกัดอยู่ที่ 450 มิลลิลิตร มีช่องใส่วัตถุดิบกว้าง 5 เซนติเมตร และช่องปล่อยกากกว้างเป็นพิเศษ 4.8 เซนติเมตร ในการใช้งานเครื่องจะส่งเสียงและสั่นสะเทือนในระดับที่ต่ำมากๆ ทำให้ไม่เกิดการรบกวน และการออกแบบดีไซน์ก็สวยงาม ทันสมัย สีของตัวเครื่องออกไปทางสี Rose Gold ตัวเครื่องเป็นทรงสูง จัดเก็บได้ง่ายแม้มีพื้นที่น้อย และมีการรับประกันมอเตอร์ของตัวเครื่องอยู่ที่ 1 ปี

  • ราคาโดยประมาณ 5,990 บาท


ORBIT รุ่น COLOUMBIA

สนุกไปกับการทำน้ำผลไม้ด้วยเครื่องสกัดน้ำผลไม้ ORBIT Electric Juicer รุ่น COLOUMBIA มาในฟังก์ชันที่คุ้มเกินราคา ตัวเครื่องมีกำลังไฟ 400 วัตต์ สามารถปรับระดับความแรงได้ด้วยกัน 2 ระดับ และในขณะใช้งานหากตัวเครื่องมีอุณหภูมิที่สูงมากเกินไป เครื่องนี้ก็จะมีระบบที่ป้องกันความร้อนได้ สำหรับใบพัดจะทำจากจากสเตนเลสสตีล ที่มีความปลอดภัยเพราะในขณะที่ใช้งานจะไม่มีสารที่เป็นอันตรายถูกปล่อยออกมา ซึ่งจะไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย ในเรื่องของการรับประกันเครื่องนี้จะรับประกัน 2 ปี ที่สำคัญเครื่องนี้เมื่อเปิดใช้งานแล้วเรียกได้ว่าเสียงรบกวนน้อยมากๆ เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบเครื่องสกัดน้ำผลไม้ที่ส่งเสียงดังรบกวน

  • ราคาโดยประมาณ 890-1,490 บาท


 SCE x Bud Juicer รุ่น CJ1

เครื่องคั้นน้ำผักผลไม้ สกัดเย็นแบรนด์ SCE Bud Juice จะทำให้คุณได้น้ำผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารอาหาร เพราะตัวเครื่องจะมีระบบสกัดเย็น ทำให้ยังคงความสดของน้ำผลไม้ ตัวเครื่องผลิตจากวัสดุที่มีความปลอดภัยรวมทั้งยังมีความทนทานอีกด้วย สำหรับความจุจะอยู่ที่ 1.5 ลิตร เครื่องนี้มีกำลังไฟ 150 วัตต์ ขนาด 315x305x355 มิลลิเมตร และมีน้ำหนัก 3.5 กิโลกรัม ส่วนประกอบอื่นๆ ก็จะมีชุดตัวกรองที่เอาไว้ใส่กากผลไม้และน้ำผลไม้ สามารถทำความสะอาดได้ง่ายเพียงแค่เทออกมาแล้วนำไปล้างได้เลย โดยจะมีเพียงกากเล็กน้อยที่ติดในตัวเครื่อง แต่ก็สามารถถอดออกมาทำความสะอาดได้เช่นกัน  นอกจากฟังก์ชั่นการใช้งานและข้อมูลของสินค้าแล้ว ก็ยังมีแปรงทำความสะอาดแถมมาให้เพื่อให้คุณได้ทำความสะอาดอย่างทั่วถึง การออกแบบของตัวเครื่องจะเป็นทรงสูง ตัวเครื่องมีสีขาวดูทันสมัย บอกเลยว่าถ้ามีเครื่องนี้คุณก็สามารถดื่มน้ำผลไม้ ที่เต็มไปด้วยสารอาหารได้แบบไม่ต้องออกไปซื้อที่ไหนอีกเลย

  • ราคาโดยประมาณ 800-1,399 บาท (ตามเกรด)


Duchess CMSJ200R

Duchess แบรนด์เครื่องชงกาแฟสัญชาติไทย ที่ได้ออกเครื่องสกัดเย็นน้ำผลไม้เอาใจคนไทย ในราคาที่ใครๆ ก็จับต้องได้ มาพร้อมคุณสมบัติที่เก๋กู้ดมากๆ ไม่ว่าจะเป็น อุปกรณ์เสริมที่ทำให้คุณสามารถทำไอศกรีม โยเกิร์ตผลไม้ได้จากเครื่องนี้ ทั้งยังมีเทคโนโลยี SLTS (Low Speed Technology System) รอบหมุนต่ำทำให้ไม่เกิดความร้อน นั้นหมายความว่าคุณได้จะได้รับสารอาหารจากน้ำผลไม้ทั้งวิตามินและเอนไซน์แบบเต็มๆ เรียกได้ว่าเหมือนกินผลไม้สดๆ เข้าไปเลย และด้วยระบบนี้จะทำให้คุณได้รับน้ำผลไม้ปริมาณที่มากกว่า เพราะเครื่องจะทำการคั้นจนกากผลไม้แห้ง สำหรับคุณสมบัติอื่นๆ คือ ความเร็ว 60 รอบต่อนาที และมีกำลังไฟ 220-240 วัตต์ มีโถบรรจุน้ำผลไม้ขนาด 600 มิลลิลิตร โถบรรจุกากขนาด 1320 มิลลิลิตร และเมื่อเปิดใช้งานเครื่องนี้คุณจะพบว่าเสียงมันเบาม๊ากๆ ทั้งนี้ ยังมาพร้อมการรับประกันสินค้าที่ 1 ปี

  • ราคาโดยประมาณ 3,290 บาท


Philips Compact Juicer รุ่น HR1811/71

แฟนๆ ของเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ Philips ต้องจัดไปกับเครื่องสกัดน้ำผลไม้ รุ่น HR1811/71 ที่ถึงแม้จะมีดีไซน์ออกมาได้น่ารักมุ้งมิง กะทัดรัด แต่ต้องยกนิ้วให้ในเรื่องของความทนทาน ที่ยืนหนึ่งในใจคนไทย มาดูเรื่องฟังก์ชันของเจ้าเครื่องนี้กัน ตัวเครื่องพกมอเตอร์อันทรงพลังมาถึง 300 วัตต์ มาพร้อมความเร็วให้เลือก 2 ระดับ และยังสามารถคั้นน้ำผลไม้ได้ต่อเนื่อง มีโถบรรจุกาก 500 มิลลิลิตร ซึ่งสามารถถอดล้างทำความสะอาดได้ แต่ความพิเศษของเครื่องนี้คือจะมีแผ่นกรอง Micro Mesh ที่จะช่วยให้คุณได้น้ำผลไม้ที่มากกว่าเดิม ทั้งยังมีการออกแบบช่องใส่แบบกลมเพื่อให้คุณประหยัดเวลาในการหั่นผักหรือผลไม้ เพราะสามารถใส่ผักหรือผลไม้ได้ทั้งชิ้นนั้นเอง

  • ราคาโดยประมาณ 2,290 บาท


INSSA รุ่น  ZZJH001

INSSA life ผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก ที่ได้ออกแบบเครื่องสกัดน้ำผลไม้สุดแสนจะมินิมอล ขนาดเล็กกะทัดรัด รายละเอียดเบื้องต้นของเครื่องนี้ที่น่าสนใจคือ คุณจะได้ดื่มน้ำผลไม้ที่มีความบริสุทธิ์สูงถึง 97% ตัวเครื่องจะทำการปั่นด้วยความเร็วต่ำและทำการบีบอย่างช้าๆ เพื่อให้น้ำผลไม้ที่ได้ยังคงคุณค่าทางโภชนาการ ทำให้ได้รับสารอาหารแบบเต็มๆ เรื่องของเสียงการทำงานก็ไม่ต้องห่วงเพราะเสียงเบาเฟอร์ ไม่มีเสียงรบกวนให้หงุดหงิดใจ และที่สำคัญแม่บ้านที่มีเด็กเล็กต้องถูกใจ เพราะเครื่องนี้มีระบบล็อกป้องกันเด็ก ปลอดภัยหายห่วงได้เลย แถมการใช้งานก็สะดวกสบายไม่ยุ่งยากหรือซับซ้อน และเมื่อมีการแยกกากผลไม้ภายในจะไม่มีการอุดตัน ซึ่งส่งผลให้สามารถคั้นน้ำผลไม้ได้เรื่อยๆ โดยที่ไม่ต้องคอยเอากากที่อุดตันออก สุดท้ายเครื่องนี้ทำความสะอาดง่ายมากๆ

  • ราคาโดยประมาณ 1,759 บาท


Kuvings รุ่น B1700/NS-1721

อีกหนึ่งเครื่องสกัดน้ำผลไม้ที่อยากภูมิใจนำเสนอกับแบรนด์ Kuvings รุ่น B1700(NS-1721) เป็นเครื่องสกัดเย็นคั้นน้ำผลไม้รอบต่ำ ที่พกความพิเศษของคุณสมบัติต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นช่องใส่ผลไม้ที่มีขนาดกว้างถึง 76 มิลลิเมตร สามารถใส่ผลไม้ได้ทั้งลูกโดยที่ไม่ต้องเสียเวลาหั่น มาพร้อมฟังก์ชันที่ถูกใจคนที่ชอบทานไอศกรีม เพราะเครื่องนี้สามารถสกัดน้ำผักผลไม้และทำไอศกรีมซอร์เบท์ได้ ทั้งยังมีระบบล็อกและระบายความร้อนเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้งาน และในการใช้งานทุกครั้งคุณจะพบว่าเครื่องนี้แทบจะไม่มีเสียงรบกวนให้รำคาญใจเลย ส่วนเรื่องดีไซน์การออกแบบที่เอาใจคนที่มีพื้นที่น้อย ด้วยรูปทรงเล็กกะทัดรัดเพื่อประหยัดพื้นที่ห้องครัว ในกล่องจะมีแปรงทำความสะอาดแบบหมุนไว้ใช้ทำความสะอาดหลังจากใช้งาน ในเรื่องคุณสมบัติพื้นฐานของตัวเครื่องอื่นๆ เช่น ขนาด 229 x 210 x 450 มิลลิเมตร น้ำหนัก 6.7 กิโลกรัม ทำงานได้ต่อเนื่องถึง 30 นาที กำลังไฟ 240 วัตต์ ความเร็วรอบต่อการปั่น 60 รอบต่อนาที และมีสีให้เลือกด้วยกัน 3 สีคือ สีแดง สีขาวและสีเทา สำหรับการรับประกันมอเตอร์จะอยู่ที่ 1 ปี

  • ราคาโดยประมาณ 9,900 บาท


BOSCH รุ่น MESM500W

อย่าเพิ่งตกใจกับราคาของเจ้าเครื่องสกัดน้ำผลไม้เครื่องนี้ เพราะถึงแม้จะมีราคาสูงแต่บอกเลยว่าฟังก์ชันเขาก็คุ้มราคามากเวอร์ เพราะเป็นเครื่องสกัดน้ำผักผลไม้ ที่มีความเร็วต่ำจากแบรนด์ BOSCH รุ่น MESM500W ที่ยังคงคุณค่าทางสารอาหารจากผลไม้ เพื่อให้คุณได้สดชื่นไปกับน้ำผลไม้สดๆ โดยความเร็วต่ำของเครื่องรอบหมุนคงที่ 55 รอบต่อนาที ไม่ก่อให้เกิดความร้อนและไม่ทำให้วิตามินจากผลไม้สูญหาย ความพิเศษของโถสกัด โถบรรจุน้ำ และโถบรรจุกาก ที่ทำจากพลาสติก BPA Free รับรองความปลอดภัยต่อร่างกายและไม่ก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อโรคมะเร็ง โรคเบาหวาน หรือโรคหัวใจ นอกจากนั้นไส้กรองของตัวเครื่องจะมีด้วยกัน 2 ชนิด คือ แบบละเอียดและแบบหยาบ ซึ่งทำจาก Stainless steel จึงทนทานต่อการใช้งาน และเมื่อใช้งานนานๆ ไปก็ไม่ต้องกลัวว่าจะเกิดการรั่วซึม เพราะเขามีระบบ Drip stop ที่ช่วยป้องกันการรั่วซึมของน้ำผลไม้ มาถึงข้อมูลของตัวสินค้ากันบ้าง เจ้าเครื่องนี้จะมีขนาด 37.5 × 22 × 51.5 เซนติเมตร น้ำหนัก 4.8 กิโลกรัม ความจุ 1.3 ลิตร กำลังไฟฟ้า 150 วัตต์ และมีการรับประกัน 2 ปี ใครที่อยากได้ของที่ทนทานและดีต้องเครื่องนี้เลย

  • ราคาโดยประมาณ 16,900 บาท


ในช่วงอากาศร้อนๆ แบบนี้ถ้าได้มี เครื่องสกัดน้ำผลไม้ที่แยกกากได้ ก็สามารถช่วยให้ร่างกายสดชื่น มีพลัง ยิ่งไปกว่านั้นในบางแบรนด์หรือบางรุ่นก็จะมีฟังก์ชันอื่นๆ ที่น่าสนใจ เช่น สามารถทำโยเกิร์ต ไอศกรีมได้ แถมการดื่มน้ำผลไม้แบบ 100% ไม่มีน้ำตาลหรือสิ่งแปลกปลอมผสม ถือว่าเป็นการดูแลสุขภาพไปในตัว และว่ากันว่าการดื่มน้ำผลไม้ในช่วงเช้าตอนท้องว่างจะเป็นช่วงที่ร่างกายได้รับวิตามินแบบเต็มๆ และหากได้ดื่มคู่กับการทานขนมปังตอนเช้ารับรองเลยว่าฟินสุดๆ ยังไงก็ต้องขอฝากบทความ 10 เครื่องปิ้งขนมปัง ราคาไม่เกินพัน ให้คุณได้เข้าไปเลือกสรร เพราะเรียกได้ว่าเป็นของที่ต้องมีคู่กับเครื่องสกัดน้ำผลไม้เลย เอาเป็นว่าถ้าใครถูกใจเครื่องไหนก็กดสั่งกันได้!

kanyarak.klt
Author: kanyarak.klt

Share this Article