แนะนำกระเป๋าเงิน คริปโต วอลเล็ต สำหรับการใช้งานบนเดสก์ทอปที่ดีที่สุด

1 Min Read

กระแสของสินทรัพย์ดิจิทัลหรือสกุลเงินคริปโตเคอเรนซีในโลกปัจจุบันกำลังมาแรง หลายๆคนก็เป็นสาวกของสกุลเงินดิจิทัลกันอยู่แล้วความน่าสนใจที่โดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นความเป็น Decentralized หรือการกระจายอำนาจ ไม่ผูกขาดกับสถาบันใดสถาบันหนึ่ง ความผันผวนของราคา กลไกทางการตลาด ช่วงเวลาที่เหมาะะสมในการซื้อและขาย ความโปร่งใสและความปลอดภัยในการทำธุรกรรมผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชนแล้ว ยังรวมไปถึงการเป็นเจ้าของ หรือการครอบครองคริปโตเคอเรนซี่อีกด้วย Za.in.th จึงขอแนะนำกระเป๋าเงิน คริปโต วอลเล็ต สำหรับการใช้งานบนเดสก์ทอปที่ดีที่สุด

Exodus เป็นกระเป๋าคริปโตที่ใช้ซอฟต์แวร์

Exodus เป็นกระเป๋าคริปโตที่ใช้ซอฟต์แวร์ หรือ Software Wallet ที่มีชื่อเสียง สามารถใช้จัดเก็บ รับ ส่งและทำธุรกรรมเกี่ยวกับ cryptocurrency ได้ นอกจากจะมีแอปพลิเคชั่น Exodus Wallet บนคอมพิวเตอร์ทั้งระบบ Windows และ Mac และ Linux แล้ว ก็ยังมีเวอร์ชั่นบนมือถือสำหรับการพัฒนาในอนาคตอีกด้วย คุณสมบัติที่โดดเด่นของ Exodus มีดังนี้ สามารถรองรับสกุลเงินคริปโตเคอร์เรนซีที่หลากหลายกว่า 100 สกุลเงิน เช่น Bitcoin, Litecoin, Ethereum และ Dash นอกจากนี้ Exodus Wallet ยังมีฟังก์ชันในการรองรับสกุลเงินดิจิทัลใหม่ๆ หรือยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักด้วย เช่น Aragon, Civic, WeTrust, Wings และอื่นๆ สามารถทำการ Swaps แปลงคริปโตให้เป็นสกุลเงินอื่นๆได้ทันทีด้วยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียวบน ShapeShift ในแอปที่มีความคล่องตัวสูง ซึ่งเหมาะสำหรับนักลงทุนที่ไม่สามารถทำการเทรดคริปโตบน Coinbase ได้ เช่น เหรียญ Dash และโทเค็น OmiseGO ถูกออกแบบมาด้วยรูปลักษณ์ที่ทันสมัยโดย Daniel Castagnoli ที่มีผลงานออกแบบให้กับ Apple, Disney และ Nike ถึงแม้ว่าจะเป็น Software Wallet ที่ใช้งานได้บนคอมพิวเตอร์และมือถือแต่ก็สามารถทำการติดตั้งได้ง่ายจากเว็บไซต์ Exodus Wallet ได้ฟรี มีการอัพเดทอย่างต่อเนื่อง นอกจากจะเป็นการป้องกันภัยคุกคามต่างๆแล้ว ยังเป็นการพัฒนาเพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์ในการใช้ที่ดีที่สุด

Electrum เป็นอีกหนึ่งกระเป๋าเงินคริปโตที่ใช้ซอฟต์แวร์

Electrum เป็นอีกหนึ่งกระเป๋าเงินคริปโตที่ใช้ซอฟต์แวร์ หรือ Software Wallet ที่ให้บริการมายาวนานที่สุดตั้งแต่ปี 2011 ถึงแม้ว่าระบบความปลอดภัยจะมีน้อยกว่า Hardware Wallet แต่ Software Wallet นี้มีความสะดวกสบายมากกว่า เหมาะสำหรับการใช้จ่ายในชีวิตประจำวันมากกว่าการจัดเก็บสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นจำนวนมากๆในระยะเวลายาวนาน ซึ่งการใช้งานจะเน้นไปที่การใช้งานร่วมกับคอมพิวเตอร์ หรือมือถือ และสามารถใช้งานกับบิทคอยน์เพียงสกุลเดียวเท่านั้น โดยคุณสมบัติที่โดดเด่น คือ เป็นกระเป๋าเงินที่ใช้เฉพาะ bitcoin ที่มีความสะดวกสบายและรวดเร็วในการชำระเงิน ด้วยระบบการแปลงค่าสกุลเงินโดยทันทีทันใด ข้อมูลทั้งหมดจะเป็นข้อมูลใหม่ล่าสุดอยู่เสมอ เป็น Open Source Software ซึ่งสามารถทำการตรวจสอบการทำธุรกรรมต่างๆบนบล็อกเชนได้แบบเรียลไทม์ โดยสามารถดาวน์โหลดได้ฟรี พร้อมระบบที่สามารถคำนวณค่าธรรมเนียมรวมกับค่าทำธุรกรรมได้อย่างแม่นยำ มีระบบป้องกันการเข้าถึงด้วยการใส่รหัสผ่าน ทำให้การแฮ็ก หรือการเข้าถึงยากขึ้น นอกจากนี้ยังมีกุญแจส่วนตัวที่ใช้สำหรับการจัดเก็บข้อมูลและจำกัดสิทธิ์โดยเฉพาะเจ้าของที่ไม่มีการแชร์กับเซิร์ฟเวอร์ใดๆทั้งสิ้น นอกจากจะเป็นคริปโต วอลเล็ต แล้วยังสามารถใช้ฟีเจอร์เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้สูงมากขึ้นได้อีกด้วย เช่น ระบบหลายลายเซ็นและการยืนยันตัวตน 2 ชั้น หรือ 2FA: 2-Factor Authentication

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่