Calo นับเป็นอีกแอปพลิเคชันแนว Move to Earn ทุกแคลที่เบิร์น สามารถแลกเปลี่ยนเป็น Token หรือ NFT

2 Min Read

Project Calo App (CALO coin) – Latest information and facts and updates on the venture – CoinLive

Calo นับเป็นอีกแอปพลิเคชันแนว Move to Earn สำหรับสายออกกำลังกายโดยเฉพาะ ผู้ใช้งานต้องเข้าร่วมชาเลนจ์ประจำสัปดาห์หรือในแต่ละเดือน แล้วทำภารกิจออกกำลังกายตามโจทย์ที่ได้รับให้สำเร็จ เพื่อรับเหรียญ CALO โดยเหรียญนี้นำไปใช้ซื้อของในมาร์เก็ตเพลสได้หลากหลาย ทั้งอุปกรณ์ออกกำลังกาย โปรแกรมออกกำลังกาย และแผนรับประทานอาหารตามหลักโภชนาการ Calo เป็นหนึ่งในแอปลิเคชั่น M2E ที่เราสามารถรับโทเค็นได้แบบง่ายๆแค่ขยับร่างกายและเริ่มเกม ด้วยการเคลื่อนไหวกิจกรรมประจำวัน เช่น เดิน วิ่งจ็อกกิ้ง เพื่อรับ Fit และ Calo Token โดนเวอร์ชั่นเบต้าจะเปิดในเดือนพฤษภาคม

ทุกแคลที่เบิร์น สามารถแลกเปลี่ยนเป็น Token หรือ NFT ได้ มีสองเหรียญได้แก่ Fat Token และ Calo Token

 – Fat Token – เป็นสกุลเงินดิจิตอลบนแพลตฟอร์มบล็อคเชนเป็น “โทเค็นไม่จำกัด” และออกโดยซิงค์ข้อมูลกิจกรรมใน Calo App ยิ่งคุณเผาผลาญแคลอรีมากเท่าไหร่ คุณก็ยิ่งได้รับโทเค็นไขมันมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งการที่จะได้มาคือ Burn to Earn เอาแคลอรี่ไปแลกเหรียญ ซึ่งหลักๆจะนำไปใช้ในการซื้อไอเท็มในเกมมากกว่าจะเป็นการลงทุน
 – Calo Token – เป็นสกุลเงินดิจิตอลบนแพลตฟอร์มบล็อคเชนที่ “มีอุปทานจำกัด” โทเค็น CALO เป็นสกุลเงินหลักของระบบนิเวศของ Calo ซึ่งทำให้ผู้ใช้กลายเป็นนักลงทุนได้ ซึ่งการที่จะได้มาคือ Finish to Earn จะได้เหรียญนี้ได้ก็ต่อเมื่อทำ challage ผ่านเท่านั้น เอาไป Stake และใช้ซื้อของใน Marketplace มีทั้งหมด 500 ล้านเหรียญ

ระบบเกมแอปพลิเคชัน Calo

– Record ประวัติการออกกำลังกายของเราในแต่ละวันเพื่อดูพัฒนาการและความก้าวหน้า
– สังคม มีระบบรายชื่อเพื่อน สามารถแข่งขันกับเพื่อนได้
– Challenge มีการแข่งขันประจำวันที่ทุกคนบนแอพเข้าร่วมได้ ไม่ว่าจะเป็นวิ่งหรือออกกำลังกาย เพื่อรับเหรียญและ NFT พิเศษต่างๆ ซึ่ง NFT พิเศษเหล่านี้จะขายหรือเก็บไว้ใช้เพื่อร่วม Seasonal Challenge ซึ่งเป็นงานใหญ่ประจำปี และมีแจก NFT ที่แรร์กว่า
– Explore เปิดประสบการณ์การออกกำลังกายในโลกใหม่ที่ตื่นตาตื่นใจ
– NFT Market ในแอพเราจะมีตัวแทนเป็น Avatar สามารถซื้อขายและแต่งตัวได้ตามชอบ ใครสายแฟชัน จะไล่สะสมชุดกีฬาเท่ๆก็จัดเต็มไปเลยจ้า ซื้อขายได้ทั้งตัวละคร ไอเทม NFT เงินจริงและเหรียญ
– Sport Gamefi เกมออกกำลังกายที่มีทั้งแบบ AR/VR
– Charity วันไหนอยากวิ่งแล้วได้บุญก็แค่กดบริจาคให้องค์กรณ์การกุศลผ่านแอพ

แอปวิ่งใหม่ “Calo” แอป AR Fitness วิ่งแล้วได้เหรียญคริปโตมาพร้อมคอนเซปต์ Burn to Earn ยิ่งวิ่งเยอะหรือทำ Challange เยอะ ยิ่งแลก Token ได้เยอะ ติดตามการออกกำลังกายผ่านทาง Garmin, Strava, AppleHealth แอปนี้ ดีเล่นง่าย เพียงแค่ คุณเชือม กับ แอปฯ สำหรับ คนชอบออกกกำลังกาย เช่น Starva เมื่อคุณต้องการที่จะเริ่ม ออกกำลังกาย เช่น การวิ่ง คุณ กดเข้าแอป Calo Run แล้วเลือกปุ่ม สีส้ม มันจะพาคุณไปสู่ แอปฯ ทีคุณเชื่อมต่อไว้ เมื่อคุณวิ่ง โดยยังไม่เข้าร่วมกิจกรรม ระบบ จะให้ เหรียญ FAT กับคุณ หลังจากวิ่งเสร็จ และ ในแต่ละช่วงเวลา ทาง แอป Calo จะ มี Mission ให้คุณ เข้าร่วม คุณต้องสมัคร โดยการใช้ เหรียญ FAT และ CARO ในการสมัคร เมื่อคุณทำภาระกิจ เช่น วิ่ง 15K (ทำกี่ครั้งก็ได้ ให้ว่ิงรวมกันแล้วได้ 15K ภายใน 1 อาทิตย์ ให้เสร็จสิ้น) แล้วเขาจะให้เหรียญ CARO กับคุณ มากกว่าที่คุณใช้สมัคร

ซึ่งการที่จะได้มาคือ Finish to Earn จะได้เหรียญนี้ได้ก็ต่อเมื่อทำ challage ผ่านเท่านั้น เอาไป Stake และใช้ซื้อของใน Marketplace มีจำกัดแค่ 500 ล้านเหรียญ

 

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่