สินเชื่อบ้านเติมตังค์ (GSB PLUS) ธนาคารออมสิน สานต่อความฝัน เติมเต็มความสุข

1 Min Read

สินเชื่อบ้านเติมตังค์ (GSB PLUS) สานต่อความฝัน เติมเต็มความสุข สินเชื่อสำหรับลูกค้าสินเชื่อเคหะปัจจุบันของธนาคาร จุดเด่น เพื่อการอุปโภคบริโภค เพื่อนำไปชำระหนี้สินเชื่อรายย่อยประเภทอื่น จำนวนเงินให้กู้ ไม่เกินรายละ 10,000,000 บาท โดยมีหลักเกณฑ์ ดังนี้ เงินกู้ระยะยาว (LT) เมื่อรวมกับยอดหนี้คงเหลือเดิมแล้ว ให้กู้ไม่เกิน 95% ของราคาประเมินหลักทรัพย์ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเกณฑ์การพิจารณาของธนาคาร เงินกู้แบบผสม (LT ร่วมกับ OD) ให้กู้ร่วมกันได้ แต่ต้องไม่เกินที่กำหนดไว้ใน ข้อ 1 โดยวงเงินกู้เบิกเงินเกินบัญชี (OD) ให้กู้ได้ไม่เกิน 10 เท่าของรายได้รวม และไม่เกินรายละ 500,000 บาท

สินเชื่อบ้านเติมตังค์ (GSB PLUS) สานต่อความฝัน เติมเต็มความสุข  ระยะเวลาชำระเงินกู้ เงินกู้ระยะยาว ไม่เกิน 30 ปี โดยเมื่อรวมอายุผู้กู้กับระยะเวลาที่ชำระเงินกู้ กรณีเป็นผู้มีรายได้ประจำ ต้องไม่เกิน 65 ปี กรณีเป็นผู้ประกอบอาชีพอิสระ/เจ้าของกิจการ ต้องไม่เกิน 70 ปี ทั้งนี้ ในกรณีที่มีการกู้ร่วมกับบุคคลอื่นให้นับระยะเวลาชำระเงินกู้ตามอายุของผู้กู้ที่มีอายุน้อยที่สุดเพียงคนเดียว เงินกู้เบิกเงินเกินบัญชี (OD) ให้ทบทวนวงเงินทุกปี อัตราดอกเบี้ยเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด คุณสมบัติผู้กู้ ปัจจุบันเป็นผู้กู้สินเชื่อเคหะเดิมของธนาคาร ยกเว้น ผู้กู้โครงการบ้านเอื้ออาทร ที่อยู่ระหว่างการค้ำประกันของการเคหะแห่งชาติ (กคช.) มีอายุครบ 20 ปีขึ้นไป ดังนี้ กรณีเป็นผู้มีรายได้ประจำเมื่อรวมอายุผู้กู้กับระยะเวลาที่ชำระเงินกู้ ต้องไม่เกิน 65 ปี กรณีเป็นผู้ประกอบอาชีพอิสระ/เจ้าของกิจการ เมื่อรวมอายุผู้กู้กับระยะเวลาที่ชำระเงินกู้ ต้องไม่เกิน 70 ปี เป็นผู้ฝากเงินประเภทเผื่อเรียกของธนาคาร

ธนาคารออมสิน มีสถานะรัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงการคลัง เป็นธนาคารเพื่อลูกค้ารายย่อย เน้นการให้สินเชื่อเพื่อพัฒนาชนบท พัฒนาผู้ประกอบการรายย่อย โดยมีรูปแบบของสินเชื่อและชนิดการฝากเงินรายย่อยมากมาย อีกทั้งยังสร้างเงินทุนหมุนเวียนในกลุ่มชุมชน โครงการธนาคารเพื่อประชาชน โดยให้สินเชื่อระยะสั้น แก่ผู้ประกอบการรายย่อย

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ GSB Contact Center 1115 หรือติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ www.gsb.or.th และ Facebook: GSB Society

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่