Odini แอปลงทุนอัตโนมัติด้วย Robo Advisor

2 Min Read

แอปช่วยออมเงินที่จะทำให้การลงทุนเป็นเรื่องง่าย แทบจะทันสมัยที่สุด ด้วยการใช้ AI ในการจัดพอร์ต โดดเด่นเรื่องการลงทุนในกองทุนรวมด้วย Robo-advisor รายแรก มีให้เลือกลงทุนหลายรูปแบบ ทั้งลงทุนในระยะยาว ลงทุนด้วยเงินก้อน หรือจะลงทุนรายเดือนก็ได้ มีเงิน 1,000 บาทก็เริ่มต้นลงทุนได้แล้ว สะดวกสบายด้วยการเปิดบัญชีการลงทุนผ่านแอปได้เลย นอกจากนี้ ตัวแอปช่วยออมเงินอย่าง Odini จะยังช่วยเป็นพี่เลี้ยงตลอดการลงทุนของคุณ พร้อมทั้งมีพอร์ตให้เลือกลงทุนตามเป้าหมายของคุณด้วย แถมหมดกังวลเรื่องการฝากถอนเงิน จะมาเป็นก้อน หรือรายเดือนก็ได้ ต้องบอกว่าแอปนี้สะดวกสบายและเหมาะกับคนรุ่นใหม่ที่อยากออมเงินด้วยวิธีการลงทุนจริง ๆ

ปั้นเงินก้อน สร้างเงินล้าน เริ่มต้นลงทุนได้ไม่ยาก คนอื่นทำได้ คุณก็ทำได้เช่นกัน ให้เรา “เข้าใจ“ นิสัยการลงทุนของคุณยิ่งขึ้น โหลดแอปแล้ว ทดลองจัดพอร์ตลงทุนดูก่อน เพื่อให้รู้เส้นทางคว้าเงินแสน เงินล้านของคุณว่าต้องใช้เวลานานกี่ปี ใช้เงินลงทุนเท่าไหร่ เพื่อสร้างความมั่นใจก่อนลงทุนจริง ให้เรา “ช่วย“ วางแผนการลงทุนของคุณ ไม่ต้องเสียเวลา ศึกษาข้อมูลที่ซับซ้อน เกาะติดข่าวสารตลอดทั้งวัน odini จะช่วยคุณออกแบบพอร์ตลงทุน พร้อมกระจายความเสี่ยง และปรับแผนให้เข้ากับสภาวะตลาดอัตโนมัติ ให้เรา “ดูแล“ พอร์ตการลงทุนของคุณ ตลอดระยะเวลาที่ลงทุนกับเรา ตลาดอาจมีความผันผวน ขึ้นแรงบ้าง ลงแรงบ้าง แต่ไม่ว่าจะเจอวิกฤตแบบไหน เราก็อยู่เคียงข้าง และคอยดูแลพอร์ตของคุณให้พิชิตเป้าหมายที่ต้องการให้ได้

odini คือ แอปพลิเคชันแนะนำและบริหารจัดการการลงทุนในกองทุนรวมแบบอัตโนมัติ เหมาะสำหรับผู้ที่สนใจลงทุนระยะยาว มีเป้าหมายในการลงทุนที่ชัดเจน โดยมีบริการครอบคลุม จัดพอร์ตเลือกกองทุนให้อัตโนมัติ ตามแผนการลงทุนที่คุณได้ยืนยันไว้เปิดบัญชีลงทุนผ่านแอป odini ได้เลย (Paperless) ประเมินความเสี่ยงการลงทุน มีทั้งหมด 5 ระดับ จาก “ระดับต่ำ” ไปถึง “ระดับสูง” วางแผนการลงทุนตามความเสี่ยงที่ยอมรับได้ ซื้อ-ขาย กองทุนได้หลาย บลจ. ลงทุนรายเดือน เริ่มต้น ฿1,000 ลงทุนรายครั้ง ครั้งแรกเริ่ม ฿1,000 ครั้งถัดไปเริ่ม ฿1,000 ปรับสมดุลพอร์ตการลงทุนที่ผลงานต่ำกว่าเกณฑ์ ไม่จำเป็น เพราะแอป odini ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยคุณให้ลงทุนได้แบบอัตโนมัติ โดยทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนกองทุนรวมโดยเฉพาะ จึงทำให้การลงทุนของคุณมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตาม odini พร้อมส่งเสริมการเรียนรู้เกี่ยวกับการลงทุนให้ผู้ใช้งานทุกคน

ผลตอบแทนจากกองทุนรวมจะมาจาก ส่วนต่างของเงินลงทุนกับมูลค่าของหน่วยลงทุนในแต่ละวันค่ะ เช่น หากคุณลงทุน 100,000 บาท เมื่อราคาของหน่วยลงทุนเปลี่ยนแปลงไป มูลค่าการลงทุนของคุณก็จะเปลี่ยนแปลงตาม ซึ่งอาจจะมากกว่า 100,000 (กำไร) หรือต่ำกว่า 100,000 (ขาดทุน) นอกจากนี้คุณยังอาจได้รับเงินปันผลจากหน่วยลงทุน (ซึ่งขึ้นอยู่กับนโยบายการจ่ายปันผลของแต่ละกองทุน) แต่odini ไม่สามารถการันตีผลตอบแทนได้เนื่องจากการลงทุนผ่าน odini จะเป็นการลงทุนในกองทุนรวมโดยตรง ดังนั้นผลตอบแทนจึงขึ้นอยู่กับผลตอบแทนของกองทุนรวมที่ลงทุนไป ซึ่งอาจเป็นได้ทั้งกำไรหรือขาดทุน odini คิดค่าธรรมเนียมการใช้งานแอปพลิเคชัน 20 บาทต่อเดือนค่ะ (ไม่ว่าเงินลงทุนของคุณเป็นเท่าไรก็คิดเท่ากัน) โดยเราจะยกเว้นค่าธรรมเนียมให้ลูกค้าทุกท่านถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564 นี้

คุณสมบัติของผู้เปิดบัญชีลงทุน ผู้ที่สามารถเปิดบัญชีลงทุนกับ odini ได้ ต้องมีคุณสมบัติ คือ ต้องถือสัญชาติไทย มีบัตรประชาชนไทย มีอายุ 20 ปีขึ้นไป กรณีถือหลายสัญชาติ หนึ่งสัญชาติที่ถืออยู่ต้องมีสัญชาติไทย สงวนสิทธิ์การเปิดบัญชีลงทุนกับผู้ที่มีสัญชาติอเมริกัน หากคุณสมบัติตรงกับ 5 ข้อด้านบน ถือว่ามีคุณสมบัติพร้อมที่จะเปิดบัญชีลงทุนได้ เอกสารที่คุณต้องเตรียมก่อนเริ่มกรอกข้อมูลเปิดบัญชีลงทุน ประกอบด้วย บัตรประจำตัวประชาชนตัวจริง หมายเลขโทรศัพท์มือถือ (ติดต่อได้จริง) อีเมล (ติดต่อได้จริง) บัญชีธนาคาร (เลือก 1 ธนาคารที่ต้องการใช้งาน) ธนาคารกสิกรไทย ต้องมีแอปพลิเคชัน K PLUS ธนาคารไทยพาณิชย์ ต้องมีบัตร ATM ธนาคารกรุงไทย (ต้องมีแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT หรือ บัตร ATM) ธนาคารกรุงเทพ (ต้องมีบัตร ATM)

คุณสามารถติดต่อสอบถาม odini ได้ ผ่านช่องทางต่างๆ email : support@odiniapp.com Inbox Facebook : @odiniapp Line id : @odiniapp ทีมงานจะรีบติดต่อกลับคุณโดยเร็วที่สุดภายใน 24 ชั่วโมงในวันทำการ

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่