5 แอปพลิเคชั่นยอดฮิต ประจำปี 2565 เพื่อหารายได้เสริม

1 Min Read

สถานการณ์ยุคโควิดที่ทำให้เศรษฐกิจ หรือสภาพทางการเงินติดขัด รายได้หลายคนหดหาย รู้สึกไม่มั่นคงทางการเงิน และกำลังมองหาหนทางการสร้างรายได้เพิ่มเติม หรือ ต้องการมีอาชีพที่ 2 แต่ก็ยังลังเลหาอาชีพใหม่ หรือกิจกรรมเพื่อหาเงินยังไม่ได้ วันนี้ Za.in.th ขอแนะนำ 5 แอปพลิเคชันยอดฮิต ประจำปี 2565 เพื่อหารายได้เสริม เป็นเครื่องมือสร้างรายได้ของคนยุคใหม่ ที่ทำได้ที่บ้าน ไม่ต้องลงทุนใหม่ แถมเริ่มต้นได้ด้วยทักษะและสมาร์ทโฟนเครื่องเดียว

TikTok (ติ๊กต่อก) ✨ ครีเอทคอนเทนต์เพื่อนำไปสู่การขายสินค้า

TikTok (ติ๊กต่อก) อีกหนึ่งแอปฯ มาแรง ที่ใครๆ ก็ให้ความสนใจ ไม่ใช่เพราะแค่มีคอนเทนต์เพิ่มความบันเทิงให้ชีวิต หรือเต้นสนุกเท่านั้น แต่ตอนนี้ติ๊กต่อกกลายเป็นอีกหนึ่งช่องทางสร้างรายได้ไปแล้ว สร้างรายได้ในติ๊กต่อก สามารถทำได้หลายรูปแบบทั้งการครีเอทคอนเทนต์เพื่อนำไปสู่การขายสินค้า หรือสร้างรายได้จากการไลฟ์ที่จะมีคนของขวัญที่เปลี่ยนเป็นเงินได้จริงๆ รวมไปถึงการมีสปอนเซอร์ และโฆษณาเข้ามาก็สามารถสร้างรายได้เวลาอยู่บ้านได้เหมือนกัน

Line (ไลน์) แอปฯ แชทที่ได้รับความนิยมทุกเพศทุกวัย

แอปฯ แชทที่ได้รับความนิยมทุกเพศทุกวัยในไทย และมีลูกเล่นสำคัญอย่าง “สติ๊กเกอร์ไลน์” “อิโมจิ” และ “ธีม” สามารถสร้างรายได้ให้กับเราได้ ใครที่มีฝีมือด้านการวาด หรือมีไอเดียเจ๋งๆ กวนๆ ก็สามารถสร้างสติ๊กเกอร์ อิโมจิ หรือธีม ของตัวเองลงขาย ซึ่งรายได้มาจากการซื้อสติ๊กเกอร์ของผู้ใช้คนอื่นๆ และมีการแบ่งรายได้กับไลน์ตามเงื่อนไขของแพลตฟอร์ม ซึ่งการทำหนึ่งครั้งสามารถขายได้ตลอด นั่นหมายความว่าถ้าสติ๊กเกอร์ของเราเป็นที่นิยม ก็มีโอกาสรับรายได้ตลอดเช่นกัน

Shutterstock Contributor (ชัตเตอร์สต็อก คอนทริบิวเตอร์) ✨ แอพสำหรับคนที่ชอบถ่ายภาพ

สำหรับคนที่เล่าเรื่องไม่เก่ง ก็มีแอปฯ ที่ช่วยหารายได้ได้เช่นกัน อย่างคนที่ชอบถ่ายภาพ ลองทำความรู้จักแอปฯ Shutterstock Contributor เอาไว้ แอปฯ นี้ที่เปิดโอกาสให้คนทั่วไปสามารถถ่ายภาพ และคลิปวิดีโอขายได้ตามความสนใจของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นรูปอาหาร วิว บุคคล(ต้องเป็นไปตามเงื่อนไข) สัตว์เลี้ยง พื้นผิว ฯลฯ ที่สำคัญภาพที่ขายไม่จำเป็นต้องถ่ายด้วยกล้องระดับโปรเท่านั้น แต่ใช้โทรศัพท์มือถือก็ได้ โดยภาพที่ลงขายจะไปอยู่ใน “Shutterstock” ซึ่งเป็นเว็บไซต์ขายภาพที่จะมีคนที่ต้องการภาพไปใช้งานในสื่อหรืองานโฆษณาต่างๆ เข้ามาช้อปปิ้งอยู่ตลอด ภาพถ่ายที่เราลงขายจะสร้างผลตอบแทนให้กับเจ้าของภาพไปได้เรื่อยๆ ขึ้นอยู่กับความต้องการซื้อของลูกค้าที่เข้ามาตามหาภาพ เรียกได้ว่าขายแล้วขายอีกได้ สร้างรายได้ไม่รู้จบ

Blockdit (บล็อกดิต)เน้นการนำเสนอคอนเทนต์ทั้งแบบบทความและวิดีโอ

แอปฯ “Blockdit” หน้าตาละม้ายคล้ายกับโซเชียลมีเดียอย่างเฟซบุ๊ก แต่ไม่ได้มีไว้อัปเดตเรื่องราวส่วนตัวเท่านั้น เป็นแอปฯ ที่เน้นการนำเสนอคอนเทนต์ทั้งแบบบทความและวิดีโอ คล้ายๆ กับการเขียนบล็อกในยุคก่อนๆ ผู้เขียนสามารถสร้างแอคเคาท์แชร์เรื่องราวต่างๆ ได้ตั้งแต่การแบ่งปันประสบการณ์ แชร์สาระความรู้ (ที่ไม่ได้ลอกคนอื่นมา) ซึ่งหากเนื้อหาถูกอกถูกใจได้รับความนิยมจากผู้อ่านชาว Blockdit หรือเข้ามามีปฏิสัมพันธ์กับคอนเทนต์ของเรา ก็จะได้เพชร! เป็นการตอบแทน ซึ่งเพชรนี่แหละจะสามารถเปลี่ยนเป็นผลตอบแทนที่เป็นเงินให้กับเจ้าของคอนเทนต์ อย่างไรก็ตามคอนเทนต์ที่ว่าจะต้องเป็นไปตามมาตรฐานและกติกาของบล็อกดิตด้วยถึงจะมีโอกาสสร้างรายได้เข้ากระเป๋าเรื่อยๆ

Joylada (จอยลดา)คนรักนิยายเข้าไปเลือกเสพนิยายวัยรุ่น

“จอยลดา” เป็นแอปพลิเคชันที่เปิดให้คนรักนิยายเข้าไปเลือกเสพนิยายวัยรุ่น ที่นำเสนอออกมาเป็นรูปแบบของห้องแชท คนอ่านจะกดที่หน้าจอแล้วข้อความค่อยๆ ปรากฏขึ้นมาเรื่อยๆ ประหนึ่งแอบอ่านแชทคนอื่นอยู่ เป็นอีกหนึ่งแอปฯ นิยายที่กำลังเป็นที่นิยมในกลุ่ม GEN Z สำหรับแอปฯ นี้เปิดโอกาสให้ใครๆ ก็เป็นนักเรียนนิยายสุดฟินได้ โดยสามารถเขียนนิยายขายลงในแอปฯ ทั้งแบบเป็นตอนๆ และแบบเต็มเรื่อง ซึ่งผู้เขียนจะมีรายได้เกิดขึ้นจากคนที่เข้ามากดซื้อนิยายที่เราเขียนไปอ่าน หรือทำกิจกรรมต่างๆ ในแอปฯ จนได้รับเหรียญ แคนดี้ มาเปย์ให้กับนักเขียนอย่างเราก็เป็นรายได้เช่นกัน

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่