สินเชื่อบ้านเพื่อสมาชิก กบข. ดอกเบี้ยพิเศษ สำหรับคนอยากมีบ้าน

1 Min Read

โครงการบ้าน ธอส. – กบข. เพื่อที่อยู่อาศัยข้าราชการ ครั้งที่ 14

โครงการบ้าน ธอส. – กบข. เพื่อที่อยู่อาศัยข้าราชการ ครั้งที่ 14 ธนาคารจะจัดสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย สินเชื่อเพื่อการชำระหนี้สินเชื่อที่อยู่อาศัยเดิมที่ข้าราชการมีอยู่กับสถาบันการเงินตามที่ธนาคารกำหนด สินเชื่อเพื่อชำระหนี้เกี่ยวพันกับที่อยู่อาศัยและสินเชื่อเพื่อซื้ออุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกเกี่ยวเนื่องเพื่อประโยชน์ในการอยู่อาศัย ยกเว้นบัญชีเงินกู้ที่มีอยู่กับธนาคารก่อนหน้า สำหรับสมาชิก กบข. วงเงินกู้ 100% ของราคาประเมิน อัตราดอกเบี้ยพิเศษสำหรับสมาชิก กบข. ปีที่ 1 คำนวณอัตราดอกเบี้ยเท่ากับร้อยละ 0 ต่อปี ปีที่ 2 คำนวณอัตราดอกเบี้ยเท่ากับอัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลบด้วยร้อยละ 2.75 ต่อปี ปีที่ 3 คำนวณอัตราดอกเบี้ยเท่ากับอัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลบด้วยร้อยละ 1.75 ต่อปี หลังจากนั้นตลอดจนครบอายุสัญญา คำนวณอัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลบด้วยร้อยละ 1.25 ต่อปี ยกเว้น กรณีที่เป็นสินเชื่อเพื่อชำระหนี้ และหรือซื้ออุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกเกี่ยวเนื่องเพื่อประโยชน์ในการอยู่อาศัยตั้งแต่ปีที่ 3 จนถึงตลอดจนครบอายุสัญญา คำนวณอัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) MRR = 6.15% ต่อปี ระยะเวลาการกู้ไม่น้อยกว่า 3 ปี 6 เดือน และไม่เกิน 40 ปี และอายุของผู้กู้ (ผู้มีคุณสมบัติตามโครงการ) รวมกับจำนวนปีที่ขอกู้ต้องไม่เกิน 70 ปี หรือจนเกษียณอายุราชการ แล้วแต่ระยะเวลาใดยาวกว่า ยกเว้น ข้าราชการตุลาการ อัยการ หรืออื่น ๆ ที่มีอายุเกษียณมากกว่า 60 ปี ให้ใช้อายุของผู้กู้เมื่อรวมกับระยะเวลาที่ขอกู้ต้องไม่เกิน 75 ปี

สินเชื่อที่อยู่บ้านกรุงไทย เพื่อสมาชิก กบข.

สินเชื่อที่อยู่บ้านกรุงไทย เพื่อสมาชิก กบข. สินเชื่อบ้านอัตราดอกเบี้ยพิเศษเริ่มต้น 0.5% ต่อปี แบบไม่ฟรีค่าธรรมเนียมการจดจำนองเฉลี่ย 3 ปี = 2.50% สินเชื่อบ้านอัตราดอกเบี้ยพิเศษเริ่มต้น 0.5% ต่อปี 0 % แบบฟรีค่าจดจำนอง เฉลี่ย 3 ปี = 2.83% ซื้อที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง หรือห้องชุดในอาคารชุด อาคารพาณิชย์ หรือตึกแถว ปลูกสร้างบ้านบนที่ดินของตนเอง หรือของคู่สมรส หรือของบิดาหรือมารดาของตนเองหรือของบิดาหรือมารดาของคู่สมรส ซื้อหรือชำระค่าที่อยู่อาศัยในโครงการความร่วมมือระหว่างธนาคารกับหน่วยงานต้นสังกัดปรับปรุงต่อเติม หรือซ่อมแซม ไถ่ถอนจำนองที่อยู่อาศัยจากสถาบันการเงินอื่น วัตถุประสงค์อื่นๆ ตามที่ธนาคารกำหนด ยกเว้น กรณีซื้อที่ดินเปล่าเพื่อสร้างที่อยู่อาศัยในอนาคต วงเงินกู้สินเชื่อที่อยู่บ้านกรุงไทย เพื่อสมาชิก กบข. อัตราส่วนสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยและสินเชื่ออื่นที่เกี่ยวเนื่องกับสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยต่อมูลค่าหลักประกันสูงสุดไม่เกิน 100% โดยอัตราส่วนวงเงินสินเชื่อจะขึ้นอยู่กับจำนวนของสัญญากู้ที่อยู่อาศัยของผู้กู้ ทั้งนี้ วงเงินให้กู้ให้เป็นไปตามเกณฑ์ที่ธนาคารกำหนด ระยะเวลาการกู้ สูงสุดไม่เกิน 30 ปี และเมื่อรวมอายุผู้กู้กับระยะเวลาชำระหนี้เงินกู้แล้วต้อง ไม่เกินเกษียณอายุตามที่กฎหมายกำหนดเฉพาะหน่วยงาน คุณสมบัติผู้ขอสินเชื่อ ข้าราชการที่เป็นสมาชิกกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) และมีคุณสมบัติตามระเบียบสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย โครงการเงินกู้เพื่อเป็นสวัสดิการข้าราชการ และลูกจ้างประจำของหน่วยงานราชการ รวมทั้งพนักงานรัฐวิสาหกิจหน่วยงานต้นสังกัดทำบันทึกข้อตกลง (MOU) เป็นสวัสดิการแบบไม่ดำรงเงินฝากเท่านั้น (ไม่รวม MOU แบบดำรงเงินฝาก และ MOU แบบพิเศษ) เป็นลูกค้าสินเชื่อที่อยู่อาศัยรายใหม่ของธนาคารเท่านั้น

วิธีการแสดงสิทธิ์สมาชิกสามารถแสดงสิทธิ์โดยแสดงบัตรสมาชิกผ่าน Application My GPF สมาชิก กบข. ไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน กรณีผู้ขอสินเชื่อเป็นครอบครัวสมาชิก กบข. ซึ่งหมายถึง บิดา มารดา คู่สมรส บุตร ต้องมีสมาชิก กบข. เป็นผู้ค้ำประกัน เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของบริษัทฯ สามารถเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า สอบถาม โทร 0 2832 2555 ขั้นตอนการใช้สิทธิ์ กดรับสิทธิ์ผ่าน My GPF Application จะมีเจ้าหน้าติดต่อกลับภายใน 3-5 วันทำการ หรือสอบถามเพิ่มเติม โทร 0 2832 2555

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่