แนะนำ 10 วิตามิน สมุนไพรบรรเทาหวัด แก้ไอ แก้เจ็บคอ ขับเสมหะ ยี่ห้อไหนดี 2565

Team 2
Team 2
3 Min Read

รีวิววิตามินตัวช่วยดูแลสุขภาพกันไปมากมาย ก็เลยอยากจะมารีวิววิตามินที่เป็นสมุนไพรสกัดบ้าง ทั้งสมุนไพรไทยที่ได้สารสกัดมาจากพืชผักพื้นบ้าน บ้างก็ทานเป็นยา บ้างก็ทานเป็นอาหารเสริมดูแลสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอ แต่ในบทความนี้ทีมงาน za-website จึงได้ไปรวบรวม ที่บทความทางการแพทย์เขาศึกษามาแล้วว่า พืชผักสวนครัวใกล้ตัวอย่าง ฟ้าทะลายโจร, กระเทียมสด, ขิง, มะขามป้อม และพืชชนิดอื่น ๆ มีประโยชน์ต่อระบบทางเดินหายใจของร่างกายมนุษย์ ช่วยบรรเทาเมื่อเรามีอาการไอ เป็นหวัดคัดจมูก น้ำมูกไหลและมีเสมหะ สำหรับเพื่อน ๆ ที่อยากลองมาใช้สมุนไพรรักษาเมื่อมีอาการเหล่านี้ งั้นไปดูบทความของเราด้านล่างพร้อม ๆ กันเลยดีกว่านะคะ “แนะนำ 10 แคปซูล สมุนไพรแก้ไอเจ็บคอ ขับเสมหะ ยี่ห้อไหนดี 2022”


ยาแผนโบราณสามัญประจำบ้าน ฟ้าทะลายโจรแคปซูล

เริ่มที่ขวดแรกกันเลย กับสมุนไพรสุดโด่งดังช่วงโควิด19 ที่ใช้ผิดวิธีก็อาจจะมีโทษกับร่างกายได้เหมือนกัน ที่ต้องเตือนแบบนี้ก่อนเพราะว่าไม่อยากให้เพื่อน ๆ ไปหาซื้อกินเล่นแบบเป็นขนมกัน อยากกจะให้ใช้เมื่อมีอาการเจ็บคอ ระคายเคืองคอ เป็นหวัดลงคอเท่านั้นก็พอ ถึงจะมีประโยชน์ ไม่ใช่แค่กับฟ้าทะลายโจรนะคะกับวิตามินสมุนไพรอื่น ๆ ก็เหมือนกันค่ะ เป็นห่วงแหละอุอิ กลับมาดูส่วนผสมหลักกันก่อนสำหรับ แคปซูลฟ้าทะลายโจร ยี่ห้อ Kilane โดยโอสถสภา มีส่วนผสมสำคัญอย่างผงฟ้าทะลายโจร 250 มิลลิกรัม ซึ่งสรรพคุณของฟ้าทะลายโจรจะมีดังนี้ ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันในร่างกาย กระตุ้นการสร้างโปรตีนเพื่อกำจัดและทำลายสิ่งแปลกปลอมที่เข้าสู่ร่างกาย, ต้านการอักเสบและการติดเชื้อ มีงานวิจัยรับรองว่า เป็นพืชที่สามารถลดการอักเสบที่ปอดจากการติดเชื้อไวรัสได้และ เป็นพืชที่มีฤทธิ์บรรเทาอาการหวัด ไอ เจ็บคอได้

ปริมาณ 100 แคปซูล ราคา 250 บาท

  


Nature’s Truth Turmeric Curcumin

สมุนไพรพื้นบ้านของไทย ต่างชาติเขาก็หาซื้อกินเหมือนกันนะ เนเจอร์ ทรูทร์ ขมิ้นชัน คอมเพล็กซ์ + สารสกัดพริกไทยดำ เป็นสินค้าเมดอินประเทศสหรัฐเมริกาที่ผ่านการทดสอบมาแล้วว่า แบรนด์คุณภาพนี้ทานแล้วปลอดภัย มั่นใจได้ 100% เพราะว่าปราศจากโลหะหนัก, ยาฆ่าแมลงและเชื้อแบคทีเรียปนเปื้อน เรื่องของส่วนผสมสำคัญจะมีสมุนไพรหลัก ๆ  2 ชนิดได้แก่ 1.ขมิ้นชัน 2.สารสกัดพริกไทยดำ ซึ่งส่วนผสมสองอย่างนี้จะส่งเสริมให้ร่างกายสามารถดูดซึมได้ดีกว่าปกติ เหมาะสำหรับคนที่เจ็บคอและมีอาการไอร่วมด้วย รับรองว่าแก้อาการเจ็บคอ ขับเสมหะได้ดีมาก ๆ เลย ทานวันละ 1 เม็ดเท่านั้นเอง

ปริมาณ 120 แคปซูล ราคา 850 บาท

 


Vitanature+ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ตรีผลาและสารสกัดอาร์ติโชค

ไวตาเนเจอร์พลัส อาหารเสริมสมุนไพรสำหรับบำรุงร่างกายสูตรขวดสีเขียว ด้วยส่วนของสารสกัดจากมะขามป้อม, สมอพิเภก, สมอไทย, อาร์ติโชค, พลูคาวและดอกคำฝอย รวมตัวกันมาช่วยฟื้นฟู บำรุง และเสริมสร้างภูมิคุ้มกันร่างกายให้แข็งแรง เด่นเรื่องช่วยระบบย่อยอาหารทำงานได้อย่างปกติ  แก้อาการเสมหะในปากและลำคอ เปลี่ยนความรู้สึกที่น่าอึดอัดให้ลำคอโปร่ง ระบบทางเดินหายใจรู้สึกโล่งขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่มีอาการเจ็บลำคอ หวัดลงคอ มีเสมหะ สมุนไพรข้างต้นที่กล่าวมาจะกระตุ้นให้ร่างกายขับเสมหะให้ออกไป ช่วยบรรเทาอาการหวัดหายในเวลาที่รวดเร็วขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันของร่างกายแล้ว ช่วยยับยั้งการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสพร้อมช่วยขับสารพิษในร่างกายอีกด้วย

ปริมาณ 30 แคปซูล ราคา 250 บาท

 


Donutt ลีฟเนส สารสกัดกระชายขาว ผสมสารสกัดมะขามป้อม

อาหารเสริมยี่ห้อโดนัท นอกจากมีคอลลาเจนที่โด่งดังแล้ว เขายังมีอาหารเสริมที่เป็นสมุนไพรอย่างกระปุกนี้ ลีฟเนส สารสกัดกระชายขาว ผสมสารสกัดมะขามป้อม โดดเด่นเรื่องช่วยส่งเสริมการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด ต้านการอักเสบ ต้านไวรัสและเชื้อแบคทีเรีย แล้วยังสามารถฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระได้อีกด้วย ซึ่งเมื่อมาดูในส่วนของสรรพคุณมะขามป้อม เป็นพืชที่มีคุณสมบัติแก้ไอ ละลายเสมหะ แก้กระหายน้ำได้เป็นอย่างดี เมื่อสมัยก่อนผู้เฒ่าผู้แก่ใช้เป็นยาแก้หวัด แก้ไอ และละลายเสมหะได้อีกด้วยนะคะ นอกจากช่วยเรื่องระบบทางเดินหายใจ แล้วยังมีประโยชน์ต่อระบบอื่น ๆ ของร่างกายคือ ฟื้นฟูระบบภูมิคุ้มกันและช่วยบำรุงระบบประสาททำให้ร่างกายนอนหลับสนิทยิ่งขึ้นอีกด้วย

ปริมาณ 30 แคปซูล ราคา 250 บาท

  


ปราชญาสมุนไพร ไอ-โคพอต

สมุนไพรบำรุงลำคอ ระบบทางเดินหายใจและปอด เหมาะสำหรับผู้มีอาการคออักเสบ มีเสมหะและอาการไอร่วมด้วย ต้องเอากระปุกนี้ไปทานนะคะ ปราชญาสมุนไพร ไอ-โคพอต ด้วยส่วนผสมของสายน้ำผึ้ง, พุทธถั่งเช่าและชะเอมเทศ ที่ร่วมกันทำหน้าที่ทั้งฟื้นฟูและลดความเสี่ยงการจากที่สามารถเกิดขึ้นได้ทั้งที่ปอดและลำคอ เพราะด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติโดดเด่นเรื่องรักษาความสมดุล พร้อมต้านการอักเสบในส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงอยู่เสมอ ให้พร้อมทุกสถานการณ์ พร้อมรบเมื่อเชื้อโรคมา หรือหากจะหาซื้อมาทานเพื่อลดอาการคอแห้ง ให้เสียงบ่อยหรือเจ็บคอเป็นประจำ ก็อย่าลืมให้อาหารเสริมยี่ห้อคุณภาพนี้มาดูแลตัวเองกันดูนะคะ ราคาหลักร้อยเท่านั้นเอง

ปริมาณ 30 แคปซูล ราคา 499 บาท

  


Citrus Bergamot Extract 1000 mg. 

แหวกทางให้วิตามินขวดนี้กันหน่อย เป็นวิตามินสมุนไพรมะกรูดฝรั่งสกัดหรือซิตรัสเบอร์กามอจากแบรนด์ชั้นนำอย่าง Double wood ที่โดดเด่นเรื่องสนับสนุนความสมบูรณ์และการทำงานของเซลล์เม็ดเลือด ช่วยลดปริมาณไขมันและคอเรสเตอรอลสูงในหลอดเลือดได้อีกด้วย เป็นพืชจำพวกตระกูลเดียวกับส้มซ่าซึ่งคนไทยนิยมนำมาใช้รักษาอาการไอ, เจ็บคอ, ขับเสมหะและรักษาอาการวิเวียนศีรษะเพราะเลือดลมไม่ดีได้อีกด้วย หากใครงบถึงก็ลองไปซื้อตามกันได้นะคะ เป็นอาหารเสริมที่ส่งเสริมให้ระบบความดันเลือด ทำงานได้อย่างสมดุลและปกติมากที่สุด

ปริมาณ 60 แคปซูล ราคา 1,300 บาท

 


GQLife ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร สารสกัดกระชายขาวพลัส

จากแบรนด์หน้ากากผ้าอนามัยมาตีตลาดอาหารเสริมแล้วค่ะทุกคน ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Madam Thai Herbs  ของบ.แม่อย่าง GQLife กระปุกนี้เป็นแคปซูลสารสกัดกระชายขาวพลัส ที่ภายในหนึ่งแคปซูลนี้มีส่วนผสมของสมุนไพรสี่ชนิดคือ กระชายขาว, เห็ดหลินจือ, มะขามป้อมและพลูคาว เพื่อส่งเสริมให้ร่างกายมีการกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันแบบมีประสิทธิภาพมากที่สุด ช่วยกันฟื้นฟูร่างกายเมื่อเกิดอาการอักเสบ โดนสามารถลดการอักเสบได้ทั้งการติดเชื้อการเชื้อไวรัส  ป้องกันไม่ให้ไวรัสเข้าเซลล์ พร้อมลดการแบ่งตัวของไวรัสไม่ให้มีการแพร่กระจายที่เพิ่มขึ้น รวมถึงยังช่วยชะลอความเสื่อมของร่างกายได้อีกด้วย เจ็บคอแล้วเจอกันกระปุกนี้

ปริมาณ 30 แคปซูล ราคา 390 บาท

 


กิฟฟารีน การ์ลีซีน ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร กระเทียมผงสกัด

จะมีกี่คนที่รู้กันบ้างคะว่า กระเทียม พืชที่เรากินอยู่ทุกวันนี้ นอกจากจะเป็นที่รู้จักว่าช่วยบำรุงหัวใจแล้ว ยังมีสรรพคุณในการช่วยรักษาอาการเยื่อบุจมูกอักเสบ ไซนัส ขับเสมหะและบรรเทาอาการไอ น้ำมูกไหล ป้องกันหวัดได้อีกด้วย ขวดนี้เป็น กิฟฟารีน การ์ลีซีน จากผลกระเทียมสกัดปริมาณ 400 มิลลิกรัม ที่ทานได้ทั้งเพื่อบำรุงสุขภาพให้มีความสมดุลอยู่เสมอ เป็นสมุนไพรทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการรักษาอาการเป็นหวัดคัดจมูก ส่วนเรื่องของวิธีรับประทานคือ  รับประทานครั้งละ 2 แคปซูล วันละ 2 ครั้งหลังอาหาร หากใครที่รู้สึกว่าตัวไม่ได้ได้เจ็บคอขนาดนั้น แต่ตื่นมาทุกเช้ารู้สึกทำไมเหมือนมีเสมหะเป็นประจำ ลองไปหาซื้อมาทานดูนะคะ รับรองว่าเปลี่ยนอาการระคายเคืองคอที่น่ารำคาญ ให้ลำคอสดใส โปร่งโล่งสุด ๆ

ปริมาณ 100 แคปซูล ราคา 400 บาท


ดอยคำ แอนดร็อกซิล (สารสกัดฟ้าทะลายโจร)

แคปซูลสมุนไพรสกัดจากฟ้าทะลายโจร ยี่ห้อดอยคำ เป็นอีกยี่ห้อคุณภาพที่หาซื้อทานได้ง่ายและราคาไม่แรง เมื่อมาดูส่วนผสมหลักคือ สารสกัดฟ้าทะลายโจรที่มีปริมาณของแอโดรกราโฟไลด์ 20 มิลลิกรัม มีประโยชน์ต่อร่างกายดังนี้คือ ยับยั้งการเพิ่มจำนวนของเชื้อไวรัส ที่หากเชื้อไวรัสนั้นเข้าสู่ร่างกายแล้ว, บรรเทาอาการไข้หวัด คัดจมูก เจ็บคอ มีงานวิจัยต่าง ๆ รับรองมาแล้วว่าเป็นพืชที่ยับยั้งการอักเสบได้เป็นอย่างดี สุดท้ายคือเป็นพืชที่ช่วยส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกันได้ดี หากเพื่อน ๆ อยากจะหาฟ้าละโจรแคปซูลแบบนี้ มาทานเพื่อรักษาอาการเจ็บคอ แนะนำว่ารับให้ประทานครั้งละ 1 แคปซูล วันละ 3 ครั้ง หลังอาหาร อาการหวัด ระคายเคืองคอจะบรรเทาเรื่อย ๆ จนทุกคนสามารถสังเกตได้

ปริมาณ 50 แคปซูล ราคา 390 บาท


 ไฮบาลานซ์ ตรีผลา

ปิดท้ายกันที่ ยี่ห้ออาหารเสริมที่ผู้คนต่างไว้ใจให้มาเป็นตัวช่วยดูแลสุขภาพให้แข็งแรงฟื้นฟูได้จากภายในสู่ภายนอก ไฮบาลานซ์ ตรีผลา จากพืชพรรณธรรมชาติทั้งสามชนิดคือ สมอไทย, สมอพิเภกและมะขามป้อม ทั้งหมดนี้ภาพรวมคือช่วยเรื่องการปรับสมดุลของร่างกายให้สุขภาพดีอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นระบบย่อยอาหาร, การขับถ่าย,ระบบหายใจและระบบหัวใจรวมถึงหลอดเลือดอีกด้วย กลับมาในเรื่องของระบบการหายใจ สมุนไพรข้างต้นก็มีส่วนช่วยในการฟื้นฟูร่างกาย เมื่อเกิดอาการเจ็บป่วย จึงเหมาะสำหรับผู้มีอาการไอและเจ็บคอ สรุปคือสามารถบรรเทาอาการไอ ขับเสมหะ กระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน เยียวยาอาการเจ็บป่วยให้หายได้อย่างรวดเร็ว พร้อมดูแลให้ร่างกายของเราแข็งแรง สมบูรณ์อยู่เสมอ

ปริมาณ 30 แคปซูล ราคา 590 บาท

  


หากเพื่อน ๆ คนไหนสนใจอยากได้มาไว้ในครอบครอง ก็อย่าลืมกดสั่งซื้อผ่านปุ่มด้านล่างกันได้นะคะ ช้อปปิงง๊าง่าย กดปุ๊สั่งตรงถึงบ้านปั๊ปเลยค่ะ ไม่ว่าจะซื้อมาไว้ทานเองหรือให้ผู้ใหญ่ในบ้าน อย่าลืมอ่านข้อบ่งชี้ข้างกระปุกก่อน แล้วคนไหนที่มีโรคประจำตัว ควรปรึกษาคุณหมอกันก่อนนะคะ จะได้ทานแบบสบายใจ ไม่รบกวนกับการรักษาแบบแพทย์แผนปัจจุบันที่กำลังรักษาอยู่นะคะ ไว้คอนเทนต์หน้า เราจะมารีวิวอะไรให้ดูต่อ ไม่ว่าจะเป็นของใช้, ของกิน, สารพัดของกุ๊กกิ๊ก สามารถติดตามกันได้ที่ https://www.za.in.th/ เว็บไซต์คนวัยซ่า

 

Team 2
Author: Team 2

Share this Article