แนะนำ 10 อันดับ วิตามินช่วยนอนหลับ คลายเครียด ตื่นแล้วสดใส ยี่ห้อไหนดี 2022

Team 2
Team 2
4 Min Read

มีเรื่องให้เครียด สารพัดปัญหาให้คิดเยอะ คิดเยอะจนสมองชินแล้วทีนี้ ก่อกวนการนอนหลับพักผ่อนก็รู้สึกได้เลยว่า ระยะนี้ฉันและร่างกายรับไม่ไหวแล้ว ที่เข้านอนดึกแล้วยังพบปัญหานอนไม่หลับอีก โอ้ย! ทนไม่ไหวต้องหาตัวช่วยมาให้ข่มตานอนหลับกันบ้าน สวัสดีนะคะแฟนชาว za.in.th ในบทความนี้ พวกเราอยากจะมาขออาสาเป็นผู้แนะนำ รีวิวไหนที่ว่าดี เราจะตามไปสืบให้ต่อว่า วิตามินนอนหลับ สำหรับผู้ที่กำลังประสบปัญหา นอนไม่หลับ สะดุ้งตื่นตอนกลางคืนบ่อย ปล่อยไว้นานเดี๋ยวจะเป็นปัญหาสะสมแก้ยากกว่าเดิมอีกนะคะ เราก็เลยไปสืบมาแล้วว่า ถ้านอนไม่หลับแต่ไม่อยากกินยานอนหลับแล้วเนี่ย เราจะไปหาซื้อวิตามินอะไรได้บ้าง ที่จะมาเยียวยาปัญหา สมองตื่นตัว คิดมากคิดเยอะ สมองฟุ้งซ่าน เครียด จนทำให้นอนไม่หลับ พวกเอกสารทางการแพทย์เขามีรายงานวิจัย ถึงส่วนประกอบของอาหารเสริมตัวหนึ่งว่า

เมลาโทนิน (Melatonin) เป็นฮอร์โมนที่สร้างมาจากสมอง โดยสมองจะถูกกระตุ้นให้สร้างเมลาโทนินในเวลาที่ไม่มีแสงหรือมีแสงสว่างน้อย เมื่อถึงเวลากลางคืนสมองจะหลั่งเมลาโทนินออกมาสู่กระแสเลือด ทำให้ร่างกายรู้สึกง่วง ซึ่งปกติจะเป็นเวลาประมาณ 21.00 น. ” อ้างอิงจาก โรงพยาบาลบํารุงราษฎร์

จากบทความข้างต้น ทำให้เราระลึกได้ว่า หรือว่าเมลาโทนิในร่างกายเรา มันมีการผลิตไม่ราบรื่นนะ เลยทำให้เรานอนไม่หลับ ด้วยปัจจัยต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันที่อาจจะเป็นหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เราเกิดอาการนอนไม่หลับด้วยก็ได้ ดังนั้นในคอนเทนต์นี้เราได้รวบรวมวิตามินแก้อ่อนเพลีย สำหรับผู้มีปัญหานอนไม่หลับ ซึ่งจะมียี่ห้อไหนดี มีคุณภาพบ้าง ที่ทานแล้วรู้สึกสดชื่นและไม่ปวดหัว งั้นไปดูพร้อม ๆ กันเลยในคอนเทนต์นี้ “รีวิว 10 อาหารเสริม นอนหลับสนิท ยี่ห้อไหนดี 2565”


DHC YUTTARI

หลับหลับ ตื่นตื่น ลุกขึ้นมาตอนเช้ารู้สึกไม่พร้อมไปทำงาน DHC ของดี JAPAN มาช่วยเพื่อน ๆ แล้ว YUTTARI ตัวช่วยวิตามินเพื่อการนอนหลับที่เต็มอิ่มกว่าที่เคย เหมาะสำหรับผู้มีปัญหา เครียด เหน็ดเหนื่อย อ่อนล้าจากการทำงานหรือนอนหลับไม่สนิทยามค่ำคืน ตื่นบ่อยจนเป็นปัญหาเรื้อรัง แก้ยังไงก็ไม่หายสักที ซึ่งซองนี้เป็นวิตามินช่วยเรื่องการนอนหลับ ที่ชาวญี่ปุ่นเขารีวิวมาแล้วว่า เป็นตัวช่วยให้เช้าวันใหม่นั้นสดใสกว่าวันที่ผ่านมา ด้วยส่วนผสมหลัก ๆ เช่น แอล-ธีอะนีน เป็นสารสกัดจากชาเขียว มีสรรพคุณช่วยให้ร่างกายมีความรู้สึกผ่อนคลาย ไม่เครียดวาเลอเรี่ย เป็นสมุนไพรยุโรปที่มีสรรพคุณ ช่วยรักษาอาการนอนหลับยาก อาการวิตกกังวลพร้อมยังช่วยเพิ่มความรู้สึกสงบ และสาโทเซนต์จอห์น สรรพคุณทางยาจะโดดเด่นมากเรื่อง ปรับการทำงานของระบบประสาทให้มีความสมดุล มีฤทธิ์บำบัดความเครียด ฟื้นฟูเนื้อเยื่อและเซลล์ต่าง ๆ เพื่อส่งผลให้การนอนหลับนั้นมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รับประกันว่าทานได้อย่างสนิทใจ ไร้กังวลเพราะมาตรฐานระดับญี่ปุ่น ช่วงไหนใครงานเครียด นอนหลับกลางคืนไม่สนิท กังวลเรื่องงาน ปัญหาชีวิต ติดดอยริโตลากยาวไปถึงเตียงนอน หาซองนี้ไปทานนะคะ เพียงวันละ 2 เม็ดก่อนนอน นอนหลับฝันดี ตื่นมาแฮปปี้สุด

ปริมาณ 60 เม็ด ราคาประมาณ 590 บาท

 


เยลลี่นอนหลับ Natrol melatonin

คุ้นหน้าคุ้นตากันอยู่บ้าง กับเยลลี่หมีนอนหลับจากประเทศสหรัฐอเมริกา วิตามินช่วยให้นอนหลับเมลาโทนิ Natrol Melatonin Gummies รสชาติอร่อย เคี่ยวแล้วหลับ หนุนหนับก่อนเข้านอน ด้วยส่วนผสมหลักอย่าง เมลาโทนิ เป็นตัวช่วยให้พวกเรานอนหลับพักผ่อน แบบเต็มอิ่ม กระปุกนี้เป็นวิตามินเยลลี่หมีตัวสีม่วงแดง เมืองนอกเขารีวิวมาแล้วว่าเป็นตัวช่วยที่ทำให้นอนหลับเร็ว หัวถึงหมอนแล้วนอนหลับได้ไวและนอนหลับสนิทยาวตลอดทั้งคืน เป็นเจลลาตินทำจากพืชตามธรรมชาติ ไม่ได้ตัดต่อพันธุกรรม(non-GMO) กลิ่นหอมรสชาติสตบอรี่ แล้วยี่ห้อนี้เพื่อน ๆ สามารถเลือกความเข้มข้นของปริมาณเมลาโทนิได้ 2 ระดับด้วยกันคือ ปริมาณ 5 มิลลิกรัมและ 10 มิลลิกรัม การันตีเลยว่าเป็นอีกหนึ่งวิตามินช่วยให้นอนหลับที่ทานง่าย ทานก่อนเข้านอน 20 นาทีรับรองว่าสักพักหาว แล้วนอนหลับปุ๋ย ตื่นมาไม่มึนงงด้วยนะ

ปริมาณ 60 เม็ด ราคาประมาณ 790 บาท

  


Dii No.9 Pillow

ใครมีปัญหานอนหลับยากแล้วส่งผลต่อการใช้ชีวิตประจำวัน ต้องบอกตรงนี้เลยว่า! อย่าทนอดหลับอดนอนอีกต่อไปค่ะเพื่อนรัก Dii No.9 Pillow วิตามินดูแลผู้มีปัญหาการนอน มาช่วยทุกท่านแล้ว ที่ภายในหนึ่งแคปซูลนี้ มีสารสกัดจากธรรมชาติที่มีส่วนช่วยให้สมองผ่อนคลาย จิตใจสงบเพื่อเตรียมความพร้อมสู่ห้วงการหลับใหลได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยมีสารสกัดธรรมชาติต่าง ๆ จากเลมอนบาล์มคาโมมายล์, เชอร์รี่ทาร์ตและอาหารเสริมอย่างเช่นวิตามินบี ซึ่งส่วนผสมทั้งหมดนี้มาช่วยผ่อนคลายคลื่นสมองที่เจอความเคร่งเครียดจากการทำงานยาวนานมาตลอดทั้งวัน เพื่อให้เวลาก่อนเข้านอนเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายมีความตื่นตระหนกและความกังวลลดลง ช่วยควบคุมการพักผ่อนให้ได้ระยะเวลาที่เหมาะสม และสุดท้ายที่แฮปปี้สุด ๆ คือ ช่วยกระตุ้นให้คลื่นสมองเข้าสู่โหมดพักผ่อนอย่างเต็มอิ่ม

ปริมาณ 60 เม็ด ราคาประมาณ 790 บาท

  


Nature’s Bounty, Sleep Gummies

ตัวนี้เป็นอีกหนึ่งยี่ห้อของเยลลี่นอนหลับ คุณภาพสัญชาติแบรนด์อเมริกาที่มาเป็นตัวเยลลี่รูปดวงดาวและดวงจันทร์ กลิ่นผลไม้ ทานง่าย ด้วยส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาติเมลาโทนินปริมาณ 3 มิลลิกรัมและ แอล-ธีอะนีนปริมาณ 200 มิลลิกรัม ด้วยส่วนผสมหลัก ๆ จากทั้งสองอย่างนี้มีคุณสมบัติช่วยทำให้ระบบประสาทและสมองผ่อนคลาย ลดความเครียดความวิตกกังวล เพื่อให้จิตใจสงบส่งเสริมให้การนอนหลับนั้นยามค่ำคืนนั้นดีขึ้น แล้วตื่นเช้ามาแบบสดชื่น กระปรี้กระเปร่า พร้อมทำงานในเช้าวันใหม่แบบไม่อ่อนล้า โดยทางแบรนด์นี้เขารีวิวมาแล้วว่าไม่มีสารที่ทำให้ร่างกายเสพติด เพื่อน ๆ คนไหนที่ปกติเป็นคนชอบนอนดึกหลังเที่ยงคืนเป็นประจำ แล้วอยากจะลองเป็นมนุษย์สุขภาพดีเขานอนตอนสี่ทุ่มบ้าง ช่วงแรก ๆ ที่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมลองเอาเม็ดดาวนี้ไปเคี้ยวก่อนเข้านอนดูค่ะ หลับลึกหลับดีแบบไม่โทรมด้วย

ปริมาณ 60 เม็ด ราคาประมาณ 499 บาท

 


Blackmores Valerian Forte

วิตามินแบรนด์ดังที่คนไทยต่างไว้ใจตั้งแต่ หนุ่มสาววัยออฟฟิศจนถึงวัยเกษียณสุดเก๋า Blackmores valerian Forte ขวดนี้เป็น แบลคมอร์ส วิตามินช่วยให้นอนหลับ สารสกัดสมุนไพรจากพืชแถบยุโรป “วาเลอเรียน” ที่มีสรรพคุณช่วยในเรื่องของรักษาอาการนอนไม่หลับและคลายความวิตกกังวลได้ โดยต่างประเทศอย่างประเทศเยอรมนี, เบลเยียม, ฝรั่งเศส, สวิตเซอร์แลนด์, อเมริกาและประเทศอิตาลี ในการแพทย์แผนปัจจุบันยอมรับ ให้ขึ้นทะเบียนพืชวาเลอเรียน เป็นยาสมุนไพรเพื่อช่วยการนอนหลับและยังมีงานวิจัยรองรับว่า เป็นสารสกัดที่มีความปลอดภัยไม่ก่อให้เกิดการเสพติดอีกด้วย ไม่ว่าเพื่อน ๆ จะมีอาการนอนไม่หลับสาเหตุมาจาก เครียดทำงานหนัก, อายุที่มากขึ้นหรือมีเรื่องกังวลใจจนเป็นคนที่คิดมาก วิตามินช่วยให้นอนหลับขวดนี้ รับรองว่าทานแล้วปลอดภัย ช่วยให้การนอนหลับนั้น นอนหลับสนิทได้ดีขึ้น ยาวนานกว่าเดิมแล้ว ตื่นมาแบบสดใสไม่เบลอ ไม่มึนงงและปวดหัวเนื่องจากอาการพักผ่อนไม่พอแบบที่ผ่านมาได้ด้วย

ปริมาณ 30 เม็ด ราคาประมาณ 360บาท

 


Amsel Glutamine 800

มาต่อกันที่วิตามินหลับสบาย คลายความอ่อนล้า Amsel Glutamine 800 กระปุกนี้เป็วิตามินกูตามีนส่วนผสมนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ที่มาช่วยกระตุ้นการหลั่งของกรฮอร์โมนภายในร่างกายของเรามากถึง 4 เท่า ใครที่เป็นสายออกกำลังกาย เข้าฟิตเนสเป็นประจำ กระปุกนี้เหมาะมากเพราะว่า เมื่อกินวิตามินตัวนี้กรฮอร์โมนจะสั่งให้เราง่วง พร้อมทั้งลดความกังวล ความเครียด ช่วยให้หลับสนิทมากขึ้น แล้วขณะหลับเนี่ย นอกจากสมองของเราจะผ่อนคลายแล้ว เซลล์และกล้ามเนื้อต่าง ๆ จะได้รับการฟื้นฟูไปด้วย อาการเจ็บปวด มีบาดแผลกล้ามเนื้ออักเสบบริเวณต่าง ๆ ตามร่างกาย วิตามินตัวนี้ก็ยังช่วยเร่งฟื้นฟูอาการบาดเจ็บเหล่านั้น หายได้ในเวลาที่รวดเร็วขึ้น รีวิวเสียงจากทางบ้านบอกว่า ทานแล้วง่วง นอนหลับสนิทดีไม่ตื่นกลางดึกแบบเมื่อก่อน แถมตอนตื่นเช้ามาสมองสดใส ไม่มึนงง ราคาไม่แพง ทานแล้วรู้สึกการนอนหลับดีขึ้น เลยกลับมาซื้อต่อเรื่อย ๆ จ้า

ปริมาณ 30 เม็ด ราคาประมาณ 360บาท

  


Smooth Sleep by Smooth Life

จัดระเบียบคลื่นสมองให้เป็นผู้มีสุขภาพการนอนหลับดี ส่งผลคุณภาพชีวิตดีตามขึ้นไป ด้วย Smooth Sleep by Smooth Life อาหารเสริมช่วยให้หลับสบาย คลายเครียด ไม่มีฤทธิ์ของสารกดประสาท แบรนด์คุ้นเคยจากโฟมล้างหน้าสูตรไม่มีฟอง แต่มีไลน์สินค้าน่าสนใจตัวใหม่ ที่ทีมงานเราการันตีว่า ดีไม่แพ้กัน! เมื่อมาดูส่วนผสมของวิตามินช่วยให้นอนหลับกระปุกนี้ จะมีส่วนผสมหลัก ๆ ของ แอล-ธีอะนีน มีคุณสมบัติช่วยปรับคลื่นสมองขณะนอนหลับ โดยเพิ่มคลื่นอัลฟ่าให้อยู่ในระดับที่สมดุลที่สุด เพื่อให้ร่างกายรู้สึกได้ถึงความผ่อนคลาย ความเงียบสงบและบรรเทาความเครียดได้เป็นอย่างดี ต่อมาเป็น เลมอนบาล์ม โดดเด่นเรื่องขจัดความเหนื่อยล้า ระงับภาวะอารมณ์หงุดหงิด เพื่อให้เรารู้สึกแจ่มใสขึ้น แล้วยังเสริมสร้างระบบความจำและการทำงานของต่อมไทรอยด์ ต่อมาอีกตัวคือเบต้ากลูแคน ช่วยส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายให้ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เกี่ยวกับการทำงานของเม็ดเลือดขาวที่มีหน้าที่กำจัดเชื้อโรคและสิ่งแปลกปลอมเมื่อเช้าสู่ร่างกาย และส่วนผสมสำคัญสุดท้ายสารสกัดเห็ดเรอิชิ ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกายและลดความอ่อนเพลีย ตัวช่วยอย่างดีเตรียมอารมณ์และจิตใจให้สงบ มีสมาธิก่อนเข้านอนแล้วตื่นมาสดใส พร้อมลุยที่กิจกรรมในเช้าวันใหม่

ปริมาณ 30 เม็ด ราคาประมาณ 790บาท

 


อินเนอริ นูทริโอ้ (Inneri Nutrio)

คุณสาว ๆ ขาย ถ้าอยากนอนหลับดีด้วยผิวสวยด้วย ต้องกระปุกนี้กระปุกเดียวเท่านั้น เสียเงินแล้วเห็นผล ดีจริงจนอยากบอกต่อต้อง อินเนอริ นูทริโอ้ อาหารเสริมที่มาดูแลในเรื่องของการนอนหลับพักผ่อนได้เต็มอิ่มยิ่งกว่า พร้อมทั้งช่วยบำรุงผิวให้ผ่อนเยาว์เนียนนุ่ม แลดูสุขภาพดีไปพร้อม ๆ กัน นอกจากภาพรวมคือคืนความสงบผ่อนคลาย นอนหลับสนิทยาวนานตลอดคืน แต่เดี๋ยวก่อน เพื่อน ๆ อาจจะตงิดใจว่า ทำไมแพงกว่ายี่ห้ออื่นเยอะเลยล่ะ? คำตอบก็คือเพราะ ส่วนผสมที่ดีกว่า เลิศกว่า ฟื้นฟูภายในร่างกายของเราได้ดีกว่า สารพัดมากมายเช่น ส่วนผสมของสกัดจากทับทิมสเปน ช่วยเรื่องชะลอความเสื่อมของเซลล์ ฟื้นฟูและลดปัญหาผิวอย่าง ผิวขาดน้ำ, จุดด่างดำ, ริ้วรอยและผิวอักเสบ ส่วนผสมของ Morest ช่วยฟื้นฟูผิวขณะนอนหลับ ช่วยกระตุ้นการหลังกรฮอร์โมนพร้อมทั้งกระตุ้น GABA และเพิ่มคลื่น Alpha ในสมองที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย นอนหลับสบายรู้สึกสดชื่นเมื่อตื่นนอนในตอนเช้า สุดท้ายคือเป็นตัวช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม เปล่งประกายจากเซรามายด์ที่สกัดจากจมูกข้าวญี่ปุ่น แล้วผลลัพธ์ชัดเจนทางแบรนด์เคลมมาว่า 1 วันนอนหลับสบายขึ้น, 7 วัน รู้สึกผิวสวยละเอียดขึ้นและ 4 สัปดาห์ รู้สึกผิวอ่อนเยาว์ สดชื่นอารมณ์ดีจากภายในสู่ภายนอก

ปริมาณ 30 เม็ด ราคาประมาณ 1,560 บาท

 


Swisse Ultiboost Relax & Sleep

อาหารเสริมยี่ห้อดังจากประเทศออสเตรเลีย นอนหลับดีตื่นมาไม่มึนงง Swisse Ultiboost Relax & Sleep วิตามินช่วยให้นอนหลับ เหมาะสำหรับคนนอนหลับยาก, นอนไม่หลับและช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้ออีกด้วย เมื่อมาดูส่วนประกอบของวิตามินขายดีกระปุกนี้ หลัก ๆ คือจะเป็นส่วนผสมจากธรรมชาติคือสารสกัดจากต้นอปส์ ที่มีประโยชน์ช่วยในเรื่องการนอนหลับคือ เป็นพืชที่มีคุณสมบัติช่วยคลายความเครียด ความกังวล ทำให้ร่างกายผ่อนคลาย นอนหลับสบายและประโยชน์อื่น ๆ อีกมากต่อระบบในร่างกายมนุษย์ ต่อมาคือสารสกัดจากดอกเสาวรส เป็นพืชที่นำมารักษาผู้ที่มีปัญหาสุขภาพอย่าง แก้ปัญหานอนไม่หลับ, วิตกกังวล, ประหม่าและสมาธิสั้นเป็นต้น ต่อมาคือส่วนสารสกัดจากสะระแหน่ ช่วยให้สมองรู้สึกปลอดโปร่ง ช่วยสนับสนุนกระตุ้นอารมณ์ด้านบวกนั่นเอง ส่วนผสมหลัก ๆ สุดท้ายคือ แมกนีเซียม ช่วยให้กระบวนการสร้างเอนไซม์ต่าง ๆ ในร่างกาย ทำงานได้อย่างปกติ งั้นกระปุกนี้สรุปแล้วคือเป็นการรวมตัวของสารสกัดจากธรรมชาติ ที่มีสรรพคุณช่วยให้สมองและร่างกายมีความผ่อนคลายมากขึ้น เพื่อให้ทุกค่ำคืนเป็นการนอนหลับที่เต็มอิ่ม สุขภาพจิตดีนั่นเอง

ปริมาณ 60 เม็ด ราคาประมาณ 690 บาท

 


Now Foods, L-Theanine

เครียดได้ ก็หายได้ ด้วยวิตามินนอนหลับฝันดีเพิ่มคลื่นสมองขณะนอนหลับ ให้เข้าสู่การหลับลึกกว่าที่เคย Now Foods L-Theanine 100 mg. ที่มีผลวิจัยออกมาแล้วว่า วิตามินช่วยนอนหลับกระปุกนี้สามารถ ช่วยลดอาการกระตุก สะดุ้งขณะนอนหลับจึงส่งผลให้ ร่างกายพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ ไร้อาการอ่อนล้า สุขภาพร่างกายและจิตใจดีขึ้น แบบที่เพื่อน ๆ ก็สังเกตความเปลี่ยนแปลงของตัวเองได้ ตัวด้วยผสมทำหน้าที่ลดความเครียดจาก แอล-ธีอะนีน เป็นสารสกัดที่ได้จากใบชาเขียว ซึ่งเป็นกรดอะมิโนชนิดหนึ่ง ที่เกี่ยวข้องกับระบบประสาทและสมอง ช่วยสนับสนุนการทำงานของสมองขณะนอนหลับ ทำงานได้อย่างปกติ นอนหลับสนิท ผ่อนคลายไร้กังวล ตื่นมาไม่ปวดหัวแน่นอนค่ะกระปุกนี้

ปริมาณ 90 เม็ด ราคาประมาณ 1,250 บาท

 


สำหรับ 10 วิตามินช่วยนอนหลับ ที่พวกเราทีมงานza-websiteหามารีวิว รับรองว่าทานแล้วปลอดภัย ทั้งคุณภาพและมีรางวัลการันตีว่าเป็นอาหารเสริมบำรุงเพื่อให้สุขภาพดียิ่งขึ้นทั้งในเมืองไทยและรางวัลจากต่างประเทศด้วย สำหรับใครที่อยากจะลองทานวิตามินแบบนี้ แนะนำว่า ควรอ่านรายละเอียดข้างผลิตภัณฑ์ ข้อบ่งชี้และคำเตือนให้รอบคอบก่อนรับประทานกันด้วยนะคะ แล้วก็วิตามินแบบนี้ควรทานกับน้ำเปล่าที่อุณหภูมิห้องเพื่อการดูดซึมเข้าไปส่วนต่าง ๆ ของร่างกายได้ดีที่สุด ไว้คอนเทนต์หน้า เราจะมารีวิวอะไรให้ดูต่อ ไม่ว่าจะเป็นของใช้, ของกิน, สารพัดของกุ๊กกิ๊ก สามารถติดตามกันได้ที่   https://www.za.in.th/  เว็บไซต์คนวัยซ่า


credit cover ; pinterest.com/odysseypins,pinterest.com/stealthelook,pinterest.com/thegoodnightco

Team 2
Author: Team 2

TAGGED: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Share this Article