แนะนำ 10 อันดับ เสื่อโยคะ ใช้ออกกำลังกาย ยี่ห้อไหนดี 2022

sweety_punky
sweety_punky
4 Min Read

การออกกำลังกายเป็นกิจกรรมยอดฮิตของใครหลาย ๆ คน รูปแบบของการออกกำลังกายมีได้หลากหลาย ทั้งวิ่ง ว่ายน้ำ เต้นแอโรบิก หนึ่งในกิจกรรมการออกกำลังกายที่เป็นที่นิยมคือการเล่นโยคะ เพราะโยคะเป็นกิจกรรมที่สามารถทำได้ง่าย ที่บ้าน ไม่ต้องเดินทาง เพียงแค่มีเสื่อและอุปกรณ์เล็กน้อยก็สามารถฝึกโยคะได้แล้ว โยคะเป็นการออกกำลังที่ช่วยให้ร่างกายมีความยืดหยุ่น บุคลิกดีขึ้น เพิ่มความมั่นใจในทุกกิจกรรม สำหรับสาว ๆ ที่สนใจการเล่นโยคะ อุปกรณ์ที่จำเป็นและขาดไม่ได้เลยในการฝึกโยคะก็คือเสื่อโยคะนั่นเอง เสื่อโยคะจะเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยกำหนดขอบเขตสำหรับผู้เล่นโยคะ ช่วยรองรับแรงกระแทก ลดโอกาสการเกิดอุบัติเหตุจากการเล่นโยคะได้ ในปัจจุบัน มีเสื่อโยคะให้เลือกหลากหลายแบรนด์ ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป วันนี้เอาใจสาว ๆ ที่ชอบเล่นโยคะ พาไปเลือกซื้อเสื่อโยคะที่รับรองว่าใช้งานได้ดี เหมาะสมกับผู้เล่นระดับเริ่มต้นไปจนถึงผู้เล่นที่เริ่มชำนาญแล้ว ไปดูกันเลยกับ 10 เสื่อโยคะใช้ออกกำลังกาย ยี่ห้อไหนดี ที่เราคัดเลือกมาแล้วว่าใช้งานได้ดี แถมสั่งซื้อง่ายผ่านช่องทางออนไลน์ มีแบรนด์ไหนกันบ้างไปดูกันเลย


JASON

สำหรับชิ้นแรกเป็นเสื่อโยคะจาก แบรนด์ Jason ดูโดดเด่นด้วยลวดลายของทะเล มหาสมุทร ให้ความรู้สึกถึงความผ่อนคลาย สงบ เหมือนอยู่ฝึกโยคะอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ตัวเสื่อทำมาจากยางธรรมชาติ มั่นใจได้ว่าปลอดภัย ไม่มีสารเคมีเจือปน เสื่อโยคะชิ้นนี้ยังผ่านการทดสอบมาตรฐาน REACH อีกด้วย มั่นใจได้ว่าไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ มีความหนาถึง 5 มิลลิเมตร ยืดหยุ่น รองรับแรงกดทับได้ดี ป้องกันอาการบาดเจ็บได้ เป็นความหนาที่เหมาะสำหรับผู้เริ่มเล่นโยคะเลยค่ะ มือใหม่ฝึกโยคะสามารถใช้ได้ ตัวเสื่อโยคะยึดเกาะพื้นผิวได้ดีทั้ง 2 ด้าน ผิวด้านรองพื้นมีลายฟันปลาฉลามยึดเกาะกับพื้นได้ดีเยี่ยม ไม่ลื่น พื้นผิวด้านบนมีลวดลาย chic check ยึดเกาะได้สูง ช่วยให้ทรงตัวได้ง่ายขึ้น ป้องกันอุบัติเหตุเวลาเล่นโยคะ มาพร้อมสายคล้องพกพาไปเล่นโยคะได้ทุกที่

  • ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 2,490 บาท

 


MANDUKA

เสื่อโยคะสีม่วงสะดุดตา ให้ความรู้สึกมีพลังจากภายใน เหมาะสำหรับการฝึกโยคะ จากแบรนด์ Manduka รุ่น PROlite เสื่อโยคะคุณภาพสูงผลิตจากน้ำยางธรรมชาติ 100% ไม่ระคายเคืองผิวผู้ใช้ ไม่ก่อให้เกิดอาการคันจากการแพ้เสื่อ สำหรับเสื่อโยคะรุ่นนี้ออกแบบมาให้มีน้ำหนักเบา พกพาสะดวก สามารถพกพาไปเล่นโยคะได้ทุกที่ มีผิวสัมผัสนุ่มนวล มีเทคโนโลยีเฉพาะที่ช่วยเคลือบผิวหน้าแบบเซลล์ปิด ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดการสะสมของเหงื่อและความชื้นบนเสื่อ ไม่ก่อให้เกิดกลิ่นอับติดเสื่อ พื้นผิวเสื่อออกแบบมาให้ยึดเกาะอย่างดีเยี่ยม ความหนาของเสื่ออยู่ที่ 4.7 มิลลิเมตร ผู้ที่เริ่มต้นฝึกโยคะสามารถใช้ได้ รองรับแรงกระแทกได้ดีมาก ลดอาการบาดเจ็บ นอกจากใช้เพื่อฝึกโยคะแล้วยังสามารถนำไปใช้กับการออกกำลังกายแบบอื่น ๆ ได้อีกด้วย เช่น workout ง่าย ๆ ที่บ้าน และที่สำคัญ เสื่อ Manduka ยังมีความทนทาน ใช้งานได้เป็น 10 ปีเลย แม้ราคาอาจจะค่อนข้างแรง แต่เป็นการลงทุนที่คุ้มค่ามากเลยล่ะ

 


VAKEN

เสื้อคุณภาพพรีเมียมจากแบรนด์ VAKEN SOUL MAT ผลิตจากวัสดุ TPE ซึ่งเป็นวัสดุที่รับแรงกดได้ดี เคลือบแบบเซลส์ปิดกันน้ำ ทำความสะอาดง่ายเพียงแค่ใช้น้ำเปล่าหรือสบู่ สำหรับเสื่อจาก vaken มี 2 สี 2 ด้าน ด้านหนึ่งจะเป็นสีน้ำเงินเข้ม และอีกด้านจะเป็นสีชมพูสดใส สามารถกลับด้านใช้งานได้ ตัวเสื่อหนา 5 มิลลิเมตร ให้สัมผัสที่ดี ไม่หนึบติดมือจนเคลื่อนไหวไม่สะดวก รองรับการกดทับได้เป็นอย่างดีทุกการเคลื่อนไหว บนพื้นเสื่อมีเส้นบอกตำแหน่ง ช่วยให้เรากำหนดท่าทางและการเคลื่อนไหวได้ง่ายมากขึ้น จัดท่าทางได้ง่าย เหมาะสำหรับทั้งมือใหม่หัดเล่นโยคะและคนที่เล่นโยคะเป็นประจำ ข้อดีของเสื่อชิ้นนี้เลย คือ น้ำหนักเบาเพียงแค่ 1.2 กิโลกรัมเท่านั้น สามารถพกพาไปเฝึกโยคะนอกสถานที่ได้แบบสบาย ๆ ไม่เมื่อย ไม่หนัก

  • ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 1,980 บาท

 


EASYOGA

เสื้อคุณภาพดี แบรนด์ Easyoga รุ่น Breathin’ space pro จุดเด่นอยู่ที่เทคโนโลยีพิเศษ open cell ช่วยให้ยึดเกาะได้ดีแม้จะเหงื่อออกเยอะ สมกับชื่อรุ่น Breathin’ เสื่อหายใจได้ ระบายอากาศได้ดีเลย ตัวเสื่อยืดหยุ่นได้ดี ไม่มีปัญหาเสื่อหนึบติดมือให้รำคาญใจ ทั้งยังทนทาน ปลอดภัยในการทำท่าโยคะต่าง ๆ วัสดุเป็นแบบผสม พื้นด้านบนของเสื่อจะเป็นโพลียูรีเทนช่วยให้ยึดเกาะได้ดี วัสดุด้านล่างเป็นยางพารา ที่มีความยืดหยุ่นสูง ด้วยความทนของยางพารา ทำให้เสื่อโยคะจาก Easyyoga มีอายุการใช้งานยาวนาน ตรงกลางเสื่อโยคะมีเส้นบอกตำแหน่งลวดลายดอกไม้ เพื่อให้ผู้ที่ฝึกโยคะใช้เป็นเส้นบอกตำแหน่งเพื่อจัดระเบียบร่างกายเวลาฝึกโยคะ ความหนาของเสื่ออยู่ที่ 5 มิลลิเมตร น้ำหนัก 2.7 กิโลกรัม สำหรับชิ้นนี้จะมีน้ำหนักค่อนข้างเยอะ เพราะยางพาราจะค่อนข้างมีน้ำหนัก แต่ก็ชดเชยด้วยคุณสมบัติที่เพิ่มขึ้นในเรื่องของความยืดหยุ่น และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

  • ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 5,580 บาท

 


BAHE

เสื่อโยคะ แบรนด์ Bahe ซึ่งเป็นภาษาฮินดี หมายถึง ความไหลลื่นอย่างเป็นธรรมชาติ สำหรับเสื่อโยคะ bahe รุ่นนี้ ชื่อรุ่นว่า Eco มีจุดเด่นในแง่ที่เป็นเสื่อโยคะที่ผลิตจากวัสดุที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ด้านบนของเสื่อทำจากวัสดุที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ เน้นการใช้วัสดุธรรมชาติ เช่น วัตถุดิบเหลือใช้จากการเกษตร อย่าง ฟางข้าว ไม้ไผ่ เป็นต้น นำมาแปรรูปผ่านกระบวนการผลิต ออกมาเป็นเสื่อที่มีผิวสัมผัสที่แตกต่าง จุดเด่นของเสื่อคือมีรูเล็ก ๆ กระจายอยู่ทั่วทั้งแผ่น ช่วยเพิ่มความสามารถในการซัพพอร์ตและระบายอากาศได้ดีมากยิ่งขึ้น สีของเสื่อของมีสีสันหลากหลายอันเป็นเอกลักษณ์ของตัววัสดุเหลือใช้ ให้ความรู้สึกถึงความเป็นธรรมชาติของวัสดุ ตัวเสื่อมีความหนา 4 มิลลิเมตร มีแนวเส้นตรงกลางเพื่อบอกตำแหน่ง เหมาะสำหรับการเล่นโยคะหลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะการเล่นโยคะประเภท หยิน อัษฎางค์ และวินยาสะ ทำความสะอาดง่ายด้วยการใช้น้ำและสบู่ 

  • ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 2,590 บาท

 


LULULEMON

เสื่อโยคะ จาก lululemon รุ่นThe Reversible Mat ดีไซน์มาเฉพาะสำหรับการเล่นโยคะมีความโดดเด่นที่ดีไซน์ลวดลายหินอ่อน ให้ความรู้สึกสงบนิ่ง แต่มีพลังเคลื่อนไหวจากภายใน ตัวเสื่อมีความหนา 5  mm มีความนุ่มและยืดหยุ่นได้ดี ผิวด้านล่างเป็นยางธรรมชาติที่มีคุณสมบัติที่ยืดหยุ่น รับแรงกระแทกได้ดี ด้านบนเป็นโพลียูรีเทนซึ่งมีคุณสมบัติที่ดีในการดูดซับความชื้นที่เกิดจากเหงื่อเวลาเล่นโยคะได้ด้วย นอกจากนั้นแล้วยังมีคุณสมบัติยึดเกาะได้ดี สามารถป้องกันการลื่นเวลาทำท่าโยคะได้เป็นอย่างดี มีการเคลือบสารป้องกันแบคทีเรียเพื่อป้องกันราและแบคทีเรียบนเสื่อโยคะ เพื่อให้เสื่อโยคะคงคุณภาพดีได้อย่างยาวนาน แถมยังทำความสะอาดได้ง่ายมากอีกด้วย สำหรับรุ่นนี้มีหลากหลายสีให้เลือก เช่น ชมพู เบจ ม่วง ฟ้า อยากเก็บให้ครบทุกสีเลย

  • ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 3,650 บาท

 


BEBE FIT

สาวผู้รักการออกกำลังกายจะต้องรู้จักกับ สาวเบเบ้ ธัญชนก อย่างแน่นอน ซึ่งเบเบ้เป็นคนที่ออกกำลังกายจริงจังมาก ๆ จนในปัจจุบัน เธอเริ่มธุรกิจขายอุปกรณ์การออกกำลังกายภายใต้แบรนด์ Bebe fit routine ซึ่งหนึ่งในอุปกรณ์ออกกำลัง-ขายดีของเธอ คือ เสื่อโยคะสีชมพูชอกกิ้งพิ้งก์ สดใส สะดุดตา ลวดลายดีไซน์มาให้ดูทันสมัย ช่วยปลุกพลังในการออกกำลังกายได้ดี ตัวเสื่อโยคะมีความหนา 5 มิลลิเมตร  ตัววัสดุเป็นยางพาราธรรมชาติมีความเหนียวนุ่ม ทนทานแบบสุด ๆ รองรับแรงกระแทกได้ดี ลดอาการบาดเจ็บจากการออกกำลังไปได้เยอะเลย ส่วนที่เราชอบมากของเสื่อโยคะแบรนด์นี้คือด้านหน้าเสื่อเป็นวัสดุหนังกลับ ที่มีความนุ่มสบายผิว ให้ความรู้สึกพรีเมียม แถมซึมซับเหงื่อได้ดี นอกจากใช้ในการเล่นโยคะแล้วยังสามารถนำมาใช้ในการเวทเทรนนิ่งและพิลาทิสได้อีกด้วย เรียกว่าเป็นเสื่อที่อเนกประสงค์ ใช้งานได้หลากหลายดีทีเดียว 

  • ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 1,900 บาท

 


LIFORME

Liforme เสื้อโยคะคุณภาพพรีเมียม นำเข้าจากประเทศอังกฤษ สำหรับแบรนด์นี้เป็นแบรนด์ที่คนเล่นโยคะน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะเป็นเสื่อโยคะคุณภาพดีที่สุดในโลก ความหนาของเสื่ออยู่ที่ 4.2 มิลลิเมตร ตัวเสื่อทำมาจากยางธรรมชาติ อายุการใช้งานยาวนาน พื้นหน้าเสื่อทํามาจากโพลียูรีเทน มีความยืดหยุ่นสูง สิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของเสื่อจาก liforme คือ AlignForMe ที่เราสามารถเห็นได้จากลวดลายบนพื้นหน้าเสื่อ เป็นลวดลายที่ทำหน้าที่เป็นเส้นบอกตำแหน่ง ช่วยกำหนดการวางอวัยวะต่าง ๆ ทำให้เราวางการเคลื่อนไหวได้ถูกตำแหน่ง ส่งผลให้การเคลื่อนไหวเป็นไปอย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้น อยากให้ผู้ฝึกหัดโยคะมือใหม่ได้ลองใช้กันค่ะ 

  • ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 4,490 บาท

 


360FITNESS

เสื่อโยคะแบบเรียบง่ายจาก 360 Ongsa fitness เป็นเสื่อโยคะราคาไม่แพง หาซื้อไม่ยาก ตัวเสื่อทำมาจากยาง NBR มีความยืดหยุ่นดี ตัวเสื่อไม่ดูซับความชื้น ความหนาของเสื่ออยู่ที่ 2 มิลลิเมตร ซึ่งถือว่าค่อนข้างบางกว่าเสื่อยี่ห้ออื่น ๆ ถึงแม้ว่าเสื่อโยคะชิ้นนี้จะมีผิวสัมผัสนุ่ม แต่อาจจะไม่เหมาะกับมือใหม่หัดเล่นโยคะ เพราะความบางของเสื่อโยคะอาจจะทำให้เกิดการบาดเจ็บได้ค่ะ สำหรับเสื่อชิ้นนี้จะเหมาะสำหรับผู้เล่นโยคะที่มีฝึกฝนมาระดับหนึ่งแล้ว ข้อดีของเสื่อแบบบางคือมีน้ำหนักที่เบากว่าเสื่อที่หนา ทำให้พกพาสะดวกกว่า สามารถพกพาไปฝึกโยคะได้ทุกที่ทุกเวลา พื้นผิวมีลายริ้วเล็ก ๆ ป้องกันการลื่นเวลาเล่นโยคะได้เป็นอย่างดี ตัวเสื่อมาพร้อมกับสายรัดน้ำหนักเบา ทำให้พกพาง่าย การดูแลรักษาง่าย เพียงแค่เช็ดทำความสะอาด เป็นเสื่อโยคะที่คุ้มค่ามากทีเดียวค่ะ

  • ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 1,290 บาท

 


EXEO

และชิ้นสุดท้ายเป็นเสื่อโยคะจาก แบรนด์ Adidas เสื่อชิ้นนี้ทำมาจาก TPE พกพาสะดวก รับแรงกดได้ดี น้ำหนักเบา มีความหนา 5 มิลลิเมตร ซึ่งเป็นความหนาที่ผู้ที่ฝึกหัดโยคะและผู้ฝึกโยคะทั่วไปสามารถใช้งานได้ดี ตัวเสื่อยึดเกาะกับพื้นผิวได้ดี ไม่ลื่น ไม่หนึบติดมือ พื้นหน้าของเสื่อมีพื้นผิวขรุขระเล็กน้อย ทำให้ยึดเกาะได้ดีเวลาทำท่าโยคะต่าง ๆ พื้นผิวหน้าของเสื่อสามารถซับเหงื่อได้เป็นอย่างดี ด้วยความที่เป็นวัสดุ TPE จึงไม่ก่อให้เกิดกลิ่นอับ กลิ่นเหม็นติดเสื่อ ตัวเสื่อพิมพ์โลโก้ของแบรนด์สวยงาม ราคาไม่แรงมาก แต่ได้ใช้เสื่อคุณภาพแบรนด์ Adidas เหมาะมากสำหรับการเล่นโยคะ รวมไปถึงการเล่นกีฬาทั่วไปและพิลาทิสก็สามารถใช้ได้ เสื่อรุ่นนี้มีให้เลือกหลายสี เช่น ฟ้า ชมพู เหลือง เขียว แดง เป็นโทนพาสเทลแนวน่ารัก น่าใช้

  • ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 1,490 บาท

 


และนี่คือทั้งหมด 10 เสื่อโยคะใช้ออกกำลังกาย ยี่ห้อไหนดี ที่เรานำมาฝากเพื่อน ๆ กันในวันนี้ ถ้าเพื่อน ๆ ถูกใจชิ้นไหน ต้องการสั่งซื้อก็ไม่ยากเลยค่ะ เพียงแค่เพื่อน ๆ กดสั่งซื้อที่ลิงก์ที่ใต้สินค้าก็จะนำไปสู่หน้าสั่งสินค้าได้ง่าย ๆ เลยค่ะ นอกจากนี้ สิ่งที่ขาดไม่ได้เลย คือการดูแลรักษาเสื้อโยคะให้ใช้ได้นาน ๆ สำหรับวิธีการทำความสะอาดเสื่อโยคะเบื้องต้น ทำได้โดยการใช้ผ้าชุบน้ำหรือน้ำสบู่ชุบหมาด ๆ เช็ดทำความสะอาด ผึ่งไว้ให้แห้งแล้วจึงม้วนเสื่อเก็บ ควรหลีกเลี่ยงการนำไปตากแดดโดยตรงนะคะเพื่อน ๆ เพราะว่าวัสดุของเสื่อโยคะส่วนใหญ่จะทำมาจากยาง เช่น ยางพารา ยาง TPE การตากแดดหรือโดนความร้อนจะทำให้ยางเสื่อมสภาพเร็วขึ้นได้ค่ะ การทำความสะอาดเสื่อโยคะอย่างถูกวิธี จะช่วยยืดอายุการใช้งานของเสื่อโยคะ จะได้ใช้งานได้อย่างคุ้มค่ามากขึ้นค่ะ สำหรับบทความหน้าจะเป็นเรื่องอะไร อย่าลืมติดตาม za.in.th ด้วยนะคะ

sweety_punky
Author: sweety_punky

Share this Article