10 ถุงมือ ออกกําลังกายผู้หญิง เล่นฟิตเนส เข้ายิม ยี่ห้อไหนดี 2022

radaboot.p
radaboot.p
4 Min Read

วันนี้เรามีไอเทมมาแนะนำให้กับ สาว ๆ ที่ชอบเข้ายิมเล่นฟิตเนส แต่เชื่อว่าอาจจะยังมีหลายคนคิดว่าไม่จำเป็นต้องใช้ นั่นก็คือ ถุงมือออกกำลังกาย ถือว่าเป็นอุปกรณ์เสริมชิ้นสำคัญที่ช่วยให้การออกกำลังกายมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายในรูปแบบ คาร์ดิโอ (Cardio) ที่เน้นการเคลื่อนไหวของร่างกายอยู่เสมอ เช่น วิ่ง กระโดดเชือก หรือการปั่นจักรยานบนเครื่องเล่น รวมไปถึงการออกกำลังกายในรูปแบบ เวทเทรนนิ่ง (Weight Training) ที่เน้นการสร้างกล้ามเนื้อด้วยการออกแรงดันต่อสิ่ง ๆ หนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นการใช้น้ำหนักของตัวเอง การยกดัมบ์เบล หรือการใช้อุปกรณ์เครื่องออกกำลังกายในฟิตเนส เพื่อเพิ่มแรงต้านในการสร้างกล้ามเนื้อนั่นเอง

ซึ่งแน่นอนว่ากระแสการสร้างกล้ามเนื้อในสมัยนี้ เป็นสิ่งที่ทำให้สาว ๆ หลายคนอยากจะมีรูปร่างที่สวยกระชับกันมากขึ้น เราจึงมักเห็นสาว ๆ เข้ายิมและออกกำลังกายในทั้ง 2 รูปแบบ แต่ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายในรูปแบบใด เมื่อมีการสัมผัสจับกับอุปกรณ์ออกกำลังกายแล้วละก็ แนะนำว่าควรเลือกสวมใส่ถุงมือออกกำลังกายด้วย เพราะจะ ช่วยให้จับอุปกรณ์ได้มั่นคงมากขึ้น สามารถพยุงและซัพพอร์ตการออกแรงได้ดี ดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุและอาการบาดเจ็บจากการ ป้องกันเหงื่อและความลื่นของฝ่ามือ ที่สำคัญช่วย ป้องกันไม่ให้เกิดแผลหรือทำให้มือด้าน อีกด้วย หากสาว ๆ คนไหนที่ไม่อยากให้มือนุ่ม ๆ ของตัวเองมีความแข็งและหยาบกระด้างละก็ ในวันนี้เรามี “10 ถุงมือ ออกกำลังกายผู้หญิง เล่นฟิตเนส เข้ายิม ยี่ห้อไหนดี 2022” มาแนะนำให้เลือกดูกัน ว่าแต่จะมีแบบไหนรุ่นใดบ้างนั้น ไปดูกันเลย !


NIKE Gym Ultimate

เริ่มต้นกันที่ Nike รุ่น Gym Ultimate ถุงมือออกกำลังกายผู้หญิงจากแบรนด์ดังชั้นนำ มีดีไซน์แบบเปิดครึ่งนิ้ว มีสีดำเรียบง่าย พร้อมโลโก้ Nike Swoosh อันเป็นเอกลักษณ์ ตัดเย็บโดยใช้วัสดุผ้าโพลีเอสเตอร์ ผ้าไนลอน และผ้าสแปนเด็กซ์ มีน้ำหนักเบา สวมใส่สบาย ให้ความทนทานสูง มีดีไซน์ เปิดบริเวณหลังมือ ที่ช่วยให้การระบายอากาศและเสริมสร้างความคล่องตัวได้สะดวกขณะที่กำลังเคลื่อนไหว บริเวณตรงฝ่ามือด้านในบุด้วย โฟม PU (Polyurethane) ที่ให้ประสิทธิภาพความคงตัวสำหรับการใช้งานได้ยาวนาน ทนต่อแรงอัดและแรงดึงสูง ให้การป้องกันผิวหนังบริเวณฝ่ามือจากการเกิดอุบัติเหตุหรือการบาดเจ็บได้ดี เนื้อผ้ามีรูระบายอากาศ ช่วยลดความอับชื้น บริเวณสายรัดข้อมือเป็น วัสดุเทปตีนตุ๊กแก ที่ให้การใช้งานสวมใส่ ปิด-เปิดที่สะดวก ทั้งยังมี แถบดึงตรงบริเวณนิ้วกลางและนิ้วนาง ของถุงมือทั้งสองข้าง สำหรับการช่วยให้ถอดถุงมือออกได้ง่ายขึ้น เป็นถุงมือที่เหมาะกับการออกกำลังกายแบบเวทเทรนนิ่ง

  • ราคาโดยประมาณ 1,090 บาท

 


HARBINGER FlexFit

Harbinger รุ่น FlexFit ถุงมือออกกำลังกายผู้หญิงที่เน้นให้ความกระชับ มั่นคง ดีไซน์สวยคลาสสิกสีขาวตัดดำ ลักษณะแบบเปิดครึ่งนิวพร้อมลูกเล่นบริเวณหลังมือให้ความรู้สึกที่ดูดีและยังช่วยเพิ่มการระบายอากาศได้อีกด้วย มีความโดดเด่นในเรื่องของการตัดเย็บที่แข็งแรงทนทาน คุณภาพสูง ให้การยืดหยุ่นที่ดีเยี่ยม เนื้อผ้าสีขาวมีลวดลายของความหนาสลับบาง ช่วยหมุนเวียนและถ่ายเทอากาศได้ดี ใส่แล้วไม่ร้อน สามารถซักทำความสะอาดด้วยเครื่องซักผ้าได้ ซับในด้วยเนื้อผ้าสังเคราะห์ No Sweat ให้การระบายความร้อนได้ดี แห้งง่าย พร้อมทั้งยังเป็นถุงมือที่มี Anti-microbial Lycra® สารต้านจุลชีพที่มีส่วนช่วยลดกลิ่นอับชื้นและยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียจากเหงื่อไคล ตรงฝ่ามือส่วนบริเวณเนื้อผ้าหนังกลับภายในมีการใช้ TechGel™ เทคโนโลยีแผ่นเจลรองฝ่ามือ ที่ให้ความรู้สึกนุ่มสบายผิว ช่วยลดแรงกระแทกบีบอัดจากการยกอุปกรณ์ออกกำลังกายได้ดี ป้องกันไม่ให้ผิวหนังฝ่ามือด้าน ทั้งยังมีสายปรับความกระชับที่ข้อมืออีกด้วย

  • ราคาโดยประมาณ 1,595 บาท


JASON X-Salute VI (X6)

Jason รุ่น X-Salute VI (X6) ถุงมือที่เหมาะสำหรับการออกกำลังกายแบบ คาร์ดิโอ เน้นการเคลื่อนไหวขยับร่างกายอยู่เสมอ มีดีไซน์ที่ดูเท่ ดุดัน ให้ความมั่นคงและดูคล่องตัว ตัดเย็บจาก วัสดุหนังสังเคราะห์ (Synthetic Leather) ที่ให้ความทนทานและมีอายุการใช้งานได้ยาวนาน พร้อมทั้งมีส่วนผสมจาก เนื้อผ้าไนลอน ที่ให้ความยืดหยุ่น กระชับ น้ำหนักเบา ใช้งานสะดวก สวมใส่สบาย ระบายอากาศได้ดี พร้อมให้การ ป้องกันกลิ่นอับชื้นด้วย Anti-Bactiria Coat สารเคลือบที่จะช่วยลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรียและกลิ่นเหม็น เพิ่มความมั่นใจให้กับสาว ๆ ที่ออกกำลังกายแล้วมักจะมีเหงื่อออกเยอะ บริเวณอุ้งมือและฝ่ามือบุด้วย SRB Supporting Pad ความหนา 4 มิลลิเมตร แผ่นรองซัพพอร์ตสำหรับการจับอุปกรณ์ขณะออกกำลังกาย ให้ความรู้สึกจับกระชับ ลดแรงกระแทกแรงกดทับได้ดี ให้การปกป้องผิวหนัของมือได้อย่างทั่วถึง ปรับสายรัดข้อมือได้ด้วยเทปตีนตุ๊กแกคุณภาพสูง สามารถถอดถุงมือได้ง่ายขึ้นด้วย Pulling Tap แถบดึงบริเวณนิ้ว เพิ่มความสะดวกในการใช้งานได้ดีเยี่ยม

  • ราคาโดยประมาณ 890 บาท


ADIDAS Training

Adidas รุ่น Training ถุงมือออกกำลังกายขั้นพื้นฐานที่ผู้หญิงทุกคนควรมี มีดีไซน์แบบครึ่งนิ้ว ดูเรียบง่าย บริเวณหลังมือเปิดช่องเว้า เพื่อการระบายอากาศและเพื่อส่งเสริมการเคลื่อนไหวของมือระหว่างการออกกำลังให้มีความสะดวกมากยิ่งขึ้น ตัดเย็บจากเนื้อผ้าโพลีเอสเตอร์รีไซเคิลผสมเนื้อผ้าอิลาสเตน ให้ความยืดหยุ่นสูง สวมใส่สบาย น้ำหนักเบา ให้ความกระชับดีเยี่ยม บริเวณข้อมือจะ ไม่มีสายรัดหรือสายปรับเพื่อความกระชับ แต่จะเป็นเนื้อผ้าที่ออกแบบทรงการ ตัดเย็บเพื่อให้รัดกระชับกับข้อมือมากที่สุด ไม่ทำให้หลุดง่าย ตรงฝ่ามือจะบุด้วย หนังสังเคราะห์นุ่ม ไว้ภายใน เพิ่มการรองรับแรงกดทับจากการออกแรงจับอุปกรณ์ ลดอาการบาดเจ็บของมือ และช่วยให้จับอุปกรณ์ออกกำลังกายได้มั่นคงมากขึ้น บริเวณถุงมือนิ้วกลางและนิ้วนางจะมีห่วงไว้สำหรับการสวมใส่นิ้วมืออีกข้าง เพื่อช่วยให้การถอดถุงมือออกได้ง่ายขึ้น เป็นอีกรุ่นที่อยากแนะนำมาก ๆ เพราะนอกจากจะช่วยซัพพอร์ตการเล่นฟิตเนสได้หลากหลายประเภทแล้ว เมื่อสวมใส่เข้ากับมือก็ทำให้ทรงถุงมือและภาพลักษณ์ผู้ใส่ดูดีสวยงามอีกด้วย

  • ราคาโดยประมาณ 1,100 บาท


UNDER ARMOUR Light Training

Under Armour รุ่น Light Training ถุงมืออกกำลังกายผู้หญิงที่ ตอบโจทย์ความกระชับ ให้การเคลื่อนไหวได้อย่างกระฉับกระเฉง ด้วยดีไซน์ถุงมือแบบครึ่งนิ้ว บริเวณข้อมือเป็น สายรัดแบบยางยืด ที่ให้ความกระชับสบายอย่างพอดี ช่วงหลังมือตัดเย็บด้วยวัสดุเนื้อผ้าที่มี ความยืดหยุ่นสูง ทนทาน เข้ารูปพอดีมือ มีรูระบายอากาศด้านข้าง บริเวณนิ้วโป้งตัดเย็บพิเศษด้วย วัสดุเนื้อผ้าเทอร์รี่ ที่มีคุณสมบัติในการดูดซับน้ำได้ดีเยี่ยม ออกแบบมาเพื่อสามารถ ใช้เช็ดหรือซับเหงื่อได้ ตรงฝ่ามือทั้งหมดตัดเย็บด้วย วัสดุหนังคุณภาพดี ให้สัมผัสที่นุ่ม สามารถให้การยึดเกาะอุปกรณ์ออกกำลังกายได้ดี มีความทนทานสูงสามารถใช้งานได้ยาวนาน ให้การป้องกันอาการบาดเจ็บของมือได้ดี อีกทั้งยังมีรูระบายอากาศเพื่อลดความชื้นจากความร้อนภายในร่างกายขณะออกกำลังกายอีกด้วย และเนื่องจากเป็นถุงมือที่มีความกระชับสูง อาจจะทำให้รู้สึกว่าถอดออกได้ยากเล็กน้อย แต่ก็ขอแนะนำว่าเป็นถุงมือออกกำลังกายที่น่าลงทุนอย่างมาก สำหรับสาว ๆ มือใหม่ที่สนใจการเลือกอุปกรณ์ตัวช่วยในการเล่นฟิตเนส

  • ราคาโดยประมาณ 1,190 บาท


RDX SPORTS F24 Short Finger Floral

RDX Sports รุ่น F24 Short Finger Floral ถุงมือออกกำลังกายจากแบรนด์อุปกรณ์กีฬาและฟิตเนสจากประเทศอังกฤษ เหมาะสำหรับการออกกำลังกายแบบ เวทเทรนนิ่ง ยกน้ำหนัก ฝึกความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ มีดีไซน์ที่แตกต่างจากถุงมือแบบครึ่งนิ้วทั่วไปคือ มีทรงนิ้วที่ยาวกว่า เผยให้เห็นนิ้วจริงเมื่อสวมใส่เพียงประมาณ 1 ข้อนิ้ว ช่วยรองรับการจับสัมผัสได้อย่างเต็มที่ บริเวณด้านหลังมือตัดเย็บด้วย เนื้อผ้าไลครา (Lycra) พิมพ์ลายดอกไม้สวยงาม มีความยืดหยุ่นสูง ใส่สบายนุ่มมือ ระบายอากาศได้ดีเยี่ยม ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดได้ดีอีกด้วย บริเวณฝ่ามือภายในมี แผ่นรองฟองน้ำซัพพอร์ต ความหนา 3 มิลลิเมตร ตัดเย็บปิดคลุมภายนอกด้วย วัสดุหนังกลับ ให้การยึดเกาะที่ดี เสริมการออกแรงได้อย่างเต็มที่ ลดการเกิดอาการบาดเจ็บหรือแผลพุพอง ที่ฝ่ามือและนิ้วมือได้ มีสายรัดข้อมือที่สามารถปรับระดับความกระชับได้ตามต้องการ ทำจากวัสดุหนังอย่างดี ให้ความสวยงามดูดีและมีอายุการใช้งานที่คงทน เป็นถุงมือออกกำลังกายที่เหมาะกับการเล่นเวทเทรนนิ่งได้หลากหลาย

  • ราคาโดยประมาณ 990 บาท


NIKE Gym Premium

Nike รุ่น Gym Premium อีกหนึ่งรุ่นกับถุงมือออกกำลังกายผู้หญิงจากแบรนด์ดังชั้นนำ ที่ผลิตจาก วัสดุคุณภาพสูงขึ้นอีกระดับ โดดเด่นในเรื่องของความคงทน คุ้มค่าคุ้มราคา มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ดีไซน์แบบเปิดครึ่งนิ้ว สีดำตัดขอบขาวให้ความรู้สึกเป็น สปอร์ตเกิร์ล เรียบง่าย ดูดี บริเวณด้านหลังมือเป็น ผ้าตาข่าย มีช่องว่างเปิดให้เห็นผิวของหลังมือเล็กน้อย ช่วยระบายอากาศและลดความอับชื้นจากเหงื่อได้ดีเยี่ยม ทำให้สวมใส่สบาย ตรงฝ่ามือบุด้วยโฟมที่มีความหนาแน่นสูง ช่วย ป้องกันแรงเสียดสีและแรงกดทับ จากการเล่นเวทได้ ป้องกันการบาดเจ็บและมือด้าน พร้อมทั้งมีรูระบายอากาศที่ช่วยระบายความร้อนในจุดที่มักจะมีเหงื่อออกได้ง่ายอีกด้วย ในส่วนของ สายรัดข้อมือจะเป็นแบบตะขอห่วง ที่จะช่วยเพิ่มการรองรับข้อมือจากการเคลื่อนไหวขณะออกกำลังกายได้ตลอดเวลาขณะสวมใส่ ไม่หลุดง่าย มีดีไซน์ข้อมือที่ยาวลงมากว่ารุ่นก่อนหน้าเล็กน้อย ให้การครอบคลุมข้อมือในระดับที่ให้ความรู้สึกปลอดภัย ช่วยสร้างความมั่นใจขณะใช้งานได้ดี

  • ราคาโดยประมาณ 1,290 บาท


JASON X-Salute V (X5)

Jason รุ่น X-Salute V (X5) ถุงมือออกกำลังกายที่เหมาะสำหรับสาว ๆ สายสตรอง ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายแบบเวทเทรนนิ่งจริงจัง ขอแนะนำถุงมือรุ่นนี้ เป็นถุงมือที่ตัดเย็บจาก วัสดุหนังแท้ 100% (Authentic Leather) มีคุณสมบัติที่ให้การจับยึดเกาะกับอุปกรณ์ออกกำลังกายได้ดีที่สุด กระชับ มั่นคง ไม่ลื่นหลุดมือ มีความทนทานในระดับสูง ทั้งยังผสมการตัดเย็บด้วยเนื้อผ้าโพลีเอสเตอร์ ที่ให้ความยืดหยุ่นและระบายอากาศได้ดี บริเวณอุ้งมือและนิ้วมือมี SBR Supporting Pad ขนาด 4 มิลลิเมตร แผ่นรองซัพพอร์ตที่มีความ นุ่มสบาย ไม่ทำให้รู้สึกเจ็บมือ ช่วยลดการกดทับจากการลงน้ำหนักขณะออกแรงยกได้ดีเยี่ยม และในส่วนของสายรัดข้อมือทำจากวัสดุ Super Neoprene แผ่นยางสังเคราะห์พิเศษ กุ้นขอบด้วยหนังแท้ ปรับความกระชับด้วยเทปตีนตุ๊กแกคุณภาพสูง เป็นสายรัดข้อมือที่ซัพพอร์ตเล่นเวทได้อย่างดีเยี่ยม ลดการเกิดอุบัติเหตุและอาการบาดเจ็บได้ พร้อมทั้งมีนวัตกรรม Anti-Bactiria Coat สารเคลือบถุงมือที่ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรีย ลดกลิ่นเหม็นอับ เหมาะที่จะเสริมความมั่นใจให้กับสาว ๆ สายสตรองได้เป็นอย่างดี

  • ราคาโดยประมาณ 1,290 บาท


LIFTTECH Reflex

LiftTech รุ่น Womens Reflex ถุงมือออกกำลังกายคุณภาพสูงที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อผู้หญิงโดยเฉพาะ มีดีไซน์การออกแบบที่ใช้งานง่าย สวมใส่สบาย โดดเด่นด้วยคุณภาพ การตัดเย็บที่ละเอียดประณีต บริเวณหลังมือเป็นวัสดุผ้าอย่างดีที่มีความทนทาน ผ่านขั้นตอนวิธีการป้องกันและ ควบคุมไม่ให้เกิดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย ทำให้สามารถใช้งานได้อย่างมั่นใจ ไร้กังวลเรื่องกลิ่นอับชื้น ตรงบริเวณฝ่ามือตัดเย็บด้วย วัสดุแผ่นหนังกลับแท้ ที่ให้การปกป้องผิวมือขณะออกแรงจับอุปกรณ์ มีความทนทานมากกว่าถุงมือที่ใช้วัสดุหนังสังเคราะห์ทั่วไป ทั้งยังเลือกใช้เทคโนโลยีการผลิตแบบ TechFlex นวัตกรรมที่สามารถออกแบบให้วัสดุตรงฝ่ามือเกิดความโค้งงอตามลักษณะธรรมชาติของมือมนุษย์ ทำให้รู้สึกถึง ความกระชับพอดี เคลื่อนไหวได้อย่างสะดวก และตรงบริเวณสายรัดข้อมือก็สามารถปรับระดับได้ตามความต้องการอีกด้วย เนื่องจากไม่มีแผ่นเสริมรองซัพพอร์ตด้านใน ถุงมือแบบนี้จึง เหมาะกับการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ มากกว่าการใช้งานเพื่อออกกำลังกายแบบเวทเทรนนิ่งที่ต้องยกอุปกรณ์หนัก ๆ

  • ราคาโดยประมาณ 1,000 บาท


RDX SPORTS F6 Half Finger

RDX Sports รุ่น F6 Half Finger ถุงมือออกกำลังกายผู้หญิงที่ได้รับการจดสิทธิบัตรว่า ออกแบบมาเพื่อการยกน้ำหนักโดยเฉพาะ เหมาะกับการออกกำลังกายเพื่อสร้างกล้ามเนื้อด้วยการใช้น้ำหนักให้เกิดแรงต้าน ตัดเย็บจาก วัสดุเนื้อผ้าไลครา (Lycra) ที่ให้ความรู้สึกบางเบาแต่มีความยืดที่พิเศษ สวมใส่แล้ว นุ่มสบายมือ น้ำหนักเบา ระบายอากาศได้ดีเยี่ยม มีดีไซน์แบบปิดครึ่งนิ้ว สีสันสวยสดใส บริเวณฝ่ามือจะมี แผ่นยางที่เสริมด้วยฟองน้ำ ความหนาประมาณ 3 มิลลิเมตร ช่วยลดแรงกดทับจากอุปกรณ์ออกกำลังกาย ไม่ทำให้มือด้านหรือบาดเจ็บ นอกจากนี้ยังเสริมด้วย Nylon Dotted Technology ปุ่มวัสดุไนลอนที่ช่วยเพิ่มความแข็งแรงในการยึดจับ ลดการเกิดอุบัติเหตุจากอุปกรณ์ลื่นไหลหลุดมือ ทั้งยังมีนวัตกรรมช่วยลดความชื้น ความร้อน และลดการสะสมของเหงื่อได้ขณะออกกำลังกาย เพื่อให้ยังสามารถใช้งานได้อย่างเพลิดเพลินต่อเนื่องและไม่ติดขัด เป็นอีกหนึ่งถุงมือออกกำลังกายที่ ราคาดี คุ้มค่าแก่การลงทุน

  • ราคาโดยประมาณ 870 บาท


เป็นอย่างไรกันบ้างกับ ถุงมือออกกำลังกายผู้หญิง ที่ได้มาแนะนำกันในวันนี้ หวังว่าจะช่วยให้สาว ๆ เห็นความสำคัญของการใช้งานถุงมือออกกำลังกายเล่นฟิตเนสกันได้มากขึ้น รวมไปถึงการเลือกถุงมือที่มีคุณภาพให้ เหมาะสมกับรูปแบบการออกกำลังกาย ของแต่ละบุคคล โดยเฉพาะสาว ๆ คนไหนที่ชอบออกกำลังกายแบบ เวทเทรนนิ่ง จำเป็นอย่างมากที่ต้องสวมใส่ถุงมือ เพื่อช่วยลดความเสี่ยงในการบาดเจ็บหรือการเกิดอุบัติเหตุของมือและข้อมือได้ พร้อมทั้งยังช่วยซัพพอร์ตการออกแรงให้มีประสิทธิภาพต่อการสร้างกล้ามเนื้ออีกด้วย และถ้าหากว่าเจอถุงมือออกกำลังกายที่ถูกใจแล้ว ก็ควรมีการศึกษาถึงละเอียดของ วัสดุที่ใช้ผลิต การวัดขนาดถุงมือในแต่รุ่น รวมไปถึงคุณสมบัติเสริมพิเศษอื่น ๆ เพิ่มเติมด้วย เพื่อให้ได้ถุงมือออกกำลังกายที่ตอบโจทย์ความต้องการมากที่สุดนั่นเอง สามารถติดตามบทความได้ใหม่ทาง www.za.in.th

radaboot.p
Author: radaboot.p

Share this Article