สินเชื่อกลุ่มวิชาชีพทางการแพทย์ จากธนาคารออมสิน สำหรับแพทย์ ทันตแพทย์ สัตวแพทย์ และเภสัชกร ที่ต้องการเงินทุนเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายอเนกประสงค์

1 Min Read

สินเชื่อกลุ่มวิชาชีพทางการแพทย์ จากธนาคารออมสิน สำหรับแพทย์ ทันตแพทย์ สัตวแพทย์ และเภสัชกร ที่ต้องการเงินทุนเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายอเนกประสงค์ จุดเด่น สำหรับแพทย์ ทันตแพทย์ สัตวแพทย์ และเภสัชกร ที่ต้องการเงินทุนเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายอเนกประสงค์ สูงสุดไม่เกิน 10,000,000 บาท โดยมีหลักเกณฑ์อย่างใดอย่างหนึ่ง กรณีใช้บุคคลค้ำประกัน : ให้กู้สูงสุดไม่เกิน 2,000,000 บาท โดยธนาคารให้สิทธิพิเศษกับแพทย์ ทันตแพย์ สัตวแพทย์ ไม่ต้องมีบุคคลค้ำประกัน กรณีใช้หลักทรัพย์ประกันเงินกู้ : ให้กู้สูงสุดไม่เกิน 10,000,000 บาท และสูงสุดไม่เกิน 95% ของราคาประเมินหลักทรัพย์ ทั้งนี้ เป็นไปตามเกณฑ์การพิจารณาที่ธนาคารกำหนด

สินเชื่อกลุ่มวิชาชีพทางการแพทย์ จากธนาคารออมสิน  ระยะเวลาชำระเงินกู้ กรณีใช้บุคคลค้ำประกัน หรือไม่มีบุคคลค้ำประกัน ให้กู้ได้ไม่เกิน 10 ปี กรณีใช้หลักทรัพย์ประกันเงินกู้ ให้กู้ได้ไม่เกิน 30 ปีทั้งนี้ เมื่อรวมอายุผู้กู้กับระยะเวลาที่ชำระเงินกู้ต้องไม่เกิน 70 ปี และในกรณีที่มีการกู้ร่วมกับบุคคลอื่น ให้นับระยะเวลาชำระเงินกู้ตามอายุของผู้กู้ที่มีอายุน้อยที่สุดเพียงคนเดียว อัตราดอกเบี้ยเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด คุณสมบัติผู้กู้ เป็นผู้ประกอบวิชาชีพทางการแพทย์ ได้แก่ แพทย์ ทันตแพทย์ สัตวแพทย์ เภสัชกร ได้รับใบประกอบโรคศิลปะ/ใบประกอบวิชาชีพเวชกรรม มาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปี และปัจจุบันไม่ถูกเพิกถอนใบประกอบโรคศิลปะ/ใบประกอบวิชาชีพเวชกรรม มีประวัติทางการเงินที่ดี มีอายุครบ 20 ปีขึ้นไป และเมื่อรวมอายุผู้กู้กับระยะเวลาที่ชำระเงินกู้ ต้องไม่เกิน 70 ปี หลักประกันให้ใช้กรณีใดกรณีหนึ่ง กรณีใช้บุคคลค้ำประกัน ให้ใช้บุคคลค้ำประกันได้มากกว่า 1 คน มีคุณสมบัติเช่นเดียวกันกับผู้กู้ กรณีใช้หลักทรัพย์ประกันเงินกู้ ให้ใช้ที่ดิน หรือที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง หรือห้องชุด มีหลักเกณฑ์ เป็นของผู้กู้หรือของบุคคลอื่น ตั้งอยู่ในแหล่งชุมชนที่มีความเจริญ มีไฟฟ้า สาธารณูปโภคอื่น ๆ ตามความจำเป็น และมีทางสาธารณประโยชน์ ซึ่งรถยนต์ผ่านเข้าออกได้สะดวก กรณีหลักประกันที่เป็นที่ดิน ต้องไม่มีสภาพเป็นที่สวน ที่ไร่ ที่นา

ธนาคารออมสิน มีสถานะรัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงการคลัง เป็นธนาคารเพื่อลูกค้ารายย่อย เน้นการให้สินเชื่อเพื่อพัฒนาชนบท พัฒนาผู้ประกอบการรายย่อย โดยมีรูปแบบของสินเชื่อและชนิดการฝากเงินรายย่อยมากมาย อีกทั้งยังสร้างเงินทุนหมุนเวียนในกลุ่มชุมชน โครงการธนาคารเพื่อประชาชน โดยให้สินเชื่อระยะสั้น แก่ผู้ประกอบการรายย่อย

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ GSB Contact Center 1115 หรือติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ www.gsb.or.th และ Facebook: GSB Society

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่