Coinbase Wallet แอพคริปโต ดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลได้เป็นอย่างดี

1 Min Read
San Francisco, CA, USA, April 7 2021: cryptocurrency quotes on the Coinbase app screen on a smartphone screen. Business and technology. Exchange of cryptocurrencies. Digital finance and stock market

Coinbase Wallet เป็นแอพคริปโต วอลเล็ตที่มีชื่อเดียวกับ Exchange ชื่อดังระดับโลก โดยเป็นกระเป๋าเงินคริปโต Hosted wallet (การโฮสต์ คือ การจัดเก็บคริปโตกับผู้ให้บริการภายนอก หรือบุคคลที่ 3 ที่ทำหน้าที่คล้ายๆกับธนาคารเพื่อทำการเก็บเงินในบัญชีเช็ค หรือบัญชีออมทรัพย์) มีความปลอดภัยด้วยการเข้ารหัสลับ ในกรณีที่ลืมรหัสผ่านก็สามารถทำการกู้คืนข้อมูลได้ง่าย พร้อมการออกแบบการใช้งานให้ง่ายและมีระบบรักษาความปลอดภัยในการดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลได้เป็นอย่างดี

สามารถใช้งานได้ง่าย เพียงแค่การดาวน์โหลดแอพบนมือถือได้ฟรี ทั้งระบบ Android และ iOS จากนั้นทำการลงทะเบียนใช้งานเพื่อทำการเก็บสินทรัพย์ดิจิทัลได้ทันที มี Interface ที่ทันสมัย เรียบง่าย แสดงผลอย่างชัดเจน มีระบบป้องกันความปลอดภัยการยืนยันตัวตน 2 ชั้น (2FA) สามารถรองรับสกุลเงินส่วนใหญ่ได้แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมด ดังนั้น Coinbase Wallet จึงเหมาะกับการทำธุรกรรมในชีวิตประจำวันแต่ไม่เหมาะกับการจัดเก็บคริปโตเป็นจำนวนมากและเป็นระยะเวลานานๆ ทำให้เป็นข้อจำกัดในการใช้งาน ซึ่งอาจจะต้องมีการสำรองกระเป๋าเงินดิจิทัลแบบอื่นร่วมด้วย สามารถใช้งาน ซื้อ ขาย แลกเปลี่ยนคริปโตกับ Exchange ชื่อดังอื่นๆได้ทันที โดยการทำธุรกรรมจะมีการคิดค่าธรรมเนียมที่สมเหตุสมผล โดยประมาณ 1.49%-3.99%

เมื่อเปิดบัญชีที่แพลตฟอร์มแล้ว ข้อมูลรีวิว Coinbase ไทยจะให้คุณเข้าถึงคริปโตเคอร์เรนซีที่มาพร้อมตัวเลือกมากมาย พอๆ กับที่ Bitfinex และ Binance ในช่วงแรกแพลตฟอร์ม Coinbase ไทยรองรับเพียงสี่เหรียญ ได้แก่ Bitcoin, Bitcoin Cash, Ethereum และ Litecoin แต่หลังจากนั้น Coinbase ไทยได้เพิ่มสกุลเงินดิจิตอลอื่นๆ เข้ามา โดยเฉพาะเหรียญที่มีสภาพคล่องน้อย เช่น Filecoin, Band, Maker และ Compound หากคุณไม่เคยได้ยินชื่อมาก่อน สกุลเงินดิจิตอลเหล่านี้มีมูลค่าตามราคาตลาดที่น้อยกว่า Bitcoin และ Ethereum แต่ผลตอบแทนอาจสูงกว่ามาก การใช้แอปมือถือ Coinbase ไทยจะทำให้สามารถเข้าถึงบัญชีได้ทุกที่ทุกเวลา คุณสมบัติของบัญชีส่วนใหญ่จะเหมือนกับในเว็บไซต์หลักของเวอร์ชันเดสก์ท็อป แอป Coinbase ไทยช่วยให้คุณซื้อขายและแปลงคริปโตเคอร์เรนซีได้ด้วยการคลิกปุ่ม คุณสามารถดูมูลค่าพอร์ตของคุณได้ทันทีผ่านแอป รวมทั้งการดำเนินการฝากเงินและถอนเงินสำหรับ Coinbase ถอนเงิน ในแง่ของการใช้งานง่าย แอป Coinbase ไทยได้รับคะแนนที่ดีเยี่ยมทั้งใน Google Play และ App Store ซึ่งแอปมีคะแนน 4.7/5 เป็นรีวิวจากผู้ใช้มากกว่า 875,000 รีวิว ใน Google Play แอปนี้ได้คะแนน 4.5/5 จากรีวิวมากกว่า 230,000 รีวิว

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่