ตรวจเช็กความพร้อมขอสินเชื่อ ซื้อบ้าน ซื้อรถ สำหรับชาวฟรีแลนซ์

1 Min Read

ทุนคนล้วนมีความฝันและเป้าหมายในชีวิตที่แตกต่างกัน ซึ่งผู้ที่เป็นฟรีแลนซ์ก็มีความฝันเป้าหมายในชีวิตเช่นเดี่ยวกับ ม่ว่าจะเกิดวิกฤตแค่ไหน ก็ยังไม่คิดจะหยุดฝัน อดทนเฝ้าทำงานเป็นปี เพื่อเก็บเงิน ออมเล็กผสมน้อย เพื่อสานฝันให้เป็นจริง ฝันอยากมีบ้าน อยากมีรถเหมือนกับคนอื่น สำหรับคนทำงานเป็น มนุษย์เงินเดือนก็อาจมีหลักประกัน กู้สินเชื่อสร้างฝันได้ไม่ยากนัก แต่หากเป็นฟรีแลนซ์ สิ่งที่หลายคนหนักใจ คงไม่พ้น เรื่องขอสินเชื่อจากธนาคารที่หลายคนอาจมองว่าเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยาก แต่ฝันนั้นเป็นจริงได้ เรากำลังจะบอกคุณ!!! เป็นฟรีแลนซ์ ขอสินเชื่อซื้อบ้าน ซื้อรถ ไม่เกินฝัน ง่ายนิดเดียว Za.in.th จึงแนะนำการตรวจเช็กความพร้อมตามหลักเกณฑ์การพิจารณาขอสินเชื่อของฟรีแลนซ์

ตรวจเช็กความพร้อมตามหลักเกณฑ์การพิจารณาขอสินเชื่อของฟรีแลนซ์ เป็นฟรีแลนซ์ ก็มีฝันได้ไม่ต่างกับคนทำงานประจำ แต่จะทำอย่างไร เริ่มต้นเตรียมความพร้อมอย่างไร เพื่อให้ฟรีแลนซ์อย่างเรา วิธีขอสินเชื่อธนาคารได้รับอนุมัติอย่างรวดเร็วสำหรับฟรีแลนซ์ มีข้อพิจารณาเงื่อนไข ประกอบด้วย ความสามารถในการชำระหนี้ วัตถุประสงค์ที่ต้องการขอสินเชื่อ หลักประกัน หรือผู้ค้ำประกัน และ ประวัติการชำระเงิน หรือเครดิตบูโร

ความสามารถในการชำระหนี้ การได้รับอนุมัติสินเชื่อของแต่ละธนาคารนั้น ปัจจัยสำคัญที่ใช้ในการพิจาณา เช่น แหล่งที่มาของรายได้ มีรายได้ที่มีแนวโน้มที่จะสามารถชำระหนี้ได้ มีภาระค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง และมีประวัติการชำระหนี้ที่น่าเชื่อถืออย่างไร

วัตถุประสงค์ที่ต้องการขอสินเชื่อ ธนาคารจะพิจารณาถึงวัตถุประสงค์ของการขอสินเชื่อของผู้กู้ เช่น สินเชื่อบ้าน สินเชื่อรถ สินเชื่อเอนกประสงค์ ซึ่งวัตถุประสงค์เป็นหลักเกณฑ์ที่ทางธนาคารจะนำมาใช้พิจารณาร่วมในการขอสินเชื่อของฟรีแลนซ์

หลักประกัน หรือผู้ค้ำประกัน ธนาคารมีหลักการณ์ในการพิจารณาสินเชื่อจากผู้ขอกู้เงิน หากมีหลักประกันที่มีมูลค่า หรือมีผู้ค้ำประกันตามหลัก เกณฑ์ที่ทางธนาคารกำหนด เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือในการชำระหนี้แทนได้

ประวัติการชำระเงิน หรือเครดิตบูโร การพิจารณาถึงวินัยในการชำระหนี้ การจ่ายเงิน หนี้คงเหลือของผู้ขอสินเชื่อ ถือเป็นหลักในการใช้พิจารณาในการ ปล่อยสินเชื่อของทางธนาคาร เพราะเป็นประวัติในเครดิตบูโรนั่นเอง

ก่อนติดสินใจขอสินเชื่อทุกครั้ง ผู้กู้ต้องหาข้อมูลของสินเชื่ออย่างละเอียดและรอบคอบ ด้วยการเปรียบ เทีบบค่าธรรมเนียมของแต่ละธนาคาร สิทธิของธนาคาร สิทธิของผู้กู้ และเงื่อนไขในสัญญากู้เงิน ทำงานฟรีแลนซ์ต้องยื่นภาษีทุกครั้ง เพื่อเก็บเป็นข้อมูลสนับสนุนเรื่องรายได้ที่สามารถชำระหนี้ได้ รวบรวมผลงานอย่างต่อเนื่องจากการรับงานฟรีแลนซ์ จะช่วยการันตีถึงความน่าเชื่อถือ ได้แก่ สัญญาจ้าง หนังสือรับรองจากการจ้างงาน ใบเสนอราคา ใบเสร็จรับเงิน เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการขอสินเชื่อ สร้างประวัติทางการเงิน หรือเครดิตบูโรที่ดี

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่