10 ถุงมือ ออกกําลังกายผู้ชาย เล่นฟิตเนส เข้ายิม ยี่ห้อไหนดี 2022

radaboot.p
radaboot.p
4 Min Read

สำหรับหนุ่ม ๆ ที่ออกกำลังกายเข้ายิมเล่นฟิตเนสเป็นประจำ เชื่อว่าจะต้องมีอุปกรณ์เสริมชิ้นสำคัญอย่าง ถุงมือออกกำลังกาย ติดตัวไว้เสมอ โดยเฉพาะหนุ่ม ๆ ที่เน้นการออกกำลังกายเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ หรือที่เรียกว่าการออกกำลังกาย แบบเวทเทรนนิ่ง (Weight Trainning) การสวมใส่ถุงมือออกกำลังกายเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากต่อ การออกแรงเพื่อยกหรือดันอุปกรณ์ที่มีน้ำหนักเยอะ เพราะจะช่วยให้เรา จับอุปกรณ์ได้ง่ายและมั่นคงมากขึ้น ลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ ลื่นไหลของเหงื่อที่ฝ่ามือได้ ช่วยป้องกันการเสียดสีของผิวหนังไม่ให้เกิด แผลหรือรอยด้าน ช่วยป้องกันอาการบาดเจ็บของข้อมือ และช่วยส่งเสริมให้การออกกำลังมีประสิทธิภาพมากขึ้นนั่นเอง ซึ่งในปัจจุบันก็มีถุงมือออกกำลังกายให้เลือกซื้อมากมาย โดยแต่ละยี่ห้อแต่ละรุ่นก็มีคุณสมบัติโดดเด่นที่แตกต่างกันออกไปทั้งในเรื่องของ การออกแบบ การเลือกใช้วัสดุ การตัดเย็บ และ เทคโนโลยีในการผลิต ที่จะช่วยเพิ่มความพิเศษสำหรับการใช้งานได้มากขึ้น และสำหรับใครที่กำลังมองหาถุงมือออกกำลังกายคู่ใหม่อยู่ละก็ ในวันนี้เราจะพาไปสำรวจ “10 ถุงมือ ออกกำลังกายผู้ชาย เล่นฟิตเนส เข้ายิม ยี่ห้อไหนดี 2022” จะมีถุงมือคู่ไหนถูกตาต้องใจบ้างนั้น ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย


RDX SPORTS L1

RDX รุ่น L1 ถุงมือออกกำลังกายแบรนด์ดังจากประเทศอังกฤษ ผู้ผลิตอุปกรณ์กีฬาและฟิตเนสคุณภาพสูงที่มีความนิยมอย่างมากในหมู่นักกีฬาทวีปยุโรป อเมริกา และออสเตรเลีย สำหรับรุ่นนี้ถูกออกแบบมาเพื่อการยกน้ำหนักโดยเฉพาะ มีดีไซน์แบบครึ่งนิ้ว วัสดุทำจากหนังวัวแท้คุณภาพสูง มีฝีมือการตัดเย็บเสริมความแข็งแรงของถุงมือได้ดีเยี่ยม สามารถมั่นใจได้ถึงประสิทธิภาพการใช้งานที่ทนทาน โครงสร้างรูปร่างของถุงมือมีการออกแบบให้ โค้งรับกับสรีระของมือและนิ้วมือ ที่เสริมด้วยเนื้อผ้ายืดหยุ่นพิเศษ 4 ทิศทาง ช่วยส่งเสริมการเกาะจับและการเคลื่อนไหวได้อย่างคล่องตัวมากขึ้น มีรูระบายอากาศช่วยลดเหงื่อและความอับชื้น บริเวณนิ้วและฝ่ามือบุด้วยแผ่นเจลภายใน ที่ให้การช่วยลดแรงกระแทกและ ลดโอกาสการลื่นไหลขณะจับอุปกรณ์ออกกำลังกายเป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีสายรัดข้อมือยาวพิเศษเพื่อรองรับและป้องกันอาการบาดเจ็บของข้อมือได้ พร้อมตัวช่วยจากเทคนิคการออกแบบตัดเย็บ Quick-EZ™ ช่องว่างเล็ก ๆ ที่อยู่บริเวณส่วนนิ้วกลางและนิ้วนางของถุงมือ สำหรับการช่วยถอดถุงมือออกได้อย่างง่ายและรวดเร็ว

  • ราคาโดยประมาณ 1,350 บาท


UNDER ARMOUR UA Training

Under Armour รุ่น UA Trainning ถุงมือออกกำลังกายผู้ชายที่ให้การสวมอย่างใส่สบาย กระชับ น้ำหนักเบา ดีไซน์แบบเปิดครึ่งนิ้ว ดูดี ใช้งานง่าย ตัดเย็บจาก ผ้าโพลีเอสเตอร์ผสมอีลาสเทน ที่ให้การระบายอากาศค่อนข้างดี มีความยืดหยุ่นสูง คุณภาพการใช้งานคงทน ออกแบบตัดเย็บ เนื้อผ้าเทอร์รี่ พิเศษตรงบริเวณนิ้วหัวแม่มือ สำหรับเป็นพื้นที่ที่สามารถใช้ซับเหงื่อได้ ทางด้านบริเวณฝ่ามือเป็น วัสดุหนังสังเคราะห์ ที่มีความทนทาน ให้การจับยึดกับอุปกรณ์ได้อย่างมั่นคงและ ป้องกันอาการเจ็บมือหรือมือด้านได้  พร้อมเจาะรูระบายอากาศอย่างทั่วถึงทั้งตรงบริเวณอุ้งมือและนิ้วมือ เพื่อให้การระบายอากาศหมุนเวียนได้ดีขึ้น นอกจากนี้ภายในถุงมือก็ได้มีการใช้เทคโนโลยี UA CoolSwitch การเคลือบพิเศษแบบเอกสิทธิ์เฉพาะ ที่มีคุณสมบัติ ดูดซับและดึงเอาความร้อนออกจากผิวได้ ทำให้ขณะที่กำลังสวมใส่ถุงมือออกกำลังกาย จะรู้สึกได้ถึงความเย็นสบาย ไม่ร้อนอบอ้าว มีส่วนช่วยให้การออกกำลังกายสามารถทำได้นานขึ้น ส่วนบริเวณข้อมือจะเป็นลักษณะของ สายรัดยางยืด ให้ความกระชับสบาย ไม่หลุดง่าย และช่วยให้เคลื่อนไหวสะดวกเพิ่มมากขึ้น

  • ราคาโดยประมาณ 1,190 บาท


HARBINGER BioForm

Harbinger รุ่น BioForm อีกหนึ่งความสุดยอดของถุงมือออกกำลังกายผู้ชาย ด้วยคุณสมบัติพิเศษที่น่าสนใจหลายประการ ภายนอกมีดีไซน์แบบครึ่งนิ้วที่มีการขยายตำแหน่งของนิ้วออกไปให้ยาวขึ้นเล็กน้อย เพื่อให้การป้องกันผิวหนังของนิ้วได้มากขึ้น ออกแบบการใช้สีดำและสีเทา ให้ความรู้สึกดูเป็นมืออาชีพ ตัดเย็บด้วยเนื้อผ้าคุณภาพสูง น้ำหนักเบา สวมใส่สบาย ไม่ร้อน บริเวณฝ่ามือจะมีปุ่มสำหรับการรองรับแรงกดจับอุปกรณ์ เป็นวัสดุที่ทำจาก หนังกลับเกรดพรีเมียม ผ่านการปรับแต่งพื้นผิวให้เรียบเนียนพิเศษ ให้การควบคุมและยึดเกาะได้ดีเยี่ยม ไม่ทำให้เกิดการหมุนลื่นไหล ภายในมีจะแผ่นรองซัพพอร์ตฝ่ามือด้วย เทคโนโลยี BioForm ซึ่งมีคุณสมบัติในการ ปรับระดับความนุ่มได้ตามอุณหภูมิความร้อนของร่างกาย ให้มีความเข้ารูปพอดีกับมือเรามากที่สุด เสมือนกับทำหน้าที่เป็นผิวหนังอีกชั้นของเรา ที่ให้การปกป้องและช่วยให้การเคลื่อนไหวขณะออกกำลังกายทำได้นานขึ้น พร้อมยังสามารถปรับความกระชับของสายรัดข้อมือได้อีกด้วย อาจจะมีราคาที่สูงไปสักหน่อย แต่ก็คุ้มค่าแก่การลงทุน

  • ราคาโดยประมาณ 3,250 บาท


JASON X-Salute II

Jason รุ่น X-Salute II ถุงมือออกกำลังกายผู้ชาย ดีไซน์สุดพรีเมียม ใส่แล้วดูหล่อดูแพง เพิ่มความมั่นใจและสร้างภาพลักษณ์ให้ดูดีได้อีกด้วย เป็นถุงมือที่ทำจาก วัสดุหนังแท้ 100% มีความสวยเงางาม ให้การยึดเกาะและ ให้ความทนทานได้ในระดับสูงสุด เป็นถุงมือแบบเปิดครึ่งนิ้ว มีการออกแบบเพื่อใช้เนื้อผ้าบางส่วนในบริเวณหลังมือและระหว่างนิ้ว เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นขณะเคลื่อนไหว ใส่แล้วไม่อึดอัด ลดการสะสมของเหงื่อ พร้อมทั้งช่วยระบายอากาศได้ดีขึ้น มีเทคนิคการตัดเย็บคุณภาพสูงที่สามารถทำให้ใช้งานได้ยาวนาน บริเวณฝ่ามือเป็นวัสดุหนังทั้งหมด ภายในจะมีแผ่น SBR (Styrane Butadiene Rubber) หนาประมาณ 5 มิลลิเมตร แผ่นยางรองซัพพอร์ตที่ถือว่าเป็นซิกเนเจอร์ของทางแบรนด์ มีความนุ่มและยืดหยุ่นสูง ช่วยรองรับแรงจับอุปกรณ์ได้อย่างดีเยี่ยม ป้องกันอาการบาดเจ็บของผิวหนัง และเพิ่มการจับยึดให้มั่นคงมากขึ้น อีกทั้งยังมีนวัตกรรมจาก Anti-Bactiria Coat สารเคลือบที่จะช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียและกลิ่นอับชื้น เสริมความมั่นใจให้กับหนุ่ม ๆ ในการออกกำลังกาย

  • ราคาโดยประมาณ 1,290 บาท


LIFTTECH Mens Reflex

LiftTech รุ่น Mens Reflex อีกหนึ่งถุงมือคุณภาพดีที่สามารถใช้งานเพื่อออกกำลังกายได้อย่างหลากหลาย ทั้งยังมีโครงสร้างการตัดเย็บที่น่าสนใจอีกด้วย เป็นถุงมือที่มีดีไซน์แบบครึ่งนิ้ว ให้การป้องกันการจับสัมผัสพื้นผิวอุปกรณ์ได้ดี บริเวณด้านหลังถุงมือ โดดเด่นด้วยการปักชื่อโลโก้สุดเท่ มีการใช้วัสดุผ้าและวัสดุหนังในการตัดเย็บ บริเวณบนนิ้วมือจะเสริมด้วยวัสดุหนัง ที่ให้การป้องกันแรงกดทับหรือกระแทกจากการใช้ท่าทางการออกกำลังกายต่าง ๆ ได้ดี ตรงฝ่ามือในบริเวณที่เป็นวัสดุหนังแท้ ตัดเย็บด้วยเทคโนโลยีการผลิตแบบ TechFlex ที่สามารถทำให้โค้งงอไปตามลักษณะของฝ่ามือได้อย่างเป็นธรรมชาติ ทำให้รู้สึกสวมใส่สบาย สามารถเคลื่อนไหวได้อย่างนุ่มนวล กระฉับกระเฉง ควบคุมการจับยึดได้มั่นคง และยังให้อายุการใช้งานที่ยาวนาน ทนทานกว่าวัสดุหนังสังเคราะห์ทั่วไปอีกด้วย และในส่วนบริเวณอื่น ๆ ของฝ่ามือทั้งหมดที่เหลือจะเป็น วัสดุหนังกลับ ให้สัมผัสนุ่มสบาย ป้องกันมือด้าน ช่วยส่งเสริมการออกแรงและการจับให้มีความกระชับ ทำให้การออกกำลังกายมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

  • ราคาโดยประมาณ 1,475 บาท


NIKE Men’s Extreme

Nike รุ่น Men’s Extreme ถุงมือออกกำลังกายจากแบรนด์ดังชั้นนำ เป็นถุงมือที่มีดีไซน์แบบครึ่งนิ้ว ข้อมือสั้น สามารถเลือกใช้งานได้ง่าย สะดวก เหมาะกับการออกกำลังกายได้ทุกรูปแบบ บริเวณหลังมือตัดเย็บด้วย วัสดุเนื้อผ้าโพลีเอสเตอร์ที่มีรูเล็ก ๆ โดยรอบ ลักษณะคล้ายผ้าตาข่าย มีคุณสมบัติช่วยเพิ่มการไหลเวียนของอากาศได้ดี มีน้ำหนักเบา ให้ความยืดหยุ่นดีมาก ช่วยให้ใส่สบาย และเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ บริเวณฝ่ามือเป็นวัสดุหนังกลับให้การจับที่มั่นคง พร้อมเจาะรูระบายอากาศ ภายในมีแผ่นรอง PU (Polyuthane) แผ่นโฟมชนิดนิ่มที่มีคุณสมบัติความหนาแน่นต่ำ เมื่อถูกแรงกดทับ บีบอัด หรือแรงกระแทกจะสามารถให้การกลับคืนสภาพเดิมได้ ช่วยปกป้องมือระหว่างการออกแรงยกอุปกรณ์ที่หนักได้ดี ลดโอกาสการเกิดผิวหนังมือด้าน และส่งเสริมการออกแรงได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น บริเวณสายรัดข้อมือมีตัวยึดกระชับ รูปแบบตะขอ อีกทั้งยังสามารถถอดถุงมือออกได้ง่ายและรวดเร็วเพียงแถบดึงที่ปลายนิ้วกลางและนิ้วนางของถุงมือ ให้ความสะดวกสบายในการใช้งาน

  • ราคาโดยประมาณ 990 บาท


FITTERGEAR Training

Fittergear รุ่น Training ถุงมือออกกำลังกายที่มีความโดดเด่นและแตกต่างจากถุงมือทั่วไป ด้วยการเลือกใช้เป็น วัสดุผ้าไมโครไฟเบอร์ ที่ส่วนของฝ่ามือและนิ้วมือทั้งหมด มีความนุ่มสบาย ให้สัมผัสที่รู้สึกดี ทนทาน ไม่ฉีกขาดง่าย พร้อมทั้งมีคุณสมบัติใน การดูดซับน้ำและความชื้น ช่วยทำให้มือแห้งสบาย ลดการเกิดกลิ่นอับ ลดการสะสมของเชื้อราและแบคทีเรียบนเส้นใยผ้าอีกด้วย ทางด้านหลังถุงมือทำจาก วัสดุผ้าโพลีเอสเตอร์ ที่มีความเบาสบาย ระบายอากาศได้ดี บริเวณนิ้วหัวแม่มือมีการออกแบบตัดเย็บโดยใช้ วัสดุผ้าเทอร์รี่ ที่สามารถช่วยเรื่องการ ซับเหงื่อระหว่างออกกำลังกายได้ พร้อมทั้งให้การปกป้องข้อมือได้อย่างดีเยี่ยมกับ สายรัดข้อมือสุดพิเศษที่มีความยาวพันได้ 2 รอบ เพิ่มความมั่นใจและปลอดภัยในการเล่นอุปกรณ์ที่เสี่ยงต่ออาการเคล็ดหรือบาดเจ็บได้ ซึ่งทำจาก วัสดุผ้าเนื้อแข็งที่มีแถบความกว้างค่อนข้างใหญ่ ให้การควบคุมดูแลข้อมือโดยเฉพาะ ให้ความเกาะแน่น ติดทน ด้วยเทปตีนตุ๊กแกอย่างดี สามารถปรับระดับความกระชับมากน้อยได้ตามต้องการ เป็นอีกหนึ่งถุงมือที่ให้ความรู้สึกปลอดภัยมาก ๆ สามารถใช้ออกกำลังกายในฟิตเนสได้อย่างครอบคลุม

  • ราคาโดยประมาณ 1,199 บาท


JASON X-Fuel

Jason รุ่น X-Fuel ถุงมือออกกำลังกายที่ออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ป้องกันจากประเทศฝรั่งเศส เหมาะกับผู้ที่เล่นฟิตเนส เน้นการยกเวทแบบจริงจัง สามารถซัพพอร์ตการยกน้ำหนักได้มากกว่า 20 กิโลกรัม โดยไม่ทำให้รู้สึกเจ็บมือ ผลิตจากวัสดุหนังแท้ มีความนุ่ม แน่น กระชับมือ มีอายุการใช้งานที่ทนทานสูง และ ผลิตจากผ้าโพลีเอสเตอร์ ที่ให้ความยืดหยุ่น ระบายอากาศได้ดี ไม่ทำให้รู้สึกอึดอัดจนเกินไป ตรงฝ่ามือเสริมด้วยแผ่นรอง SBR (Styrene Butadiene Rubber) ความหนา 5 มิลลิเมตร ให้การรองรับฝ่ามือและป้องกันการบาดเจ็บจากการยกเวทที่มีน้ำหนักเยอะ ๆ ได้อย่างดีเยี่ยม มาพร้อม สายรัดข้อมือ Neoprene แผ่นยางที่กุ้นขอบนุ่มด้วยหนัง เป็นตัวช่วยเซฟความปลอดภัยให้กับข้อมือได้ดี รัดกระชับเกาะติดแน่นด้วยตีนตุ๊กแกคุณภาพสูง และยังให้การใช้งานที่สะดวกด้วย Pulling Tap แถบดึงปลายนิ้วที่จะช่วยให้ถอดถุงมือออกได้ง่ายขึ้น ใครที่ออกกำลังกายสายโหด โดยเฉพาะการยกเวทหรือการออกแรงเพื่อสร้างกล้ามเนื้อด้วยอุปกรณ์ที่หนักมาก ๆ ถุงมือรุ่นนี้เอาอยู่แน่นอน

  • ราคาโดยประมาณ 1,790 บาท


RDX SPORTS S14G

RDX Sport รุ่น S14G ถุงมือออกกำลังกายผู้ชายดีไซน์เรียบหรู ผลิตจากวัสดุคุณภาพสูง สวมใส่แล้วช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ให้ดูดีขึ้นได้ทันที ใช้ วัสดุหนังแท้ ในการตัดเย็บ ให้สัมผัสที่นุ่มนวล การใช้งานมีความทนทานในระดับสูง บริเวณฝ่ามือตรงกลางทำจากวัสดุหนังกลับ ที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพความมั่นคงในการจับยึดเกาะกับอุปกรณ์ได้ดี รอบ ๆ มีรูระบายอากาศช่วยลดความชื้น ภายในพื้นที่เรียบของถุงมือจะถูกเสริมความหนาเพื่อป้องกันมือเจ็บด้วย Spong Blacktop Fabric แผ่นโฟมที่เต็มไปด้วยรูเล็ก ๆ อีกชั้น ส่วนบริเวณที่เป็นปุ่มนูนภายในบุด้วย EVA (Ethylene Vinyl Acetate) แผ่นโฟมรองซัพพอร์ตขนาด 3 มิลลิเมตร ด้วยการใช้เทคโนโลยีการผลิตที่เรียกว่า Supremo-Shock ขั้นสูงสุดที่จะช่วยกระจายแรงอัดบีบ แรงกระแทกต่าง ๆ ให้มีความสมดุลเสมอกันทั่วทั้งถุงมือ ส่งผลต่อการช่วยออกแรงได้ดียิ่งมากขึ้น นอกจากนี้ในส่วนของ นิ้วหัวแม่มือยังสามารถทำการเคลื่อนไหวและยืดหยุ่นได้ 4 ด้าน เพิ่มความสะดวกในการใช้งานเพิ่มขึ้น อีกทั้งสายรัดข้อมือเป็นแบบ Quick-EZ ช่วยให้เปิดและปิดได้ง่าย

  • ราคาโดยประมาณ 1,540 บาท


HARBINGER Shield Protect

Harbinger รุ่น Shield Protect ถุงมือออกกำลังกาย แบบเต็มนิ้ว เหมาะกับการใช้ออกแรงจับอุปกรณ์ที่ไม่หนักมาก ดีไซน์เป็นแบบปิดพื้นผิวมือทั้งหมด ได้มีการออกแบบโครงสร้างและ คัดคุณภาพเนื้อผ้าที่ให้การระบายอากาศได้ดีเป็นพิเศษ เพื่อการสวมใส่ที่สะดวกสบาย ไม่อึดอัด เนื้อผ้ามีความบางเบา ใส่สบาย ให้ความยืดหยุ่นสูง บริเวณฝ่ามือตัดเย็บจาก วัสดุหนังกลับ ที่ให้ความนุ่มละเอียดทั่วทั้งผิวฝ่ามือและนิ้ว ให้การป้องกันมือด้านได้ดีในระดับหนึ่ง อีกทั้งยังสามารถจับและสัมผัสหน้าจอมือถือและสมาร์ตโฟนได้โดยไม่ต้องถอดถุงมือออกอีกด้วย ภายในจะไม่ได้มีการบุด้วยแผ่นรองเสริมใด ๆ เน้นให้การจับสัมผัสที่แนบสนิทตลอดทั้งมือ จึงเหมาะกับการใช้งานเพื่อออกกำลังกายกับอุปกรณ์ที่ต้องยึดจับเพื่อความมั่นคงไม่ให้หลุดมือ เช่น การปั่นจักรยานบนเครื่องเล่น การสะบัดเชือก การยกลูกตุ้มที่ไม่หนักมาก เป็นต้น ไม่เหมาะกับการใช้งานเพื่อยกเวทหนัก ๆ หลายกิโลกรัม เพราะอาจจะทำให้มือได้รับอาการบาดเจ็บได้ ข้อเสีย คือ อาจจะทำให้มือมีเหงื่อออกได้ง่ายและเร็วกว่าถุงมือแบบครึ่งนิ้ว ดังนั้นจึงควรเลือกใช้งานถุงมือให้เหมาะสมกับการออกกำลังกายของตัวเอง

  • ราคาโดยประมาณ 1,450 บาท


เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับถุงมือออกกำลังกายที่ได้มาแนะนำกันในวันนี้ หวังว่าจะช่วยให้หนุ่ม ๆ เจอกับถุงมือที่ใช่กันได้มากขึ้น อย่าลืมที่จะตรวจสอบข้อมูลรายละเอียดในการเลือกซื้อให้ถี่ถ้วน โดยเฉพาะ การเลือกถุงมือให้เหมาะสมกับขนาดมือของตัวเอง เพื่อการสวมใส่ที่สบาย กระชับ ไม่หลวมหรือแน่นเกินไป และเมื่อได้ถุงมือออกกำลังกายที่ต้องการแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรละเลยสำหรับหนุ่ม ๆ คือ การดูแลทำความสะอาด เพราะถุงมือออกกำลังกายจะเป็นแหล่งสะสมของเหงื่อและเชื้อแบคทีเรียได้ง่าย หาไม่ได้รับการดูแลที่ดีจะทำให้เกิดความอับชื้น และ กลิ่นเหม็นอันไม่พึงประสงค์ หากไม่อยากสูญเสียความมั่นใจในการเข้ายิมเล่นฟิตเนสแต่ละครั้ง ก็ควรหมั่นดูแลซักทำความสะอาดถุงมือบ่อย ๆ หรือหลังการใช้งานแล้วควรนำไปตากในที่ที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก และถ้าจะให้ดีควรมีถุงมือเพื่อ ใช้สลับกันอย่างน้อย 2 คู่ ก็จะช่วยให้การดูแลและการเลือกใช้งานนั้นมีความสะดวกมากยิ่งขึ้น สามารถติดตามบทความได้ใหม่ทาง www.za.in.th

radaboot.p
Author: radaboot.p

Share this Article