10 อายครีมขั้นเทพ แก้ใต้ตาคล้ำ ลดเลือนริ้วรอย ใช้แล้วเห็นผลจริง ยี่ห้อไหนดี 2024

Team 2
Team 2
6 Min Read

นอกจากผิวหน้าที่ต้องดูแลเป็นพิเศษแล้ว อย่าลืมดูแลผิวรอบดวงตากันด้วยนะคะ สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ชาว za-beauty ในบทความนี้เราอยากจะมารีวิว eye cream หรือครีมบำรุงผิวรอบดวงตา ที่มาช่วยกอบกู้ทุกปัญหาผิดที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็น ใต้ตามีความหมองคล้ำ, มีเส้นริ้วรอย, ตีนกาเริ่มปรากฏให้เห็นราง ๆ ว่า ร่องลึกกำลังก่อตัวขึ้นแล้ว หากใครที่รู้ตัวแล้วว่า ฉันกำลังมีปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้น ต้องไปรีบหาสกินแคร์สำหรับผิวใต้ดวงตากันมาแบบด่วน ๆ เลย แล้วจะเอาเป็นของถูกและดี, เคาน์เตอร์แบรนด์หรือตามที่โลกโซเชียลรีวิว หากเพื่อน ๆ ไม่ทราบว่าจะเอาเป็นอายครีมกระปุกไหนดี งั้นไปอ่านบทความรีวิวอายครีมที่ใช้แล้วเห็นผลจริงกันเลยดีกว่า กับคอนเทนต์นี้ “แนะนำ 10 ครีมทาใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ให้รอบตาดูสดใส ลดรอยเหี่ยวย่น 2567″


111SKIN Space Defence Bright Eye Lift Gel NAC Y2™

กลุ่มรีวิวเครื่องสำอางค์แพงคอนเฟิร์มว่าใช้ดีจริง เห็นผลกันทุกคน กับสกินแคร์ลักชู 111SKIN Space Defence Bright Eye Lift Gel NAC Y2™ แบรนด์จากลอนดอน โดยศัลยแพทย์ Dr. Yannis Alexandrides ที่คิดค้นสูตรเฉพาะ โดยขวดนี้ได้รับรางวัลชนะเลิศ Byrdie Best Eye Cream – Beauty Awards 2023 เว็บไซต์ความงามชื่อดังในอเมริกา เป็นอายเจลสูตรอ่อนโยนที่ได้รับการขนานนามว่า “ช่วยยกรอบดวงตา” ด้วยส่วนผสมอย่าง NAC Y2™ เอกสิทธิ์เฉพาะของแบรนด์ ช่วยซ่อมแซมผิวรอบดวงตา, Argireline เปปไทด์ช่วยลดการตึงของกล้ามเนื้อ อันเป็นสาเหตุของริ้วรอย เพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิว ดูเรียบเนียน และ Caffeine ช่วยลดอาการบวม ปลอบประโลมผิวรอบดวงตา เพิ่มความสว่างกระจ่างใส ลดความหมองคล้ำ แถมลดอาการเหนื่อยล้าของดวงตาอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ทำให้ผิวรอบดวงตาดูเปล่งปลั่ง จากผลวิจัยตัวอายเจลเมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องจะช่วยลดเลือนริ้วรอย ผิวรองดวงตาดูสว่าง และเรียบเนียนขึ้นใน 2 สัปดาห์ ราคาครึ่งหมื่น แต่คุณภาพยอดเยี่ยมขนาดนี้ ไม่ซื้อไม่ได้แล้ว เพราะของเค้าดีจริง ๆ ใต้ตาที่ว่าผ่านศึกหนักมา ดีขึ้นทั้งนั้น

  • ปริมาณ 15 ml ราคาประมาณ 6,850 บาท


Clarins Total Eye Lift

มาต่อกันที่เซรั่มยกกระชับผิวรอบดวงตาเคาน์เตอร์แบรนด์ฝรั่งเศส Clarins Total Eye Lift – คาแรงส์ โททัล อาย ลิฟท์ อายเซรั่มขวดแดงนี้ หากใครที่รู้ตัวเป็นคนที่มีไลฟ์สไตล์พักผ่อนน้อย นอนดึกแล้วรู้สึกผิวพรรณบริเวณรอบดวงตาโทรมง่าย ขวดนี้เหมาะมากเลยค่ะ เพราะด้วยส่วนผสมหลัก ๆ ของ น้ำมันจากกระถินเทศ (Cassie Wax) ช่วยปลอบประโลมผิวรอบดวงตา เพื่อให้มีความเรียบเนียนและดูสดใสขึ้นและสารสกัดต้น Harungana เป็นพืชจะช่วยกระตุ้นการสังเคราะห์คอลลาเจนเพื่อผิวมีความกระชับยิ่งขึ้น ซึ่งมีการทดลองแล้วว่ามีคุณสมบัติที่ช่วยดูแลผิวเทียบเท่ารตินอนั่นเอง ทั้งเรื่องของผิวดูอ่อนเยาว์ ละเอียดและปกป้องผิวจากริ้วรอยได้ด้วย นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมสารสกัดธรรมชาติอีกมากมายคือ สารสกัด Albizia เด่นเรื่องช่วยลดอาการบวม ความหมองคล้ำของถุงใต้ตา, เชียร์บัตเตอร์ออร์แกนิก ช่วยฟื้นบำรุงให้ผิวพรรณบริเวณใต้สมดุล กักเก็บความชุ่มชื้นและสารสกัดอื่น ๆ อีกเพียบ ใครอายุที่ขึ้นเลย 3 แล้ว ต้องมาใช้ขวดแดงนี้กันดูนะคะ ราคาแพงแต่มีเหตุผลค่ะ ส่วนหากถามว่า คลาแรงส์อายเซรั่มดีกว่าแบรนด์อื่นยังไง ก็ประมาณว่าเด่นเรื่องการยกกระชับ, ความผิวรอบดวงตาดูแน่น, เส้นริ้วรอย ตีนกาดูเรียบเนียนขึ้นและช่วยให้ดวงตาดูสดใส เปล่งประกาย ใบหน้าช่วงบนดูเด็กลงนั่นเอง แล้วก็สุดท้ายช่วยบำรุงให้ขนตาดูงอน เงางามอีกด้วย

  • ปริมาณ 15 ml ราคาประมาณ 3,900 บาท


La Mer The Eye Concentrate

ครีมแพงของจริง กินแคร์เคาน์เตอร์แบรนด์ที่บรรดาตัวแม่ ประกาศว่า ครั้งหนึ่งในชีวิต ฉันต้องใช้ครีมลาแมร์สักครั้งให้ได้ สำหรับกระปุกสีเขียวนี้เป็นครีมบำรุงผิวรอบดวงตา Lamer The Eye Concentrate – ลาแมร์ ดิ อาย คอนเซนเทรด มาพร้อมกับแอพลิเคเตอร์ที่เอาไว้สำหรับ แตะเนื้อครีมและนวดเบา ๆ ลงบนผิวบริเวณใต้ดวงตา เพื่อช่วยเสริมกระบวนการไหลเวียนเลือดบริเวณนั้น ๆ พร้อมให้เนื้ออายครีมซึมซาบลงสู่ชั้นผิวได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งลาแมร์กระปุกนี้เหมาะสำหรับ ลดเลือนการเกิดริ้วรอยใหม่ รวมถึงรอยเหี่ยวย่นด้วยและลดรอยหมองคล้ำรอบดวงตาได้ดีเยี่ยมเช่นกัน เพราะด้วยส่วนผสมหลัก ๆ เลยคือ Concentrated Miracle Broth ที่มีความเข้มข้นสูง ปลอบประโลมผิว คืนความชุ่มชื้น เพื่อให้ผิวพรรณรอบด้วยตาดูสดใส เปล่งประกาย ต่อมาเป็นสารสกัดสาหร่ายจากประเทศเกาหลีใต้ ที่มาช่วยเพิ่มความมีชีวิตชีวา เปลี่ยนผิวโทรมเป็นผิวสวยได้ง่าย ๆ และสุดท้ายคือ Lime Tea Concentrate เป็นส่วนผสมเด่นเรื่อง Anti-oxidant ซึ่งช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะต่าง ๆ รวมถึงเด่นเรื่องฟื้นฟูผิวจากความหมองคล้ำให้กลับมากระจ่างใสสุขภาพดีได้อีกด้วย ดูแลจบครบทั้งทุกปัญหาผิวรอบดวงตา สร้างความแข็งแรงให้ผิวรอบ ๆ ดวงตา, ลดเลือนริ้วรอย, รอยย่นและความหมองคล้ำ ได้สมราคาเลยค่ะ #รีวิวครีมแพง ที่ทุกสำนักรีวิวแนะนำว่าให้ใช้ค่ะ

  • ปริมาณ 15 ml ราคาประมาณ 12,700 บาท


Lancôme Advanced Génifique Eye Cream

สูตรเก่าว่าดีแล้ว สูตรใหม่ใต้ตาฉันสวยกว่าเดิมอีก อายครีม ลังโคม สูตรใหม่ล่าสุด Lancome Advanced Genifique Yeux – ลังโคม แอดวานซ์ เจนิฟิก อายส์ เพื่อให้ผิวรอบดวงตากลับมาอ่อนเยาว์แบบผิวสวยกระจ่างใส ที่ใคร ๆ ก็ต่างใฝ่ฝัน ที่ทางแบรนด์นี้เขาเครมมาแล้วว่า 7 วันรู้เรื่อง ด้วยส่วนผสมอันเรื่องลืออย่าง ผสมของไมโครไบโอมและพรี-โพรไบโอติกส์ ช่วยกันหน้าที่เพิ่มความชุ่มชื่นแบบสุดขีด เพื่อให้ผิวมีความอ่อนเยาว์ เส้นริ้วรอยบาง ๆ ดูจางลง ลอยหมองคล้ำ ความอ่านล้าต่าง ๆ รู้สึกได้เลยว่า เมื่อใช่อายครีมลังโคมรุ่นนี้ มาเป็นเวลาสักพักและสม่ำเสมอแล้ว ผิวรอบดวงตาดูอิ่มฟู, ผิวพรรณมีความกระชับ บอกเลยว่าใครผิวใต้ตาแพนด้าหนักมา ต้องไปหาซื้อมาลองใช้กันนะคะ กระปุกใหญ่ ไม่แพง ๆ 

  • ปริมาณ 15 ml ราคาประมาณ 3,200 บาท


Sulwhasoo The Ultimate S Eye Cream

อายครีมเคาน์เตอร์แบรนด์พรีเมียเลยค่ะเพื่อนจ๋า Sulwhasoo The Ultimate S Eye Cream – โซลวาซู ดิ อัลติเมท เอส อาย ครีม ครีมบำรุงรอบดวงตาที่จุดเด่นของกระปุกนี้นอกจากความแพงแล้ว ความปังก็ริมากค่ะ กระปุกนี้หากใครเป็นแฟนคลับของกินแคร์แบรนด์เกาหลีนี้มาบ้าง ก็น่าจะทราบความดีงามของยี่ห้อนี้อย่างตัวรีเซรั่มทาหน้าเฟิร์สแคร์ เข้าเรื่องเลยก็คือนอกจากครีมทาหน้าแล้ว ก็ยังมีอายครีมกระปุกนี้ที่ใครลองแล้วจะต้องหลงรัก ผิวใต้ตาเหมือนได้เกิดใหม่ คืนพลังความอ่อนเยาว์ กลับไปเป็นเด็กอีกครั้งเลยจ้าเพื่อน ๆ เรื่องรูปลักษณ์ภายนอกจะเป็นกระปุกสีขาวมินิมอลที่เรียกว่าโถพระจันทร์ มาพร้อมกับแอพลิเคเตอร์ ภายในบรรจุเนื้อครีม เนื้อสัมผัสคล้ายฟิล์มเคลือบบนผิว ช่วยโอบอุ้มผิวรอบดวงตาให้แน่นกระชับ เพื่อตรงเข้าแก้ไขสัญญาณแห่งผิวรอบดวงตา มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ อันน่าหลงใหลประดุจเข้าสปา ตัวนี้เด่นด้วยส่วนผสมของ GINSENG BERRY SRกุญแจสำคัญในการลดเลือนริ้วรอยที่มีความเข้มข้นกว่าจินเส็งเบอร์รี่สูตรธรรมดาถึง 200 เท่า เอกสิทธิ์เฉพาะของโซลวาซู ถูกออกแบบมาเพื่อยกกระชับผิว ฟื้นบำรุงความมีชีวิตชีวา พร้อมขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ เผยผิวสว่างเรียบเนียน เมื่อใช้อย่างต่อเนื่องจะเห็นผลการเปลี่ยนแปลงใน 10 วัน ผิวรอบดวงตารู้สึกยืดหยุ่นจนสังเกตได้ ช่วยให้เส้นริ้วรอยต่าง ๆ ดูตื้นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด บอกเลยว่าถือเป็นอายครีมขั้นเทพ ใช้แล้วเห็นผลจริง ขึ้นแท่นเป็นกินแคร์ลูกรักไปเลย

  • ปริมาณ 20 ml ราคาประมาณ 8,900 บาท


Estée Lauder Advanced Night Repair Eye Supercharged Gel-Creme

นอกจากเซรั่มจะปังยืนหนึ่งแล้ว ในซีรี่ย์ Advanced Night Repair ของแบรนด์ Estée Lauder ยังมีผลิตภัณฑ์อีกหนึ่งตัวที่จึ้งไม่แพ้กัน กับผลิตภัณ์บำรุงรอบดวงตา Estée Lauder Advanced Night Repair Eye Supercharged Gel-Creme ครีมทาใต้ตา เนื้อเจลครีมที่มาพร้อมดับเบิ้ลแอคชั่นด้วยเทคโนโลยี FR-Defense™ เอกสิทธิ์ของทางแบรนด์ ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ 2 เท่าที่เกิดจากสิ่งแวดล้อม เติมพลังให้กับผิวรอบดวง ซ่อมแซมผิว ลดเลือนปัญหาแห่งวัย ทั้งรอยคล้ำ ริ้วรอยเล็ก ๆ และถุงใต้ตา ทั้งยังมอบความชุ่มชื้นให้ดวงตาของคุณกลับมาสดใสอีกครั้งแม้ใช้เพียงครั้งแรก กระปุกนี้เหมาะกับคนที่มีใต้ตาคล้ำ เพราะช่วยให้รอยคล้ำรอบดวงตาแลดูสว่างขึ้น แถมเส้นริ้วเล็ก ๆ ยังจางลงอีกด้วย บอกเลยว่าเนื้อครีมเกลี่ยง่ายมาก ผิวรอบดวงตาชุ่มชื้นขึ้นแบบคืนเดียวรู้เรื่อง ใช้อย่างต่อเนื่องประมาณ 2 สัปดาห์ รอยคล้ำเริ่มจางลงจริง ๆ ใช้แล้วแฮปปี้มาก สำหรับใครที่มองหาอายครีมในราคาที่ไม่สูงมากนัก แนะนำตัวนี้เลย

  • ปริมาณ 15 ml ราคาประมาณ 3,500 บาท


Her Hyness Royal Lift White Anti-wrinkle Eye Cream

ราคาสบายกระเป๋า แต่คุณภาพคับขวดมาก แบรนด์ไทยใช้ดี Her Hyness คลีนบิวตี้ที่มาแรงมาก ๆ ในวงการกันแดด เพราะกันแดดนางใช้ดีมาก รีวิวทั่วบ้านทั่วเมือง นอกจากกันแดดจะดีงามแล้ว มีอีกตัวที่ใช้ดีมากไม่แพ้กัน เพราะผลลัพธ์ที่ได้เกินคาด กับ Royal Lift White Anti-wrinkle Eye Cream อายครีมพลังดูโอ้พาวเวอร์ ผสานรอยัลเจลลี่, จุลินทรีย์จากท้องทะเลลึก, สารสกัดจากแพลงก์ตอน และอีกมากมาย ช่วยลดเลือนริ้วรอย ผิวเฟิร์มกระชับ ใต้ตายก เสริมเกราะป้องกันผิว ปรับผิวให้เรียบเนียนสม่ำเสมอ พร้อมช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น อีกทั้งยังช่วยลดรอยคล้ำ เพิ่มความสว่าง ใครที่ใต้ตาดำน่าลองมาก จากผลการทดสอบสามารถลดริ้วรอยได้ 34% ใน 28 วัน แถมรีวิวเยอะมาก หลายคนบอกว่าใต้ตากระชับขึ้น ริ้วรอยจางลง ใต้ตาสว่างขึ้น เมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง หากกำลังมองหาอายครีมราคาไม่ถึงพัน แนะนำเฮอร์ไฮเนสขวดนี้เลย

  • ปริมาณ 15 ml ราคาประมาณ 990 บาท


Fresh Black Tea Firming Eye Serum

นอกจากโทนเนอร์กุหลาบจะเลิศแล้ว เซรั่มบำรุงรอบดวงตาก็ปังเช่นกัน กับ Fresh แบรนด์ดังจากเมกาที่สาว ๆ ทั่วโลกเลือกใช้ สำหรับผลิตภัณฑ์รอบดวงตาที่อยากแนะนำคือตัว Fresh Black Tea Firming Eye Serum เซรั่มเนื้อเจลสูตรบางเบา โดดเด่นด้วยส่วนผสมของชาดำและเชื้อหมักชาดำ มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ชะลอสัญญาณแห่งวัย ช่วยปลอบประโลมผิว ปกป้องผิว ทำให้ผิวเนียนนุ่ม และช่วยเพิ่มความกระจ่างใส นอกจากนี้ยังมีสารสกัดจากใบแบล็กเบอร์รี่ ช่วยให้ผิวเต่งตึง, สารสกัดจากเมล็ดลิ้นจี่ ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิว, เปปไทด์ ลดเลือนถุงใต้ตา และสารสกัดจากผลโกจิ ให้ผิวรอบดวงตากระชับ ผลลัพธ์ที่ได้หลังใช้เป็นประจำอย่างเนื่อง ริ้วรอยเล็ก ๆ จางลง ผิวกระชับขึ้น และใต้ตากระจ่างใสขึ้น เนื้อเซรั่มมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของชาดำ ผ่อนคลายมาก ใช้แล้วรู้สึกดี ตากระชับขึ้นจริงแบบไม่อวยแรง ลองแล้วจะรู้

  • ปริมาณ 15 ml ราคาประมาณ 3,400 บาท


Dr. Barbara Sturm Super Anti-Aging Eye Cream

เน้นริ้วรอย เหมาะกับผิวที่มีอายุมากขึ้น แนะนำอายครีมของ Dr. Barbara Sturm Super Anti-Aging Eye Cream แบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวจากเยอรมัน ถือเป็นตัวเลือกอันยอดเยี่ยม สูตรทางวิทยาศาสตร์ขั้นสูง อัดแน่นไปด้วยส่วนผสมที่มีศักยภาพ อาทิ Biomimetic Lipids เสริมเกาะป้องกันผิว, สารสกัดจากต้นไหมเปอร์เซีย ช่วยลดอาการบวม รอยดำ และช่วยยกเปลือกตา, โสมแดง ช่วยให้ผิวกระชับอย่างเห็นได้ชัดและทำให้ตีนกาเรียบเนียน, กรดไฮยาลูโรนิก ให้ความชุ่มชื้น ผิวดูอวบอิ่ม, Microalgae Smooths ช่วยให้ผิวกระชับเต่งตึง เมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง ผิวรอบดวงตาดูดีขึ้น ผิวเฟิร์มกระชับ ริ้วรอยและรอยดำค่อย ๆ จางลง ส่วนการลดบวมนั้น เห็นผลคืนแรกที่ใช้ ตาที่ว่าบวม ๆ ทาก่อนนอน ตื่นขึ้นมาคือยุบ ผิวกระชับ ใครที่ริ้วรอยเยอะอาจต้องใช้เวลาหน่อย ขยันหมั่นทาเช้าเย็นทุกวัน เห็นผลแน่นอน

  • ปริมาณ 15 ml ราคาประมาณ 8,790 บาท


Eucerin Spotless Brightening Dark Eye Circle Corrector

ปิดท้ายด้วย Eucerin เวชสำอาค์เก่าแก่ มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 100 ปี ผ่านการทดสอบจากแพทย์ ซึ่งในปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ให้เลือกใช้หลายตัว โดยเจาะไปที่ความกังวลของผิว ได้รับความนิยมมากในประเทศไทย เพราะใช้แล้วเห็นผลจริง บางคนสิวหายเพราะยูเซอรินเลย ซีรี่ย์ Pro Acne คือดี กันแดดก็ปัง ตัวเซรั่ม Spotless Brightening คือเลิศ สาว ๆ ที่ใช้อยู่น่าจะรู้กันเป็นอย่างดี และอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่พลาดไม่ได้จากยูเซอริน Eucerin Spotless Brightening Dark Eye Circle Corrector อายครีมที่ผสาน Thiamidol (ไทอามิดอล) เอกสิทธิ์เฉพาะยูเซอริน ส่วนผสมที่มีประสิทธิภาพ ช่วยลดเลือนความหมองคล้ำใต้ตา ให้สว่างกระจ่างใส เพิ่มความสดใสให้กับดวงตาของคุณ, Oligopeptides ลดเลือนริ้วรอย, Hyaluronic Acid ช่วยลดถุงใต้ตา เพิ่มความชุ่มชื้น และ Glycerin ช่วยกักเก็บน้ำใต้ผิว ให้ผิวอิ่มฟู ใครที่ใต้ตาดำเสมือนคนนอนน้อย ตัวนี้ตอบโจทย์มาก เพราะไทอามิดอลเค้าเด่นจริง รอยคล้ำจะค่อย ๆ จางลงใน 2 สัปดาห์ นอกจากนี้ยังเป็นเหมือนโทนอัป ตัวเนื้อครีมช่วยกระจายแสงให้ดวงตาดูสดใสขึ้นทันที พร้อมบำรุงในตัว แถมตัวบรรจุภัณฑ์มีหัวคูลลิ่งแอปพลิเคเตอร์ ช่วยมอบความเย็น เพิ่มความสดชื่นให้กับดวงตา สามารถใช้นวดคลึงบริเวณดวงตาได้ด้วย 2 in 1 มาก อีกอย่างตัวนี้ผ่านการทดสอบโดยจักษุแพทย์ด้วย ไม่เป็นอันตรายต่อดวงตา รีวิวไม่ต้องพูดถึง เยอะมาก ถือเป็นอายครีมอีกตัวที่น่าลองมาก ๆ

  • ปริมาณ 15 ml ราคาประมาณ 1,690 บาท


สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่กำลังหาสกินแคร์สำหรับผิวพรรณรอบดวงตา มาเพิ่มในชั้นโต๊ะเครื่องแป้งล่ะก็ สามารถดูรายละเอียด สรรพคุณ รวมถึงส่วนผสมที่แตกต่างกันไป ได้ทั้ง 10 ยี่ห้อที่พวกเราทีมงาน za-beauty นำมารีวิวแบบตรงไปตรงมาให้แล้วนะคะ รับรองเลยว่าดีจริงสมคำร่ำลือ ใช้แล้วจะติดใจผิวใต้ตาสวย กระจ่างใส ห่างไกลริ้วรอย ดูดวงตาสดใส ลุดูเด็กลงแน่ ๆ แล้วนอกจากจะมีอายครีมตัวดัง มาช่วยฟื้นฟูปัญหาผิวต่าง ๆ แล้ว เพื่อน ๆ ต้องอย่าลืม ลด ละ เลิก พฤติกรรมที่อาจเป็นปัจจัยก่อกวนให้ผิวโทรม, หมองคล้ำหรือริ้วรอย ไม่หายไปอย่างเด็ดขาดสักที เช่น การพักผ่อนไม่เพียงพอ, เข้านอนดึก, ขยี้ตา, ใช้เมคอัพหนัก ๆ เป็นประจำเกือบทุกวันแต่การบำรุงนั้นไม่ดีและสาเหตุอื่น ๆ เมื่อเพื่อน ๆ ทราบแบบนี้แล้ว ก็อย่าลืมหาอายครีมดี ๆ พร้อมทั้งปรับเปลี่ยนพฤติกรรมข้างต้น เพื่อให้การบำรุงผิวรอบดวงตานั้นเห็นผลมากที่สุดค่ะ ไว้คอนเทนต์หน้า พวกเราจะมารีวิวอะไรให้ดูต่อ ไม่ว่าจะเป็นของใช้, ของกิน, สารพัดของกุ๊กกิ๊ก สามารถติดตามกันได้ที่ https://www.za.in.th/ เว็บไซต์คนวัยซ่า 


cover image credit; thefoxandshe, elifimsi, glamkaren

Team 2
Author: Team 2

TAGGED: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Share this Article