เอาใจคนชอบออกกำลังและชอบลงทุนคริปโต กับ NFT Move To Earn แบรนด์ STEPN

1 Min Read

STEPN เป็นแพลตฟอร์ม GameFi แนว Move-to-earn สำหรับคนที่ชื่นชอบการออกกำลังกายเป็นทุนเดิม หรือกำลังหมด Passion และแรงบันดาลใจในการวิ่ง ก็เพียงซื้อ NFT Sneaker ไว้ในครอบครอง โดยจะใช้ระบบติดตามการเดินทางในการ Track การออกกำลังกายหรือวิ่ง และให้ผลตอบแทนเป็น Token โดยมีเหรียญ In-Game ที่ชื่อว่า”GST” และ “GMT” เป็นเหรียญ Governance” แต่ NFT Sneaker นั้นจะมีจำนวนจำกัด และการรับ Token สามารถทำได้เพียง 10 นาทีต่อวันเท่านั้น แต่หากมีรองเท้าหลายคู่ ก็จะสามารถวิ่งได้หลายรอบ และเมื่อเลเวลสูงขึ้นการวิ่งจะสามารถแปลงเป็นเหรียญดิจิทัลได้ในสกุล GST เงื่อนไขคือสามารถรับ Token ได้เพียงวันละ 8 GST หรือประมาณ 37 ดอลลาร์สหรัฐฯ (1,269 บาท) ในช่วงยุคโรคระบาดแบบนี้อาจเป็นวิธีการที่จะใช้ระบบ M2E แบบนี้ในการลงทุน เพราะหากออกกำลังกายและรับ Token ทุกวัน ก็จะได้เดือนละประมาณ 38,070 บาท

คุณต้องเก็บเหรียญ SOL บางส่วนไว้ในกระเป๋าของคุณสำหรับจ่ายค่าธรรมเนียม ราคาต่ำสุดของ รองเท้าผ้าใบ NFT ตอนนี้อยู่ที่ 11.8 SOL ซึ่งเมื่อพิจารณาจากราคา SOL ในปัจจุบันแล้ว รองเท้าผ้าใบ NFT จะมีมูลค่าเท่ากับ $1,208รองเท้าผ้าใบ NFT มี 4 หมวดหมู่ ให้คุณเลือก ดูภาพด้านล่างว่ารองเท้าผ้าใบใดเป็นอย่างไรและผลตอบแทนที่จะได้รับ อย่าลืมเลือกรองเท้าผ้าใบที่เหมาะกับระดับสมรรถภาพทางกายของคุณ เมื่อคุณมีรองเท้าผ้าใบ NFT และมีพลังงานเต็มแล้ว คุณก็พร้อมออกขยับได้แล้ว อย่าลืมตรวจสอบทุกสถานะบน รองเท้าผ้าใบ NFT ของคุณ! เราขอแจ้งให้คุณทราบล่วงหน้าว่ายังมีหลายฟีเจอร์ที่อยู่ในระหว่างการพัฒนา ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถใช้ได้เพียงแค่บางส่วน แต่ในอีกทางหนึ่ง คุณจะได้สัมผัสกับฟีเจอร์ที่น่าสนใจต่าง ๆ มากมายในอนาคต

Move-to-Earn ได้เดินทางมาถึงช่วงที่สมบูรณ์แบบหรือเรียกได้ว่ารุ่งเรืองที่สุด ในขณะที่ทั้ง Play-to-Earn และ GameFi เริ่มแสดงสัญญาณของความอิ่มตัวแล้วหลายคนที่เข้าร่วม StepN เพราะหวังว่ามันจะได้พัฒนาเป็นแผนการสร้างรายได้ระยะยาวเทียบเท่ากับเกม Axie Infinity แต่ในทางกลับกัน ชุมชนที่เหลือที่หันไปหา StepN ก็เพื่อการสัมผัสประสบการณ์ใหม่เท่านั้น หลายคนรู้สึกว่าแนวคิด Move-to-Earn นั้นมีศักยภาพที่จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากตัวแปรที่หลากหลายที่จะส่งผลต่อการเติบโตในระยะยาว ในทางกลับกัน StepN ถือว่าเป็นโมเดลที่เหมาะสมอย่างมากที่จะเข้าร่วม หากคุณชื่นชอบในการวิ่งและมีความกระตือรือร้นที่จะเคลื่อนไหวร่างกาย การเข้าร่วมโมเดลนี้จะช่วยให้คุณวิ่ง และการวิ่งนั้นจะช่วยให้คุณสร้างรายได้ ซึ่งก็เป็นสถานการณ์ที่วิน-วิน ได้ประโยชน์กันทั้งสองฝ่าย Axie Infinity ยังถือว่าครองโลกของเกม NFT ที่เล่นเพื่อหารายได้อยู่และยังถูกจัดประเภทเป็น GameFi อีกด้วย ดังนั้นจึงเป็นแรงผลักดันให้เกิดการเคลื่อนไหวในการผลิต GameFi ต่าง ๆ ในโลก

Move-to-Earn ถือได้ว่าเป็นคลื่นลูกใหม่ที่แผ่ขยายไปทั่วธุรกิจ NFT และหลังจากนั้น เกมอื่น ๆ จำนวนมากก็เริ่มอนุญาตให้ผู้เล่นสามารถทำเงินได้ เช่น Socialfi (การรับเงินผ่านกิจกรรมโซเชียล) และ CALO (การออกกำลังกายเผาผลาญแคลอรี่เพื่อรับรหัสยูทิลิตี้ และโทเค็น) แต่ละเกมที่ได้กล่าวไปนั้นได้รับการออกแบบเพื่อสะท้อนถึงกิจกรรมบางประเภทในสังคมปัจจุบัน โดยเกม move-to-earn นั้นมีความได้เปรียบอย่างชัดเจนเนื่องจากล้วนเป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมและถือว่าเป็นกิจกรรมที่ง่ายต่อการใช้งาน ซึ่งช่วยดึงดูดผู้ใช้จำนวนมาก เมื่อการออกกำลังกายและการหารายได้นั้นถูกนำมารวมกัน อย่างไรก็ตาม ยังไม่แน่ชัดว่าแนวโน้มที่ดีนี้จะดำเนินต่อไปหรือไม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคคริปโตที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และในท้ายที่สุด เกมจะทำกำไรได้ก็ต่อเมื่อสามารถดึงดูดผู้คนให้มาใช้งานจำนวนมากได้ ซึ่งหมายความว่ามีผู้เล่นจำนวนมากและโทเค็นของเกมนั้น ๆ ก็ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง และจนกว่าจะถึงตอนนั้นก็ยังเป็นปริศนาอยู่ว่าแนวโน้มนั้นจะเป็นไปอย่างไร

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่