แนะนำ 10 น้ำชาหมักคอมบูชา(Kombucha) ยี่ห้อไหนดี 2022 เครื่องดื่มสำหรับคนรักสุขภาพ

Team 2
Team 2
3 Min Read

ใครที่เป็นสายรักสุขภาพมุงเข้ามาในบทความนี้ของ za-website กันเลย บอกเลยว่าสินค้าในครั้งนี้เป็นเครื่องดื่ม ที่สามารถลองดื่มได้ทุกเพศทุกวัย แม้ใครที่กำลังอยู่ในโหมดควบคุมอาหารอยู่หรือทานอาหารคีโต ก็ดื่มได้โดยไม่มีปัญหาเลยแถมแคลอรีไม่ขึ้น ในบทความนี้เราเลยอยากจะพาเพื่อน ๆ มารู้จักกับน้ำชาที่ช่วยเพิ่มความสดชื่น “น้ำชาหมักหรือ “คอมบูชา (Kombucha)” นั่นเอง ซึ่งหลัก ๆ แล้วคอมบุฉะนี้ เป็นน้ำชาที่ผ่านกระบวนการหมักของใบชาดำหรือใบชาเขียวและส่วนผสมของน้ำตาล ซึ่งกระบวนการเหล่านี้จะทำให้เกิดจุลินทรีย์ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายเช่น โพไบโอติ ที่มาช่วยดูแลสุขภาพในส่วนของการทำงานของแบคทีเรียที่อาศัยอยู่ในลำไส้และระบบย่อยอาหาร ช่วยบรรเทาในเรื่องของท้องอืดท้องเฟ้อและผู้มีปัญหาท้องผูกได้ นอกจากนี้ยังช่วยส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ทั้งขับไล่สารพิษและสิ่งตกค้างต่าง ๆ หากเก็บข้อมูลกันเพียงพอแล้ว ไปดูกันดีกว่าว่า ท้องตลาดบ้านเรามีน้ำชาหมัก ยี่ห้อไหนดี ที่น่าซื้อมาดื่มกันบ้าง ไปดูด้านล่างกันเลยจ้า


Vegain(เวคิน) ออแกนิค คอมบูชา พร้อมดื่ม

มาเริ่มกันที่เครื่องดื่มสุขภาพ “คอมบูชา” จากยี่ห้อ VEGAIN (วีเกน) ที่มาในสโลแกน ดื่มง่าย, รสชาติพิเศษและแตกต่าง ซึ่งแบรนด์นี้เกิดจากการหมักชาออแกนิคุณภาพดีด้วยวิธีการทางธรรมชาติเพื่อให้ได้รสชาติเฉพาะที่เป็นเอกลักษณ์ รวมถึงการเอาวัตถุดิบเอกลักษณ์ของพืชผลไม้ท้องถิ่นและผลไม้ต่างประเทศด้วย ชาหมักของแบรนด์นี้มีรสชาติต่าง ๆ มากมายเช่น รสชาติคลาสสิก, รสชาติขิงสด, รสชาติเครื่องเทศอินเดีย, รสชาติชารอยบอส, รสชาติกาแฟสกัดเย็นและรสชาติสไตล์โมฮิโต้ ซึ่งหากใครที่กำลังอยู่ในช่วงนับแคลอรีอยู่ ขวดนี้ดื่มได้เลยนะคะเพราะมีปริมาณแคลอรีต่ำเพียง 50 แคลอรีต่อขวดเท่านั้นเอง นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมสำคัญอย่าง Living Probiotics ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เด่นเรื่องช่วยกระตุ้นระบบย่อย, ปรับสมดุลลำไส้และช่วยกระตุ้นการขับถ่าย ตื่นแล้วรู้สึกสดชื่น หอมหวานกำลังดีและรู้สึกซ่าที่ปลาย ๆ ลิ้นด้วย ปริมาณ 250ml ราคาประมาณ 95 บาท


Northlandtea – Organic Jun Kombucha Green Tea&Honey

ต่อมาเป็นชาหมักออร์แกนิคพร้อมดื่ม จุนคอมบูชาชาเขียวและน้ำผึ้ง จุดเด่นของแบรนด์นี้คือ ตรงส่วนผสมของวัตถุดิบตั้งต้นคือจะใช้ “ชาเขียวและน้ำผึ้ง”เป็นตัวตั้งต้นหลัก ซึ่งประกอบด้วยโพรไบโอติกส์หรือเชื้อจุลินทรีย์และยีสต์ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ในส่วนผสมเหล่านี้อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่มีส่วนช่วยทำลายเชื้อแบคทีเรียอันตรายและเชื้อโรคหลายชนิด เพื่อปรับสมดุลต่าง ๆ ภายในร่างกายนั่นเอง ชาหมักจุนนี้เกิดจากการนำน้ำชาเขียว, น้ำตาล, จุลินทรีย์และยีสต์ ไปหมักรวมกันอย่างน้อย 1 สัปดาห์ จะมีความต่างจากชาหมักทั่วไป(ชาหมักทั่วไปใช้น้ำตาลกับชาดำ) แต่ในส่วนผสมของชาเขียวนี้ จะมีปริมาณของสารต้านอนุมูลอิสระมากกว่าชาดำหลายเท่า ชอบตรงที่ใช้วัตถุดิบอย่างดีคือชาเขียวออร์แกนิคแท้ 100% และน้ำผึ้งแบบออร์แกนิค 100% ที่ผ่านกระบวนฆ่าเชื้อทุกขั้นตอน มั่นใจเลยว่าสะอาด ไม่มีสิ่งเจือปน ถือเป็นเครื่องดื่มทางเลือกสำหรับสุขภาพที่มีประโยชน์รอบด้านทั้ง มีสารต้านอนุมูลอิสระ, เพิ่มภูมิต้านทาน, ปรับสมดุลร่างกายและดีท็อกซ์ลำไส้ ปริมาณ 240ml ราคาประมาณ 160 บาท


Teazen Kombucha

พกไปได้ทุกสถานที่ ฉีกซองชงได้ทุกเอวี่แวร์ ต้องคอมบุชาชาหมักเกาหลี TEAZEN KOMBUCHA สินค้าขายดีที่คนเกาหลีใต้ชอบกินส่งตรงมาถึงไทยแลนด์แล้วจ้า หรือบางคนอาจจะคุ้นว่าเป็นชาหมักเกาหลีจองกุกแห่งวง BTS ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเป็นคอมบูชาขายดี เพราะนอกจากพกพาสะดวกเพียงชงดื่มกับน้ำเย็น,ใส่น้ำแข็งแล้วเพียงเขย่าเท่านั้น จะได้ทั้งหวานหอมหวานสดชื่น ซึ่งยี่ห้อนี้มีรสชาติของผลไม้ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น เลมอน, เบอร์รี, ซีตัสและพีช ถือว่าเป็นเครื่องดื่มที่มีประโยชน์ต่อร่างกายคือช่วยปรับสมดุลการทำงานของลำไส้ให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น, เพิ่มจำนวนพรีโบโอติกส์ซึ่งเป็นจุลินทรย์ที่ดีให้กับลำไส้เพื่อให้ทั้งระบบย่อยอาหารและระบบการขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้น, เด่นเรื่องช่วยให้ไขมันและคอเลสเตอรอลมีปริมาณปกติและสุดท้ายเมื่อระบบภายในดีก็จะส่งผลให้ผิวพรรณดูสุขภาพดีเปล่งปลั่ง หากใครสนใจก็กดสั่งซื้อง่าย ๆ ทางปุ่มข้างล่างได้เลยนะคะ ปริมาณ 10 ซอง ราคาประมาณ 149 บาท


Mind Kombucha

หนีจากชานมไข่มุกมาดื่มชาอันนี้แทนก็ไหวอยู่นะทุกคน มายด์ คอมบูชะ น้ำชาหมักสายคนรักสุขภาพอย่างแท้จริงเหมาะสำหรับที่ต้องหารหลีกเลี่ยงน้ำตาลหรือทานคีโต ดื่มแล้วไม่มีความรู้สึกผิดเลย ความรู้สึกแรกที่ลองดื่มดูก็คือ หอมกลิ่นชาหมัก มีรสชาติเปรี้ยวกับซ่าส์เล็กน้อย ซึ่งขวดนี้เด่นตรงที่ใช้ชาเขียวผสมชาดำหมัก ซึ่งมีจุลินทรีย์ที่ดีต่อสุขภาพนานกว่า 30 วัน มีคุณประโยชน์จากสารอาหารมากมายคือ รีไบโอติกส์, โพไบโอติกส์ ,คอร์คูมินอยด์, กรดอินทรีย์ธรรมชาติ, สารต้านอนุมูลอิสระ, วิตามินและแร่ธาตุ ที่มาช่วยกันดีท็อกซ์ร่างกายแล้วยังช่วยบำรุงตับอีกด้วย แล้วประโยชน์หลัก ๆ ของเครื่องดื่มประเภทนี้ก็คือช่วยรักษาความสมดุลของจุลินทรีย์ในร่างกาย,ปรับสมดุลระบบขับถ่ายและย่อยอาหาร ใครที่มีปัญหาสุขภาพอย่างท้องอืดท้องเฟ้อเป็นประจำและมีปัญหาท้องผูกร่วมด้วย อย่าลืมไปลองหา มายด์ คอมบูชะ มาลองดื่มกันนะคะ ดื่มแล้วสดชื่นไม่มีส่วนผสมของน้ำตาลจ้า ปริมาณ 250 ml ราคาประมาณ 99 บาท


คอมบูชา มอนซุนที ชาหมัก

ระวังกันด้วย ตอนจังหวะเปิดฝาขวด ระวังฟองที่จะพุ่งออกมา! Monsoon Kombucha มอนซูนชาหมัก ร้านจำหน่ายชาในรูปชาชงและน้ำชาพร้อมดื่มที่รสชาติกว่า 100 ชนิดเช่น ชาสมุนไพร, อุปกรณ์การชงชาและคอมบูชา ที่มีสตรี่ที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ทุกช่วงวัย รวมถึงชาวต่างชาติด้วยเพราะ เป็นแบรนด์ที่แสดงให้เห็นถึงการปลุกไร่ชาที่เป็นมิตรต่อผืนป่า เพื่อความยั่งยืนของธรรมชาติและได้อนุรักษ์พื้นที่ป่าไปด้วย กลับมาที่ขวดชาของเราต่อ เป็นชาหมักขวดนี้เป็นสูตรซิกเนเจอร์ของแบรนด์ที่แนะนำให้ลองหามาดื่ม รสชาติสะดุดลิ้น กลิ่นหอมพีเบา ๆ แต่ชัดเจนแล้วยังมีรสชาติเปรี้ยวอมหวานอีกเล็กน้อย บอกเลยว่าขวดนี้ดื่มแล้วจะติดใจ ต้องไปหาซื้อเติมตู้เย็นที่บ้านอยู่บ่อย ๆ สรุปแล้วว่าเป็นเครื่องดื่มที่ทั้งสดชื่นและดีต่อสุขภาพ ช่วยสร้างความสมดุลของระบบการย่อยอาหารและช่วยขับสารพิษได้อีกด้วยนะคะ ปริมาณ 330ml ราคาประมาณ 135 บาท


Jaroen Kombucha

ทานกันอย่างจุใจกันเลยทีเดียว ชาหมักสุขภาพ JAROEN KOMBUCHA  มาในไซส์ใหญ่จุใจ ดื่มกันไปยาว ๆ 1 ลิตรขนาดครอบครัวกินได้ทั้งครอบครัว จุดเด่นของคอมบุชะยี่ห้อนี้คือ ใช้น้ำแร่ธรรมชาติบริสุทธิ์มาเป็นวัตถุดิบในการหมัก จึงให้ทั้งรสชาติที่ดี, สดชื่นและร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้ได้อย่างรวดเร็ว ต่อมาเป็นเรื่องของใช้ผลไม้สดตามฤดูกาลและน้ำผลไม้สดสกัดเย็นมาเป็นส่วนผสม ซึ่งในการหมักชานี้ ใช้ส่วนผสมของชา 3 สายพันธุ์คือ ชาอัสสัมออแกนิ, ชาอู่หลงและชาผู่เอ๋อ ทั้งอร่อยรสชาติดีแล้วเสริมสร้างในระบบต่าง ๆ ภายในร่างกายทำงานได้อย่างปกติด้วย ใครที่กำลังเผชิญกับปัญหาท้องผูก อย่าลืมหาตัวช่วยดี ๆ จากธรรมชาติอย่างชาหมักยี่ห้อนี้ ไปเติมแบคทีเรียสายพันธุ์ที่ดีให้ลำไส้เพื่อระบบขับถ่ายโปร่งโล่งสบาย ปริมาณ 1,000ml ราคาประมาณ 295 บาท


Neo Cold Brew

เล็กกว่าไซส์ด้านบนลงมาครึ่งนึงแต่ยังเป็นไซส์แฟมิลี่อยู่ คอมบูฉะพร้อมดื่ม ยี่ห้อneocoldbrew ที่วัตถุดิบคัดสรรชั้นดีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ใบชาจากไร่ในเทือกเขาสูงของภาคเหนือประเทศไทย เพื่อให้ได้รสชาติกลมกล่อมที่ลงตัวสูตรเฉพาะของแบรนด์นี้เท่านั้น มาผสมกับน้ำตาลอย่างดีเพื่อสุขภาพที่ดีของคุณลูกค้าและดีต่อใจของคนขายด้วย เมื่อผ่านกระบวนการหมักแล้วจะไม่มีการเจือจาง จึงทำให้ได้รสชาติเข้มข้น หอม อร่อยถูกปาก ของแบรนด์นี้เป็นคอมบูชาไม่ได้พาสเจอไรซ์ ยังมีจุลินทรีย์ที่มีชีวิต มีหลักการทำงานคล้าย ๆ กับโยเกิร์ต ที่เมื่อดื่มแล้วจะทำให้ขับถ่ายสบาย คนถ่ายยากต้องไปลองซื้อดื่มดูนะคะ เพราะอัดแน่นด้วยโพไบโอติกส์หรือเชื้อจุลินทรีย์ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยปรับความสมดุลในลำไส้รวมถึงท้องอืดท้องเฟ้อได้ด้วย ใครสายรักสุขภาพอย่าลืมเก็บแบรนด์ชาหมักนี้ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจ เป็นเครื่องดื่มที่ปราศจากการแต่งสี, กลิ่นและรสชาติ แนะนำเป็นควรแช่ตู้เย็นหลังจากได้รับสินค้า ดื่มแล้วสดชื่นหรือดื่มก่อนมื้ออาหารสักประมาณ 30 นาที จะช่วยกระตุ้นการระบบย่อยอาหารให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปริมาณ 250ml ราคาประมาณ 95 บาท


Fermen Thé

ต่อกันที่เครื่องดื่มชาหมักรสน้ำผึ้ง แม้เพิ่งเข้าวงการชาหมักใหม่ ๆ ก็สามารถดื่มได้แบบคล้องคอมาก ๆ เพราะ Fermen Thé (ฟอร์เมน เต้) ดื่มง่าย, รสชาติดีและมีประโยชน์อีกด้วย ชาหมักยี่ห้อนี้ผลิตมาจากวัตถุดิบหลักอย่าง ชาเขียว, ชาดำ, ชาอู่หลงและน้ำผึ้งชั้นดี ซึ่งคุณประโยชน์ของขวดนี้ เด่นเรื่องช่วยกำจัดสารพิษที่ตกค้างภายในร่างกาย พร้อมส่งเสริมการทำงานของตับและความสมดุลต่าง ๆ ภายในร่างกาย น้ำชาหมักนี้มาในรูปแบบพกพาง่าย, สะดวกต่อการดื่ม, แคลอรีคาเฟอีนต่ำและไม่มีแอลกอฮอล์ จึงมั่นใจได้ว่าจะสามารถดื่มได้ทุกเพศทุกวัย นอกจากนี้ด้วยคุณประโยชน์จากเชื้อจุลินทรีย์จะมาเป็นตัวช่วยเสริมสร้างระบบต่าง ๆ ของร่างกายไม่ว่าจะเป็น วิตามิบี1 เด่นเรื่องบำรุงสมอง สามารถลดอาการเหนื่อยเพลีย อ่อนล้าได้, วิตามินบี2 ช่วยส่งเสริมกระบวนการผลิตเซลล์เม็ดเลือดแดงและเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ, DSL มีความสามารถเรื่องช่วยขับสารพิษสิ่งตกค้างออกจากร่างกายและEGCG ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปริมาณ 250ml ราคาประมาณ 95 บาท


Wellness Hub Premium Kombucha

สายสุขภาพอยากคลีนร่างกายบ้าง ต้องมาซื้อเป็นเซตของแบรนด์นี้กันเลยทุกคน พรีเมียมคอมบูชา Wellness Hub สไตล์โฮมเมด ที่อัดแน่นด้วยส่วนผสมอย่างรีไบโอติ, โพไบโอติ, วิตามินและเกลือแร่ต่าง ๆ เมื่อลองดื่มแล้วร่างกายจะได้รับประโยชน์ต่าง ๆ ทั้งความอร่อยไม่อ้วน ดื่มแล้วสดชื่นให้ความผ่อนคลาย รู้สึกสดใสขึ้น รวมถึงช่วยปรับสมดุลระบบต่าง ๆ ภายในร่างกายทั้ง ช่วยปรับระบบฮอร์โมนให้มีการทำงานที่สมดุล, ส่งเสริมการทำงานของระบบย่อยอาหาร, ช่วยลดการสะสมของไขมันส่วนเกินตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย, ส่งเสริมการผลิตกรดไฮยาลูโรนิตามธรรมชาติในร่างกายที่สำคัญต่อระบบข้อต่อของทั่วร่างกาย รวมถึงลดการอักเสบของร่างกายและลดอาการแพ้ ให้เซลล์ร่วงการที่ผิดปกติ มีการทำงานที่ไม่สมดุล ให้กลับมาทำงานได้อย่างปกติและสุดท้ายเมื่อระบบภายในสดใสแข็งแรง ก็ส่งผลออกมาได้ทั้งในรูปแบบของความสดใสของผิวพรรณ เปล่งปลั่ง มีออร่า ดื่มได้ไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำตาลขึ้นด้วย ปราศจากคาเฟอีน, คอเลสเตอรอลและน้ำตาล ปริมาณ 6 ขวด ราคาประมาณ 900 บาท


Madi Kombucha

ของดีไทยแลนด์ ชาหมักเพื่อสุขภาพ Madi Kombucha มีงานวิจัยมาแล้วว่าเป็นเครื่องดื่มสำหรับคนรักสุขภาพโดยแท้จริงทั้งเด่นเรื่องของ ดีท๊อกซ์ล้างขับสารพิษออกจากตับได้, มีความสามารถฟื้นฟูร่างกายในระดับเซลล์, กระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายและเป็นเครื่องดื่มเพิ่มพลังงาน ด้วยรสชาติที่หอมกลมกล่อมถึงปาก นอกจากดื่มน้ำเปล่าเย็น ๆ แล้ว ก็จะมีเป็นน้ำชาหมักที่อยากจะแนะนำเพื่อน ๆ ที่สักครั้งหนึ่งไปหาซื้อมาลองทานกันนะคะ เพราะด้วยคุณสมบัติตามธรรมชาติที่ได้จากกระบวนการหมักใบชานั้นเด่นทั้งเรื่องดูแลระบบภายในร่างกายที่ให้อยู่ในจุดสมดุล ที่ได้จากส่วนผสมหลักสามอย่างคือชาดำ,และชาเขียวและน้ำตาล บอกเลยว่าเป็นอีกขวดที่ขายดีทั้งเมืองไทยเอง รวมไปถึงประเทศเพื่อนบ้านด้วย เพราะความน่าเชื่อถือจากไร่ชาบนยอดดอยจังหวัดเชียงใหม่ ประเทศไทย เปลี่ยนเช้าที่ตื่นมาไม่ค่อยสดใส ลองดื่มคอมบุฉะเย็น ๆ สักแก้วเพื่อเริ่มวันใหม่ ที่สุดใสและเพิ่มความสดชื่นได้ตลอดทั้งวัน ปริมาณ 500 ml ราคาประมาณ 309 บาท


สุดท้ายนี้ พวกเราอยากมาแนะนำเกี่ยวกับการดื่มชาหมักชนิดนี้กันสักเล็กน้อยนะคะ ถึงแม้เครื่องดื่มประเภทนี้ “ชาหมักคอมบูชา”เป็นเครื่องดื่มที่ให้ความสดชื่นและช่วยฟื้นฟูร่างกายได้ แต่สำหรับผู้ที่เริ่มต้นดื่มใหม่ ๆ  อยากจะแนะนำว่า ควรเริ่มจากการดื่มในปริมาณน้อยก่อน แล้วลองสังเกตปฏิกิริยาตอบสนองของร่างกาย ถ้าดื่มแล้วโอเคไม่มีอะไรปกติจนน่าเป็นห่วง ก็ดื่มต่อได้เลยจ้า แล้วยังเป็นเครื่องดื่มทางเลือกที่น่าสนใจมาก ๆ สำหรับใครที่เป็นสายสุขภาพเพราะ ชาหมักคอมบูชาชนิดนี้เป็น Keto Friendly ใครที่กำลังควบคุมอาหารอยู่และทานคีโตอยู่ก็สามารถดื่มชาชนิดนี้ได้นะคะ เนื่องจากเป็นเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมน้ำตาล(จากธรรมชาติที่มีปริมาณต่ำ) และไม่มีไขมันเลย แล้วก็หากเพื่อน ๆ อยากลองดูก็สามารถเลือกซื้อชาหมักที่มีรสชาติต่าง ๆ ได้ตามความชอบของแต่ละคนเลย ไว้คอนเทนต์หน้า เราจะมารีวิวอะไรให้ดูต่อ ไม่ว่าจะเป็นของใช้, ของกิน, สารพัดของกุ๊กกิ๊ก สามารถติดตามกันได้ที่ https://www.za.in.th/


cr. cover : palmbeachlately.com, brit.co,horadakombucha.com.br

Team 2
Author: Team 2

Share this Article