ได้ออกกำลังกาย แถมได้เงิน Move to Earn (M2E) ผสมผสานความสนุกและสร้างร้ายได้

1 Min Read

Move to earn (M2E) กิจกรรมมาแรงที่ผสมผสานความสนุกและสร้างร้ายได้ของ GameFi เข้ากับโลกของฟิตเนส STEPN (GMT) เกม Move to earn (M2E) สุดฮอตจนราคาเหรียญพุ่งกว่า 24,500% Step App (Fitfi) อีกหนึ่งเกม Move to earn (M2E) ที่นักลงทุนและเหล่าผู้ใช้กำลังจับตามอง คุ้นชินกับการหารายได้จากการเล่นเกม (Play-to-earn) หรือทำเข้าร่วมทำกิจกรรม (Click-to-earn) สิ่งที่กำลังฮอตฮิตตามมาก็คือ Move-to-Earn ด้วยความแปลกใหม่และสร้างสรรค์ ผสมผสานความสนุกและเกมและความได้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพในชีวิตจริง อีกหนึ่งแนวทางสะสมรีวอร์ดและหาเงินคริปโตฯ จากการทำกิจกรรมเคลื่อนไหวร่างกายรูปแบบต่าง ๆ ทั้งวิ่ง เดิน ออกกำลังกาย และกิจกรรมหลากหลายที่เอื้อให้ร่างกายได้ขยับหรือออกแรง โดยเกม Move to Earn บางเกมอาจต้องซื้อ NFT ด้วย

ผู้สนใจโมเดล Move to Earn และอยากใช้เป็นช่องทางในการหาเงินคริปโตฯ นั้น ทำได้หลายวิธี ดังนี้

– ออกกำลังกาย/เคลื่อนไหวร่างกาย ถือเป็นวิธีที่ง่ายและตรงตัวที่สุดเมื่อพูดถึงการทำเงินจากโมเดลเกม Move to Earn ยิ่งทำกิจกรรมดังกล่าวมากเท่าไหร่ ก็มีโอกาสได้รับรีวอร์ดตามเงื่อนไขของเกมนั้น ๆ ได้สูง โดยแต่ละเกมจะมีเหรียญประจำเกมให้เป็นรางวัล ซึ่งนำไปต่อยอดมูลค่า ใช้งานอื่น ๆ หรือเปลี่ยนเป็นเงิน Fiat ก็ได้ ขึ้นอยู่กับกติกาในแต่ละเกม
– แลกเปลี่ยนซื้อขาย ฟีเจอร์หลักของโมเดลนี้ก็คือ NFT และไอเทมในเกม ซึ่งนำมาซื้อขายในมาร์เก็ตเพลสได้ ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางทำเงินที่สายล่าไอเทมใช้เมื่อเล่นเกม M2E
– Minting เมื่อมี NFT แน่นอนว่าผู้ใช้งานก็ทำการ Mint เพื่อหาเงินได้ โดยเลือก Mint งาน NFT สำคัญ ๆ ภายในเกม จากนั้นจึงนำมาใช้งานหรือเทรดต่อในมาร์เก็ตเพลส
– Staking เกมแนว Move to Earn หลายเกมเปิดให้ผู้ใช้งานทำ Staking เมื่อเริ่มทำการ Staking ครั้งหนึ่ง ก็จะได้รับรีวอร์ดตามส่วนแบ่ง เพราะแพลตฟอร์มเหล่านี้ล้วนใช้กลไกของ GameFi เข้ามาช่วย ทำให้เอื้อต่อการทำ Staking ได้เป็นอย่างดี

ตัวอย่างแอพ Move to Earn

Calo นับเป็นอีกแอปพลิเคชันแนว Move to Earn สำหรับสายออกกำลังกายโดยเฉพาะ ผู้ใช้งานต้องเข้าร่วมชาเลนจ์ประจำสัปดาห์หรือในแต่ละเดือน แล้วทำภารกิจออกกำลังกายตามโจทย์ที่ได้รับให้สำเร็จ เพื่อรับเหรียญ CALO โดยเหรียญนี้นำไปใช้ซื้อของในมาร์เก็ตเพลสได้หลากหลาย ทั้งอุปกรณ์ออกกำลังกาย โปรแกรมออกกำลังกาย และแผนรับประทานอาหารตามหลักโภชนาการ

Step App แอปพลิเคชันฟิตเนสแนว M2E ที่เปิดให้ผู้ใช้งานเข้ามาแข่งขันทำภารกิจออกกำลังกายในโลก Metaverse ผ่านอุปกรณ์ AR โดยผู้ใช้งานต้องเลือก NFT ชื่อว่า SNEAKs เพื่อใช้เป็นอุปกรณ์ออกกำลังกายในการทำภารกิจ ซึ่งมีทั้งแข่งวิ่งกับผู้เล่นอื่น รวมทั้งทำการ Staking เหรียญคริปโตฯ ภายในเกม

Wirtual คือ หนึ่งในแอปพลิเคชันฝีมือคนไทย ซึ่งนิยามตัวเองว่าเป็นแอปพลิเคชันแนว Exercise to Earn เรียกง่าย ๆ ก็คือ ออกกำลังกายแล้วได้รีวอร์ดหรือเหรียญ WIRTUAL โดยผู้ใช้งานต้องทำภารกิจท้าทายขีดจำกัดตัวเองทั้งวิ่ง เดิน ว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน เต้น และอื่น ๆ เหมาะกับคนที่ชอบทำกิจกรรมเสริมสร้างความเร็ว ความทนทาน และรักการแข่งขัน

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่