แนะนำ 11 โพรไบโอติกส์ (Probiotics) อาหารเสริมช่วยระบบขับถ่าย ทานง่าย ช่วยล้างสารพิษ ไม่ปวดบิด ยี่ห้อไหนดี 2565

Team 2
Team 2
4 Min Read

เพียงขับถ่ายไม่ออก อุจจาระแข็ง เบ่งแรงเกินไปก็กลัวลำไส้จะออกมาด้วย พบปัญหาแบบนี้แต่ไม่อยากกินยาถ่ายบ่อย ๆ เพราะกลัวลำไส้จะชินว่าต้องมายาเท่านั้น ถึงฉันจะอุนจิออก สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ชาว za-website วันนี้ทีมงานของเราอยากเป็นผู้ช่วยคลายทุกข์ ใครท้องผูกยกมือขึ้นเดี๋ยวนี้ บอกเลยว่าเป็นได้ก็หายได้ไม่ต้องอายกันนะคะเพื่อน ๆ เพราะทีมงานอยากจะมาแนะนำตัวช่วยสำหรับช่วงร่างดี ๆ ให้ขับถ่ายกันแบบคล่องปรู๊ด ลำไส้แฮปปี้ด้วยวิตามินจากธรรมชาติอย่าง “โพไบโอติกส์” นั่นเอง

   “โพรไบโอติกส์ (Probiotics) เป็นจุลินทรีย์ขนาดเล็กซึ่งจัดเป็นกลุ่มจุลินทรีย์ชนิดดี สามารถพบได้ในอาหาร เช่น นมเปรี้ยว โยเกิร์ต กิมจิ มิโสะ เป็นต้น ผู้เชี่ยวชาญด้านทางเดินอาหาร ให้คำจำกัดความว่า โพรไบโอติกส์ คือ “จุลินทรีย์ที่มีชีวิต เมื่อรับประทานเข้าไปแล้วจะทำให้สุขภาพดีในภาวะต่างๆ โดยเป็นจุลินทรีย์ที่มีคุณสมบัติทนต่อกรดและด่าง สามารถจับที่บริเวณผิวของเยื่อบุลำไส้แล้วผลิตสารต่อต้านหรือกำจัดเชื้อจุลินทรีย์ชนิดอื่นๆ รวมถึงก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสุขภาพได้” cr.bumrungrad

เข้าใจง่าย ๆ ก็คือแทนที่จะดื่มนมเปรี้ยวก็มาทานพวกโพไบโอติกส์เพียว ๆ เลยดีกว่า ทานแล้วสบายท้อง อึแข็ง ถ่ายไม่ออก ถ่ายไม่สุด รู้สึกลำไส้อุดตันมากแค่ไหนก็สามารถเยียวยาได้ โดยเมื่อทานไปแล้วไม่รู้สึกมีอาการปวดบิดทรมานแบบพวกยาถ่ายเลย แล้วทีนี้จะซื้อยี่ห้อไหนดีและช่วยเรื่องอะไรบ้าง งั้นไปดูพร้อมกันเลยดีกว่า “รีวิว 11 โพไบโอติกส์ ปรับสมดุลลำไส้ ช่วยเรื่องการขับถ่าย แก้ท้องผูก ยี่ห้อไหนดี 2022″


 ชาเม่ โพรไบโอติกส์ ช็อต (CHAME’ Probiotic Shot PRO-100)

โพรไบโอติก ที่มาแรงมากในตอนนี้ต้องยกให้ “ชาเม่ โพรไบโอติก ช็อท” จุดเด่นที่แตกต่างจากแบรนด์อื่น คือชาเม่ได้คัดสรรจุลินทรีย์ที่ดีและเหมาะสมกับร่างกายจำนวนถึง 100,000 ล้านตัว/ซอง มากที่สุดในตอนนี้ มีส่วนผสมของโพรไบโอติกจากประเทศเกาหลี 7 สายพันธุ์ + พรีไบโอติก 3 สายพันธุ์ ช่วยปรับสมดุลระบบการทำงานของลำไส้, ฟื้นฟูปัญหาท้องผูก, เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน และช่วยเรื่องผิวพรรณ โดยมีสายพันธุ์ แล็กโทบาซิลลัส รามโนซัส, แล็กโทบาซิลลัส รียูเทอรี, บิฟิโดแบคทีเรียม ลองกัม, บิฟิโดแบคทีเรียม บิฟิดัม, เอนเทอโรคอคคัส เฟเชียม, บาซิลัส โคแอกกูแลน, บิฟิโดแบคทีเรียม แล็กทิส, ผสานด้วยวิตามิน C, E และ B2 ปกป้องผิวจากสารอนุมูลอิสระ และเสริมสร้างให้ผิวแข็งแรง แต่ความดีงามที่สมมงให้เป็นโพรไบโอติกส์ ยี่ห้อไหนดี อันดับ 1 คือ “นวัตกรรม encapsulated 4 ชั้น” ช่วยในเรื่องปกป้องไม่ให้ตัวโปรไบโอติกโดนทำลายจากน้ำย่อยหรือกรดในกระเพาะ อีกทั้งยังได้นำผลิตภัณฑ์ CHAME’ Probiotic Shot PRO-100 นี้ มีผลทดสอบงานวิจัยจาก สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) ว่ามีส่วนช่วยส่งเสริมความแข็งแรงของลำไส้และ มีส่วนช่วยยับยั้งอาการแพ้* จึงทำให้ผู้บริโภคอย่างเรามั่นใจได้เลยว่า หนึ่งซองนี้ที่เราทานเข้าไป คุณภาพยังครบถ้วน การทำงานของจุลินทรีย์ต่าง ๆ สมบูรณ์ เสริมสร้างการทำงานของอวัยวะบริเวณช่องท้องได้อย่างดีเยี่ยม คุณประโยชน์ไม่หล่นหายไประหว่างทางแน่นอน แล้วยังมีส่วนผสมของไฟเบอร์มาเสริมทัพเพิ่มกากใยในระบบทางเดินอาหาร และกระตุ้นการขับถ่ายได้ขับถ่ายคล่องสบาย ไม่ปวดบิดน่ารำคาญ คุณภาพหลักพัน แต่มาในราคาเพียงหลักร้อยเท่านั้นเอง  

  • ปริมาณ 6 ซอง ( 1 กล่อง) ราคาประมาณ 594 บาท


Lacto-fit แลคโตฟิต โพรไบโอติกส์ Gold

ตัวช่วยแก้ปัญหาระบบขับถ่าย ไม่ว่าจะเป็นลดอาการท้องผูก, ลดปัญหาลมในท้อง ทั้งอึดอัด แน่นท้อง ปวดท้องพร้อมดูแลลดการสะสมของสารพิษตามผนังลำไส้ เป็นวิตามินช่วยให้ผู้มีการขับถ่ายยาก ให้มีคุณภาพชีวิตดีขึ้นโดยไม่ทำให้เกิดอาการปวดบิด ปวดท้องทรมานแบบยาถ่ายทั่ว ๆ ไป ซึ่งแต่ละซองจะบรรจุเป็นผงจุลินทรีย์มีชีวิตที่มีประโยชน์แก่ร่างกาย ทานง่าย รสชาติอร่อย ซึ่งเมื่อเข้าสู่ร่างกายแล้ว จะช่วยใช้ร่างกายนั้นผลิตจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์เพิ่มขึ้น พร้อมทั้งยับยั้งการเกิดแบคทีเรียที่เป็นผลเสียเพื่อให้กระบวนการต่าง ๆ ในส่วนทั้งระบบย่อยอาหารและระบบการขับถ่ายทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพนั่นเอง นอกจากนี้ยังเป็นตัวช่วยดูแลร่างกายในเรื่องของช่วยลดระดับของคลอเลสเทอรอ, ลดปริมาณไขมันในเลือด, ช่วยกระตุ้นให้ร่างกายสร้างภูมิต้านทานและลดอาการเป็นภูมิแพ้ให้ดีขึ้นนั่นเอง

ปริมาณ 50 ซอง ราคาประมาณ 490 บาท

  


โพรไบโอต้า

แบรนด์โพไบโอต้าอาหารเสริมมาตรฐานอเมริก  การันตีด้วยผ่านการรับรองจากสถาบันทางการแพทย์ชั้นนำ ด้วยจุดเด่นเป็นนวัตกรรมโพไบโอติใหม่ ประสิทธิภาพที่ดีกว่าโพไบโอติและซิไบโอติทั่วไป โดยภาพรวมคือดูแลครอบคลุมทั้งสุขภาพระบบทางเดินอาหาร, ลำไส้และเสริมภูมิคุ้มกัน หากใครที่รู้สึกว่าเริ่มมีอาการท้องผูกอยู่บ่อยครั้ง แล้วการกินยาถ่ายมันจะไม่ค่อยดีต่อสุขภาพสักเท่าไหร่ แนะนำมาลองโพไบโอต้ากล่องสีฟ้านี้ ราคาเหมาะสมกับคุณภาพ เพราะว่าประสิทธิภาพครอบคลุมจริง ๆ เช่นช่วยขับอุจจาระตกค้าง ซึ่งหากปล่อยไว้เป็นปัญหาเรื้อรังจะเป็นสาเหตุของมะเร็งลำไส้ได้, ช่วยเสริมสร้างความสมดุลของระบบทางเดินอาหารและลำไส้, ช่วยกำจัดสารพิษที่ตกค้าง, ปรับสมดุลให้ร่างกายผลิตเอนไซม์ที่จำเป็นได้อย่างราบรื่น บอกเลยว่าหากใครขับถ่ายดียิ่งทุกวันได้นี่ลำไส้สุขภาพแข็งแรงแน่นอน สุดท้ายหากเราขับถ่ายดีแล้วจะส่งผลให้ผิวพรรณสดใส เปล่งปลั่งอีกด้วย

ปริมาณ 30 ซอง ราคาประมาณ 1,450 บาท

  


Probalance Probiotics Dietary Supplement Product

มาต่อกันที่เจลลี่ช่วยให้ก้อนอุนจินิ่ม ส่วนเรื่องรสชาติเหมือนนมเปรี้ยว อร่อยชาติอร่อย คุณผู้หญิงทานก็ได้คุณผู้ชายทานก็ดี ตัวช่วยแก้ปัญหาระบบขับถ่ายพัง ลำไส้ทำงานไม่ปกติ ซึ่งเมื่อเราทาน Probalance จุดเด่นของแบรนด์นี้เลยก็คือ เป็นโพไบโอติเชื้อตายเสริมสร้างจุลินทรีย์ต่าง ๆ ได้ดี, มีส่วนผสมของกรดอะมิโนที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยดูแลและปกป้องลำไส้และระบบภูมิคุ้มกัน, ยังเด่นเรื่องลดการดูดซึมไขมันรวมถึงกระตุ้นการเผาผลาญและสุดท้ายคือ เป็นตัวช่วยให้การขับถ่ายง่ายขึ้น อุจจาระเรียงตัวเป็นระเบียบ ร่างกายขับถ่ายของเสียออกมาได้หมดไม่เหลือก้อนตกค้าง รู้สึกได้เลยว่าลำไส้สะอาด ช่องท้องโล่งสบาย รู้สึกสดใสสบายตัวสุด ๆ

ปริมาณ 20 ซอง ราคาประมาณ 890 บาท

  


GHC SYNBIO-C CAPSULE DIETARY SUPPLEMENT

ถ่ายไม่ออกส่งให้คุณภาพชีวิตไม่ดี ตื่นมาหนักตัวเพราะของเสียในร่างกายสะสมไว้มากเกินไป ก่อนนอนคืนนี้ต้องจัดแล้ว เพียงคืนละ 1 แคปซูลเท่านั้น บอกลากระสุนดินดำให้กลายเป็นลำไส้อั่วที่ยาวและสุขภาพดี ในเรื่องของส่วนผสมสำคัญจะมีเป็น รุกโตโอโกแซคาไรต์, โพลีเดกซ์โทรส, โพลีเดกซ์โทรสและวิตามินซี ซึ่งกระปุก Synbio-C ขวดนี้เหมาะสำหรับ ผู้ประสบปัญหาขับถ่ายยาก ท้องผูกแบบทนไม่ไหวแล้ว ผู้มีปัญหาลำไส้แปรปรวน เดี๋ยวท้องผูกบ้างท้องเสียบ้างสลับกันไป รู้สึกว่าเราเป็นคนขับถ่ายไม่ปกติ หรือนอกจากนี้รู้สึกได้ว่าร่างกายอ่อนแอ ภูมิคุ้มกันตกและผู้มีปัญหากรดไหลย้อยรวมทั้งเครียดลงกระเพาะ เมื่อทานวิตามิน Synbio-C นี้ไปสักพัก จะรู้สึกได้เลยว่าการทำงานของระบบย่อยอาหารดีขึ้น ไม่แน่นท้อง อึดอัดหลังรับประทานอาหาร และที่โดดเด่นเลยก็คือ ขับถ่ายง่าย ไม่ต้องนั่งเบ่งนาน ๆ  รู้สึกสบายมากกว่าเดิม  ซื้อเมื่อทานไปในระยะยาวยิ่งจะช่วยให้ป้องกันโรคต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับลำไส้ได้อีกด้วย

ปริมาณ 60 ซอง ราคาประมาณ 1,300 บาท

 


Dii Body (+-5) BAL

ราคาแรงหน่อย แต่ให้สายพันธุ์จุลินทรีย์ที่มากกว่า Dii Body (+-5) BAL ตัวช่วยปรับสมดุล ด้วยจุลินทรีย์โปรไบโอติกส์มากถึง 5 สายพันธุ์ จุดเด่นของกระปุกนี้คือเป็นโปรไบโอติกส์ จุลินทรีย์ที่ยังมีชีวิตเข้าช่วยให้ร่างกายมีสุขภาพที่ดีขึ้น สร้างความสมดุลของระบบต่าง ๆ จากภายในร่างกาย โดยมีคุณสมบัติทนต่อสภาพกรดและด่างในทางเดินอาหาร แล้วยังสามารถยึดเกาะเนื้อเยื่อบุผนังลำไส้ให้ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ แต่การทานวิตามินยี่ห้อนี้จะมีหลายสูตรเหมือนกัน แต่พวกเราทีมงานสรุปมาให้แล้ว คือมีการทานแบ่งเป็นสองแบบคือ สำหรับคนท้องผู้บ่อย จัดเลยค่ะเพื่อน ๆ ทานวันละ 1 แคปซูลทุกวัน จนหมดและสูตรสำหรับคนอยากปรับสมดุลลำไส้เฉย ๆ ดีท็อกซ์ระบบขับถ่าย ทานสัปดาห์ละ 1 เม็ดก็พอ ไม่ว่าจะมีปัญหาไหน ๆ กวนใจคือ ปัญหาท้องผูก, ปัญหาเรื่องการดูดซึมสารอาหาร, ต้องการเสริมระบบภูมิคุ้มกันหรือควบคุมน้ำหนัก กระปุกนี้เอาอยู่จ้า

ปริมาณ 10 แคปซูล ราคาประมาณ 1,590 บาท

  


Blackmores Probiotics Daily Balance

วิตามินแบรนด์คุณภาพที่ชาวไทยแล้วทั่วโลกต่างไว้ใจให้มาดูแลร่างกาย ด้วยแบคทีเรียที่ดี 30 พันล้านชนิดมาบูสร่างกายของเพื่อน ๆ ให้มีระบบขับถ่ายที่ดี ลำไส้ส่วนต้น ส่วนกลางและส่วนปลายมีคะแนนสุขภาพเกรดA++แบลคมอร์ส โพไบโอติกส์ เดลี่ บาลานซ์ ” ตัวช่วยฟื้นฟูระบบทางเดินอาหารจนไปถึงระบบการขับถ่ายของเสียออกจากร่างกาย ด้วยส่วนผสมสำคัญอย่างโปรไบโอติ 5 สายพันธุ์ คืนความสมดุลพร้อมรีเซการทำงานต่าง ๆ ให้กลับมาเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพียงทานวัน 1 เม็ดพร้อมมื้ออาหาร บอกเลยว่าปัญหาท้องอืดท้องเฟ้อ เรอเหม็นเปรี้ยวจะรู้สึกได้เลยว่าได้รับการบรรเทาและระบบขับถ่ายอุจจาระ ก็ได้รับการเปลี่ยนแปลงอย่างค่อยเป็นค่อยไป ขับถ่ายง่ายขึ้น ไม่ต้องนั่งนาน สุขภาพก้อนอุนจิดูดีขึ้น จนเราแฮปปี้

ปริมาณ 90 ซอง ราคาประมาณ 1,190 บาท

 


Interpharma Probac 7

รายละเอียดตัวนี้มาดี “คืนสมดุลให้ระบบขับถ่าย คืนความสุขให้ชีวิต” Probac7 สูตร Total Synbiotic ตัวช่วยขับถ่ายดีแบบไม่เคยรู้สึกแบบนี้ที่ไหนมาก่อน ช่วยกระตุ้นร่างกายมีการขับถ่ายเป็นปกติทุกวัน เพื่อช่วยลดปริมาณอุจจาระที่ตกค้างเพื่อไม่ให้ร่างกายสะสมของเสียไว้นานเกินไป หากใครมีอาการของโรคลำไส้แปรปรวน โปรไบโอติซองนี้ก็สามารถช่วยฟื้นฟูได้ ยี่ห้อนี้เพื่อน ๆ ต้องทานครั้งละ 1 ซองเวลาเช้าและเวลาเย็นนะคะ วิธีรับประทานก็คือ ชงให้น้ำเย็นในปริมาณน้ำ 1 แก้วปกติ รสชาติดื่มง่าย คล้าย ๆ น้ำส้มเลยค่ะแต่จะออกจาง ๆ หน่อย ถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำหรับคนขับถ่ายยากในราคาที่ไม่แพงเลย

ปริมาณ 50 ซอง ราคาประมาณ 590 บาท

  


M TALE PROFIBERRY

วิตามินตัวช่วยคนท้องผูกกล่องสีม่วงตัวดียอดขายดังจากประเทศเกาหลีใต้ M TALE PROFIBERRY เคล็ดไม่ลับในการดูแลสุขภาพด้วยส่วนผสมของโพรไบโอติก, พรีไบโอติก, ไฟเบอร์, สารสกัดกีวี่สีทอง, สารสกัดทับทิมและสารสกัดอาซาอิเบอร์รี่ ซึ่งส่วนผสมทั้งหมดนี้มาช่วยให้เรื่องระบบการขับถ่ายได้แสนจะง่ายดาย ลดปัญหาระบบย่อยอาหารผิดปกติและการขับถ่ายไม่ดี ซึ่งกล่องนี้นอกจากจะช่วยเรื่องขับถ่ายทั่วไปแล้ว ยังมีประโยชน์ต่อผิวพรรณอีกด้วย เนื่องจากส่วนผลที่ได้จากพืชผักต่าง ๆ อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ เพิ่มสมดุลฮอร์โมน ทั้งเพิ่มความผิวพรรณสวยใสและเพิ่มความรู้สึกสบายท้องไปพร้อม ๆ กันเลย

ปริมาณ 50 ซอง ราคาประมาณ 590 บาท

  


นิวทริไลท์ โพรไบโอติก

ดูแลสุขภาพทางเดินอาหารและระบบขับถ่ายให้แข็งแรงและสมดุลอยู่เสมอต้องมาลองตัวนี้เลย นิวริไลท์ โพไบโอติ วิตามินช่วยส่งเสริมสุขภาพที่นำสายพันธุ์จุลินทรีย์ที่เป็นประโยชน์ต่อกระเพาะอาหารและลำไส้ เพื่อให้ส่วนต่าง ๆ นั้นสมดุลและแข็งแรง ส่งเสริมอวัยวะที่เกี่ยวข้องให้ทำงานตามระบบอย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อเราสร้างเซนเตอร์ให้ระบบภายในมีความสมบูรณ์ดีแล้วทั้งเรื่องของระบบส่งเสริมภูมิคุ้มกันและการขับถ่ายนั้นได้แบบดีเยี่ยม หากใครต้องตื่นมาทุกเช้า แล้วนั่งเบ่งอุนจิแบบน่ารำคาญทุกวัน อยากบอกว่าอย่าไปทนอีกเลยนะคะ หาตัวช่วยดีกว่าไม่ได้เพียงช่วยให้ระบบขับถ่ายขับของเสียให้ออกจากร่างกายได้แบบปกติสุขแล้ว ยังช่วยลดการสะสมของไขมันแล้วร่างกายเผาผลาญพลังงานต่าง ๆ ได้แบบดีเลิศ

ปริมาณ 50 ซอง ราคาประมาณ 590 บาท

 


SWISSE Daily Balance Probiotic

มาในรูปแบบของแคปซูลยี่ห้อ สวิสเซ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เดลี่ บาลานซ์ โพไบโอติ ที่ในปริมาณหนึ่งแคปซูลบรรจุด้วยจุลินทรีย์สุขภาพ 1 หมื่นล้านตัวต่อแคปซูล ซึ่งคุณประโยชน์ของตัวแล็กโทบาซิลลัส แพลนทารัม มีส่วนช่วยป้องกันอาการท้องผูกและท้องเสีย รวมถึงสามารถรักษาโรคลำไส้อักเสบเรื้อรังได้ รับรองว่าใครมีอาการท้องถูกเพียงทานวิตามินตัวนี้เพียงวันละ 1 เม็ดหลังอาหารเย็นหรือก่อนนอนก็ได้ แล้วจากนั้นดื่มน้ำเปล่าตามไปมาก ๆ รับรองเลยว่าความรู้สึกท้องผูก อุนจิออกยาก ตัวนี้ช่วยให้ออกชะลูดได้จริง ๆ เหมือนล้างลำไส้ ตัวอุนจิรู้สึกอ่อนนุ่มลง ไม่มีผิวแข็งขรุขระขับถ่ายยากเหมือนเดิมแล้ว

ปริมาณ 50 ซอง ราคาประมาณ 590 บาท

  


สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่เริ่มรู้สึกตั้งแต่เนิ่น ๆ ว่าช่วงนี้การขับถ่ายของเราไม่ค่อยปกติ นั่งเบ่งอุจจาระนานจนรู้สึกว่า การขับถ่ายของเราเริ่มเป็นปัญหาในชีวิตประจำวันแล้ว หากได้ลองอ่านรายละเอียดของผลิตภัณฑ์แต่ละยี่ห้อแล้ว รู้สึกว่าตัวเองเหมาะหรือชอบการทำงานของโพไบโอติกชนิดนี้ก็สามารถกดปุ่มช้อปปิ้งที่ด้านล่างได้เลยนะคะ แล้วนอกเหนือการจากมีตัวช่วยดี ๆ แล้ว ก็ต้องลองปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเองทั้งเรื่องของการดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอ, การทานผักแล้วผลไม้ที่มีกากใยสูงรวมถึงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้ร่างกายมีการเคลื่อนไหวให้มากขึ้น เช่นการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเพื่อทดแทนกับเวลาที่เรานั่งทำงานออฟฟิศนิ่ง ๆ ทั้งวัน สนใจใส่ใจตัวเองสักนิด หากปล่อยให้เป็นปัญหาท้องผูกนาน ๆ อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นของโรคริดสีดวงหรือมะเร็งลำไส้ก็ได้ค่ะ ไว้คอนเทนต์หน้า เราจะมารีวิวอะไรให้ดูต่อ ไม่ว่าจะเป็นของใช้, ของกิน, สารพัดของกุ๊กกิ๊ก สามารถติดตามกันได้ที่ https://www.za.in.th/ เว็บไซต์คนวัยซ่า


Team 2
Author: Team 2

TAGGED: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Share this Article