แนะนำ 10 ชุดสังฆทานถวายพระ ซื้อออนไลน์ ที่ไหนดี 2565

sweety_punky
sweety_punky
4 Min Read

เนื่องจากเมืองไทยเป็นเมืองพุทธ กิจกรรมที่เป็นกิจกรรมคู่กับชาวพุทธนั่นก็คือกิจกรรมการทำบุญ ทำทาน ตักบาตร รวมไปถึงการถวายสังฆทาน การถวายสังฆทานเป็นการถวายเครื่องอุปโภคบริโภคแก่พระภิกษุสงฆ์ โดยปกติแล้วเราอาจจะคุ้นเคยกับสังฆทานแบบเดิม ๆ ที่ใส่มาในถังพลาสติกสีเหลือง แต่ในปัจจุบันนี้มีสังฆทานหลากหลายแบบให้ผู้บริโภคอย่างเราได้เลือกซื้อ มีอุปกรณ์เครื่องใช้ที่จำเป็นสำหรับพระสงฆ์หลายรายการ นอกจากสินค้าเพื่อการบริโภคแล้ว กระเป๋าหรือเครื่องนอนก็นิยมนำมาจัดเซตสังฆทานด้วยเช่นกัน นอกจากของใช้ต่าง ๆ ที่ครบครันมากขึ้นแล้ว ยังออกแบบบรรจุภัณฑ์มาอย่างสวยงาม สามารถนำไปใช้ประกอบพิธีมงคลต่าง ๆ เช่น งานทำบุญขึ้นบ้านใหม่ งานทำบุญออฟฟิศ งานแต่งงาน และอื่น ๆ วันนี้เราเลยจะมาชวนเพื่อน ๆ ไปเลือกซื้อชุดสังฆทานทำบุญแบบออนไลน์ สั่งซื้อได้ง่าย มาส่งถึงบ้านได้เลย จะมีแบรนด์ไหนน่าสนใจกันบ้าง ตาม za.in.th ไปดูกันเลย


บุญรักษา ชุดสังฆทานวันเกิด

ชุดสังฆทานสุดหรูจากแบรนด์ บุญรักษา มาในบรรจุภัณฑ์ที่ตกแต่งอย่างสวยงาม หรูหรา เพิ่มความน่าสนใจด้วยการจัดเป็นเซตตามวันเกิด มีให้เลือก 7 วัน 7 สีตามวันเกิด ช่วยเสริมความสิริมงคล เช่น วันอาทิตย์สีแดง วันจันทร์สีเหลือง วันอังคารสีชมพู เป็นต้น ภายในชุดสังฆทานจะประกอบด้วย เจลแอลกอฮอล์ กาแฟสำเร็จรูป ผ้าขนหนู หน้ากากผ้าฝ้าย จานพลาสติก น้ำดื่ม น้ำผลไม้ดอยคำ โอวัลตินซอง ข้าวสาร ปลากระป๋อง ยําผักกาดดอง ทิชชู่ ซึ่งเป็นของที่พระสงฆ์สามารถใช้งานได้จริง จัดเซตบรรจุภัณฑ์ไว้อย่างสวยงาม โทนสีสวยงาม ไม่แสบตาจนเกินไป เหมาะสำหรับการทำบุญในงานแต่งงานมากทีเดียว เซตสังฆทานเซตนี้เหมาะสำหรับการทำบุญในหลายโอกาส เช่น ทำบุญวันเกิด ทำบุญบริษัท ทำบุญบ้าน เหมาะกับงานทำบุญที่เน้นความหรูหรา สวยงาม สร้างความอิ่มใจแก่ผู้ให้

  • ราคาชิ้นละประมาณ 570 บาท


บุญรักษา ชุดเสริมลาภเสริมทรัพย์

สังฆทานชุดเสริมลาภเสริมทรัพย์ จากแบรนด์ บุญรักษา ภายในเซตอัดแน่นด้วยผลิตภัณฑ์หลากหลาย เช่น เทียนขนาด ผ้าอาบน้ำฝน ผ้ารับประเคน หน้ากากผ้าฝ้าย เจลแอลกอฮอล์ แชมพูสมุนไพร สบู่ ยาสีฟัน แปรงสีฟัน ทิชชู่ ฟองน้ำ ขันพลาสติก ทั้งหมดนี้ จัดเซตมาอย่างดี ห่อมาอย่างเรียบร้อย ดูไม่เยอะจนเกินไป เน้นให้เห็นสิ่งของที่นำมาถวาย ซึ่งเป็นชุดอุปกรณ์พื้นฐานในการใช้ชีวิตประจำวันของพระสงฆ์ สินค้าในชุดนี้จะเป็นสินค้าที่พระสงฆ์สามารถใช้ได้ตลอดทั้งปี เหมาะสำหรับถวายในโอกาสต่าง ๆ ตลอดทั้งปี ไม่จำเป็นต้องเป็นวันเข้าพรรษาเท่านั้น บรรจุภัณฑ์ออกแบบมาอย่างเรียบร้อย สวยงาม น่าใช้งาน เหมาะสำหรับการนำไปถวายพระ เพิ่มความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต เสริมลาภ เสริมทรัพย์สมชื่อเลย

  • ราคาชิ้นละประมาณ 580 บาท


โฟรลิน่า ชุดธรรมฉัตร

สำหรับชุดนี้เป็นชุดถวายสังฆทานคุณภาพดี จากแบรนด์ Frolina ซึ่งเป็นแบรนด์ที่โดดเด่นด้านผลิตภัณฑ์สิ่งทอ เช่น ผ้าเช็ดตัว ผ้าห่ม ผ้าขนหนู ผ้าห่ม ชุดผ้าปูที่นอน เป็นต้น ทางแบรนด์ยังมีผลิตภัณฑ์ชุดสังฆทานผ้าขนหนูสีเหลืองทองสำหรับพระสงฆ์ ภายในชุดประกอบด้วย ผ้าห่ม 60×80 นิ้ว 1 ผืน ผ้าเช็ดตัวผู้ใหญ่ 1 ผืน ผ้าเช็ดหน้า 2 ผืน โดยสินค้าทำจากฝ้ายคุณภาพดีผ่านการรับรองมาตรฐานระดับสากล ตัวเนื้อผ้านุ่ม แห้งเร็ว ด้วยเทคโนโลยีจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ทำให้ไม่มีปัญหาเรื่องกลิ่นอับแม้จะตากในที่ร่ม จึงเหมาะสำหรับวิถีชีวิตของพระสงฆ์ สามารถใช้งานได้ดีในช่วงเข้าพรรษา รวมถึงในฤดูอื่น ๆ สำหรับเซตนี้เราว่าดีมากเลย เพราะเป็นสินค้าที่พระสงฆ์ใช้ได้จริง เก็บได้นาน ใช้งานได้นานอีกด้วย

  • ราคาชิ้นละประมาณ 578 บาท


เมดิแคร์

ชุดสังฆทานจากร้านขายยาเมดิแคร์ สำหรับเซตนี้เป็นเซตสังฆทานจากร้านขายยา รวบรวมยาสามัญประจำบ้านต่าง ๆ มารวมอยู่ในชุดสังฆทานชุดนี้ ทั้งชุดทำแผล ยาสมุนไพร ยาขม รวมไปถึงยาสามัญประจำบ้าน เช่น พลาสเตอร์ยา ผ้าก๊อซ ยาใส่แผล ยาแก้ปวด ลดไข้ ฟ้าทะลายโจร ยาแก้ปวดท้อง แผ่นแปะแก้ปวด ยาดม ซึ่งล้วนแต่เป็นของจำเป็นที่ควรมีติดบ้าน ยิ่งในช่วงเข้าพรรษาที่พระสงฆ์จะต้องประจำอยู่ที่วัดเป็นระยะเวลานาน ๆ ชุดสังฆทานยาชุดนี้จึงมีประโยชน์มากในการบรรเทาอาการเจ็บป่วยที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในช่วงจำพรรษาที่วัด ทางร้านมีการจัดเซตหลายราคา สินค้าในเซตก็จะแตกต่างกันไป ใครที่เบื่อชุดสังฆทานที่ให้เป็นของเพื่อบริโภคเป็นหลัก ลองเข้าไปเลือกดูชุดสังฆทานยาก่อนได้นะ

  • ราคาชิ้นละประมาณ 560 บาท


มงคล 59

ชุดสังฆทานสุดหรูมาในบรรจุภัณฑ์สีทองโดดเด่นจากแบรนด์ มงคล 59 แพเกจออกแบบอย่างสะดุดตาด้วยสีทองอร่าม สวยงาม ดูน่าใช้ ภายในประกอบด้วย กระเป๋าทรงกลมอเนกประสงค์ เป็นกระเป๋าทรงปิ่นโต จุของได้เยอะ พระสงฆ์สามารถถือได้ ไม่สะดุดตาจนเกินไป ผ้าขนหนู กระเป๋าจิงโจ้ 2 ชั้น สำหรับใส่กับรัดประคด,ประคด กระเป๋าเล็กใส่พวงกุญแจ ดอกบัวทอง ซองแว่นตา เรียกว่าเป็นชุดรวมกระเป๋าใส่สัมภาระต่าง ๆ ของพระสงฆ์ ใช้งานได้จริงทุกชิ้น ทำจากผ้าคอตตอนผสมกับผ้าป่านมัสลิน ตัดเย็บมาอย่างดี ดูน่าใช้ ทนทาน พระสงฆ์สามารถนำไปใช้งานได้จริง แพเกจสวยงามสามารถนำไปถวายในโอกาสต่าง ๆ รวมไปถึงงานพิธีได้หลากหลาย เช่น งานบุญขึ้นบ้านใหม่ งานทำบุญออฟฟิศ เป็นต้น

  • ราคาชิ้นละประมาณ 580 บาท


พลังบุญ

ชุดสังฆทานหน้าตาสวยงาม จากแบรนด์พลังบุญ สำหรับชุดนี้โดดเด่นด้วยการใช้บรรจุภัณฑ์เป็นชะลอม สำหรับชุดนี้เป็นชุดสังฆทานชุดใหญ่ได้ถึง 4 ชิ้นด้วยกัน ชิ้นแรกจะเป็นสังฆทานของใช้พระสงฆ์ เช่น ผงซักฟอก น้ำยาล้างจาน ข้าวสาร กาแฟผง เป็นต้น สิ่งที่ 2 ชุดสังฆทานยา รวมยาสามัญประจำบ้าน เช่น ยาแก้ปวด ยาแก้ปวดท้อง ยาลดไข้ แอลกอฮอล์ และอื่น ๆ ชุดที่สาม เทียนพรรษา ขนาดความสูง 30 เซนติเมตร ชุดที่สี่ เป็นชุดหน้ากากอนามัย เครื่องใช้อุปโภคบริโภคอัดแน่นมาในกระเช้าทำจากชะลอม ติดโบว์อย่างสวยงามมีให้เลือกหลายสี ทั้ง สีเขียว สีชมพู สีฟ้า เป็นต้น สามารถนำไปใช้ในการทำบุญวันเกิด ทำบุญครบรอบต่าง ๆ ได้ ราคาถือว่าคุ้มค่าทีเดียวเพราะได้ชุดสังฆทานถึง 4 ชุดด้วยกัน เป็นชุดที่มีความครบครันเหมาะสำหรับเทศกาลเข้าพรรษาเป็นอย่างมาก

  • ราคาชิ้นละประมาณ 659 บาท


มงคล59 ชุดกระเป๋าเศรษฐี

ชุดสังฆทานชุดใหญ่จัดเต็มจากแบรนด์ มงคล 59 ชื่อชุดว่ากระเป๋าเศรษฐี เพราะว่าในชุดนี้จะประกอบด้วยกระเป๋าต่าง ๆ สำหรับพระ และเครื่องอุปโภคบริโภค ตัวอย่างของเครื่องใช้ในเซตนี้ เช่น กระเป๋าใหญ่สารพัดประโยชน์ ใส่โน้ตบุ๊ก เอกสารได้ ทำจากวัสดุคุณภาพดีกระเป๋าทนทาน พระสงฆ์สามารถใช้ในการเดินทาง กระเป๋าพกพาได้ง่าย ไม่โดดเด่นจนเกินไป ปักลายธรรมจักร จุของได้เยอะ นอกจากกระเป๋าคุณภาพดีแล้ว ยังมีชุดยาสามัญประจำบ้าน ผ้าขนหนูอย่างดี กระเป๋าอเนกประสงค์ใส่ของใช้ส่วนตัว สบู่ ยาสีฟัน มีดโกน ยาต่าง ๆ ซองแว่นตา ผ้ารับประเคน ซองใส่ช้อนส้อมสำหรับพระสงฆ์พกพา ผ้าเช็ดหน้า ดอกบัวทองบูชา รวมของใช้สำหรับพระสงฆ์ที่สามารถใช้ได้จริง เป็นอีกเซตที่มีความครบครันมาก ๆ เหมาะสำหรับใช้ถวายพระเพิ่มความเป็นสิริมงคลในการใช้ชีวิตและการทำกิจกรรมต่าง ๆ

  • ราคาชิ้นละประมาณ 789 บาท


ช็อปบุญ

ชุดสังฆทานจากร้านช้อปบุญ มีให้เลือกหลายรูปแบบทั้งชุดเล็กชุดใหญ่ มีให้เลือกด้วยกัน 3 แบบ ชุด A จะเป็นกล่องพลาสติกสวยงาม กะทัดรัด พกพาง่าย ใช้งานได้จริง ตัวบรรจุภัณฑ์สามารถนำไปใช้ต่อได้ ภายในเซ็ทประกอบด้วยอุปกรณ์อุปโภคบริโภค เช่น กระดาษ ทิชชู ยาสีฟัน สก็อตไบร์ท เป็นต้น ในส่วนของ ชุด B จะเป็นชุดชะลอม สินค้าภายในชุด เช่น น้ำยาซักผ้า น้ำผลไม้ดอยคำ นมถั่วเหลือง ยาพาราเซตามอล มีดโกน เป็นต้น ชุด C จะเป็นชุดย่ามพระ เซตนี้จัดอย่างสวยงาม ด้วยผ้าลายเลื่อมสีทอง สะท้อนแสงเป็นลวดลายสวยงาม ด้านในมีย่ามพระสำหรับใส่ของด้วย ภายในเซต ประกอบด้วย ผ้าอาบน้ำฝน ผลิตภัณฑ์ซักผ้า กาแฟ ยาสามัญประจำบ้าน เป็นต้น หีบห่อบรรจุภัณฑ์สวยงาม ไม่ว่าจะชุดไหนก็ล้วนแต่เหมาะสำหรับใช้ถวายพระ เพื่อน ๆ สามารถเลือกตามงบประมาณที่มีได้เลย

  • ราคาชิ้นละประมาณ 680 บาท

 


เรือนไม้หอม ชุดไทยธรรม

สำหรับชิ้นนี้เป็นชุดสังฆทาน แบรนด์เรือนไม้หอม เป็นชุดสังฆทานจัดเซตมาอย่างดีในถุงตาข่ายสีทอง ผลิตภัณฑ์ด้านในเน้นเป็นผลิตภัณฑ์สมุนไพร เช่น ชาใบขลู่ ชนิดชง สบู่เหลวทองพันชั่ง น้ำมันหยกออนซ์ แชมพูข้าวหอมนิล  น้ำมันเหลืองฝาเงิน สเปรย์คลายเส้น สเปรย์ตะไคร้ น้ำมันมะพร้าว ผลิตภัณฑ์ในเซตนี้จะพิเศษที่เป็นผลิตภัณฑ์สมุนไพร เน้นความเป็นธรรมชาติ ดีต่อสุขภาพทั้งกายและใจ ช่วยบำรุงผิวและคลายความปวดเมื่อย กลิ่นหอมสดชื่น เพิ่มความผ่อนคลาย มีสเปรย์ตะไคร้ช่วยป้องกันยุงได้อีกด้วย เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์สมุนไพรจึงไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย สามารถใช้ได้สบายใจ ไร้กังวล สำหรับเซตนี้มีทั้งชุดเล็กและชุดใหญ่ เพื่อน ๆ สามารถเข้าไปเลือกซื้อได้ที่ลิงก์ด้านล่างนี้เลย

  • ราคาชิ้นละประมาณ 1,029 บาท


โฮมลีฟวิ่งสไตล์

ชิ้นสุดท้าย เป็นชุดสังฆทานเครื่องนอนจากโฮมโปร แบรนด์ HOME LIVING STYLE ชุดเครื่องนอนที่ผลิตจากเนื้อผ้าอย่างดี ตัดเย็บประณีต มีคุณภาพ ตัวผ้าห่มมีความหนานุ่ม ป้องกันความหนาวได้ดี เหมาะสำหรับจำพรรษาที่วัดโดยชุดนี้จะประกอบด้วย ผ้าขนหนู 2 ชิ้น ผ้าห่ม 1 ชิ้น หมอนสุญญากาศ 1 ใบ ทั้งหมดใส่มาในกระเป๋าหูหิ้วพลาสติก ตกแต่งโบว์สวยงาม ครื่องนอนเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่จำเป็นในการจำพรรษาที่วัด จึงเหมาะสำหรับการใช้ถวายพระ ข้อดีเลยคือสามารถเก็บรักษาไว้ได้นาน ไม่มีวันหมดอายุ หยิบมาใช้เมื่อไรก็ได้ เหมาะสำหรับการถวายพระในหลายโอกาส เช่น ทำบุญวันเกิด งานบวช ทำบุญงานกฐิน เป็นชุดสังฆทานที่ไม่ซ้ำใคร พระสงฆ์ได้ใช้ประโยชน์ ผู้ให้ก็มีความสุขใจด้วย

  • ราคาชิ้นละประมาณ 999 บาท


ถึงแม้ว่าจะผ่านช่วงปีใหม่มาแล้ว แต่การทำบุญก็ยังสามารถทำได้ทุกวัน ทุกโอกาส เช่น วันสำคัญทางศาสนาต่าง ๆ วันวิสาขบูชา วันมาฆบูชา การทำบุญขึ้นบ้านใหม่ การทำบุญบริษัท วันเกิด วันแต่งงาน เป็นต้น หรือการทำบุญเพื่อความสบายใจ การทำบุญการทำบุญเป็นการให้แบบหนึ่ง ซึ่งช่วยเพิ่มความสิริมงคลให้กับชีวิต ก่อให้เกิดความสบายใจแก่ตัวผู้ให้เอง เมื่อตัวผู้ให้สบายใจ ก็จะช่วยเสริมความมั่นใจในการดำเนินชีวิต ช่วยให้จิตใจสงบสุข พร้อมสำหรับการเริ่มต้นสิ่งใหม่ ๆ ในชีวิต สำหรับใครที่กำลังมองหาชุดสังฆทานทำบุญแบบจัดชุดสวยงาม ครบครันด้วยของใช้สำหรับพระสงฆ์ สามารถกดสั่งซื้อแบบออนไลน์ที่ลิงก์ใต้สินค้าได้เลย สินค้าจะไปส่งถึงหน้าบ้านแบบสะดวกสุด ๆ เลย สำหรับบทความหน้าจะเป็นเรื่องอะไร อย่าลืมติดตาม za.in.th ด้วยน้า

sweety_punky
Author: sweety_punky

Share this Article