10 ยาสีฟันสมุนไพร แปรงฟันสะอาด ลดกลิ่นปาก ยี่ห้อไหนดี 2565

radaboot.p
radaboot.p
4 Min Read

หากพูดถึง ยาสีฟันสมุนไพร เชื่อว่าหลายคนก็คงจะจินตนาการถึงกลิ่นและรสชาติที่อาจจะทำให้ไม่ชอบหรือไม่ถูกจริต ด้วยความรู้สึกที่ว่ายาสีฟันสมุนไพรนั้นส่วนมากจะมี กลิ่นฉุนแรง เมื่อใช้แล้วจะสัมผัสได้ถึงรสชาติของ ความเผ็ด ความเฝื่อน หรือหากเป็นคนที่แพ้ง่ายด้วยแล้ว การออกฤทธิ์ของสมุนไพรก็อาจทำให้รู้สึก แสบปากหรือระคายเคือง ได้ ยาสีฟันสมุนไพรจึงไม่เป็นที่นิยมหรือ ไม่ค่อยประทับใจ ในความรู้สึกของคนส่วนใหญ่มากนัก แต่เราจะเห็นความนิยมจากรุ่นพ่อแม่ปู่ย่าตายายที่จะชื่นชอบการใช้ยาสีฟันสมุนไพรเป็นพิเศษ ด้วยความจริงที่ว่ายาสีฟันสมุนไพรนั้นทำมาจาก สารสกัดธรรมชาติ ที่ประกอบไปด้วยสมุนไพรมากมายหลายชนิด มีสรรพคุณเป็นยาที่จะช่วยในการดูแลรักษาสุขภาพของเหงือกและฟันให้แข็งแรง ช่วยลดอาการปวดฟัน ลดการอักเสบ สมานแผลให้หายเร็ว ขจัดคราบสะสมต่าง ๆ รวมไปถึงช่วย ลดกลิ่นปาก และให้ลมหายใจที่เย็นหอมสดชื่นยิ่งขึ้น ให้ความรู้สึกถึงการ แปรงฟันที่สะอาดหมดจด กว่ายาสีฟันทั่วไป ซึ่งในปัจจุบันยาสีฟันสมุนไพรก็มีให้เลือกทั้งสูตรต้นตำรับดั้งเดิมที่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์เอาไว้ และสูตรที่พัฒนาให้มี รสชาติและกลิ่นที่อ่อนโยน เพื่อการใช้งานที่น่าประทับใจมากขึ้น ในวันนี้บทความจาก za.in.th จะมาแนะนำกับ “10 ยาสีฟันสมุนไพร แปรงสะอาด ลดกลิ่นปาก ยี่ห้อไหนดี 2565” เพื่อเป็นตัวเลือกให้ผู้ที่อยากลองเปลี่ยนมาใช้ยาสีฟันสมุนไพรในการดูแลสุขภาพช่องปากและฟันจากธรรมชาติ


ยาสีฟันดอกบัวคู่ – เอเวอร์เฟรช

ดอกบัวคู่ ยาสีฟันสมุนไพรยอดนิยมที่คนไทยรู้จักกันดี กับสูตรใหม่ Ever Fresh ที่เน้นในเรื่องการขจัดกลิ่นปากอย่างเต็มที่ ด้วยเทคโนโลยี Trantak ที่ช่วย ลดกลิ่นปากในตอนเช้าได้ดีขึ้น ช่วยลดปัญหาที่เกิดจากการรับประทานอาหารที่มีกลิ่นเครื่องเทศแรง ชา กาแฟ และบุหรี่ ด้วยการผสมผสานสมุนไพรจากธรรมชาติที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของดอกบัวคู่ เช่น ข่อย แก้ว กานพลู ที่มีสรรพคุณ ยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย จุลินทรีย์ อันเป็นสาเหตุของฟันผุและกลิ่นปาก พร้อมทั้งสรรพคุณจาก ผักคราดหัวแหวนและพญายอ ที่จะช่วย ลดอาการปวดฟันและอักเสบ ของแผลในช่องปากให้ดีขึ้น อีกทั้งยังให้สัมผัสได้ถึง ลมหายใจที่หอมเย็นสดชื่นยาวนาน จากสมุนไพร ชะเอมเทศและสะระแหน่ ที่เมื่อหลังแปรงฟันเสร็จแล้วจะรู้สึกได้ว่า ฟันและปากสะอาด ให้ความมั่นใจมากขึ้น ที่สำคัญยาสีฟันสมุนไพรสูตรนี้มี ฟลูออไรด์ ที่ให้การ ป้องกันฟันผุ และส่งเสริมสุขภาพฟันในช่องปากให้แข็งแรงยิ่งขึ้นอีกด้วย

  • ปริมาณ 150 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 70 บาท


ยาสีฟันไฮ-เฮิร์บ – เดย์ แอนด์ ไนท์ แคร์

Hi-Herb สูตร Day and Night Care ยาสีฟันสมุนไพรทางเลือกของคนรุ่นใหม่ที่รักในการดูแลสุขภาพช่องปากเป็นสำคัญ ด้วยการรวมเอาสารสกัดสมุนไพรธรรมชาติที่คัดสรรจาก ประเทศญี่ปุ่นและประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ที่อัดแน่นด้วยสารสกัดจาก น้ำมันกานพลู น้ำมันดอกลาเวนเดอร์ ชะเอมเทศ สารสกัดชาเขียว สารสกัดเปลือกชวนหวงป้อ และสารสกัดใบฝรั่ง ผสานพลังการทำงานแบบ Herb Guard ที่ช่วยลดแบคทีเรียสะสม ขจัดคราบพลัค แก้ปัญหาการอักเสบของเหงือก เสริมการเคลือบฟันให้แข็งแรง และ ลดการเกิดกลิ่นปาก เสริมด้วยการทำงานของ Zinc Mineral ที่จะมาสร้างเกราะป้องกันไม่ให้เกิดการก่อตัวของคราบหินปูน ที่สำคัญมีกลิ่นหอมสมุนไพรอ่อน ๆ ไม่ฉุน รสชาติดี ไม่เฝื่อน ใช้ง่าย แปรงฟันได้สะอาดหมดจด ภายในช่องปากรู้สึกชุ่มชื้นสุขภาพดี ลดการเกิดปัญหาของเหงือกและฟันได้อย่างทั่วถึง ให้ลมหายใจที่สดชื่น พร้อมรอยยิ้มที่สดใสด้วยความมั่นใจตลอดทั้งวัน

  • ปริมาณ 120 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 89 บาท


ยาสีฟันเทพไทย – ออริจินัล

ไม่พูดถึงคงไม่ได้กับยาสีฟันสมุนไพรตัวดัง เทพไทย สูตรสมุนไพรเข้มข้นดั้งเดิม กล่องสีฟ้าต้นตำรับของความนิยมและคงเป็นยาสีฟันตัวโปรดของใครหลายคน ผลิตจากสมุนไพรธรรมชาติที่มี จุดเด่นในเรื่องความเข้มข้นของสมุนไพร ที่ไม่ว่าจะเป็น ข่อย กานพลู พิมเสน การบูร สะระแหน่ ใบฝรั่ง และชะเอมเทศ ที่ให้การผสมผสานออกมาเป็นยาสีฟันที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีกลิ่นสมุนไพรชัดเจน ช่วยลดกลิ่นปาก ทำให้ปากสะอาด ลมหายใจเย็นสดชื่น พร้อมทั้งยังให้การปกป้องดูแลสุขภาพของฟันและเหงือกให้แข็งแรง ยับยั้งการเจริญเติมโตของจุลินทรีย์และแบคทีเรีย ลดการเกิดคราบสะสมของหินปูน ลดคราบเหลืองของฟันจาก ชา กาแฟ บุหรี่ แนะนำให้ใช้ปริมาณเพียง เมล็ดถั่วเขียว เท่านั้น ก็เพียงพอต่อการทำความสะอาดฟัน และการดูแลอวัยวะภายในช่องปากให้มีความสมดุลและสุขภาพที่ดีได้ สำหรับใครที่ไม่ชอบกลิ่นสมุนไพรแรง ๆ ยาสีฟันสูตรนี้อาจจะไม่เหมาะกับความต้องการในการใช้งานได้

  • ปริมาณ 70 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 105 บาท


ยาสีฟันสปาร์คเคิล – เนเชรัล เฟรช & กัม แคร์

ยาสีฟันสมุนไพร Sparkle สูตร Natural Fresh & Gum care เป็นยาสีฟันที่ให้ความ อ่อนโยน สำหรับการดูแลสุขภาพช่องปาก ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะการคิดค้นของทางสปาร์คเคิล ด้วยการใช้สมุนไพรธรรมชาติจากเทือกเขา Alpine ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ที่นำด้วยสารสกัดจากดอก Calendula ที่จะมาช่วย ลดปัญหาการเกิดกลิ่นปากได้อย่างตรงจุด ช่วยยับยั้งและฆ่าเชื้อแบคทีเรียสะสม รวมถึง ซิงค์ และสมุนไพรมากมายอย่าง กานพลู คาโมมายล์ เสจ มดยอบ และไทม์ ทั้งหมดนี้จะช่วยดูแลสุขภาพฟันและเหงือกได้ดี ลดการอักเสบ โรคเหงือกบวม เลือดออกตามไรฟัน แผลร้อนใน และลดการเติบโตของเชื้อต่าง ๆ โดยที่ ไม่ทำให้เสียสมดุลธรรมชาติภายในช่องปาก เพิ่มความแข็งแรงให้ฟันและเหงือกอย่างมีประสิทธิภาพด้วยวิธีธรรมชาติ ปลอดภัย ไร้สารตกค้าง ที่สำคัญไม่มีพาราเบนและสารก่อฟอง ที่อาจจะตกค้างและสะสมในร่างกายได้ เมื่อแปรงฟันจะรู้สึกได้ว่ามีฟองน้อย แต่ให้ความสดชื่นและความสะอาดอย่างทั่วถึง ไม่แสบ ไม่ฉุนแรง ใครที่ชอบในความเป็นออร์แกนิคจะต้องหลงรักอย่างแน่นอน

  • ปริมาณ 100 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 129 บาท


ยาสีฟันอีฟส์

EVE’S ยาสีฟันสมุนไพรที่กำลังเป็นกระแสฮือฮากับการนำเอาสารสกัดจาก เมล็ดกัญชง (Hemp) มาเป็นส่วนประกอบหลักเจ้าแรกในประเทศไทย ซึ่งจะมีสรรพคุณในการฆ่าเชื้อ ลดการอักเสบ ลดอาการปวด สมานแผลในช่องปากได้ดี พร้อมทั้งยังช่วย ลดการทำงานของต่อมน้ำลาย ไม่ให้เกิดการสะสมของแบคทีเรียที่มากขึ้น หรือที่เรียกว่า น้ำลายบูด ทำให้ไม่มีกลิ่นปากเมื่อตื่นนอน ช่วยลดกลิ่นปากได้ดีเยี่ยม นอกจากนี้ยังเต็มเปี่ยมไปด้วยสารสกัดจากสมุนไพรที่มากถึง 17 ชนิด เช่น ใบฝรั่ง ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระลดอาการอักเสบ ลูกพลับญี่ปุ่น ช่วยลดอาการเสียวฟัน ต้นชิคน สมุนไพรจากญี่ปุ่นช่วยสมานแผลให้หายเร็วขึ้น คาโมมายล์และชาเขียว ช่วยยับยั้งแบคทีเรียป้องกันการติดเชื้ออีกด้วย นอกจากนี้ยังโดดเด่นในเรื่องของ กลิ่นที่หอมมาก รสชาติอร่อย ไม่รู้สึกถึงกลิ่นของสมุนไพร แต่ให้ความเย็นสดชื่น ปากสะอาด ลมหายใจหอมยาวนาน ใครที่ไม่ปลื้มกับกลิ่นสมุนไพร ขอแนะนำให้ลองยาสีฟันตัวนี้ รับรองว่าถูกใจแน่นอน ที่สำคัญมี ฟลูออไรด์ ป้องกันฟันผุอีกด้วย ข้อเสีย คือ มีราคาที่สูงมาก หากเทียบกับปริมาณยาสีฟันสมุนไพรทั่วไป

  • ปริมาณ 90 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 350 บาท


ยาสีฟันคอลเกต – เฮอร์เบิล ดีท็อก คอนเซ็นเทรด โอเรียนทอล มิ้นต์

Colgate ยาสีฟันสมุนไพรที่ ผสมฟลูออไรด์ กับสูตรที่เข้มข้นขึ้นกว่าเดิม Detox Concentrate กลิ่น Oriental Mint เพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลสุขภาพช่องปากให้ดีมากยิ่งขึ้น โดยได้เลือกใช้สารสกัดที่ขึ้นชื่อว่าเป็น ราชาสมุนไพร นั่นก็คือ สมอไทย เป็นส่วนประกอบหลักสำคัญ ซึ่งสมอไทยมีสรรพคุณที่คล้ายกับการทำดีท็อกซ์ สามารถขจัดของเสียสะสมในช่องปาก คราบพลัค และ ลดกลิ่นปากที่ดื้อด้าน จากการรับประทานอาหารที่มีกลิ่นรุนแรงได้ อีกทั้งยังมีสรรพคุณทางด้านการรักษาเหงือกและฟัน แผลร้อนใน อาการปวดอักเสบต่าง ๆ ได้ดีอีกด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีสารสกัดจากสมุนไพรตัวอื่น ๆ ที่รวมพลังการทำความสะอาดได้อย่างดีเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็น ใบมะกอก ชะเอมเทศ การบูร เมนทอล และพืชตระกูลมินต์ ให้การแปรงฟันที่สะอาดหมดจด รสชาติเข้มข้นเป็นพิเศษ และให้ความหอมของ กลิ่นมินต์ อย่างชัดเจน ช่วยให้หลังแปรงฟันเสร็จแล้ว ปากจะมีกลิ่นหอมสดชื่น ลมหายใจเย็นสบาย รู้สึกถึงการทำความสะอาดที่ล้ำลึกเสมือนเป็นการได้ ดีท็อกซ์เพื่อรีเซตช่องปากใหม่ ในทุก ๆ วัน

  • ปริมาณ 76 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 99 บาท


ยาสีฟันคอลบาเด้นท์

Kolbadent เชื่อว่าคงเป็นยาสีฟันสมุนไพรประจำบ้านของใครหลายคนที่ชื่นชอบการแปรงฟันแบบได้กลิ่นสมุนไพรอย่างชัดเจน เพราะเป็นยาสีฟันที่ผลิตจากสมุนไพร สกัดบริสุทธ์เข้มข้น (Pure Herbal Extract Toothpaste) ด้วยกรรมวิธีเฉพาะทางที่ให้คุณค่าในเชิงการรักษาปัญหาช่องปากเป็นพิเศษที่ได้จากสมุนไพรหลักอย่าง สารสกัดข่อย น้ำมันสกัดกานพลู น้ำมันสกัดใบมิ้นต์ ที่จะมาช่วยเรื่องลดการสะสมของคราบอาหาร เครื่องดื่ม บุหรี่ ลดกลิ่นปากไม่พึงประสงค์ ลดปัญหาเลือกออกตามไรฟัน ลดอาการเสียวฟัน เสริมสร้างความแข็งแรงให้กับเหงือก และช่วยลดเชื้อแบคทีเรียที่จะก่อให้เกิดปัญหาของสุขภาพในช่องปากตามมาได้ มีรสชาติที่ดี ไม่ฝาด ช่วยให้การแปรงฟันสะอาดมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งให้ลมหายใจหอมสดชื่นที่ยาวนาน ลดการเกิดปัญหากลิ่นปากในตอนเช้าได้ดี เป็นยาสีฟันสมุนไพรที่เมื่อลองใช้แล้ว เชื่อว่าก็ยากที่จะเปลี่ยนใจไปใช้ตัวอื่นได้อีก หลอดใหญ่ ใช้ง่าย ในราคาที่เหมาะสม

  • ปริมาณ 160 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 80 บาท


ยาสีฟัน PRIM PERFECT by ภูมิพฤกษา

หลายคนน่าจะรู้จักและคุ้นตากันเป็นอย่างดี กับยาสีฟันที่มาในรูปแบบตลับ ยาสีฟันสมุนไพร Prim Perfect by ภูมิพฤกษา ที่สามารถหาซื้อได้ตามร้านละดวกซื้อทั่วไป เป็นอีกหนึ่งความนิยมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการสัมผัสความเป็นสมุนไพรได้อย่างถึงใจ โดดเด่นในเรื่องของ รสชาติที่เผ็ด กลิ่นสมุนไพรค่อนข้างแรง จากสารสกัดสมุนไพรหลักอย่าง ข่อย พิมเสน เมนทอล และการบูร แนะนำว่าให้ใช้เพียงน้อยนิดก็สามารถให้การทำความสะอาดฟันได้อย่างทั่วถึง ให้ฟองที่เยอะ และ รู้สึกได้ถึงความสะอาดมาก พร้อมทั้ง ดับกลิ่นปากได้อยู่หมัด แม้จะเป็นอาหารที่มีกลิ่นแรงอย่าง เช่น ทุเรียน กระเทียม ก็เอาอยู่ นอกจากนี้ยังสามารถช่วยลดคราบหินปูน คราบฟันเหลืองจากการดื่ม ชา กาแฟ และยังแก้ปัญหาการมีกลิ่นปากเรื้อรังได้ดีอีกด้วย ไม่แนะนำสำหรับใครที่มีผิวแพ้ง่าย เนื่องจากเป็นยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้น หากใช้แล้วอาจจะเกิดอาการ แสบระคายเคืองผิว บริเวณปากโดยรอบได้ เป็นยาสีฟันที่เหมาะกับการพกพา แถมยังราคาถูก และใช้ได้นานมากเลยทีเดียว  

  • ปริมาณ 25 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 59 บาท


ยาสีฟันเดนทิสเต้ – ฟ้าทะลายโจร

ยาสีฟันสมุนไพร DENTISTE’ สูตร Andrographis Paniculata (ฟ้าทะลายโจร) เป็นยาที่ฟันระดับพรีเมียมที่ต้องบอกเลยว่าเหมาะกับสถานการณ์ปัจจุบันนี้ที่เราต้องเผชิญกับโรคระบาดเชื้อไวรัสอย่างมาก ด้วยสารสกัดสมุนไพร ฟ้าทะลายโจร (Mastic gum) ที่มาพร้อมเทคโนโลยี ซิงค์ไอออน ที่จะช่วยยับยั้งการแบ่งตัวของเชื้อไวรัสที่อาจเข้าสู่เซลล์ร่างกายได้ และสารสกัดจากสมุนไพรอีก 14 ชนิด ที่มีทั้ง ยูคาลิปตัส กานพลู ยี่หร่า อบเชย ชะเอม รากคลามิเลีย โป๊ยกั๊ก คาโมมายล์ เสท แคชชู คอมมิโฟรา สะระแหน่ และเมนมอล รวมเอาสรรพคุณทางสมุนไพรที่จะช่วยลดไวรัสและแบคทีเรียในช่องปาก เพื่อไม่ให้เกิดการ สะสมจนเกิดเป็นปัญหาเรื่องกลิ่นปากได้ อีกทั้งยังควบคุมการสร้างตัวของคราบพลัค คราบหินปูน และอาการเลือกออกตามไรฟัน นอกจากนี้ก็ส่วนช่วยในการรักษาแผลภายในช่องปากให้สมานและหายเร็วยิ่งขึ้นอีกด้วย ลดปัญหาการเกิดกลิ่นปาก ที่ไม่พึงประสงค์ได้ดี เมื่อแปรงแล้วจะรู้สึกได้ถึงความสะอาดของฟันที่มาพร้อมลมหายใจที่หอมสดชื่นยาวนาน

  • ปริมาณ 40 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 165 บาท


ยาสีฟันรุ่งอรุณ

ปิดท้ายกันด้วยอีกหนึ่งตำนานยาสีฟันสมุนไพร รุ่งอรุณ ที่เชื่อว่ารุ่นพ่อแม่ปู่ย่าตายายน่าจะรู้จักกันในลักษณะของ ยาสีฟันผงแบบซอง ซึ่งปัจจุบันก็ได้พัฒนาให้มียาสีฟัน เนื้อครีมแบบหลอด ที่ยังคงสูตรต้นตำรับโยคีแห่งประเทศอินเดียเอาไว้ ด้วยเอกลักษณ์ของยาสีฟัน สูตรเกลือบริสุทธิ์ ที่มีจุดเด่นในการดูแลรักษาสุขภาพเหงือกและฟันให้แข็งแรงอยู่เสมอ ผสานกับพลัง เนื้อสมุนไพรหลักทั้ง 5 ชนิด ไม่ว่าจะเป็น สารส้ม น้ำมันกานพลู สะระแหน่ เมนทอล และการบูร ที่มีส่วนช่วยลดการสะสมของแบคทีเรีย ลดการเกิดอาการเหงือกร่น เหงือกบวมอักเสบ ลกอาการปวดฟัน ฟันโยก ลดคราบหินปูนสะสมหรือคราบฝังแน่นจากอาหารที่ทาน รวมไปถึงอาการผิดปกติต่าง ๆ ภายในช่องปาก ที่จะนำมาสู่การเกิดกลิ่นปากที่รุนแรงได้ ขณะแปรงจะสัมผัสได้ถึง รสชาติที่เค็มนิด ๆ ไม่เผ็ดแสบ ไม่ฉุนกลิ่นสมุนไพร ให้ผลลัพธ์ของการแปรงฟันที่สะอาด พร้อมทั้งให้การ ลดกลิ่นปากได้ดี ทำให้มีลมหายใจที่สดชื่น แนะนำมาก ๆ สำหรับมือใหม่ที่อยากจะลองเปลี่ยนมาใช้ยาสีฟันสมุนไพรที่ให้การดูแลสุขภาพฟันดีเยี่ยม คุ้มค่า ราคาถูก

  • ปริมาณ 100 กรัม
  • ราคาโดยประมาณ 55 บาท


ก็จบไปแล้วกับ 10 ยี่ห้อ ยาสีฟันสมุนไพร ที่เราได้มาแนะนำกันในวันนี้ ซึ่งต้องขอบอกเลยว่ายาสีฟันสมุนไพรในปัจจุบันนี้มีความน่าสนใจที่พิเศษมากขึ้นเลยทีเดียว นอกจากจะมีส่วนประกอบของสมุนไพรที่ทั้งเหมือนและแตกต่างกันแล้ว ในเรื่องของกลิ่นและรสชาติก็มีความเชิญชวนให้อยากลองใช้ยิ่งขึ้นเช่นกัน แต่ไม่ว่าจะเลือกสูตรใดยี่ห้อใด สิ่งที่ควรคำนึงถึงก็คือการเลือกยาสีฟันสมุนไพรที่ ตอบโจทย์ปัญหาของสุขภาพช่องปากและฟันให้ตรงจุด เพื่อสรรพคุณของสมุนไพรที่จะช่วยในการดูและรักษาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด หวังว่าในบทความวันนี้จะทำให้ใครหลายคนเปิดใจและประทับใจไปกับการใช้ยาสีฟันสมุนไพรกันมากขึ้นนะคะ สามารถติดตามบทความได้ใหม่ทาง www.za.in.th

radaboot.p
Author: radaboot.p

Share this Article