สินเชื่อสวัสดิการบำเหน็จตกทอด ธนาคารออมสิน กู้ง่าย ดอกเบี้ยต่ำ ให้รางวัลกับชีวิตหลังเกษียณ

1 Min Read

สินเชื่อสวัสดิการบำเหน็จตกทอด ธนาคารออมสิน กู้ง่าย ดอกเบี้ยต่ำ ให้รางวัลกับชีวิตหลังเกษียณ สินเชื่อสวัสดิการ สำหรับข้าราชการบำนาญและลูกจ้างประจำโดยใช้บำเหน็จตกทอดเป็นหลักประกันจุดเด่นสินเชื่อสวัสดิการบำเหน็จตกทอด ธนาคารออมสิน เป็นสินเชื่อที่อนุมัติไว สามารถกู้ได้สูงสุด 100% ของวงเงินบำเหน็จตกทอดที่ได้รับรองสิทธิ ระยะเวลาสูงสุด 30 ปี ฟรีค่าธรรมเนียมการให้บริการสินเชื่อ

สินเชื่อสวัสดิการบำเหน็จตกทอด ธนาคารออมสิน จำนวนเงินให้กู้ ตามความจำเป็นและความสามารถในการชำระหนี้ ไม่เกินร้อยละ 100 ของเงินบำเหน็จตกทอดที่กรมบัญชีกลาง/สำนักงานคลังจังหวัด รับรองสิทธิ กรณีขอกู้เพิ่ม จำนวนเงินที่กู้รวมทั้งสิ้นต้องไม่เกินจำนวนเงินในหนังสือรับรองสิทธิบำเหน็จตกทอดเพื่อใช้เป็นหลักประกันการกู้เงิน รวมกับจำนวนเงินในหนังสือ รับรองสิทธิบำเหน็จตกทอดเพื่อใช้เป็นหลักประกันการกู้เงิน (ฉบับส่วนที่ได้รับบำเหน็จตกทอดเพิ่ม) อัตราดอกเบี้ยเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด การชำระหนี้เงินกู้ ผู้กู้สามารถเลือกส่งชำระไม่ต่ำกว่าดอกเบี้ยเงินกู้ในแต่ละงวดกับเงินต้นบางส่วน ได้โดยพิจารณาตามความสามารถในการส่งชำระหนี้ของผู้กู้ กรมบัญชีกลางหักเงินบำนาญหรือบำเหน็จรายเดือน และเงินได้อื่น เพื่อชำระหนี้ ธนาคารเป็นงวดรายเดือนระยะเวลาชำระเงินกู้ เป็นไปตามบันทึกข้อตกลง สูงสุดไม่เกิน 30 ปี

สินเชื่อสวัสดิการบำเหน็จตกทอด ธนาคารออมสิน คุณสมบัติผู้กู้  เป็นข้าราชการบำนาญ ที่ได้รับหนังสือรับรองสิทธิบำเหน็จตกทอด ที่ออกให้โดยกรมบัญชีกลาง/สำนักงานคลังจังหวัด หรือ เป็นลูกจ้างประจำ ที่ได้รับ หนังสือรับรองสิทธิบำเหน็จตกทอดของผู้รับบำเหน็จรายเดือนที่ออกให้โดยกรมบัญชีกลาง/สำนักงานคลังจังหวัด เป็นผู้มีถิ่นที่อยู่แน่นอน สามารถติดต่อได้ เป็นผู้ฝากเงินประเภทเผื่อเรียกของธนาคาร หลักประกัน จำนวนเงินบำเหน็จตกทอดตามหนังสือรับรองสิทธิที่ออกโดยกรมบัญชีกลาง/สำนักงานคลังจังหวัด โดยมีหลักเกณฑ์ ดังนี้ เป็นของผู้กู้ เป็นหนังสือรับรองสิทธิบำเหน็จตกทอดเพื่อใช้เป็นหลักประกันการกู้เงินฉบับจริง

ธนาคารออมสิน มีสถานะรัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงการคลัง เป็นธนาคารเพื่อลูกค้ารายย่อย เน้นการให้สินเชื่อเพื่อพัฒนาชนบท พัฒนาผู้ประกอบการรายย่อย โดยมีรูปแบบของสินเชื่อและชนิดการฝากเงินรายย่อยมากมาย อีกทั้งยังสร้างเงินทุนหมุนเวียนในกลุ่มชุมชน โครงการธนาคารเพื่อประชาชน โดยให้สินเชื่อระยะสั้น แก่ผู้ประกอบการรายย่อย

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ GSB Contact Center 1115 หรือติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ www.gsb.or.th และ Facebook: GSB Society

 

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่