SAND เหรียญจากเกม The Sandbox ราคาในตลาดเติบโต

1 Min Read

9

เหรียญ SAND เหรียญมาตรฐาน ERC-20 บนเครือข่าย Ethereum ซึ่งเหรียญนี้ใช้ในเกม The Sandbox เกมออนไลน์ที่ผู้เล่นสามารถสร้างและแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลได้อย่างอิสระ ผู้เล่นสามารถสร้างสินทรัพย์รูปแบบ Non-fungible tokens (NFTs) บน The Sandbox พร้อมนำไปแลกเปลี่ยนกับผู้เล่นคนอื่นเพื่อรับเหรียญ SAND เป็นรางวัลตอบแทน Sandbox ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นระบบนิเวศน์ของผู้ชื่นชอบเกมออนไลน์และผู้คลั่งไคล้ของสะสมรูปแบบ NFT จึงมีกลไกการสร้างตัวละครและสิ่งของต่าง ๆ เพื่อให้สามารถนำไปซื้อขายบนตลาดได้ ระบบถูกแบ่งออกเป็นสามกลไกหลักได้แก่ Voxel editor Marketplace และ Game maker

Voxel editor เครื่องมือสร้างตัวละครและสิ่งของในเกม โดยผู้เล่นสามารถออกแบบได้ตามใจชอบ และนำไปขายใน Market place เพื่อเปลี่ยนเป็นโทเคน ASSETS โดยตัวละครต่าง ๆ จะอยู่ในรูปแบบ Voxel ซึ่งหมายถึงการใช้กล่องสี่เหลี่ยมประกอบกันเป็นรูปร่าง Marketplace ตลาดซื้อขายสำหรับโทเคน ASSETSGame maker หากผู้เล่นสร้างหรือซื้อ ASSETS ก็จะสามารถนำไปบรรจุบนเกมของ Sandbox ได้ ผู้เล่นสามารถตั้งค่าผ่านโปรแกรมให้ ASSETS มีพฤติกรรมหรือลักษณะต่าง ๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ ส่งผลให้ LAND ของผู้เล่นมีความเป็นเกมมากยิ่งขึ้น

จุดเด่นของ Sand ราคาเหรียญมีอัตราการเติบโต 67,736.7% หรือ 677 เท่าภายในระยะเวลาเพียง 1 ปี มีศิลปะและซีรีส์ชื่อดังอย่าง Snoop Dogg และ The walking dead เข้ามาร่วม เป็นพาร์ทเนอร์ด้วย ที่ดินภายในเกมมีเพียง 166,464 แปลงเท่านั้น และมีการเปิดขายมาแล้วจำนวน 5 ครั้ง อีกทั้งราคาโตกว่า 22 เท่า เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถสร้างเกม 3 มิติ ถูกจำกัดให้มีเพียง 3,000,000,000 Sand และที่อยู่ในตลาดแล้วตอนนี้ เป็นเหรียญที่ได้รับความนิยมมากจนถูก List บน Exchange ดัง ๆ

หน้าที่ของเหรียญ SAND คือสกุลเงินกลางบน Sandbox เป็นโทเคนมาตราฐาน ERC-20 บนบล็อกเชน Ethereum ส่งผลให้มีประโยชน์การใช้งานที่หลากหลาย ดังนี้ เข้าถึงบริการต่าง ๆ บน Sandbox — ผู้เล่นสามารถนำ SAND ไปซื้อโทเคนอื่น ๆ อย่าง ASSETS และ LAND Governance token — ผู้ถือเหรียญ SAND สามารถร่วมเสนอนโยบายการดำเนินงานของแพลตฟอร์มผ่านการบริหารแบบ DAO Staking — ผู้ถือเหรียญสามารถนำ SAND ไปวางเป็นสินทรัพย์ค้ำประกัน เพื่อรับผลตอบแทนได้ โดยการ Stake จะได้รับ Gems ที่ใช้ในการสร้าง ASSETS Free Capture model — 5% ของเหรียญ SAND ที่ได้จากค่าธรรมเนียมจะถูกนำไปแจกจ่ายต่อ โดยครึ่งหนึ่งจะถูกนำไปวางใน Staking Pool เพื่อเป็นรางวัลแก่ผู้วางค้ำประกัน และอีกครึ่งหนึ่งจะถูกนำไปใช้ใน Foundation Foundation — คือกองทุนสินทรัพย์ที่จะช่วยหนุนผลงานของผู้สร้างต่าง ๆ บนแพลตฟอร์ม เพื่อเป็นรางวัลและกระตุ้นให้เกิดการสร้างผลงานอย่างต่อเนื่อง

ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย
Author: ผู้เชี่ยวชาญการเงินการลงทุน ซ่าอินไทย

ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่

Share this Article
ติดตามข่าวสารการเงินการลงทุนทุกรูปแบบได้ที่นี่