รู้กันหรือไม่ ซื้อ พ.ร.บ. รถง่ายๆ ได้ที่เซเว่นทุกสาขาทั่วประเทศ

1 Min Read

ประกันตาม พ.ร.บ. หรือที่รู้จักกันในนาม พ.ร.บ.รถ ประกันประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ ตามที่กำหนดไว้ในพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ ซึ่งเจ้าของรถที่มีชื่อเป็นผู้ครอบครอบหรือเจ้าของรถ ต้องดำเนินการซื้อประกันภาคบังคับ เพื่อที่จะให้ความคุ้มครองแก่ผู้ประสบภัยจากการใช้รถ โดยจะคุ้มครองไม่ว่าคุณจะเป็นฝ่ายถูกหรือผิดก็ตาม

กรมการขนส่งทางบก ก็อำนวยความสะดวกหลากหลายช่องทางในการซื้อ พ.ร.บ. ทั้งการซื้อ พ.ร.บ. ที่กรมการขนส่งทางบกหรือซื้อ พ.ร.บ. ออนไลน์กับบริษัทประกัน ที่ซื้อพร้อมกับประกันรถภาคสมัครใจ รวมไปถึง ที่ทำการไปรษณีย์ หรือห้างสรรสินค้าก็ได้ ทั้งนี้ใครสะดวกที่ไหนก็สามารถเลือกช่องทางที่ตัวเองสะดวกได้

ตอนนี้ 7-Eleven ร้านสะดวกซื้อที่อยู่กับคนไทยมาอย่างยาวนาน มีสาขากระจายทั่วประเทศ ก็มีบริการ พ.ร.บ. รถ ให้ดำเนินการซื้อได้ง่ายผ่าน ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสที่ร้าน 7-Eleven ใกล้บ้าน ไม่ต้องเดินทางไปไกลถึงกรมขนส่ง หรือลางานครึ่งวัน เพื่อไปต่อ พ.ร.บ. ทั้งสะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลา เพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น

สิ่งที่ต้องเตรียมไปด้วย ก็มีแค่ บัตรประชาชน และ สำเนาเล่มทะเบียน โดยที่ต้องเป็น พ.ร.บ. เฉพาะรถเก๋ง รถกระบะ รถตู้โดยสาร ที่ใช้ส่วนบุคคล ส่วน พ.ร.บ. รถจักรยานยนต์ สามารถซื้อได้ทั้งรถส่วนบุคคล, รถรับจ้าง หรือรถเช่าก็ได้ ยกเว้น! ในกรณีที่รถขาดการต่อทะเบียนเกินกำหนด 3 ปี จะต้องติดต่อที่กรมขนส่งทางบกเท่านั้น โดยราคาของพ.ร.บ. รถ จะแตกต่างไปตามประเภทของรถ
– รถจักรยานยนต์ : เริ่มต้นที่ 161.57 บาท
– รถยนต์ : เริ่มต้นที่ 645.21 บาท
– รถกระบะ : เริ่มต้นที่ 967.28 บาท
– รถตู้ : เริ่มต้นที่ 1,182.35 บาท

ขั้นตอนในการซื้อ พ.ร.บ. รถ ที่ 7-Eleven
1. เตรียมเอกสารให้ครบ
2. แจ้งพนักงานว่าต้องการทำอะไร แล้วรถเป็นประเภทอะไร เช่น รถยนต์ หรือรถมอเตอร์ไซค์
3. แจ้งวันที่ต้องการให้ พ.ร.บ. รถนั้นคุ้มครอง
4. พนักงานจะเสียบบัตรประชาชนของเรากับเครื่อง จากนั้นให้กดหมายเลขโทรศัพท์ เพื่อยืนยันข้อมูล
5. อ่านทบทวนรายละเอียดข้อมูลอีกครั้ง จากนั้นกดยืนยัน
6. ชำระเงินค่าธรรมเนียมในแต่ละบริการ ซึ่งจะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ค่าธรรมเนียมการจัดส่งเอกสาร 40 บาท/คัน และ ค่าบริการของเคาน์เตอร์เซอร์วิสที่ร้าน 7-Eleven 20 บาท/รายการ
7. รอรับเอกสารตามที่อยู่การจัดส่งที่แจ้งไว้

เห็นมั้ยว่าเราสามารถที่จะซื้อพ.ร.บ. รถได้แล้วง่ายๆ ที่ 7-Eleven ถือว่าเป็นความสะดวก ครบครัน จบได้ในที่เดียว ถือเป็นเรื่องจำเป็นเพราะเพื่อไม่ให้ขาดสัญญาในการรักษาผลประโยชน์ที่คุ้มครองผู้ขับขี่ และคู่กรณี เมื่อเกิดอุบัติเหตุนั่นเอง

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่