แนะนำหนังสือ บันได 9 ขั้นสู่ความมั่งคั่งทางการเงิน สำหรับมือใหม่เริ่มต้นลงทุน

1 Min Read

วันที่ Za.in.th ขอเอาใจนักลงทุนมือใหม่ที่ต้องการเริ่มต้นการลงทุนด้วยความรู้ โดยมาแนะนำหนังสือที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับมือใหม่เริ่มต้นลงทุน  นั่นก็คือหนังสือ บันได 9 ขั้นสู่ความมั่งคั่งทางการเงิน  หนังสือที่จะทำให้คุณ ก้าวอย่างมั่นคง สู่ฐานะการเงินที่มั่งคั่ง เล่มนี้เขียนโดย Suze Orman (ซูซี ออร์แมน) ผู้แปลคือ นันธีรา วิทวุฒิศักดิ์ “คุณควบคุมเงิน หรือเงินควบคุมคุณหรือไม่ มาสำรวจทัศนคติด้านการเงินของคุณตั้งแต่วันนี้ แล้วความมั่นคงทางการเงินจะอยู่ไม่ไกลเกินคว้า บันได 9 ขั้นสู่ความมั่นคงทางการเงิน แบ่งการนำเสนอเป็น 3 หัวข้อใหญ่ ประกอบด้วย

1. พาคุณไปสำรวจทัศนคติเรื่องการเงิน เพราะทัศนคติไม่ว่าในด้านดีหรือร้ายย่อมเป็นปัจจัยสำคัญที่จะกำหนดทิศทางการใช้เงิน เมื่อเปิดใจจน พบทัศนคติที่สร้างปัญหาการเงินแล้วก็จะสามารถจัดการกับปัญหาเรื่องเงินทองได้ง่ายขึ้น
2. เรียนรู้โลกของการบริหารการเงิน รู้จักกับวิธีการแก้ปัญหาทางการเงินในรูปแบบต่างๆ ที่มักจะเกิดขึ้นในชีวิต โดยยึดหลักเชื่อมั่น และพึ่งพาตนเอง
3. วิธีการก้าวไปสู่ “การร่ำรวยอันยั่งยืน” ซึ่งถือว่าเป็นนิยามสำคัญของการมีความมั่นคงและอิสรภาพการเงินที่แท้จริง ที่จะสร้างความสุขถาวร ให้กับชีวิตและดูแลเราไปตลอดตราบนานเท่านาน

ขั้นที่ 1 อดีตของคุณเป็นตัวควบคุมกุญแจสู่อนาคตทางการเงินได้อย่างไร ขั้นที่ 2 เผชิญหน้ากับความกลัวและสร้างความเชื่อมั่นที่แท้จริง ขั้นที่ 3 ซื่อสัตย์ต่อตัวเอง ขั้นที่ 4 ดูแลรับผิดชอบต่อคนที่คุณรัก ขั้นที่ 5 ให้ความเคารพทั้งต่อตัวคุณเองและต่อเงินของคุณ ขั้นที่ 6 เชื่อใจตัวเองมากกว่าเชื่อใจผู้อื่นขั้นที่ 7 เปิดรับทุกสิ่งที่คุณสมควรได้รับ ขั้นที่ 8 ทำความเข้าใจวงจรทางการเงิน ขั้นที่ 9 ตระหนักถึงความร่ำรวยที่แท้จริง

บันได 9 ขั้นสู่ความมั่นคงทางการเงิน ถ่ายทอดโดย ซูซี่ ออร์แมน ที่ปรึกษาทางการเงินมากประสบการณ์ชื่อดังของอเมริกา ที่ช่วยปลดหนี้ให้ชาวอเมริกันจำนวนมากมาแล้ว และคุณจะรู้ว่าความสำเร็จทางการเงิน เราสร้างขึ้นได้ด้วยตัวของเราเอง โดยอาศัยคำแนะนำทั้ง 9 ขั้นตอน จากบันได 9 ขั้นสู่ความมั่นคงทางการเงิน  ไม่ใช่ทุกคนที่เป็นเจ้าของ “อิสรภาพทางการเงิน” ได้ “ความร่ำรวย” ก็ไม่ได้สมยอมที่จะอยู่กับมนุษย์ทุกคน “ความมั่งคั่ง” อยู่กับบางคนแค่ชั่วพักชั่วครู่ และบางคนทั้งชีวิตไม่เคยได้สัมผัสคำนี้เลยด้วยซ้ำ “เส้นชัยทางการเงิน” รอทุกคนพุ่งเอาไหล่เข้าไปประทบ มีเพียงผู้ที่มีวินัยทางการเงินเข้มแข็งและผู้ที่ใส่ใจวางแผนการเงินเท่านั้นที่จะได้สูดกลิ่นหอมของอิสรภาพทางการเงิน  หนังสือเล่มนี้มีจำนวน 221 หน้า พิมพ์ด้วยสีขาวดำกระดาษถนอมสายตา อ่านง่ายและเต็มไปด้วยความรู้ โดย สำนักพิมพ์ อมรินทร์ How To สามารถหาซื้อได้ที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วไป

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่