รวมบัญชีเงินฝากเผื่อเรียก ธนาคารออมสิน ปี 2563 เพื่อการใช้จ่ายที่คล่องตัว

2 Min Read

เงินฝากเผื่อเรียก หรือเงินฝากแบบบัญชีออมทรัพย์ คือ บัญชีเงินฝากขั้นพื้นฐานเริ่มต้นที่เราสามารถเบิกเงินออกมาได้โดยไม่จำกัดจำนวนครั้งและจำนวนเงินทุกสาขาของธนาคารทั่วประเทศ และก็จะพ่วงสิ่งอำนวยความสะดวกมาด้วยคือ บัตรเดบิตหรือบัตรเอทีเอ็มมาด้วย เหมาะกับการเก็บเงินแบบแบ่งเก็บเอง เช่น ฝากแยกเอาไว้สำหรับค่าใช้จ่ายต่างๆแต่ละเดือน แต่ไม่เหมาะสำหรับการออมทรัพย์เพราะด้วยดอกเบี้ยที่ไม่มากเท่าบัญชีฝากประจำ วันนี้เราจึงจะมาแนะนำบัญชีเงินฝากเผื่อเรียก จากธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อคนไทยว่ามีบัญชีแบบใดกันบ้าง

บัญชีเงินฝากพื้นฐาน

บัญชีเงินฝากพื้นฐาน โดยธนาคารออมสิน สำหรับเก็บเงินไว้ใช้จ่ายทั่วไป เพื่อความสะดวกคล่องตัว ในการใช้เงิน มีเงินเก็บอุ่นใจ และพร้อมใช้ในยามที่คุณต้องการได้ทุกเมื่อ บุคคลธรรมดาไม่หักภาษี มีจุดเด่นคือ เก็บเงินไว้ใช้จ่ายทั่วไป เพื่อความสะดวกคล่องตัว ในการใช้เงิน มีเงินเก็บอุ่นใจ และพร้อมใช้ในยามที่คุณต้องการได้ทุกเมื่อ บุคคลธรรมดาไม่หักภาษี โดยที่ในการฝากนั้นไม่กำหนดจำนวนเงินเปิดบัญชีขั้นต่ำ ไม่จำกัดวงเงินรับฝากสูงสุด ไม่กำหนดจำนวนเงินคงเหลือในบัญชีขั้นต่ำ เปิดบัญชีได้เพียง 1 คน ต่อ 1 บัญชี ไม่รับฝากบัญชีเพื่อประโยชน์ของผู้เยาว์ และบัญชีร่วม)

เงินฝากเผื่อเรียก Digital Savings

เงินฝากเผื่อเรียก Digital Savings โดยธนาคารออมสิน สำหรับเก็บเงินไว้ใช้จ่ายทั่วไป เพื่อความสะดวกคล่องตัว ในการใช้เงิน มีเงินเก็บอุ่นใจ และพร้อมใช้ในยามที่คุณต้องการได้ทุกเมื่อ กับบริการเงินฝากเผื่อเรียก บุคคลธรรมดาไม่หักภาษี โดยมีจุดเด่นคือ เก็บเงินไว้ใช้จ่ายทั่วไป เพื่อความสะดวกคล่องตัว ในการใช้เงิน คิดดอกเบี้ยเป็นรายวัน ไม่เสียภาษีดอกเบี้ยไม่ต้องถือสมุดบัญชี บัญชีเป็นรูปแบบ Digital ผ่าน Mobile Baking (MyMo) สามารที่จะฝากได้ ตั้งแต่ 1 บาทขึ้นไป ไม่จำกัดวงเงินรับฝากสูงสุดเปิดบัญชีได้เพียง 1 คน ต่อ 1 บัญชี เปิดบัญชีผ่านเครื่องบริการธุรกรรมทางการเงินอัตโนมัติ

เงินฝากเผื่อเรียกพิเศษ

เงินฝากเผื่อเรียกพิเศษ โดยธนาคารออมสินไว้สำหรับเก็บเงินไว้ใช้จ่ายทั่วไป เพื่อความสะดวกคล่องตัว ในการใช้เงิน มีเงินเก็บอุ่นใจ และพร้อมใช้ในยามที่คุณต้องการได้ทุกเมื่อ บุคคลธรรมดาไม่หักภาษี โดยมีจุดเด่นคือ เก็บเงินไว้ใช้จ่ายทั่วไป ถอนครั้งละเท่าใดก็ได้ ดอกเบี้ยคิดเป็นรายวัน ไม่เสียภาษีดอกเบี้ย โดยเงินไขการฝากคือ เปิดบัญชีขั้นต่ำ 1,000 บาท ฝากครั้งละไม่ต่ำกว่า 1,000 บาท ไม่จำกัดวงเงินรับฝากสูงสุด จะได้รับดอกเบี้ยเป้นผลตอบแทน สำหรับบุคคลธรรมดา 0.35 % ต่อปี นิติบุคคลทั่วไป 0.35% ต่อปี และนิติบุคคลไม่แสวงหากำไร 0.35 % ต่อปี

เงินฝากออมเงิน ออมธรรม

เงินฝากออมเงิน ออมธรรมโดยธนาคารออมสินใช้สำหรับ เป็นเงินฝากเพื่อส่งเสริมการออม เพิ่มทางเลือกในการออมให้แก่ประชาชน บุคคลธรรมดาไม่หักภาษี ซึ่งมีจุดเด่น คือถอนครั้งละเท่าใดก็ได้ ดอกเบี้ยคิดเป็นรายวัน ไม่เสียภาษีดอกเบี้ย เงื่อนไขการฝาก เปิดบัญชีขั้นต่ำ 100 บาทไม่รับฝาก บัญชีเพื่อประโยชน์ของผู้เยาว์ และบัญชีร่วมเปิดบัญชีได้เพียง 1 คน ต่อ 1 บัญชีการคิดดอกเบี้ย / ผลตอบแทน อัตราดอกเบี้ย 0.35% ต่อปี

เงินฝาก Youth Savings

เงินฝาก Youth Savings จากธนาคารออมสิน เหมาะมากกับคนยุคใหม่ เป็นเงินฝากสำหรับนักเรียน นักศึกษา มีเงินเก็บอุ่นใจ และพร้อมใช้ในยามที่คุณต้องการได้ทุกเมื่อ บุคคลธรรมดาไม่หักภาษี โดยมีจุดเด่น คือ เก็บเงินไว้ใช้จ่ายทั่วไป เพื่อความสะดวกคล่องตัว ในการใช้เงินเป็นเงินฝากสำหรับนักเรียน นักศึกษา เงื่อนไขการฝากต้องเปิดบัญชีขั้นต่ำ 100 บาท ฝากเพิ่มครั้งละไม่ต่ำกว่า 50 บาท เปิดบัญชีได้เพียง 1 คน ต่อ 1 บัญชี และดอกเบี้ยในกรณีที่ฝากเกิน 1 แสนจะได้รับ 0.25% แต่หากต่ำว่า 1 แสนจะได้รับ 0.50% เพราะเพื่อส่งเสริมการออมของวัยรุ่นนักเรียนนักศึกษาเท่านั้น

เงินฝากเผื่อเรียกประชารัฐผู้สูงวัย

เงินฝากเผื่อเรียกประชารัฐผู้สูงวัย โดยธนาคารออมสินเพื่อใช้สำหรับ เก็บเงินไว้ใช้จ่ายทั่วไป เพื่อความสะดวกคล่องตัว ในการใช้เงิน มีเงินเก็บอุ่นใจ และพร้อมใช้ในยามที่คุณต้องการได้ทุกเมื่อ บุคคลธรรมดาไม่หักภาษี ทางธนาคารจะให้บริการเปิดบัญชีได้คนละ 1 บัญชีเท่านั้น เปิดบัญชีได้เพียง 1 คน ต่อ 1 บัญชี อันเป็นเงินฝากสำหรับผู้สูงอายุ ตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป โดยเงื่อนไขการฝาก คือ เปิดบัญชีขั้นต่ำ 100 บาท ไม่จำกัดวงเงินรับฝากสูงสุด เปิดบัญชีได้เพียง 1 คน ต่อ 1 บัญชี ไม่รับฝาก บัญชีเพื่อประโยชน์ของผู้เยาว์ และบัญชีร่วม

เงินฝากเผื่อเรียกพิเศษผู้สูงวัย

เงินฝากเผื่อเรียกพิเศษผู้สูงวัย โดยธนาคารออมสินให้บริการเพื่อผู้สูงวัยมีเงินออมพร้อมใช้ในยามที่ต้องการ ได้รับผลตอบแทน หรือใช้เป็นหลักประกัน และเงินสำรองเพื่อจัดสรรในอนาคต บุคคลธรรมดาไม่หักภาษี โดยจุดเด่นของบริการเงินฝากเผื่อเรียกพิเศษผู้สูงวัยคือ เปิดบัญชีได้คนละ 1 บัญชีเท่านั้น ถอนครั้งละเท่าไรก็ได้ รับฝากสูงสุดไม่เกิน 1 ล้านบาท เป็นบัญชีสำหรับผู้สูงอายุ ตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป เงื่อนไขการฝาก คือ เปิดบัญชีขั้นต่ำ 10,000 บาท รับฝากสูงสุดไม่เกินรายละ 1 ล้านบาท เปิดบัญชีได้คนละ 1 บัญชีเท่านั้น มีบัญชีเงินฝากเผื่อเรียกเพื่อเป็นบัญชีคู่โอน

เงินฝากเผื่อเรียก ก็คือการเก็บเงินไว้ใช้จ่ายทั่วไป เพื่อความสะดวกคล่องตัว ในการใช้เงิน มีเงินเก็บอุ่นใจ และพร้อมใช้ในยามที่คุณต้องการได้ทุกเมื่อ หากสนใจสอบถามรายละเอียดสามารถสอบถามได้

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่