แนะนำ Trezor Model T กระเป๋าเงินคริปโตวอลเล็ตที่มีความปลอดภัยมากที่สุด

2 Min Read

Trezor Model T เป็นอุปกรณ์เก็บคริปโตรุ่นที่ 2 ที่บริษัท Trezor ได้ทำการผลิตออกมาด้วยระบบที่มีความปลอดภัยขั้นสูง จึงขึ้นชื่อว่าเป็นกระเป๋าเงินคริปโตที่เป็นทั้งกระเป๋าสตางค์ เครื่องยืนยันตัวตน แหล่งจัดเก็บรหัสผ่านต่างๆ Trezor Model T จะช่วยให้การเก็บและจัดการสกุลเงินคริปโตเคอเรนซี่มีความสะดวกสบาย นอกจากจะมีคุณสมบัติที่ใกล้เคียงกับ Ledger Nano X แล้วยังเป็นอีกหนึ่งกระเป๋าเงินคริปโตที่มีความปลอดภัยสูงสุดอีกด้วย ถูกออกแบบมาให้มีอินเทอร์เฟซแบบ Touch Screen ที่ใช้งานง่ายและสะดวกสบาย เหมาะสำหรับการจัดการสินทรัพย์ดิจิทัล ตรวจสอบและทำธุรกรรมได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานร่วมกับ Exchange บางแห่งที่เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับ Trezor ได้ด้วย สามารถสำรองข้อมูลได้ง่ายมากขึ้นด้วย Recovery Seed (BIP32, BIP39, BIP44, SLIP39) ที่จะช่วยให้สามารถกู้คืนข้อมูลได้ หากทำกระเป๋าคริปโตหาย รวมทั้งยังเป็นคริปโต วอลเล็ต เครื่องแรกของโลกที่ใช้เทคโนโลยี Shamir Backup (SLIP39) เพื่อความปลอดภัย มีการจัดเก็บรหัสผ่านที่แยกออกมา โดยจะต้องใช้กุญแจภายใน Trezor Password Manager เพื่อทำธุรกรรม ข้อมูลจะถูกเปิดเผยหลังจากที่ยืนยันการทำธุรกรรมเรียบร้อยแล้ว มีระบบการแสดงผลแบบ U2F ซึ่งใช้ Trusted Display เพื่อแสดงรายละเอียดของคำขอตรวจสอบสิทธิ์ก่อนที่จะอนุมัติและยืนยันการใช้บริการ รองรับการใช้งานร่วมกับคอมพิวเตอร์ ระบบปฏิบัติการ Windows และ Android ส่วนการใช้งานร่วมกับมือถือสามารถทำงานผ่าน WebUSB ของ Google ได้ สามารถรองรับสกุลเงินดิจิทัลมากกว่า 1,200 สกุลเงิน

Trezor Model T (ทรีซอร์ โมเดล ที) มาพร้อมกับหน้าจอ: LCD สีสว่าง – 240 × 240 พิกเซล การเชื่อมต่อ ขั้วต่อ USB-C สำหรับเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์มือถือ การสนับสนุนมือถือรองรับ Android ผ่าน Trezor Managerและความเข้ากันได้ของกระเป๋าเงินภายนอกรองรับ MyEtherWallet และอื่น ๆ อีกเล็กน้อย ส่วนระบบความปลอดภัย รหัสผ่านบนอุปกรณ์จะถูกล็อคทีละรายการด้วย Trezor Password Manager โดยใช้คีย์ดิจิทัลของผู้ใช้ อุปกรณ์นี้ยังสามารถทำงานเป็นโทเค็นฮาร์ดแวร์ U2F ซึ่งช่วยให้ Trezor ใช้หน้าจอและแจ้งให้ผู้ใช้ทราบเกี่ยวกับคำขอการตรวจสอบสิทธิ์ใด ๆ ก่อนที่จะอนุมัติ Trezor สร้างเมล็ดกู้คืนมาตรฐาน (BIP32 / 39/44) ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถกู้คืนกระเป๋าเงินทั้งหมดได้อย่างง่ายดายด้วยความช่วยเหลือของเมล็ดกู้คืน 12 คำ เช่นเดียวกับ Trezor One รุ่น T มีคุณสมบัติข้อความรหัสผ่านเพื่อให้ผู้ใช้สร้างกระเป๋าเงินใหม่ ในการเข้าถึงกระเป๋าสตางค์ที่มีการป้องกันข้อความรหัสผ่านผู้ใช้จะต้องป้อนข้อความรหัสผ่านของคุณ นอกจากนี้ ไปยัง PIN ความปลอดภัยของคุณ สมมติว่าโจรต้องการให้คุณให้พวกเขาเข้าถึงอุปกรณ์ของคุณ คุณสามารถให้รหัส PIN แก่พวกเขาเพื่อเข้าถึงกระเป๋าเงินที่มีเงินน้อยลง ในขณะเดียวกันทรัพย์สิน crypto จำนวนมากของคุณจะถูกเก็บไว้อย่างปลอดภัยหลังกระเป๋าสตางค์ที่มีการป้องกันข้อความรหัสผ่าน

รองรับสกุลเงิน cryptocurrencies มากกว่าหนึ่งพันรายการรวมถึงสกุลเงินยอดนิยมเช่น Bitcoin, Ethereum, Litecoin, Dash, Bitcoin Cash, Bitcoin Gold และอื่น ๆ การอัปเดตเป็นประจำช่วยเพิ่มคุณสมบัติและช่วยให้รองรับ cryptocurrencies ได้มากขึ้น ข้อดีอย่างหนึ่งของ Trezor ที่เหนือกว่ากระเป๋าเงินอื่น ๆ คือทุกสกุลเงินสามารถเข้าถึงได้โดยไม่จำเป็นต้อง “ติดตั้ง” แอปพลิเคชั่นแต่ละตัวซึ่งจะช่วยลดความยุ่งยากในการใช้งานอุปกรณ์ มีความคล่องตัวบนอุปกรณ์รองรับอุปกรณ์มือถือและแล็ปท็อป Android ผู้ใช้จะต้องดาวน์โหลดไฟล์ ผู้จัดการ Trezor จาก Google Play Store ซึ่งช่วยให้สามารถจัดการกระเป๋าเงินจากโทรศัพท์มือถือได้ แอพมือถือสามารถใช้ในการส่ง cryptocurrencies สร้างที่อยู่และดูรายละเอียดของบัญชีผู้ใช้ ด้วยอุปกรณ์นี้ผู้ใช้ยังสามารถเชื่อมต่อกับแอพกระเป๋าเงินอื่น ๆ รวมถึง ไมซีเลียม, MyEtherWallet, สีเขียว, และ Electrum นอกจากนี้ยังรองรับการทำงานร่วมกับ Bitstamp และ Bitex การแลกเปลี่ยน ดังนั้นผู้ใช้สามารถลงชื่อเข้าใช้และส่ง cryptocurrencies ไปยังการแลกเปลี่ยนเหล่านี้ได้โดยตรงโดยใช้อุปกรณ์ Trezor ในราคาอย่างเป็นทางการ 149 EUR เป็นกระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์ cryptocurrency ที่ยอดเยี่ยม อย่างไรก็ตามบางคนอาจคิดว่าราคาสูงเกินไปแม้จะมีฟังก์ชั่นและระดับความปลอดภัยสูงก็ตาม เป็นการลงทุนที่ดีหากคุณยังใหม่กับสกุลเงินดิจิทัลหรือเพียงซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลแบบไม่เป็นทางการ

 

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่