แนะนำการลงทุน โอกาสเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว การพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs)

1 Min Read

KFESG

ลงทุนในตราสารทุนของบริษัทต่างๆ ทั่วโลกที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (Environmental, Social and Corporate Governance : ESG) ผ่านกองทุนรวมต่างประเทศ “AB Sustainable Global Thematic Portfolio, Class S1 USD” (กองทุนหลัก) เฉลี่ยรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของ NAV โอกาสเติบโตไปพร้อมกับบริษัทคุณภาพดีทั่วโลก ที่ดำเนินธุรกิจสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ของสหประชาชาติ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากทั่วโลก และยังต้องใช้เงินสนับสนุนอีกจำนวนมาก กองทุนหลักจะลงทุนใน 3 ธีมการลงทุนหลักที่เกี่ยวข้องกับ สุขภาพอนามัย (Health) สภาพภูมิอากาศ (Climate) และการเพิ่มศักยภาพให้กับคนในสังคม (Empowerment) ซึ่งจะเป็นแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่กำลังเกิดขึ้นทั่วโลก จึงช่วยสร้างโอกาสที่แตกต่าง สำหรับการเติบโตในระยะยาว มีกระบวนการคัดหลักทรัพย์ที่เข้มข้น เฟ้นหาบริษัทที่มีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง บนระดับราคาที่เหมาะสม และมีผู้บริหารที่คำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วน ซึ่งช่วยช่วยสร้างพอร์ตการลงทุนที่มีความยั่งยืน เหมาะกับ ผู้ที่มองหาโอกาสในการสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในธุรกิจที่สนับสนุนการลงทุนแบบยั่งยืน ในด้านสิ่งแวดล้อมและการปรับตัวของสังคม ซึ่งเป็นบริษัทที่โอกาสเติบโตในระยะยาว ผู้ที่รับความเสี่ยงได้สูง หรือสามารถรับความผันผวนของราคาหุ้นที่กองทุนรวมไปลงทุนได้ และสามารถลงทุนได้ตั้งแต่ 5 ปีขึ้นไป

KFCLIMA-A

ลงทุนในหุ้นและ/หรือหลักทรัพย์อื่นๆ ของบริษัททั่วโลกที่มีธรุกิจหลักเกี่ยวกับการควบคุมหรือลดการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลกหรือผลกระทบอื่นที่เกี่ยวข้อง ผ่านกองทุนรวมต่างประเทศ DWS Invest ESG Climate Tech, Class USD TFC (กองทุนหลัก) เฉลี่ยรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของ NAV ระดับความเสี่ยง : 6 เสี่ยงสูง โอกาสเติบโตไปกับบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ที่มีคาดการณ์การเติบโตอย่างต่อเนื่องและมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมากในอนาคต อีกทั้งได้รับการสนับสนุนจากทั้งภาครัฐและเอกชนทั่วโลก มีกรอบการลงทุนที่เปิดกว้าง ครอบคลุมธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศอย่างรอบด้าน ทั้งธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการลดหรือจำกัดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (Mitigation) เช่น การผลิตไฟฟ้าจากลมหรือแสงอาทิตย์ รถยนต์ไฟฟ้า โครงข่ายพลังงานอัจฉริยะ ที่ลดการสูญเสียพลังงาน เป็นต้นธุรกิจที่ปรับตัวเพื่อใช้การเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศเป็นโอกาสในธุรกิจ (Adaptation) เช่น ธุรกิจที่เกี่ยวกับการรักษาหรือป้องกันโรคที่เกิดจากมลภาวะที่เพิ่มขึ้น การเกษตรอัจฉริยะ โปรตีนจากพืช เป็นต้น ที่ผ่านหลักเกณฑ์ ESG ที่ DWS ออกแบบมาโดยเฉพาะ ด้วยกลยุทธ์การลงทุนที่เน้นการค้นหาบริษัทผู้ชนะ ที่มีแนวโน้มได้รับประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ จึงทำให้ได้ประโยชน์ 2 ต่อ จากเทรนด์การลงทุนที่สามารถสร้างโอกาสเติบโตให้พอร์ตการลงทุน พร้อมทั้งเป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อสภาพแวดล้อมที่ดีให้แก่คนรุ่นหลัง เหมาะกับ ผู้ที่มองหาโอกาสในการสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ซึ่งเป็นบริษัทที่โอกาสเติบโตในระยะยาว ผู้ที่รับความเสี่ยงได้สูง หรือสามารถรับความผันผวนของราคาหุ้นที่กองทุนรวมไปลงทุนได้ และสามารถลงทุนได้ตั้งแต่ 5 ปี ขึ้นไป

K-CHANGE-A(A)

ลงทุนในหุ้นของบริษัททั่วโลก ที่มีการดำเนินธุรกิจซึ่งส่งผลบวกต่อสังคม (Positive Impact) หรือสนับสนุนให้สังคมเกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นในด้านต่างๆ ผ่านกองทุนรวมต่างประเทศ Baillie Gifford Positive Change Fund – Class B accumulation (GBP) เฉลี่ยรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของ NAV ระดับความเสี่ยง : 6 เสี่ยงสูง โอกาสรับผลตอบแทนจากการเติบโตของหุ้นบริษัทที่มีอัตราการเติบโตสูงทั่วโลก และเป็นส่วนหนึ่งของการร่วมสร้างผลกระทบเชิงบวกให้แก่สังคมและสิ่งแวดล้อม กองทุนให้ความสำคัญในการประเมินค่าผลกระทบในเชิงบวกของการลงทุนออกมาเป็นตัวเลข Quantification) โดยมีการทำรายงานเพื่อเผยแพร่เป็นประจำทุกปี ทำให้ผู้ลงทุนสามารถรับรู้ถึงผลกระทบในเชิงบวกที่เกิดจากการลงทุนอย่างเป็นรูปธรรมได้ ตัวอย่างเช่น ลดการใช้น้ำได้กว่า 9 แสนล้านลิตร ลดการปล่อย CO2 ได้ถึง 117 ล้านตัน ลดปริมาณขยะ ได้มากถึง 6 แสนตัน บริหารการลงทุนโดย Baillie Gifford ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในการลงทุนในหุ้นประเภทที่มีการเติบโตสูง โดยมีทีมนักวิเคราะห์หุ้นมากถึง 100 คน เพื่อศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกของบริษัทที่มีอัตราการเติบโตสูงและดำเนินธุรกิจที่สามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกให้แก่สังคมและสิ่งแวดล้อมที่น่าสนใจกว่า 1,000 บริษัททั่วโลก เหมาะกับ ผู้ที่เห็นโอกาสการลงทุนในหุ้นทั่วโลกที่ให้ผลตอบแทนที่ดี พร้อมกับสร้างผลกระทบเชิงบวกให้แก่สังคมและสิ่งแวดล้อม ผู้ที่รับความเสี่ยงได้สูง หรือสามารถรับความผันผวนของราคาหุ้นที่กองทุนรวมไปลงทุนได้ และสามารถลงทุนได้ตั้งแต่ 5 ปีขึ้นไป

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่