10 เซรั่มบำรุงหนังศีรษะ ฟื้นฟูให้แข็งแรง แก้ปัญหาผมร่วง ใช้ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง ยี่ห้อไหนดี 2022

Team 2
Team 2
4 Min Read

เบื่อแล้วผมบาง อยากเกิดมาเป็นคนผมหนาบ้าง สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ชาว za beauty ที่ผ่านมาเราจะเน้นเรื่องการดูแลผิวหน้าผิวพรรณเป็นหลัก แต่ในครั้งนี้จะมาช่วยเสริมความสวยความหล่อในผู้อ่านทุกท่าน ด้วยไอเทมของดี รีวิวปัง ใช้แล้วเห็นผลชัวร์ สำหรับใคร ๆ ที่กำลังประสบปัญหาผมขาดหลุดร่วง, สุ่มเสี่ยงศีรษะล้านก่อนวัย, ปัญหาผมบางหรือมีผมหงอกก่อนวัยอันควร พวกเราอยากจะบอกว่าอย่าปล่อยปัญหาเหล่านี้ให้กวนใจอีกต่อไป รีบเยียวยาหนังศีรษะตัวเองตั้งแต่เริ่มเห็นความปกติ รีบแก้ไขก่อนได้เปรียบนะทุกคน งั้นเรามาดูตัวช่วยต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเซรั่มฉีดผม, เซรั่มดีท๊อกซ์หนังหัวที่รูปแบบการใช้งานทั้งฉีดและทั้งหยด เพื่อฟื้นฟูหนังศีรษะให้กลับมาสุขภาพดี เพื่อให้รากผมมีความแข็งแรงในบทความนี้กันเลย “แนะนำ 10 เซรั่มบำรุงหนังศีรษะ ฟื้นฟูให้แข็งแรง แก้ปัญหาผมร่วง ใช้ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง ยี่ห้อไหนดี 2022″


PANPURI BALANCE Scalp Detox Pre-Wash Treatment

ขวดแรกที่เรานำมารีวิวในบทความนี้ เป็นสเปรย์ดีท็อกซ์ฉีดผมและหนังศีรษะ กลิ่นตะไคร้-ส้ม PANPURI(ปัญญ์ปุริ) ที่เป็นสเปรย์สำหรับใช้ก่อนสระผม เป็นรีตเมนท์สำหรับดีท็อกซ์หนังศีรษะ ซึ่งมาช่วยในเรื่องของ ขจัดสิ่งตกค้างบนหนังศีรษะจากคราบสกปรก, น้ำมันส่วนเกินและช่วยคืนสมดุลของหนังศีรษะ (ทำให้ค่าความสมดุล pH คืนกลับมาที่ 4.5-5.5) เพื่อให้เส้นผมขึ้นใหม่ที่นุ่มสลวยและมีสุภาพดี วิธีใช้ของสเปรย์ขวดนี้คือ ฉีดปัญญ์ปุริขวดนี้ ลงบนหนังศีรษะที่เปียก และเส้นผมตั้งแต่กลางเส้นผมถึงปลาย หากเพื่อน ๆ คนไหนที่ผ่านการทำสีผมมาและใช้สารเคมีกับเส้นผมมาตลอด แต่ไม่ค่อยได้บำรุงเลย อยากจะลองให้ซื้อตัวนี้ไปใช้ดูนะคะ เพราะด้วยส่วนผสมของสารสกัดสควอเลน(จากการหมักของอ้อย) เด่นในเรื่องช่วยปกป้องสีผมและเซลล์เคราติ คือช่วยมอบความชุ่มชื้นให้กับเส้นผม ช่วยปิดเกล็ดผม ลดความเปราะบางเพิ่มความแข็งแรง เพื่อทำให้เส้นผมเรียบลื่น เติมความนุ่มสลวย เงางามและมีน้ำหนัก ปริมาณ 100 ml ราคาประมาณ 750 บาท


THE BODYSHOP SCALP SERUM GINGER

เดอะบอดี้ ช็อป สคัลพ์ เซรั่ม จินเจอร์ เซรั่มสำหรับบำรุงหนังศีรษะ ใช้ตอนหลังสระผมเสร็จ เพื่อบำรุงหนังศีรษะโดยไม่ทำให้หนังศีรษะมัน ใครที่หนังหัวแห้ง รังแคเยอะ ลอกเป็นแผ่น ๆ แนะนำว่าให้ซื้อไปลองใช้กันนะคะ จุดเด่นของขวดนี้คือ มีส่วนผสมจากธรรมชาติต่าง ๆ เช่น น้ำมันหอมระเหยจากขิง, สารสกัดจากเปลือกของต้นไวท์ วิลโล่, สารสกัดจากเปลือกของต้นเบิร์ช ที่มาช่วยบำรุงและปรับสมดุลหนังศีรษะ เนื้อสัมผัสของออยล์ซึมซาบได้อย่างรวดเร็ว ใช้เพียงไม่กี่หยดเพื่อบรรเทาความแห้งกร้านของหนังศีรษะหลังสระผม เมื่อลองใช้แล้วจะรู้สึกได้เลยว่า หนังหัวมีความชุ่มชื้นและช่วยขจัดอาการคัน เหมาะสำหรับทุกสภาพเส้นผม มั่นใจยิ่งขึ้นอีกเพราะผ่านการทดสอบแล้วโดยแพทย์ผิวหนัง ว่าปลอดภัยและอ่อนโยนต่อหนังศีรษะ ปริมาณ 50 ml ราคาประมาณ 890 บาท


AVEDA invati advanced™ scalp revitalizer สีม่วง

มาต่อกันที่เซรั่มลดผมร่วงและบำรุงหนังศีรษะ ยี่ห้อดัง AVEDA Invati Advanced Scalp Revitalizer ที่มาช่วยตรงเข้าบำรุงเส้นผมของเพื่อน ๆ อย่างล้ำลึก วิธีใช้ของขวดนี้คือเป็นสเปรย์บำรุงหนังศีรษะหลังทำความสะอาดเส้นผมเสร็จ ฉีดพ่นให้ทั่วหนังศีรษะแล้วนวด ๆ นิดหน่อย เพื่อให้ส่วนผสมจากธรรมชาติถึง 98 ชนิด ซึมซาบฟื้นบำรุงรากผมได้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้มาจัดการกับปัญหาผมได้แก่ ช่วยลดปัญหาหลุดร่วงของเส้นผม เพื่อให้เส้นผมและรากผมมีความแข็งแรง ลดการขาดร่วงของเส้นผม แล้วในเรื่องของการบำรุงของเส้นผม ขวดนี้ยังสามารถช่วยบำรุงให้เส้นผมแลดูหนาขึ้นและเส้นผมสุขภาพดีขึ้นในทุก ๆ วัน จนสังเกตความเปลี่ยนแปลงได้จากตามพื้นห้อง, หมอนและแปรงหวีผม มีเส้นผมติดมาน้อยลงกว่าเดิมเยอะเลย ปริมาณ 30 ml ราคาประมาณ 1,400 บาท


KERASTASE DENSIFIQUE JEUNESSE HAIR YOUTH SERUM FOR THINNING HAIR

เคล็ดไม่ลับดูแลผมไม่ให้รีบแบน กระตุ้นให้มีผมเกิดให้ หนานุ่มมีวอลุ่มดั่งใจนึก KERASTASE ขวดสีเงินนี้เป็น เซรั่มสำหรับดูแลหนังศีรษะและเส้นผม ที่เด่นเรื่องช่วยทำให้เส้นผมที่เล็ก ลีบแบนและมีปัญหาผมขาว ได้รับการฟื้นฟูอย่างตรงจุด ด้วยส่วนผสมหลัก ๆ ของขวดนี้คือ เต็มออกซิดี ช่วยในเรื่องดูแลสภาพแวดล้อมบริเวณรากผม ให้แข็งแรง เติบโต ให้ทำงานได้ดีขึ้น แม้จะเจอมลภาวะต่าง ๆ ,แอนตี้-ออกซ์ เซลลูล่า ช่วยในเรื่องของ เป็นตัวต้านอนุมูลอิสระ (ป้องกันเซลล์เสื่อมสภาพก่อนวัย) เพื่อลดการสูญเสียเมลานินซึ่งสาเหตุของการเกิดผมขาว ผมหงอกนั่นเองและ เซราไมด์-เทเจอร์ไรซิ่ง โพลีมอร์ เป็นตัวช่วยให้เส้นผมดูหนาและมีน้ำหนัก ช่วยเสริมเส้นใยผมให้แลดูหนาแน่นและมีคุณภาพมาก ไม่เปราะแตกง่าย ใช้ได้ทั้งคุณผู้หญิงและคุณผู้ชาย เพื่อให้รากผมและเส้นผมดูอ่อนเยาว์ หนาแน่นมีวอลุ่ม บำรุงให้เส้นมีคุณภาพ มอบความแข็งแรงแก่หนังศีรษะ ตั้งแต่ผมเกิดใหม่เลย ปริมาณ 100 ml ราคาประมาณ 2,320 บาท


PHYTOPOLLEINE

PHYTOPOLLEINE รีเมนท์ช่วยปรับสมดุลให้หนังศีรษะ สกัดจากธรรมชาติ 100% สำหรับทุกปัญหาบนหนังศีรษะ เปลี่ยนความแห้งกร้านน่าเบื่อ ทั้งอาการคันและรังแค จบได้ภายในขวดนี้เลย มีวิธีการใช้งานคือ แนะนำเพื่อน ๆ ใช้เพียงอาทิตย์ละ 1 ครั้ง โดยหยดรีเมนท์ลงบนหนังศีรษะให้ทั่ว ๆ แล้วนวดเบา ๆ ทิ้งไว้ 20 นาที เนื้อรีเมนท์เหลว มีกลิ่นหอมผ่อนคลาย จากนั้นค่อยสระผมได้ตามปกติ คุณสมบัติของขวดนี้ จะช่วยปรับสมดุลให้หนังศีรษะ ลดความมันส่วนเกินและรังแค ช่วยทำให้หนังศีรษะและเส้นผมแข็งแรง สามารถลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผมได้ ย้ำอีกครั้งว่าใช้เป็นตัวแรกของทุกขั้นตอน เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการบำรุงในขั้นตอนต่อ ๆ ไป ตัเอสเซนส์เชียร์ออยล์ มีสารสกัดมาจาก เสม็ดขาว, เลมอน, โรสแมรี่และเซปริมาณ 25 ml ราคาประมาณ 1,550 บาท


APEX SX TOTAL HAIR SERUM

ภายในหนึ่งเดือนเท่านั้นก็เห็นผลแล้ว APEX SX TOTAL HAIR SERUM เซรั่มบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะที่อุดมด้วยสารสกัดจากธรรมชาติเช่น โปรตีนและกรดอะมิโนที่สกัดจากเมล็ดของดอกลูปิน,  สารสกัดจากพืชตระกูลสนและสารสกัดจากเห็ดชนิดหนึ่ง ที่หลัก ๆ แล้วมาช่วยทำให้เส้นผมแข็งแรง พร้อมเพิ่มความชุ่มชื้นแก่หนังศีรษะ ซึ่งเหมาะมาก ๆ สำหรับใครที่มีปัญหาผมร่วงและหัวล้านอยู่ เพราะสเปรย์ขวดนี้ช่วยกระตุ้นการงอกใหม่ของเส้นผม, ลดการหลุดร่วงของเส้นผมให้น้อยลง, บำรุงเส้นผมให้หนาแน่น นุ่มลื่นแบบเป็นธรรมชาติและ ลดการอักเสบของหนังศีรษะพร้อมสร้างสมดุลใหม่ของหนังศีรษะเพื่อให้หนังศีรษะดูสุขภาพดีในทุก ๆ วัน ทางแบรนด์นี้เขาเคลมมาแล้วว่า ภายใน 21 วันเท่านั้น ก็เห็นการเปลี่ยนแปลงได้ มั่นใจยิ่งขึ้นด้วยคิดค้นสูตรโดยผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณมากกว่า 25 ปี ปริมาณ 30 ml ราคาประมาณ 1,800 บาท


L’Oreal Professionnel SERIOXYL DENSER HAIR SERUM

เซรั่มบำรุงหนังศรีษะสำหรับผมที่ลีบบาง ลอรีอัล โปรเฟสชั่นแนล จบทั้งปัญหาผมรีบแบบ, ผมร่วงและรังแคในราคาที่ทุกคนเอื้อมถึง ในขวดนี้อัดแน่นไปด้วยสเต็มอ๊อกซิดีนและเรสเวอราทรอลที่เป็นสารสกัดสำคัญที่ช่วยให้ผิวที่บอบบางแพ้ง่าย มีความแข็งแรงขึ้น รวมถึงกระตุ้มการเกิดผมใหม่ให้ได้ 1,000 เส้นภายใน 6 สัปดาห์ ไม่ว่าจะสภาพหนังศีรษะเป็นอย่างไร เซรั่มบำรุงหนังหัวขวดนี้ก็จะมาช่วยเยี่ยวยาให้สุขภาพของหนังหัว, รากผมและเส้นผม กลับมาสุขภาพดีกว่าที่เคย เนื้อสัมผัวเป็นเจลใส ๆ ไม่เหนอะหนะ มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ รับรองว่าเป็นอีกหนึ่งยี่ห้อผลิตภัณฑ์ดูแลรากผมใช้แล้วดีจริง ผมหลุดร่วงน้อยลง ผมแลดูหนาขึ้น คอนเฟิร์ม ปริมาณ 90 ml ราคาประมาณ 1,355 บาท


Keraden Hair and Scalp Booster

เป็นอีกหนึ่งเซรั่มดูแลหนังศีรษะที่ชื่อแบรนด์คุ้นหูมาก ๆ เคราเดน แฮร์ แอนด์ กาลพ์ บูสเตอร์ เป็นเซรั่มดูแลเส้นผมและหนังศีรษะสูตรเข้มข้น สำหรับดูแล, ป้องกันและชะลออาการหลุดร่วงของผม ซึ่งในขวดนี้มีเทคโนโลยี Nano-Delivery System เทคโนโลยีจากอิตาลี เด่นเรื่องผมบางโดยเฉพาะเปลี่ยนจากคนผมบางเป็นผมหนาแน่นขึ้นภายใน 3 เดือน ที่สามารถใช้ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชายเลย แล้วคุณประโยชน์อื่น ๆ ของขวดนี้คือ เสริมรากผมใหม่ให้แข็งแรง, เร่งการงอกของเส้นผมใหม่แล้วยังช่วยเรื่องยืดอายุของเส้นผมเดิม, ลดการหลุดร่วงของเส้นผม(ซึ่งมีสาเหตุมาจากฮอร์โมนเพศชาย)และเสริมโครงสร้างของเคราติในเส้นผมให้แข็งแรงและสุดท้ายคือปราศจากสารอันตรายทั้ง 7 ชนิด รีวิวจากทางบ้านโทรมาบอกว่า ดีจริงไม่ได้โม้ หมดแล้วต้องซื้อใช้ซ้ำ ฉีดแล้วสบายใจ คนหัวล้านใช้ดี คนผมดีอยู่แล้วก็ส่งเสริมให้สภาพผมแข็งแรงยิ่งขึ้น ปริมาณ 30 ml ราคาประมาณ 800 บาท


Yves Rocher Botanical Hair Care V2 Anti Hair Loss Therapy

หยุดผมร่วง แล้วเห็นผลจริงตั้งแต่ขวดแรกที่ใช้ Yves Rocher Anti-Hair Loss Therapy 1 Month กล่องนี้เป็นรีเมนท์เข้มข้น เป็นสูตรลดการหลุดร่วงของเส้นผม แล้วช่วยกระตุ้นการเกิดผมใหม่เพิ่มขึ้น +6,480 เส้นภายในหนึ่งเดือน ซึ่งภายในขวดนี้มีส่วนผสมสำคัญคือ สารสกัดจากลูปินขาว คือทำหน้าที่กระตุ้นการไหลเวียนของหนังศีรษะและลดการทำงานของรีดักเท(หมายถึงยับยั้งเอนไซม์ที่ทำให้ผมร่วง) แล้วยังมีส่วนผสมของพืชในตระกูลว่านหางจระเข้  ที่ทำหน้าที่ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดบริเวณหนังศีรษะเช่นกัน พร้อมบำรุงให้เส้นผมที่แข็งแรงและสวยงามยิ่งขึ้น เป็นของดีในราคาหลักร้อยเท่านั้นเอง ไม่แพง 1 เดือยรับรองว่าเห็นผลแน่นอน ปริมาณ 60 ml ราคาประมาณ 580 บาท


NATURE REPUBLIC BLACK BEAN ANTI HAIR LOSS ROOT TONIC

ตัวสุดท้ายของเราคือ “เนเจอร์ รีพับลิ แบล็ค บีน อันติ แฮร์ ลอส รูท โทนิ” เป็นสเปรย์บำรุงหนังศีรษะที่อุดมไปด้วยสารสกัดจากถั่วดำ เป็นแหล่งวิตามินอีชั้นเยี่ยม ช่วยบำรุงรากผมให้แข็งแรง พร้อมลดปัญหาผมร่วงนั่นเอง , ธัญพืชสีดำ 5 ชนิด ช่วยในเรื่องของบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะให้แข็งแรง, เมนทอล ช่วยให้หนังศีรษะมีความผ่อนคลาย ช่วยควบคุมความมันและช่วยระบายความร้อนบน ไม่ให้รู้อับชื้นและน้ำมันมะพร้าว เป็นสารสกัดชั้นดีจากธรรมชาติ เด่นเรื่องปรับสภาพเส้นผมและหนังศีรษะ ชะล้างเคมีต่าง ๆ และบำรุงเส้นผมให้ชุ่มชื้น ปริมาณ 120 ml ราคาประมาณ 590 บาท


สำหรับเพื่อน ๆ ที่กำลังเก็บข้อมูลอยู่ ก็แนะนำว่าให้ดูข้อมูลผลิตภัณฑ์กันอย่างละเอียดอีกครั้งนะคะ เพื่อการแก้ไขปัญหาผมต่าง ๆ อย่างตรงจุด แล้วนอกจากนี้ทุกท่านควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่อาจจะส่งผลต่อการเติบโตและความแข็งแรงของรากผมด้วยคือ งดการหวีผมแรง ๆ , ทำสีผม ฟอก ดัด ในเวลาที่ไล่เลี่ยกัน, นอนหลับทั้ง ๆ ที่เส้นผมและหนังศีรษะยังเปียกอยู่ หากรู้สาเหตุร่วมเหล่านี้แล้ว ทีมงาน za beauty ขอแนะนำ ให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเล็ก ๆ น้อย ๆ เหล่านี้โดยด่วนเลยนะคะ ถึงมีตัวช่วยอย่างแฮร์เซรั่มทั้งสิบขวดด้านบน แต่ว่ายังทำร้ายเส้นผมตัวเองด้วยการกระทำเหล่านี้อยู่ บอกตามตรงเลยค่ะว่าถึงซื้อใช้ก็ไม่มีทางหายแน่นอน ซ้ำร้ายไปอีกอีกเสียเงินโดยเปล่าประโยชน์ เราเริ่มกันตั้งแต่ตอนนี้เลยนะคะ เปลี่ยนวันละนิด รับรองว่าบอกลาคนหัวล้าน เป็นคนผมสวยสุขภาพดีทั้งเพื่อนหญิงเพื่อนชายเลยจ้า ไว้คอนเทนต์หน้า เราจะมารีวิวอะไรให้ดูต่อ ไม่ว่าจะเป็นของใช้, ของกิน, สารพัดของกุ๊กกิ๊ก สามารถติดตามกันได้ที่ https://www.za.in.th/


cover credit; Wattpad, @rmpoets,ana-rosa.tumblr.com

Team 2
Author: Team 2

Share this Article