แนะนำ สินเชื่อโครงการธนาคารประชาชน ธนาคารออมสิน ฉบับปี 2566

1 Min Read

สินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนเพื่อแก้ไขหนี้นอกระบบ จัดเป็นสินเชื่อที่จัดทำมาตามนโยบายของรัฐ เพื่อเพื่อให้ประชาชนนำเงินกู้ที่ได้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบอาชีพ หรือเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำคัญในการดำรงชีพ เป็นตัวช่วยในช่วงที่ธุรกิจกำลังฟื้นตัว ซึ่งเป้าหมายสำคัญเพื่อนำไปแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบที่เกิดจากการประกอบอาชีพ แต่ต้องไม่เป็นการนำไปชำระ (Re-Finance) หนี้ในระบบ

สินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนเพื่อแก้ไขหนี้นอกระบบ จากธนาคารออมสินนี้ ให้บริการวงเงินกู้ตามมูลหนี้นอกระบบจริง และตามความสามารถในการชำระหนี้ ไม่เกินรายละ 50,000 บาท กับอัตราดอกเบี้ยคงที่ (Flat Rate) ร้อยละ 1 ต่อเดือน และชำระคืนในระยะเวลาไม่เกิน 5 ปี ซึ่งคุณสมบัติผู้ที่ต้องการขอสินเชื่อ คือต้องเป็นผู้ที่มีการประกอบอาชีพ มีรายได้ สัญชาติไทย มีอายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป เมื่อรวมอายุของผู้กู้กับระยะเวลาที่ชำระเงินกู้ ต้องไม่เกิน 65 ปี มีถิ่นที่อยู่แน่นอน มีสถานที่ประกอบอาชีพ สามารถติดต่อได้ เป็นผู้ลงทะเบียนหนี้นอกระบบ (นร.1) สามารถลงทะเบียนได้ในวันที่ขอกู้จากธนาคาร

หลักประกันเงินกู้หลักประกันเงินกู้ใช้บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เป็นหลักประกันเงินกู้ โดยที่เอกสารประกอบการขอกู้ ประกอบด้วย สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้านผู้กู้ และผู้ค้ำประกัน เอกสารแสดงรายได้ในการประกอบอาชีพ สมุดบัญชีเงินฝาก สลิปเงินเดือน (ถ้ามี) เอกสารรายรับ/รายจ่าย (ถ้ามี) รูปถ่ายสถานที่ประกอบอาชีพ กรณีใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน นำสำเนาหลักทรัพย์ที่จะค้ำประกันไปด้วย

สำหรับสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชน การพิจารณาสินเชื่อขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายด้าน เช่น รายได้ ค่าใช้จ่าย และอื่นๆ ระยะเวลาในการพิจารณาสินเชื่อขึ้นอยู่กับความพร้อมของเอกสารประกอบการยื่นขอสินเชื่อ กรณีที่ยื่นเอกสารครบถ้วน เจ้าหน้าที่จะเร่งดำเนินการพิจารณาสินเชื่อตามลำดับ เมื่อได้รับผลการพิจารณา เจ้าหน้าที่จะโทรศัพท์ติดต่อแจ้งข้อมูลสำหรับผู้ขอกู้

ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ สินเชื่อโครงการธนาคารประชาชน ธนาคารออมสิน ติดต่อสาขาของ ธนาคารออมสิน ได้ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือโทร 1115 แอปพลิเคชั่นไลน์ gsbsociety ช่องทาง Facebook GSB Society | Facebook รวมถึงโทรศัพท์ 0-2299-8000 E-Mail  Voice@gsb.or.th

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่