สินเชื่อเคหะ รีไฟแนนซ์ ลดภาระการผ่อน ประหยัดค่าใช้จ่าย กู้เพิ่มได้ ธนาคารออมสิน

1 Min Read

สินเชื่อเคหะ รีไฟแนนซ์ ธนาคารออมสิน ลดภาระการผ่อน ประหยัดค่าใช้จ่าย กู้เพิ่มได้ สินเชื่อกรณีไถ่ถอนจำนองจากสถาบันการเงินอื่น (Re-Finance) และกู้เพิ่มเติมเพื่อการอุปโภคบริโภค (Re-Plus) จุดเด่นสินเชื่อเคหะ รีไฟแนนซ์ คือ อัตราดอกเบี้ยต่ำ ช่วยลดภาระการผ่อนชำระ ประหยัดค่าใช้จ่าย ได้วงเงินกู้รวมสูงสุด 110% ของราคาประเมินหลักทรัพย์ ผ่อนชำระได้นานสูงสุด 40 ปี วงเงินเหลือ สามารถกู้เพิ่มเติมอุปโภคบริโภคได้สูงสุด 5 ล้านบาท

จำนวนเงินให้กู้ ให้กู้กรณีไถ่ถอนจำนองจากสถาบันการเงินอื่น รวมถึงกู้เพิ่มเติมกับธนาคารเพื่อการอุปโภคบริโภค และกรณีกู้เพิ่มเติมเพื่อเป็นค่าเบี้ยประกัน ชีวิตเพื่อประกันสินเชื่อ และ/หรือเป็นค่าเบี้ยประกันอัคคีภัย รวมกันสูงสุดไม่เกินร้อยละ 110 ของราคาประเมินหลักทรัพย์ ทั้งนี้ เป็นไปตามเกณฑ์การพิจารณาที่ธนาคารกำหนด ระยะเวลาชำระเงินกู้ กรณีกู้เพื่อไถ่ถอนจำนองสัญญากู้เพื่อที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 40 ปี นับตั้งแต่เดือนที่ต้องชำระเงินกู้และดอกเบี้ยงวดแรกตามที่กำหนดในสัญญา และเมื่อรวมอายุผู้กู้กับระยะเวลาที่ชำระเงินกู้ต้องไม่เกิน 70 ปี กรณีกู้เพิ่มเติมเพื่อเป็นค่าประกันชีวิตเพื่อประกันสินเชื่อ และ/หรือกรณีที่มีการกู้เพิ่มเติมเพื่อเป็นค่าเบี้ยประกันอัคคีภัย ไม่เกิน 30 ปี กรณีสินเชื่อเพื่อการอุปโภคบริโภค ไม่เกิน 40 ปี นับตั้งแต่เดือนที่ต้องชำระเงินกู้และดอกเบี้ยงวดแรกตามที่กำหนดในสัญญาและเมื่อรวมอายุผู้กู้กับระยะเวลาที่ชำระเงินกู้ ต้องไม่เกิน 70 ปี อัตราดอกเบี้ยเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด

คุณสมบัติผู้กู้สินเชื่อเคหะ รีไฟแนนซ์ ธนาคารออมสิน เป็นผู้ฝากเงินประเภทเผื่อเรียกของธนาคาร เป็นลูกค้าที่มีสัญญากู้เงินเพื่อที่อยู่อาศัยกับสถาบันการเงินอื่น มีประวัติการชำระหนี้ โดยในระยะเวลาย้อนหลัง 1 ปี ไม่มีประวัติผิดนัดชำระหนี้ มีอาชีพและรายได้แน่นอน เอกสารประกอบการกู้ยืม ืเอกสารสำหรับผู้กู้หลัก / ผู้กู้ร่วมพนักงานประจำ/ ข้าราชการ/ พนักงานรัฐวิสาหกิจ/ พนักงานธนาคาร/ พนักงานเงินทุนหลักทรัพย์ สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน สลิปเงินเดือน (เดือนล่าสุด) กรณีไม่มีสลิปเงินเดือนใช้หนังสือรับรองเงินเดือน อายุไม่เกิน 2 เดือน สำเนาบัญชีธนาคารย้อนหลัง 6 เดือนล่าสุดประกอบธุรกิจส่วนตัว/ เจ้าของกิจการ สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาบัญชีธนาคารที่ใช้หมุนเวียนในธุรกิจ ย้อนหลัง 6 เดือนล่าสุด สำเนาใบอนุญาตประกอบธุรกิจที่ออกโดยหน่วยงานราชการ ได้แก่ กรณีบริษัท สำเนาหนังสือรับรองจดทะเบียนบริษัท (อายุไม่เกิน 3 เดือน) และสำเนาบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น (อายุไม่เกิน 3 เดือน) กรณีห้างหุ้นส่วนจำกัด สำเนาหนังสือรับรองจดทะเบียนห้างหุ้นส่วนจำกัด (อายุไม่เกิน 3 เดือน) กรณีร้านค้า สำเนาใบทะเบียนพาณิชย์/ ทะเบียนการค้า บัญชีรับ – จ่าย (ถ้ามี) ย้อนหลัง 6 เดือนล่าสุด/ งบการเงิน/ กรณีเป็นนิติบุคคล ใบเสร็จภาษีมูลค่าเพิ่ม (ภพ.30) ย้อนหลัง 6 เดือนล่าสุดเอกสารหลักประกัน สำเนาโฉนดที่ดินทุกหน้า หรือสำเนา นส. 3 ก ทุกหน้า หรือสำเนาหนังสือกรรมสิทธิ์ห้องชุด หรือ อ.ช.2 ทุกหน้า สำเนาหนังสือแสดงกรรมสิทธิ์สิ่งปลูกสร้าง หรือสำเนาใบอนุญาตปลูกสร้างบ้านหรือสำเนาหนังสือสัญญาขายที่ดิน ทด.13 หรือสำเนาสัญญาซื้อขายห้องชุด อ.ช.23 สำเนาใบเสร็จการชำระค่างวดสินเชื่อบ้านที่ต้องการรีไฟแนนซ์ฉบับล่าสุด (อายุไม่เกิน 1 เดือน)

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ GSB Contact Center 1115 หรือติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ www.gsb.or.th และ Facebook: GSB Society

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่