แนะนำโบรเกอร์ที่น่าสนใจไปเปิดพอร์ตลงทุนออมหุ้นในปี 2563

1 Min Read

เราได้แนะนำเรื่องราวเกี่ยวกับ บัญชีออมหุ้น ทางเลือกในการลงทุนสำหรับมือใหม่ ลดความเสี่ยงการขาดทุน เริ่มต้นด้วยเงินน้อย เพื่อความมั่งคั่งในอนาคต ในปัจจุบัน ทั้งธนาคาร และ สถาบันการเงินหลายแห่งได้เปิดบริการ เปิดบัญชีออมหุ้นด้วยระบบ DCA แล้ว ในบทความนี้ ZA.IN.TH ขอแนะนำโบรเกอร์ หรือ ธนาคาร ที่น่าสนใจไปเปิดพอร์ตลงทุนออมหุ้นกัน

บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ (SCBS) 

SCBS หรือ บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ทำธุรกรรมอะไรผ่านทางออนไลน์ง่ายมาก เพียงแต่คุณมีบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ในมือ เขาลิงค์ถึงกันหมด ใช้งานง่าน อัตราการลงทุนขั้นต่ำอยู่ที่ 2000 บาทต่อเดือน โดยคิดค่าธรรมเนียมการออกคำสั่งซื้อ-ขายที 0.25% และเน้นการลงทุนหุ้นใน SET 100 เป็นหลัก ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจครับ เพราะหุ้น SET 100 มีฐานค่อนข้างกว้างทำให้ราคาเฉลี่ยหุ้น SET100 ไม่สูง ไม่แรงมากนัก อัตราคาธรรมเนียมก็พอรับได้ที่ค่าธรรมเนียมการซื้อขาย 0.25%

บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (Phillip Captital)

ถือเป็นโบรกเกอร์ใหม่ ลงทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท โดยเลือกลงทุนกับหุ้นเด่น 30 ตัวจากนักวิเคราะห์ และมีค่าธรรมเนียมการออกคำสั่งซื้อขาย ครั้งละ 0.25% แต่ด้วยจำนวนเงินเริ่มต้นน้อย ค่าธรรมเนียมต่ำ ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจในการใช้บริการ

บริษัทหลักทรัพย์ เอสบีไอ ไทย ออนไลน์ จำกัด (SBI Thai Online)

เหมาะอย่างยิ่งสำหรับนักลงทุนมีใหม่ที่ต้องลงทุนด้วยงบน้อย งบเปิดพอร์ตที่ 1,000 บาทเหมือนกัน แถมลงทุนกับหุ้นในกลุ่ม SET 100 อีกต่างหาก ค่าธรรมเนี่ยมก็แสนถูกที่ 0.075% ถือได้ว่าน้อยที่สุดในตลาดเลยทีเดียว แต่สำหรับนักลงทุนหน้าใหม่อาจไม่รู้จักโบรกเกอร์รายนี้ จึงไม่กล้าเปิดพอร์ตกับเขา สำหรับเอกสารเพื่อใช้ในการเปิดพอร์ต มีเพียงแค่ บัตรประชาชนกับสมุดบัญชีธนาคารที่เราจะให้ตัดเงินเข้าพอร์ต เพียงเท่านี้ เราก็มีพอร์ตการลงทุนของเราแล้ว

 

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่