ทำความรู้จัก Tether (USDT) สกุลเงินดิจิทัลมีเสถียรภาพ เหรียญที่น่าสนใจประจำปี

1 Min Read

Tether (USDT) เป็นเหรียญที่มีเสถียรภาพ ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลประเภทหนึ่งซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้การประเมินมูลค่าของสกุลเงินดิจิทัลมีเสถียรภาพ เป็นเหรียญที่น่าสนใจ การลงทุนในคริปโตเคอเรนซีในปัจจุบันได้รับความสนใจกันอย่างมาก นอกจากบิทคอยน์ที่เป็นแนวหน้าของสกุลเงินดิจิทัลแล้ว เรายังพบว่ามีอีกชนิดที่เรามักได้ยินกันบ่อย นั่นก็คือเหรียญ Tether (USDT) Tether ถูกใช้โดยนักลงทุน crypto ที่ต้องการหลีกเลี่ยงความผันผวนที่รุนแรงของ cryptocurrencies อื่น ๆ ในขณะที่รักษามูลค่าภายในตลาด crypto ในเดือนเมษายน 2019 อัยการสูงสุดแห่งนิวยอร์กกล่าวหาว่าบริษัทแม่ของ Tether ปกปิดความสูญเสียจำนวน 850 ล้านดอลลาร์ โทเค็น Tether ซื้อขายภายใต้สัญลักษณ์ USDT

USDT เป็นเหรียญดิจิทัลที่ออกโดยบริษัท Tether Limited จากฮ่องกง USDT เมื่อปี 2014 ภายใต้ชื่อ “Realcoin” และในอีกไม่กี่เดือนต่อมาได้ประกาศเปลี่ยนมาใช้ชื่อเหรียญ Tether (USDT) ถูกสร้างขึ้นมาให้มีมูลค่า “เกือบ” คงที่อยู่ที่ 1 ดอลลาร์ USDT คือสกุลเงินดิจิทัลแบบ Stablecoin ที่อยู่บนบล็อกเชน มีชื่อเต็มว่า Tether (USDT) มีการอ้างอิงมูลค่าไว้กับสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐในสัดส่วน 1:1 หมายความว่าทุกครั้งที่มีการออกเหรียญ​ USDT นั้น ทางบริษัท Tether จะมีการเก็บเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐเอาไว้ในจำนวนเท่ากัน เพื่อให้นักลงทุนที่ถือ Tether (USDT) สามารถแลกเงินกลับเป็นดอลลาร์สหรัฐได้เสมอณ เดือนตุลาคม 2564 USDT เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับห้าตามมูลค่าราคาตลาด ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 68 พันล้านดอลลาร์ มีประโยชน์สำหรับนักลงทุน crypto เพราะมันมีวิธีหลีกเลี่ยงความผันผวนที่รุนแรงของ cryptocurrencies อื่น ๆ นอกจากนี้ การมี USDT (ซึ่งต่างจากดอลลาร์สหรัฐ) จะช่วยขจัดต้นทุนการทำธุรกรรมและความล่าช้าที่บั่นทอนการดำเนินการทางการค้าภายในตลาดคริปโต ราชสกุลโยงสามารถทำธุรกรรมในการแลกเปลี่ยน cryptocurrency นิยมที่มี Binanace, CoinSpot, BitFinex และ Bitkub

USDT จะถูกผลิตออกมาเมื่อมีความต้องการ โดยทาง Tether เจ้าของโทเคนจะผลิตเหรียญเพิ่ม สำรองเงิน USD เอาไว้ และส่ง USDT ไปให้กับผู้ให้บริการเทรดสินทรัพย์หรือ Exchange เพื่อให้นักเทรดสามารถใช้เป็นสกุลเงินคู่ในการเทรดได้แบบง่ายๆ เพราะการเทียบมูลค่ากับดอลลาร์สหรัฐเป็นเรื่องที่ทุกคนคุ้นชินอยู่แล้ว การวิเคราะห์ข้อมูลหรือราคาต่างๆ ก็ทำได้อย่างสะดวกมากขึ้น การถือ USDT ยังช่วยให้พอร์ตการลงทุนของเรามีความมั่นคงมากขึ้น ในยามที่ตลาดสกุลเงินดิจิทัลมีความผันผวน สามารถโยกเงินจากสกุลเงินอื่นๆ มาพักเอาไว้ก่อนได้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องถอนออกมาเป็นสกุลเงิน Fiat Currency

 

 

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่