ลงทุนในกองทุนรวมง่ายๆ ไปกับซีไอเอ็มบีไทยผู้นำทางการลงทุนการเงิน

1 Min Read

กองทุนรวม (MUTUAL FUND) หนึ่งในบริการของธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จะทำให้คุณได้ ลงทุนกับกองทุนรวมหลากหลายที่สอดคล้องไปกับระดับความเสี่ยงของคุณ ธนาคารได้ทำการคัดเลือกกองทุนรวมที่มีคุณภาพที่สามารถตอบสนองความต้องการของคุณด้วยการจัดทำพอร์ตการลงทุนเพื่อสร้างความมั่งคั่ง ภายใต้ความเสี่ยงที่เหมาะสมและผลตอบแทนที่ต้องการ ผ่านการลงทุนในสินทรัพย์หลากหลายประเภท บริหารโดยผู้จัดการกองทุนมืออาชีพ

ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ถือได้ว่าเป็นธนาคารที่มีความเชี่ยวชาญและรู้ลึกในตลาดการเงินการลงทุน ซึ่งซีไอเอ็มบีไทยได้ออกผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ที่ตอบโจทย์ความต้องการอย่างรวดเร็จ จนกลายเป็นความโดดเด่นในด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์หลากหลายเพื่อให้ลูกค้าได้เลือกสรรตามความเสี่ยงที่รับได้ ทั้งพันธบัตรรัฐบาล และหุ้นกู้บริษัทเอกชน ในประเทศและต่างประเทศ โดยสามารถลงทุนได้ทั้งตลาดแรก (Primary Bond) ที่ประมูลหรือซื้อจากผู้แทนจำหน่ายหรือบริษัท และตลาดรอง (Secondary bond) ซึ่งเป็นตลาดซื้อขายเปลี่ยนมือ หุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝง (Structured Debenture) เน้นคุ้มครองเงินต้น ทั้งอ้างอิงกับปัจจัยต่างๆ บริการซื้อขายกองทุนรวม (Mutual Fund) ซื้อขายอัตราแลกเปลี่ยน (FX) บริการให้คำปรึกษาทางการเงิน (Wealth Advisory Services) และนายหน้าการลงทุนและรับฝากสินทรัพย์การลงทุน (Investment Agent& Custodian Services)

คุณลักษณะเด่นและสิทธิประโยชน์ของการลงทุน กองทุนรวม (MUTUAL FUND)  กับ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย  คือสินทรัพย์ลงทุนหลากหลาย กระจายความเสี่ยงในการลงทุน เจ้าหน้าที่ผู้แนะนำการลงทุนที่มี ความรู้ความเชี่ยวชาญ มีให้บริการทั้งตราสารหนี้ หุ้น สินทรัพย์ทางเลือก ทั้งในและต่างประเทศ กองทุนที่ให้สิทธิประโยชน์ทางภาษี ได้แก่ กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) และ กองทุนรวมเพื่อส่งเสริมการออมระยะยาว (SSF) ซึ่งกองทุนที่ช่วยให้คุณสามารถลงทุนในสินทรัพย์ที่หลากหลายซึ่งช่วยสร้างสมดุลระหว่างความเสี่ยงในการลงทุนของคุณ รวมไปถึงมีการแต่งตั้งผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ (Bond Holder Representative) โดยผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งจากผู้ออกตราสารหนี้จะทำหน้าที่ในการดูแลรักษาผลประโยชน์ทั้งปวงของผู้ถือหุ้นกู้

โดยหลักการสำคัญของ กองทุนรวม คือ การระดมเงินทุนจากนักลงทุนหลายรายมารวมกันให้เป็นเงินลงทุนก้อนใหญ่ โดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ผู้ทำหน้าที่ระดมเงินทุนจะนำกองทุนไปจดทะเบียน เป็นนิติบุคคล และนำเงินกองทุนนั้นไปลงทุนตามนโยบายตามที่ระบุไว้ในหนังสือชี้ชวน เมื่อ บลจ. นำเงินกองทุนไปบริหารตามนโยบายการลงทุนแล้วเกิดผลตอบแทนขึ้น บลจ.จะจัดสรรผลตอบแทนนั้นให้ผู้ถือหน่วยลงทุนตามจำนวนหน่วยที่มีอยู่ มูลค่าหน่วยลงทุนจะเพิ่มขึ้นหรือลดลงจากมูลค่าเริ่มต้น ขึ้นกับการบริหารของ บลจ.ในการสร้างผลตอบแทนจากการลงทุน

CIMB THAI Digital Banking Application – ซื้อ ขาย หรือสับเปลี่ยนกองทุนรวม หุ้นกู้ ได้ง่ายๆ จัดการพอร์ตกองทุนรวม หุ้นกู้ ให้ลงตัวได้ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง มั่นใจทุกการลงทุนด้วยแอป CIMB THAI Digital Banking  ที่ช่วยคุณจัดการซื้อ ขาย หรือสับเปลี่ยนกองทุนรวม หุ้นกู้ ได้ง่ายๆ ตามทุกความต้องการ สัมผัสประสบการณ์ใหม่ ผ่านแอป CIMB THAI Digital Banking ได้แล้ววันนี้ ที่ http://onelink.to/cimbthai1

ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้สนใจลงทุนควรศึกษาข้อมูลในหนังสือชี้ชวน และคู่มือภาษีเกี่ยวกับการลงทุนในกองทุนรวมหุ้นระยะยาว หรือกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพให้เข้าใจก่อนซื้อหน่วยลงทุน และเก็บไว้เป็นข้อมูลเพื่อใช้อ้างอิงในอนาคต การลงทุนในหลักทรัพย์มิใช่การฝากเงิน โดยไม่ได้อยู่ภายใต้ความคุ้มครองของสถาบันคุ้มครองเงินฝากและอาจมีความเสี่ยงของการลงทุนที่จะได้รับเงินต้นคืนไม่เต็มจำนวน ผู้ลงทุนควรลงทุนในหลักทรัพย์เมื่อเห็นว่าการลงทุนดังกล่าวเหมาะสมกับวัตถุประสงค์การลงทุนของตนและผู้ลงทุนยอมรับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากการลงทุนดังกล่าวได้

สอบถามบริการเพิ่มเติมเกี่ยวกับการลงทุนในกองทุนรวมกับ CIMB THAI ได้ที่ CIMB THAI Care Center เวลาให้บริการ 7.00 น. – 22.00 น. โทรศัพท์ 0 2626 7777 หรือไลน์ @CIMBTHAIWealth

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่