โอกาสรับผลตอบแทน พร้อมมีส่วนช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อมกับกองทุน K-CLIMATE หลักทรัพย์จัดการกองทุนกสิกรไทย

2 Min Read

โอกาสรับผลตอบแทน พร้อมมีส่วนช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อมกับกองทุน K-CLIMATE หลักทรัพย์จัดการกองทุนกสิกรไทย โอกาสรับผลตอบแทน พร้อมมีส่วนช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อมกับกองทุน K-CLIMATE ซื้อเลย ผ่าน K PLUS และ K-My Funds ลงทุนหุ้นทั่วโลกที่มีส่วนช่วยลดปัญหา สิ่งแวดล้อมโดยเฉพาะ Climate Change เพราะ UN คาดการณ์ในอนาคตอุณหภูมิเฉลี่ยของโลก จะเพิ่มสูงขึ้นประมาณ 1.1 – 6.4 องศาเซลเซียส สาเหตุสำคัญมาจากกิจกรรมต่างๆ ของมนุษย์ การเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ (Climate Change) เป็นสาเหตุของการเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น สร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และคุณภาพชีวิตของมนุษย์ ความร่วมมือของภาครัฐและเอกชนเพื่อ แก้ไขปัญหา Climate Change ทำให้ เกิดโอกาสทางธุรกิจและการลงทุนจำนวนมาก คาดว่าจะสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้สูงถึง 26 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ภายในปี 2573 จำนวนเม็ดเงินไหลเข้ากองทุนที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะโดยในรอบ 1 ปี มีเงินลงทุนไหลเข้ากองทุนกลุ่ม Ecology Sector Funds เกือบ 50,000 ล้านยูโร

ลงทุนผ่านกองทุนหลัก LO Funds – Climate Transition (USD), I Class A ในหุ้นบริษัทที่มีส่วนร่วมการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ (Climate Change) ซึ่งหนุนให้ธุรกิจมีความสามารถในการแข่งขันและยั่งยืนในระยะยาว ผลการดำเนินงานกองทุน K-CLIMATE ดัชนีชี้วัด MSCI World Net Total Return USD / ข้อมูล ณ วันที่ 30 ธ.ค. 64 / กองทุนจัดตั้งเมื่อ 17 ก.ย. 63 / ผลการดำเนินงานในอดีต มิได้เป็นสิ่งยืนยันอนาคต

กองทุนหลักได้รับ SFDR Article 9 ซึ่งแสดงถึงมาตรฐานการลงทุนอย่างยั่งยืน SFDR หรือ Sustainable Financial Disclosure Regulation คือข้อกำหนดที่บริษัทผู้จัดการกองทุนหลักในยุโรปต้องเปิดเผยข้อมูล ด้าน Environmental,Social and Governance (ESG) เพื่อให้นักลงทุนได้รับข้อมูลเพียงพอในการตัดสินใจลงทุนในบริษัทที่ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน Article 9 แสดงถึงผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่มีวัตถุประสงค์ลงทุนในธุรกิจที่สนับสนุนสิ่งแวดล้อมและสังคมให้มีความยั่งยืน (Sustainable Investment) ควบคู่ไปกับการสร้างผลตอบแทนที่ดี

สามารถเปิดบัญชีกองทุนรวมได้เองทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ต้องไปสาขา โดยเตรียมเลขที่บัญชีออมทรัพย์ และข้อมูลตามบัตรประชาชนให้เรียบร้อย หากมีบัญชีออมทรัพย์ KBank และมีแอป K PLUS แล้ว กดเปิดบัญชีผ่านเมนู “ลงทุน” ได้เลย หากมีบัญชีออมทรัพย์ SCB, KTB เลือกเปิดบัญชีกองทุนผ่าน K-My Funds สำหรับผู้ที่มีบัญชีกองทุนรวมอยู่แล้ว กดซื้อได้เลยง่ายๆ ผ่านแอป K PLUS หรือ K-My Funds และช่องทางออนไลน์ที่ K-Cyber Invest หรือที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา

K-My Funds เป็นแอปพลิเคชันเกี่ยวกับกองทุนรวมโดยเฉพาะ ดังนั้นจะมีข้อมูลและฟังก์ชันเชิงลึกมากกว่า เช่น พอร์ตการลงทุนแนะนำตามความเสี่ยง การแจ้งเตือนและให้คำแนะนำเกี่ยวกับกองทุนที่ถืออยู่ และการปรับพอร์ตลงทุน พร้อมทั้งยังมี โปรแกรมช่วยคำนวณภาษี และ การแสดงยอดเงินลงทุนกองทุน RMF/SSF/LTF รายปี เป็นต้น

K PLUS ช่วยรวบรวมข้อมูลการลงทุนของคุณใน app เดียว ทั้งเงินฝาก กองทุน และหุ้น และยังมีฟังก์ชันช่วยวางแผนการลงทุนผ่าน Wealth Plus บริการช่วยวางแผนการลงทุนส่วนตัว โดยจะช่วยกำหนดเป้าหมายการลงทุน ช่วยเลือกกองทุนที่พิจารณาแล้วว่ามีการกระจายความเสี่ยงในการลงทุนที่ดี มีโอกาสทำกำไร และมีความเหมาะสมกับระดับความเสี่ยงของแผนการลงทุนที่เลือก ทั้งยังคอยดูแลแผนการลงทุนให้เป็นไปตามเป้าหมายตลอดเวลาอีกด้วย

กองทุนหลักแบ่งการคัดเลือกหุ้นออกเป็น 2 ส่วน ธุรกิจที่มีส่วนช่วยลดการปล่อยก๊าซ คาร์บอนไดออกไซด์ (Carbon-constrained World) ธุรกิจที่มีการปรับตัวเพื่อรองรับผลกระทบ จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Carbon-damaged World) โอกาสรับผลตอบแทนจากหุ้นทั่วโลกที่มีศักยภาพและมีแนวโน้มเติบโตสูง พร้อมมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะ Climate Change เริ่มต้นเพียง 500 บาท

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อผู้แนะนำการลงทุน โทร. 02-6733888 กด 1 ลงทุนเลย

 

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่