“Bitkub Coin” เหรียญจากโบรกเกอร์ไทย บริษัทที่ทำธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล

2 Min Read

ครั้งแรกของประเทศไทยที่บริษัทด้านบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทยได้สร้าง Bitkub Coin ผลักดันให้ธุรกิจบล็อกเชนในไทยสามารถเกิดขึ้นจริงโดยฝีมือคนไทย ซึ่งบิทคับ คอยน์หรือ Kub เป็นเหรียญ Native Coin ที่มีหน้าที่เป็น Utility Token บน Bitkub Chain เครือข่าย Block Chain ที่สร้างขึ้นโดย บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด หนึ่งในบริษัทที่ทำธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล ภายใต้บริษัทบิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ปโฮลดิ้งส์ จำกัด หรือที่เราจะรู้จักและคุ้นตากันดี คือบริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลอันดับหนึ่งในไทยที่มีผู้ใช้งานกว่า 1 ล้านบัญชี แถมมีมูลค่าการซื้อขายสูงถึง 13,000 ล้านบาท ขึ้นเป็นอันดับ 15 ของโลก

คอยน์นี้จะสามารถนำไปใช้และเป็น Fee Credit เพื่อลดค่าธรรมเนียมการซื้อขายบนกระดานของบิทคับได้ ในอีกด้านหนึ่งผู้พัฒนาที่พัฒนาแอปพลิเคชันบน Bitkub Chain ก็สามารถนำบิทคับ คอยน์นี้ไปแลกเป็น Gas Fee หรือ ค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมบนบล็อกเชนได้อีกด้วย ถือเป็น Native Coin หรือเหรียญประจำกระดานเทรดที่จะถูกสร้างขึ้นมาโดยเจ้าของกระดาน ซึ่งหากใครเทรดกระดานอื่นอย่าง Binance จะคุ้นเคยกันดีกับเหรียญ BNB โดยเหรียญเหล่ามักถูกนำไปใช้ประโยชน์ต่าง ๆ ในกระดานอย่างเช่นเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยน และเมื่อเป็นเหรียญของกระดานเอง เจ้าของกระดานก็อยากรักษามูลค่าของเหรียญดังกล่าวไว้ไม่เสื่อมมูลค่า เพื่อเป็นการที่จะคงมูลค่าของเหรียญดังกล่าว เจ้าของกระดานมักจะมีการเผาเหรียญหรือ Burn เพื่อให้ Supply ของเหรียญนั้นลดลง เช่นตัวอย่างของ Binance นั้นจะนำกำไร 20% ของแต่ละไตรมาสมาเพื่อซื้อเหรียญไปทำลายทิ้ง ซึ่งวิธีทำลายทิ้งก็เรียบง่ายมาก เพียงนำเหรียญดังกล่าวไปไว้ยัง Wallet ที่ไม่มีใครสามารถเข้าถึงได้ ก็คล้ายกับการที่เหรียญเหล่านั้นหายสาบสูญไปจากตลาดถูกขังลืมไปนั่นเอง Supply ของเหรียญในตลาดก็จะลดลงผลักให้มูลค่าเหรียญมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้น

Bitkub Chain เองจะเป็นหนึ่งในแรงผลักดันสำคัญของไทยที่จะทำให้ประเทศไทยเกิดการผลักดันอุตสาหกรรมบล็อกเชนเกิดการพัฒนาและองค์ความรู้ ให้กระบวนการต่างในการจัดการธุรกิจน้อยลง มีระยะเวลาสั้นขึ้น ประหยัดงบประมาณและรายจ่ายในการบริหาร สร้างความปลอดภัย สำหรับใครที่กำลังสนใจบิทคับปกติแล้ว เหรียญที่เพิ่ง ICO มีแนวโน้มที่จะปรับตัวสูงอยู่แล้วในช่วงต้น แต่ด้วย Bitkub เองนั้นมีความน่าเชื่อถือในฐานะผู้นำด้าน Crypto Currency เบอร์ 1 ของไทย และด้วยการที่บิทคับ คอยน์นั้นเป็น Native Coin ของ Bitkub ที่มีปริมาณการซื้อขายสูงถึง 13,000 ล้านบาท อย่างน้อย ๆ Bitkub เองก็คงอยากรักษาตัวเหรียญเองให้มีมูลค่าที่มั่นคงและเชื่อถือได้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ใช้งานและเป็นเหรียญที่เป็นส่วนหนึ่งในเครือข่าย Bitkub Chain และด้วยกระแสความสนใจอย่างล้นหลามในช่วงนี้ของทั่วโลกโดยเฉพาะคนไทย ก็มีโอกาสจะผลักดันให้ราคาของบิทคับ คอยน์ปรับตัวสูงขึ้น

Wallet ที่รองรับ

Bitkub Exchange Wallet : ผู้ใช้งานที่มีบัญชี Bitkub.com และผ่านการยืนยันตัวตน สามารถนำ Bitkub coin เพื่อฝาก/ถอน และ ซื้อขายบนกระดานเทรด ได้ที่นี่เป็นที่แรก
Bitkub NEXT Wallet : เป็นกระเป๋าเหรียญที่สร้างโดย บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด มีจุดประสงค์ในการเก็บเหรียญ/NFTs และ Fans token บน Bitkub Chain
ท่านสามารถสร้างกระเป๋าได้ที่นี่ : bitkubnext.com

วิธีซื้อ Bitkub Coin

1. ตรวจสอบ CoinMarketCap เพื่อดูว่าคุณสามารถซื้อBitkub Coinได้จากที่ใด และซื้อด้วยสกุลเงินใด  สำหรับสกุลเงินดิจิทัลแต่ละสกุล CoinMarketCap จะมีรายการตัวเลือกในการซื้อ (หรือที่เรียกว่าคู่การซื้อขายในตลาด) ไปที่ CoinMarketCap และค้นหาBitkub Coin แตะปุ่มที่มีป้ายกำกับว่า “ตลาด” ใกล้กับแผนภูมิราคา ในมุมมองนี้ คุณจะเห็นรายการสถานที่ทั้งหมดที่คุณสามารถซื้อBitkub Coinได้ รวมถึงสกุลเงินต่างๆ ที่คุณสามารถใช้เพื่อให้ได้สกุลเงินนั้น ภายใต้ "คู่การซื้อขาย" คุณจะเห็นสัญลักษณ์ตัวย่อสำหรับBitkub Coin KUB และสกุลเงินที่สอง โดยสกุลเงินที่สองคือสกุลที่คุณสามารถใช้เพื่อซื้อBitkub Coinได้ หากคุณต้องการซื้อ KUB ด้วยเงินดอลลาร์สหรัฐ ให้มองหา KUB/USD

2. เลือกแพลตฟอร์มเพื่อทำการซื้อ แพลตฟอร์มที่ต่างกันจะมีระดับความปลอดภัย ความน่าเชื่อถือ และสภาพคล่องต่างกัน โปรดทำการค้นคว้าข้อมูลก่อนที่จะสร้างบัญชี

3. ทำการซื้อบนแพลตฟอร์มที่คุณเลือก ทุกแพลตฟอร์มมีวิธีการทำสิ่งต่างๆ ที่แตกต่างกัน บางแพลตฟอร์มใช้งานง่ายมาก ขณะที่บางแพลตฟอร์มไม่เป็นเช่นนั้น

โดยทั่วไปแล้ว การซื้อเงินดิจิทัลด้วยสกุลเงินกระดาษ เช่น ดอลลาร์สหรัฐจะง่ายกว่าการซื้อโดยใช้เงินดิจิทัลแบบอื่น หากคุณจำเป็นต้องซื้อBitkub Coinด้วยเงินดิจิทัลแบบอื่น ก่อนอื่น คุณจะต้องสร้างกระเป๋าเงินดิจิทัลที่รองรับBitkub Coin จากนั้นให้ซื้อสกุลเงินแรกและใช้สกุลเงินนั้นเพื่อซื้อBitkub Coinบนแพลตฟอร์มที่คุณเลือก

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่