วิธีการลงทะเบียน คนละครึ่งเฟส 4 สำหรับประชาชนรายใหม่

1 Min Read

กระทรวงการคลังและธนาคารกรุงไทย เตรียมเปิดระบบให้ผู้ใช้สิทธิโครงการ “คนละครึ่ง” ยืนยันการใช้สิทธิโครงการระยะที่ 4 บนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” เริ่มวันแรก 1 ก.พ.นี้ พร้อมเตือนใช้สิทธิครั้งแรกภายในวันที่ 28 ก.พ. มิฉะนั้นจะถูกตัดสิทธิ ผู้ใช้สิทธิรายเดิมสามารถกดยืนยันการใช้สิทธิบนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.นี้ แต่ไม่จำเป็นต้องรีบดำเนินการในวันแรกทั้งหมด เพื่อป้องกันปัญหาระบบขัดข้อง เนื่องจากรัฐบาลสำรองสิทธิให้ผู้ใช้รายเดิมทุกราย แต่หากไม่ดำเนินการยืนยันตัวตน และใช้จ่ายครั้งแรกภายในวันที่ 28 ก.พ. จะถูกตัดสิทธิโครงการ “คนละครึ่ง” ระยะที่ 4 ซึ่งรัฐบาลจะเติมวงเงินใช้จ่ายวันละ 150 บาท และตลอดโครงการ คนละ 1,200 บาท สามารถใช้จ่ายได้ทันทีหลังยืนยันตัวตนจนถึงวันที่ 30 เม.ย.นี้

ผู้ที่เคยใช้สิทธิคนละครึ่งเฟส 3 จำนวน 27.98 ล้านคน เข้าไปยืนยันสิทธิ คนละครึ่งเฟส 4 เพื่อขอรับสิทธิ 1,200 บาท เพื่อการใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชัน เป๋าตัง โดยรัฐบาลจะสนับสนุนค่าใช้จ่าย 50% หรือสูงสุดวันละ 150 บาท หากในแต่ละวันเกิดใช้ไม่หมด ระบบจะคืนสิทธิที่ไม่ได้ใช้ทบยอดรวมของผู้ได้รับสิทธิและจะคำนวณสิทธิใหม่ให้ในเวลา 06.00 น. ของทุกวัน โดยสามารถใช้สิทธิได้ตั้งแต่เวลา 06.00-23.00 น. กับร้านค้าที่ร่วมโครงการ

1.ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com

– เข้าเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com
– ยอมรับเงื่อนไขโครงการฯ
– กรอกข้อมูลส่วนตัว ชื่อ-นามสกุล CID 13 + Laser หลังบัตร วันเดือนปีเกิด เบอร์โทรศัพท์เพื่อรับ OTข้อมูลรายได้ ประเภทรายได้
– กรอกรหัส OTP ตัวเลข 6 หลัก เพื่อยืนยันการลงทะเบียน *เบอร์มือถือที่ใช้ลงทะเบียนจะเป็นหมายเลขโทรศัพท์ที่ผู้ลงทะเบียนใช้งานปัจจุบัน
– ลงทะเบียนสำเร็จ (หลังจากลงทะเบียนสำเร็จ รอ SMS ยืนยันภายใน 3 วัน)

2.ลงทะเบียน คนละครึ่งเฟส 4 ผ่านแอปฯเป๋าตัง

– กด Banner โครงการสิทธิคนละครึ่ง
– กดรับข้อตกลง และเงื่อนไขของโครงการฯ
– กรอกข้อมูลเพิ่มเติม เบอร์โทรศัพท์เพื่อรับ OTP อาชีพ/ข้อมูลรายได้ ประเภทรายได้
– กรอก OTP เพื่อยืนยันการเข้าร่วมโครงการฯ
– ยืนยันการเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 4 สำเร็จ

สำหรับวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ซึ่งจะเป็นวันแรกของการกดรับยืนยันและการใช้จ่ายสิทธิโครงการ คนละครึ่งเฟส 4 ทางธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ผู้ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ ให้จัดทำโครงการฯ ได้เตรียมความพร้อมสำหรับระบบการโอนเงินต่างธนาคารเพื่อโอนเข้า g-Wallet แล้ว เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงหรือลดความแออัดในช่วงเวลาการใช้สิทธิผ่าน “เป๋าตัง” พร้อมกันในวันแรก ผู้ได้รับสิทธิโครงการคนละครึ่ง เฟส 3 ที่พร้อมจะเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 4 สามารถโอนเงินเข้า g-Wallet ล่วงหน้าก่อนเริ่มการใช้จ่าย ทั้งนี้ในส่วนของประชาชนทั่วไปที่ไม่ได้เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 3จะสามารถลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” หรือ ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ได้ตั้งแต่วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 จนกว่าจะครบจำนวนประมาณ 1 ล้านสิทธิโดยสามารถเริ่มใช้จ่ายวันแรกในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่