10 วิตามินรักษาสิว ตัวช่วยสิวยุบ ฟื้นฟูผิวอักเสบให้กลับมาเนียนนุ่มแข็งแรง ยี่ห้อไหนดี [year]

Team 2
Team 2
3 Min Read

เรื่องสิว ๆ สำหรับใครบางคน แต่เมื่อน้องสิวตัวดีย์มาอยู่บนใบหน้าของเอง มันไม่สิวอย่างที่คิด! ในครั้งนี้กลับมาอยู่กับพวกเราเช่นเคย za-beauty กินแคร์อันไหนดี วิตามินผิวขวดไหนดัง เราจะไปตามมาพิสูจน์ว่าดีจริงสมคำร่ำลือหรือไม่ สำหรับในบทความนี้เราได้จัดทำวิตามินตัวช่วยกอบกู้ผิวที่กำลังมีปัญหาต่าง ๆ คือ เป็นสิว, เป็นแผลจากสิว, ผิวอักเสบ, ผิวระคายเคืองและผิวบอบบางแพ้ง่าย ใครที่กำลังกลุ้มใจกับเรื่องแบบนี้อยู่ บางทีกินแคร์หรือยาทาอาจจะช่วยเยียวยาปัญหาเหล่านี้ไม่ค่อยทันใจ งั้นรีบตามมาดูตัวช่วยในบทความนี้กันเลย ช่วยดูแต่ผิวครบตั้งแต่ภายนอกถึงภายใน ปรับความสมดุลผิวได้อยู่หมด แม้ปัญหาผิวจะหนักหน่วง เป็นสิว ผิวมัน มีความหมองคล้ำ งั้นมาดื่มน้ำเยอะ ๆ ลดของมันลดของหวาน พร้อมมีทั้ง 10 กระปุกนี้ไปช่วยดูแลผิวกันเลย “10 วิตามินลดสิว บำรุงและฟื้นฟูผิวให้สุขภาพดี จากภายในสู่ภายนอก 2022”


Blackmores Bio Zinc

แบรนด์อาหารเสริมที่ไม่ว่ารุ่นไหน ๆ ก็ต่างไว้ใจให้เป็นตัวช่วยบำรุงร่างกายกัน ในวิตามิน 1 เม็ดนี้ส่วนประกอบสำคัญอย่าง แมกนีเซียม, สังกะสี, วิตามิน เอและแมงกานีส โดยทางแบรนด์เขารีวิวมาแล้วว่าเหมาะสำหรับทุกคนที่เป็นสิวง่าย มีส่วนช่วยช่วยลดปัญหาสิว, สิวอักเสบ, ลดหน้ามัน พร้อมสมานแผลให้หายเร็วขึ้น หากใครที่ปัญหาสิวเรื้อรังมาอย่างยาวนาน เป็นๆ หายๆ ไม่หลุดจากวงจรสิวสักที ก็สามารถไปหาซื้อกระปุกนี้มารับประทานกันได้นะคะ เพราะหลัก ๆ แล้วประโยชน์ของสังกะสีที่เด่นเรื่องช่วยบำรุงผิวพรรณเช่น ช่วยปัญหาเรื่องสิว, ฝ้าและเมื่อเป็นสิวขึ้นมา จะมีส่วนช่วยให้สิวแห้ง สิวยุบเร็วขึ้นโดยไม่ทิ้งรอยแดงรอยดำไว้นานเลย และยังช่วยลดอาการอักเสบ พร้อมเสริมสร้างให้ผิวแข็งแรงอีกด้วย :ขนาด 84 เม็ด ราคาประมาณ 550 บาท


DHC Hatomugi

วิตามินจากประเทศญี่ปุ่น ดีเอชซีฮะตะมูกิซองสีเขียวมีสารสกัดสำคัญจากลูกเดือยและวิตามินอี ที่มาช่วยกันฟื้นฟูผิวที่ขาดการบำรุงและมีปัญหาผิวไม่เรียบเนียนสม่ำเสมอ พร้อมปรับสภาพผิวที่เสื่อมสภาพให้ดูอิ่มฟู ลดเลือดสิ่งสกปรกที่อุดตันผิวอย่างเช่นสิวเสี้ยน สิวหัวดำ ให้หลุดออกแล้วไม่ก่อตัวขึ้นมาให้นั่นเอง แต่ความดีงามของซองนี้ยังมีอีกมากมายแต่เรื่องเด่น ๆ ที่พวกเราอยากจะพูดถึงก็คือ ช่วยเสริมสร้างและความแข็งแรงของคอลลาเจนใต้ชั้นผิวหนัง เมื่อทานไปสักพักจะรู้สึกได้เลยว่า ผิวมีความอิ่มนุ่ม ยืดหยุ่น ความกร้านของผิวดูลดลง หากใครยิ่งมีปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอร่วมด้วย อย่าลืมไปหาซื้อมาลองทานกันนะคะ ราคาไม่แรงแถมผิวกระจ่างใสขึ้นสุด ๆ :ขนาด 20 วัน ราคาประมาณ 139 บาท


DHC Cleacnea AC

มาต่ออีกซองที่ยังคงเป็นแบรนด์ DHC เหมือนกัน ซองสีฟ้านี้คืออาหารเสริมเพื่อป้องกันและแก้ปัญหาสิว โดยมีสารอาหารสำคัญจาก สารสกัดจากเม็ดกีวี เด่นเรื่องช่วยควบคุมความสมดุลความมันบริเวณผิวหน้า แล้วยังมีวิตามินต่าง ๆ ที่เด่นเรื่องบำรุงผิวพรรณอีกมากมายคือ วิตามินซี, บี1, บี2, บี6, กรดไฮยาลูโรนิและเซราไมด์ สรุปได้ว่าทั้งช่วยลดการอักเสบของผิว, ปรับผิวให้กระจ่างใสเรียบเนียน, ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระและเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิว หากใครรู้ว่าเป็นสิวมาสักพักแล้วยังหาตัวช่วยดี ๆ ไม่เจอ เราขอแนะนำเป็นซองนี้นะคะ ผิวสวยไร้สิวพร้อมปรับความสมดุลให้ผิวหน้า บูสความกระจ่างใส ผิวดูสุขภาพดีแบบที่เราอยากมีตั้งนานแล้ว :ขนาด 30 เม็ด :ขนาด 60 เม็ด ราคาประมาณ 599 บาท


Vistra Kiwi Extract 50mg Plus Grape Seed, CO Q10 & Zinc

ใครมีสิวอักเสบ สิวหัวช้างเกิดใหม่ที่ใบหน้าตลอด ต้องเอากระปุกนี้ไปลองทานกัน วิสทร้า สารสกัดจากกีวี่ที่นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น แล้วยังมีอีกสองสารอาหารที่เด่นเรื่องบำรุงผิวพรรณคือ โคคิวเท็นและซิงค์ ที่มาช่วยดูแลเรื่องช่วยลดความมันบนใบหน้าซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการเกิดสิวนั่นเอง บแกเลยว่าเมื่อทานไปสักพักแล้วจะรู่ถึงความผิวเรียบเนียน แล้วการอักเสบของผิวดูลดลงจนเราและคนรอบข้างสังเกตได้ ตัวช่วยให้ผิวหน้ามีความสะอาดทุกรูขุมขนและสภาพผิวมีความแข็งแรง เพราะวิตามินกระปุกนี้ยังสามารถลดการอักเสบและติดเชื้อจากแบคทีเรียได้ ตัดวงจรการเกิดสิวแบบซ้ำซากได้แบบอยู่หมัด พร้อมยังมีส่วนช่วยบำรุงผิวพรรณเรื่องเสริมสร้างการทำงานของคอลลาเจน ให้ชั้นผิวมีความยืดหยุ่น ดูกระจ่างใสอ่อนเยาว์ ห่างไกลขากริ้วรอยได้อีกด้วย :ขนาด 30 เม็ด ราคาประมาณ 530 บาท


VISTRA GOTU KOLA EXTRACT PLUS ZINC

ปัญหาสิว ปัญหารอยแดงรอยดำ กระปุกนี้ช่วยได้นะทุกคน วิสทร้า โกตู โคลา เอ็กแทรค พลัส ซิงค์ ด้วยสารสกัดอาหารผิวจากธรรมชาติจาก สารสกัดใบบัวบกเข้มข้น, สารสกัดเมล็ดองุ่น, วิตามินซีและไบโอติน ซึ่งโดยภาพรวมของกระปุกนี้จะมาช่วยเรื่อง ป้องกันการติดเชื้อจากแบคทีเรียต่าง ๆ , เป็นสารต้านอนุมูลอิสระและกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตภายในร่างกาย  แต่ในเรื่องของประโยชน์ที่มีต่อผิวพรรณจะเด่นในเรื่อง บรรเทาอาการอักเสบของผิวรวมถึงสิวด้วย,  ช่วยให้แผลหายเร็วขึ้นและกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนให้ผิวมีความยืดหยุ่น บอกเลยว่ากระปุกนี้เอาอยู่ทั้ง 3 เรื่องกวนใจคือ ปราบสิว, แผลเป็นจากสิวและหน้ามัน จัดการปัญหาสิวได้อย่างตรงจุด ของดีในราคาไม่แพง ไปซื้อกัน! :ขนาด 30 เม็ด ราคาประมาณ 330 บาท


Hi-Balanz Isolated Soy Protein

ของดีคุณภาพดดนใจที่อยากให้คุณผู้หญิงทุกช่วงวัยหาซื้อไปลองทานกัน อาหารเสริม ไฮบาลานซ์ สารสกัดจากถั่วเหลืองจากธรรมชาติ มีจุดเด่นเลยก็คือวัตถุดิบนําเข้าจากประเทศฝรั่งเศส ซึ่งคุณประโยชน์หลัก ๆ ของอาหารเสริมกล่องนี้ ช่วยเติมฮอร์โมนเอสโตรเจนให้ร่างกาย เพื่อผิวพรรณมีความเปล่งปลั่งและเรียบเนียน ยิ่งใครที่ปัญหาผิวอย่างเป็นสิว, ผิวอักเสบ, ผิวมีความหยาบกร้านและผู้แก่กว่าวัย แนะนำให้หาซื้อสารสกัดถั่วเหลืองไปทานกันให้สม่ำเสนอนะคะ นอกจากจะช่วยให้สิวยุบแล้ว รอยแผลรอยแดงจากสิวก็สามารถหลุดลอกออกไปในเวลาที่รวดเร็วอีกด้วย สรุปได้เลยว่าทนแล้วผิวสวย ใบหน้ากระจ่างใส ฟื้นฟูโครงสร้างของผิว, กระตุ่นการทำงานของคอลลาเจนให้มีปรพสิทธิภาพดีมากยิ่งขึ้นและปรับสมดุลฮอร์โมนของเพศหญิง ทานง่าย ๆ ไม่มีกลิ่นจ้า :ขนาด 30 เม็ด ราคาประมาณ 445 บาท


Dii No.4 P-Acnisol

เสริมอาหารวิตามินสูตรดูแลผู้มีปัญหาสิวอย่างตรงจุด Dii No.4 P-Acnisol ขวดสีฟ้านี้มีทั้งส่วนผสมของโปรไบโอติกร่วมกับสารต้านอนุมูลอิสระ  เพื่อช่วยแก้ปัญหาสิวจากภายในตั้งแต่การปรับสมดุลลำไส้ เพื่อให้ระบบต่าง ๆ ในร่างกายมีความสมดุล เมื่อระบบภายในทำงานได้อย่างราบรื่นแล้วจะส่งผลมายังภายนอกในรุปแบบของผิวพรรณที่เปล่งปลั่ง ดูสดใส ไร้ผิวอักเสบไม่ว่าจะเป็นส่วนของใบหน้าหรือส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย หากใครที่เป็นสิวเรื้อรังเป็นเวลานานทั้งสิวประเภท สิวอุดตัน, สิวอักเสบ, สิวไม่มีหัว,สิวฮอร์โมนและสิวจากการแพ้ กระปุกนี่้สามารถถยับยั้งเอนไซม์จากเชื้อแบคทีเรีย พร้อมลดปริมาณเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งเป็นผลดีต่อเรื่องควบคุมความมันบนใบหน้าและลดความเสี่ยงตั้งแต่จุดเริ่มต้นของการเป็นสิวนั่นเอง :ขนาด 30 เม็ด ราคาประมาณ 790 บาท


 Pair A Acne

ของดีจากเจแปน วิตามินดีท็อกซ์ผิว ช่วยเรื่องลดการเกิดสิว, ลดสิวอักเสบและช่วยผลัดเซลล์ผิว เพื่อหน้ากระจ่างใสวิ๊ง ๆ วิตามิน LION Pair A กระปุกสีชมพู ซึ่งมีส่วนผสมสำคัญอย่างกลูคูโรโนแลคโตน, แอล-ซีสเตอีน, อนุพันธ์ุวิตามินซีและสารสกัดสมุนไพรต่าง ๆ เพื่อมาช่วยเรื่องดีท็อกซ์สารพิษในร่างกายซึ่งส่งผลต่อดีระบบต่าง ๆ คือสามารถช่วยในการล้างพิษตับ, ช่วยให้ระบบการเผาผลาญไขมันทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพดีมากยิ่งขึ้นและเมื่อระบบต่าง ๆ ภายในร่างกายของเราไม่มีสารตกค้างแล้ว จะส่งผลออกมาถึงผิวพรรณทั้งในส่วนของทั่วร่างกายและผิวหน้า จะสังเกตเห็นได้ว่าผิวพรรณมีความผ่องใสขึ้นเนื่องจากเลือดลมภายในดี บอกเลยว่าหากใครที่กำลังเผชิญปัญหาผิวหมองคล้ำ, เป็นสิวและผิวมัน สาวญี่ปุ่นเขารีวิวมาแล้วว่า ยี่ห้อนี้ทานแล้วดีช่วยได้ทั้งผิวเรียบเนียนใสและรูปร่างดี กระปุกนี้ของดีแจนแปนที่หนุ่มสาวชาวไทย ควรไปซื้อทานตามนะคะ :ขนาด 120 เม็ด ราคาประมาณ 890 บาท


Amsel Zinc Vitamin Premix

ไม่ใช่แค่เรื่องสิวที่ปราบได้อยู่หมัด แต่หากใครกำลังมีปัญหาอย่างมีปัญหาผมหลุดร่วง, ผู้มีสิวอักเสบและผู้เผชิญกับความเครียดอยู่เสมอ อมเซล ซิงค์ พลัส วิตามินพรีมิกซ์ รีบหาซื้อไปทานกันแบบเร่งด่วนเลยนะคะ ซึ่งกระปุกนี้มีส่วนประกอบสำคัญอย่าง แอล-อาร์จินีน ไฮโดรคลอไรด์, ซิงค์ อะมิโน แอซิ คีเลตและวิตามิน รีมิกซ์ ซึ่งด้วยส่วนประกอบของซิงค์นี้เอง ที่มาช่วยทำหน้าที่ลดโอกาสเกิดสิวอักเสบและสิวอุดตัน แล้วซิงค์ก็ยังเป็นองค์ประกอบสำคัญสำหรับการทำงานของการผลิตคอลลาเจนในชั้นผิวหนัง หรืออธิบายง่าย ๆ คือ ช่วยเสริมสร้างให้ชั้นผิวมีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น แม้มีผิวอักเสบและเป็นสิว ก็จะรู้สึกได้ว่าผิวมีความสงบและสิวค่อย ๆ ยุบไปนั่นเอง นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยให้ร่างกายดูดซึมวิตามินอื่น ๆ เช่น วิตามินเอ, วิตามินบีและวิตามินดี ได้ดีมากขึ้นอีกด้วย :ขนาด 30 เม็ด ราคาประมาณ 220 บาท


NutriVa AC2 15เม็ด+SOD COLLAGEN 30เม็ด

วิตามินยี่ห้อดังอย่าง nutriva ที่ปรับปรุงสูตรวิตามินใหม่ที่ต้องทานทั้งสองกระปุกนี้คู่กัน NutriVa AC2และSOD COLLAGEN  จุดเด่นเลยก็คือช่วยรักษาสิวและรอยสิวไปพร้อมกัน หากใครที่กำลังหาคำตอบของผิวสวยไร้เม็ดสิว กระปุกนี้สามารถลดการเกิดสิวทุกชนิดโดยใช้เวลาที่สิวจะยุบเร็วขึ้นกว่าเดิม โดยไม่ทิ้งรอยดํารอยแดงและแผลเป็น, ช่วยลดความมันพร้อมกระชับรูขุมขน, ช่วยลดรอยแผลเป็นจากสิว, แก้ปัญหาผิวคลํ้าเสีย  แล้วยังสามารถเพิ่มความกระจ่างใสและสามารถช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวีได้อีกด้วย แล้วที่สำคัญรุ่นนี้เป็นสูตรปรับปรุงใหม่ ผลลัพธ์ปังยิ่งกว่าเดิม ตัววิตามินมีขนาดเม็ดเล็กกว่าเดิม รับประทานและดูดซึมได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น ตัวช่วยดี ๆ ฟื้นฟูปรับสมดุลผิวจากภายใน แล้วทางแบรนด์ยังรีวิวมากอีกว่าสามารถช่วยบรรเทาอาการแพ้สารสเตียรอยด์ รอยแดง และผดผื่นได้อีกด้วย ปล.ไม่ได้ผิวดีขึ้นแค่หน้านะ ผิวตัวติดออร่าอีกด้วย :ขนาด 30 เม็ด ราคาประมาณ 1,750 บาท


สาเหตุของการเกิดสิวนั้น มีจากหลายสาเหตุหลายปัจจัยมากเลยนะคะ หนุ่มสาว za-beauty หากมีโรคประจำตัวหรือตัวเองมีความแพ้หรือระคายเคืองสารบางอย่าง อยากจะแนะนำว่าให้อ่านส่วนประกอบและคำเตือนข้าง ๆ ขวดอีกครั้งก่อนหาซื้อวิตามินหรืออาหารเสริมเหล่านี้มารับประทาน แล้วนอกจากนี้อย่าลืมถนอมร่างกาย ดูแลสุขภาพมีความแข็งแรงอยู่เสมอเช่น นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ, ดื่มน้ำสะอาดอย่างน้อย 6 แก้วต่อวันและหลีกเลี่ยงเอามือสัมผัสใบหน้าระหว่างวันด้วยนะคะ เพียงเท่านี้รับรองว่าใครกำลังที่มีปัญหาสิวกวนใจอยู่ สิวลดน้อยลงผิวหน้าเรียบเนียนขึ้นแน่นอน  ไว้คอนเทนต์หน้า เราจะมารีวิวอะไรให้ดูต่อ ไม่ว่าจะเป็นของใช้, ของกิน, สารพัดของกุ๊กกิ๊ก สามารถติดตามกันได้ที่   https://www.za.in.th/  เว็บไซต์คนวัยซ่า

Team 2
Author: Team 2

Share this Article