แนะนำ 10 วิตามินเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน เพิ่มภูมิต้านทาน ช่วงโควิด19 ยี่ห้อไหนดี 2565

Team 2
Team 2
4 Min Read

ไม่ว่าฤดูกาลไหนจะเข้ามา เพื่อน ๆ ก็อย่าลืมดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ แล้วอย่าลืมสำรวจตัวเองว่า ช่วงนี้ระบบภายในร่างกายต่าง ๆ ของเราเป็นอย่างไรกันบ้าง หากระบบภูมิคุ้มกันมีคะแนนเต็มหนึ่งร้อยเปอร์เซ็นต์ ให้คะแนนตัวเองคนละเท่าไหร่กันบ้าง ยิ่งช่วงเวลาแบบนี้โควิด19 สายพันธุ์ใหม่เข้ามาอัปเดตเช็กอินที่เมืองไทยแบบไม่มีหยุดพักเลย พวกเราทีมงาน za-website ก็เลยไปหาวิตามินอาหารเสริม ที่มาช่วยในเรื่องของเสริมสร้างภูมิต้านทานของร่างกาย ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ให้กลับมาแข็งแรงภูมิคุ้มกันเต็มแม็กส์ พร้อมสู้กับทุกมลภาวะและมลพิษต่าง ๆ รอบตัว อย่างเช่นฝุ่นควันจากท่อไอเสียหรือฝุ่นpm2.5 นั่นเอง โดยปกติแล้วร่างกายจะฟื้นฟูได้ดียิ่งขึ้น หากได้รับปริมาณวิตามินเหล่านี้ ในปริมาณที่เหมาะสมกับที่ร่างกายต้องการ โดยวิตามินทั่วไปที่มีส่วนช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับระบบและอวัยวะต่าง ๆ ภายในร่างกายของเราได้แก่ วิตามินซี, วิตามินดี, สังกะสี, กรดไขมันโอเมก้า 3, ธาตุเหล็กและรวมถึงสมุนไพร ซึ่งวิตามินเหล่านี้จะอยู่ตามผักและผลไม้ต่าง ๆ ที่หาซื้อได้ทั่วไป แต่ว่าถ้าจะให้สะดวกเรายิ่งขึ้นมาหน่อย ก็คงต้องหาซื้อทานเป็นวิตามินเน้น ๆ แบบนี้มันน่าจะดีกว่าเนอะ หาซื้อง่าย กินง่ายด้วย งั้นพวกเราไปดูบทความนี้พร้อม ๆ กันเลยกว่า ว่ามีวิตามินอะไรที่มีส่วนผสมน่าสนใจ มีส่วนช่วยให้ร่างกายของเรามีระบบภูมิคุ้มกันที่ดี เพื่อให้ห่างไกลจากเชื้อไวรัสโควิ19 สายพันธุ์ต่าง ๆ ได้ งั้นมาเจอในคอนเทนต์นี้กันเลย “รีวิว 10 อันดับ อาหารเสริมสำหรับคนภูมิคุ้มกันต่ำ กินวิตามินอะไร ยี่ห้อไหนดี 2022”


Blackmores Exec B’s

เริ่มกันที่ยี่ห้อดัง วิตามินที่ผู้ใหญ่ทุกบ้านควรมีติดไว้ แบลคมอร์ส เอ็กเซ บีส์ ที่กระปุกสีน้ำตาลนี้ได้รวบรวมวิตามินต่าง ๆ ที่เด่นเรื่องเสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกายเพื่อให้ร่างกายที่กำลังอ่อนแอ ฟื้นฟูตัวเองได้รวดเร็วยิ่งขึ้น โดยมีส่วนผสมของวิตามินมากมายเช่น  วิตามินบีรวมชนิดต่าง ๆ มีคุณสมบัติช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ช่วยผลิตเซลล์เม็ดเลือดแดงรวมถึงส่งเสริมให้หัวใจทำงานเป็นปกติ, วิตามินซี ป้องกันโรคหวัดและช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และแร่ธาตุอย่างโปแตสเซียม ทำหน้าที่ช่วยรักษาภูมิแพ้ รวมถึงกำจัดของเสียในร่างกาย, แมกนีเซียม เป็นแร่ธาตุที่ช่วยผ่อนคลาย ลดความเครียดได้ สุดท้ายคือสังกะสี ช่วยต้านทานการเพิ่มขึ้นของปริมาณเชื้อไวรัส หยุดการเจริญเติบโตและดักจับเชื้อในร่างกายให้ร่างกายกลับมาสมบูรณ์แบบรวดเร็ว ขวดนี้ผู้ใหญ่ทานวันละ 1 เม็ดพร้อมมื้ออาหารก็เพียงพอ แล้วเพื่อน ๆ จะรู้สึกได้เลยว่าร่างกายสดชื่นขึ้น กระปรี้กระเปร่าเยี่ยมมาก ๆ

ปริมาณ 60 เม็ด  ราคาประมาณ 420 บาท

  


Now Foods Sambucus Zinc-C 60 Lozenges

อาหารเสริมและผลิตภัณฑ์สุขภาพ ที่ได้สารสกัดจากธรรมชาติเพื่อให้ได้วิตามินบำรุงร่างกาย ทานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่เลย เยลลี่เคี้ยว ๆ “แซมบูคัส ซิ้งค์ ซี” มีส่วนผสมอัดแน่นอย่างวิตามินซี โดดเด่นเกี่ยวกับชะลอการเสื่อมของเซลล์ ส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกันแข็งแรงขึ้น ลดระยะเวลาการเจ็บป่วยจากการติดเชื้อเช่นปอดอักเสบ ปอดติดเชื้อให้สั้นลง, ซิงค์ มีส่วนช่วยในการทำงานของเอนไซม์ต่าง ๆ ของร่างกายมากถึง 300 ชนิดและ สารสกัดเอลเดอร์เบอร์รี่ อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระมากมาย ที่ช่วยการทำหน้าที่ต้านอาการอักเสบและภูมิแพ้ ช่วยเสริมการทำงานของเม็ดเลือดขาว รวมถึงช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ได้อีกด้วย กระปุกเดียวครบ ราคาหลักร้อยเท่านั้นเองแต่ส่วนผสมและคุณภาพเกินราคามาก ๆ ทานเพียงวันละ 1 เม็ดเท่านั้นเอง ประโยชน์ครบทั้ง เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย, ต้านอนุมูลอิสระ, บำรุงดวงตาและบำรุงสมอง

ปริมาณ 60 เม็ดอม  ราคาประมาณ 514 บาท

  


Nature’s Truth Black Elderberry 1,000 mg

วิตามินสารสกัดจากธรรมชาติ Nature’s Truth Black Elderberry จาก อัลเดอร์เบอร์รี่ที่เป็นแหล่งของมีสารอาหารอย่างแอนโทไซยานิน ซึ่งโดยทั่วไปมักพบได้ในผักและผลไม้กลุ่มสีน้ำเงินม่วง ประโยชน์หลัก ๆ เลยก็คือมีประสิทธิภาพในการต้านอนุมูลอิสระสูงกว่าวิตามินซีและอีถึง 2 เท่า เด่นเรื่องกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ช่วยลดอาการอักเสบของเซลล์ต่าง ๆ แบรนด์นี้เป็นของประเทศสหรัฐอเมริกา ทานแล้วจะรู้สึกได้เลยว่าระบบต่าง ๆ ภายในร่างกายราบรื่นขึ้น ยกตัวอย่างเช่นระบบทางเดินหายใจ กระปุกนี้ก็จะช่วยให้ไม่มีอาการคัดจมูก รู้สึกไม่ค่อยเป็นหวัด ถึงจะเป็นหวัด จามน้ำมูกไหล กระปุกนี้ก็จะช่วยให้การเจ็บป่วยนั้นหายเร็วมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมอื่น ๆ คือ วิตามินซี, วิตามินดีและสังกะสี

ปริมาณ 100 เม็ด  ราคาประมาณ 885 บาท

 


KENKI MENANGI GUMMY

วิตามินกัมมี่ กินง่ายนึกว่าขนมเยลลี่ “ก็นคิ” เยลลี่เจลลาตินจากพืชอุดมด้วยวิตามินมากมายซึ่ง การทำมาในรูปแบบเยลลี่เคี้ยวหนุบหนับแบบนี้ จะช่วยให้มีการย่อยและเกิดการดูดซึมสารสำคัญได้เร็วขึ้นกว่าวิตามินแคปซูลทั่วไป รสชาติเหมือนผลไม้ทานง่าย ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ก็ต่างชื่นชอบวิตามินตัวนี้ เมื่อมาดูในเรื่องของส่วนผสมจะรวบรวมสารสกัดจากผลไม้มากมาย ซึ่งหลัก ๆ จะเป็นพืชตระกูลบอรี่ที่มาช่วยกันเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน โดยกระปุกนี้มาช่วยโดยรวมก็คือ ยับยั้งการเกาะติดของเชื้อไวรัสในร่างกายต้านการอักเสบและภูมิแพ้, เมื่อเกิดการเจ็บป่วยจะช่วยให้ฟื้นตัวได้เร็วขึ้น เหมาะสำหรับผู้ได้รับพักผ่อนน้อย มีความเครียดสะสม และไม่มีเวลาดูแลตัวเอง ลองหาซื้อไปทานกันนะคะ ตัวนี้รู้สึกเองเลยว่าปกติจะเป็นคนจามบ่อย พอกินเยลลีก้อนนี้ไปสักพักรู้สึกจำนวนการจามในแต่ละวันลดลง

ปริมาณ 60 เม็ด  ราคาประมาณ 1,490 บาท

  


Herbitia IMM+ เฮอร์บิเทีย อิมม์พลัส

รวมสมุนไพรอะไรว่าดี ส่วนผสมตัวไหนช่วยให้ร่างกายแข็งแรง อัดแน่นมาในวิตามินแคปซูลนี้แล้ว เพื่อพร้อมเผชิญทุกมลภาวะต่าง ๆ แบบไม่หวาดกลัว ต้อง “เฮอร์บิที อิมม์พลัส อาหารเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน” โดยมีสารสกัดสำคัญจากธรรมชาติมากถึง 14 ชนิดเช่น ส่วนผสมอัดแน่นของ สารสกัดจากกระชายขาว, สารสกัดจากขมิ้นชันและ สารสกัดจากชะเอมเทศ ที่รวมตัวกันมาช่วยในเรื่องของเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง, กระตุ้นการทำงานของเม็ดเลือดขาวและลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อทั้งเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย ซึ่งเหมาะสำหรับเพื่อน ๆ ที่กำลังมีปัญหาเหล่านี้ ป่วยง่ายรู้สึกระบบภูมิต้านทานต่ำ, พักผ่อนไม่เพียงพอ, มีความเครียดสะสม ลองหากระปุกนี้ไปทานกัน เพียงทานวันละ 1 แคปซูลเท่านั้นหลังอาหารเช้า เพื่อเป็นตัวช่วยให้ร่างกายแข็งแรงจากภายในสู่ภายนอก

ปริมาณ 60 เม็ด  ราคาประมาณ 750 บาท

  


beyonde  Life Sential

อันนี้แนะนำมาก ๆ สำหรับใครที่มีปัญหาคิดมาก คิดเยอะ เครียดจากงาน เครียดจนปวดหัวไม่หาย แล้วคิดว่ากำลังจะเป็นไมเกรนเร็ว ๆ นี้ เอากล่องนี้ไปกินเถอะ บียอนด์ ไลฟ์ เซนเชีย เป็นวิตามินรวม, เกลือแร่, กรดมิโนและสารอาหารทั้งสิ้นกว่า 50 ชนิด ลดอาการอ่อนเพลียคลายความเหน็ดเหนื่อยได้เป็นอย่างดี โดยหลัก ๆ แล้วจะมาช่วยเรื่องคืนความแข็งแรง พร้อมป้องกันความเครียด ถึงมีเรื่องเครียดวิตามินตัวนี้ก็จะทำให้เราคลายเครียดได้เร็วเช่นกัน ยังช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันเพื่อปกป้องร่างกายได้ลึกถึงระดับเซลล์ ถึงราคาจะแรงไปสามพันกว่าบาท แต่เมื่อลองไปอ่านตามรีวิวด้านล่างดู คะแนนเต็มห้าเกือบทั้งหมดเลยนะกล่องนี้ ช่วยต้านความเครียดชะลอความเสื่อมของเซลล์ ฟื้นฟูระบบต่าง ๆ ให้กลับมาสมดุล รู้สึกกินแล้วร่างกายดี หมดแล้วต้องซื้อซ้ำ คอนเฟิร์ม

ปริมาณ 30 ซอง  ราคาประมาณ 2,200 บาท

 


THEVITAMINLAB VITAGLUCAN

คุณหมอเขาว่าดี เราเลยซื้อกินตามสรุปว่ามันดีจริง ๆ สมคำร่ำลือนะคะ วิตามินเสริมภูมิคุ้มกัน โดยคุณหมอ VITAGLUCAN โดยมีส่วนผสมหลัก ๆ มากมายเช่น ยีสต์ เบต้ากลูแคน ช่วยกระตุ้นการทำงานของเม็ดเลือดขาว ให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด, มะขามป้อม ลดการอักเสบของเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกาย, สังกะสี มีคุณสมบัติต้านเชื้อไวรัส ไม่ให้เข้าสู่เซลล์ในร่างกายและเห็ดทางการแพทย์ห้าชนิด เด่นเรื่องกระตุ้นเซลล์ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับระบบภูมิคุ้มกันให้ทำงานได้อย่างปกติ แล้วจุดเด่นของอาหารเสริมกล่องนี้คือ เพิ่มไขมันดีในมีความสมดุลในร่างกาย พร้อมลดระดับไขมัน, น้ำตาลและคอเลสเตอรอลในเลือด ไม่ให้มีค่าที่สูงกว่าระบบปกติ บอกเลยว่าทานแล้วรู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงได้จริง ๆ เป็นตัวช่วยส่งเสริมสุขภาพแบบยั่งยืนพร้อมบำรุงระบบประสาทและสมองได้ดีอีกด้วย

ปริมาณ 30 เม็ด  ราคาประมาณ 990 บาท

 


 Interpharma Beta Glucan Plus

มาต่อกันเลยกับ Beta Glucan Plus กล่องสีส้ม วิตามินเกรดพรีเมียมสำหรับผู้ที่เสี่ยงต่อมลภาวะ, อ่อนเพลีย, ไม่สบายบ่อยและภูมิคุ้มกันไม่แข็งแรง ต้องมาลองทานสารต้านอนุมูลอิสระเสริมภูมิคุ้มกันยี่ห้อนี้กันดูนะคะ ด้วยส่วนผสมของเบต้ากลูแคน, โอรีซานอ,  โคเอนไซม์ คิวเท โดยมีงานวิจัยว่าส่วนผสมเหล่านี้สามารถช่วยเพิ่มภูมิต้านทาน, กระตุ้นการทำงานของเม็ดเลือดขาว ให้ดักจำสิ่งแปลกปลอมขนาดเล็กได้อีกด้วย สำหรับใครที่รู้ว่าเป็นอีกหนึ่งคนที่ทำงานหนัก จนมีเวลาการพักผ่อนไม่เพียงพอ เวลาการนอนแทบไม่มี เวลาในการออกกำลังกายก็ไม่มีเช่นกัน ควรเริ่มต้นเปลี่ยนแปลงชีวิตประจำวันได้แล้วนะคะ ปรับเรื่องของการทำงานและการพักผ่อนให้สมดุลขึ้น แล้วหาตัวช่วยดี ๆ อยากวิตามินรวมกระปุกนี้ไปเสริมด้วยนะคะ เพื่อร่างกายของเรา วิตามินราคาประมาณนี้ถือว่าไม่แพงเลยค่ะ

ปริมาณ 30 เม็ด  ราคาประมาณ 2,400 บาท

  


Nature’s king 1000mg

เคยลองกันหรือยังคะ อาหารเสริมสุดฮอตฮิตในขณะนี้ ผู้หญิงทานได้-ผู้ชายทานก็ดี๊ดี วิตามินนมผึ้งปริมาณ 1000 มิลลิกรัม, วิตามิน B1-B12, วิตามิน AC และ E, Zinc, กรดแอสปาร์ติและกรดโฟลิ โดดเด่นเรื่องช่วยในเรื่องการปรับสมดุลฮอร์โมน  ลดอาการปวดหัวไมเกรนและความเครียด เพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกาย แล้วยังบำรุงระบบประสาทและสมอง ฟื้นฟูร่างกายลดความเมื่อยล้าการทำงาน ผลลัพธ์ของขวดนี้ผู้ใช้งานจากทางบ้านเขารีวิวมาว่า ความรู้สึกหลังจากลองทานไปสักพัก จะรู้สึกสดชื่นหลังตื่นนอนได้ดีจริง ๆ  เลือดลมดี ลุกขึ้นจากเตียงไม่มึนหัวนั่นเอง ส่วนผลลัพธ์อื่น ๆ ที่ว๊าวกว่าคือ ช่วยเรื่องผิวพรรณ คือปรับผิวให้เรียบเนียนฟื้นฟูผิวคล้ำเสียจากแดด ผิวหน้ารู้สึกละเอียด ผิวกายรู้สึกกระจ่างใสและเรียบเนียนขึ้น ตัววิตามินจะเป็นเม็ดนุ่ม ๆ กลืนง่าย ดูดซึมได้ดีเมื่อดื่มน้ำตามไปเยอะ ๆ

ปริมาณ 365 เม็ด  ราคาประมาณ 1,290 บาท

  


วังว่าน แคปซูลเห็ดชนิดรวม 100%

มาปิดกันที่วิตามินสมุนไพรไทยบ้านเรา “แคปซูลเห็ดชนิดรวม 100%” ถูกใจผู้สูงอายุ ทานแล้วรู้สึกหายใจสะดวกโล่งตื่นมาไม่มึนงงเหมือนแต่ก่อน ส่วนผสมหลัก ๆ ของกระปุกนี้คือ สมุนไพรถั่งเช่า , สปอร์เห็ดหลินจือและเห็ดหัวลิง โดยรวมสรรพคุณของกระปุกนี้ที่ชอบส่วนตัวคือ เป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ 100 % เด่นเรื่องช่วยปรับสมดุล เสริมสร้างภูมิคุ้มกันร่างกาย ฟื้นฟูร่างกายในระบบต่าง ๆ ได้ดี ช่วยส่งเสริมการทำงานของเม็ดเลือดแดงและเพิ่มปริมาณเม็ดเลือดขาวได้ด้วยเช่นกัน ทานแล้วเลือดลมภายในดี ช่วยบำรุงให้ผิวพรรณผ่องใส ผิวสวยวิ๊ง ๆ สุดท้ายนอกจากนี้งานวิจัยยังบอกอีกว่า สมุนไพรถั่งเช่า สามารถช่วยละลายเสมหะ และหยุดอาการเลือดออกทางเสมหะ ยิ่งช่วงโควิด19 ระบาดแบบนี้ อย่าลืมหาตัวช่วยสมุนไพรจีนดี ๆ ไปดูแลสุขภาพกันนะคะ

ปริมาณ 60 เม็ด  ราคาประมาณ 1,190 บาท

 


เอาเป็นว่าสำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่อยากลองหาซื้อตัวช่วยให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง พร้อมสร้างภูมิคุ้มกันที่ดี ให้ปลอดโรคและปลอดภัยกับเชื้อโรคต่าง ๆ รอบตัว ก็สามารถไปหาซื้อมาลองทานกันได้นะคะ แล้วนอกจากนี้คืออยากจะแนะนำให้ทุกคน ลองปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่เอื้ออำนวยต่อการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงอย่าง การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อย 7 – 8 ชั่วโมงต่อวัน, ออกกำลังกายยืดเส้นยืดสายบ้างเพื่อทดแทนกับการนั่งหน้าคอมทั้งวันและสุดท้ายทำจิตใจให้แจ่มใสไม่เครียด เพียงเท่านี้ก็รับรองว่ารู้สึกสดชื่นแฮปปี้ทั้งร่างกายและจิตใจเลย ไว้คอนเทนต์หน้า เราจะมารีวิวอะไรให้ดูต่อ ไม่ว่าจะเป็นของใช้, ของกิน, สารพัดของกุ๊กกิ๊ก สามารถติดตามกันได้ที่ https://www.za.in.th/ เว็บไซต์คนวัยซ่า


Team 2
Author: Team 2

Share this Article