แนะนำ 10 กรรไกรทําครัว ตัดอาหาร ตัดเนื้อ วัสดุแข็งแรง ทนทาน ยี่ห้อไหนดี 2022

radaboot.p
radaboot.p
4 Min Read

หากพูดถึงอุปกรณ์เครื่องครัวที่ให้ความสามารถในการตัดวัตถุดิบสำหรับทำอาหาร หลายคนก็คงจะนึกถึง มีด มาเป็นอันดับแรกใช่ไหมคะ เพราะมีดเป็นอุปกรณ์เครื่องครัวที่จำเป็นที่สุดในการทำอาหารที่ให้ความคมในการ ตัด ผ่า เฉือน หั่น ปาด สับ พวกวัตถุดิบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ และอาหารอื่น ๆ  หรือบางคนก็ใช้มีดในการตัดสิ่งของใช้อื่นร่วมด้วยเช่นกัน และถ้าหากพูดถึงอุปกรณ์รองลงมาที่สามารถใช้งานเพื่อทำการตัดได้เช่นกันก็คงไม่พ้น กรรไกร ซึ่งคนไทยเราจะคุ้นเคยในการใช้กรรไกรเพื่อตัดสิ่งของมากกว่าการใช้กรรไกรเพื่อตัดวัตถุดิบอาหารโดยตรง อาจจะเนื่องด้วยประเภทและรูปแบบลักษณะของกรรไกรทั่วไปนั้น ไม่เอื้ออำนวยต่อการที่จะใช้งานได้ หรือในอีกมุมหนึ่งก็คือมองว่ากรรไกรที่ใช้ตัดสิ่งของต่าง ๆ มาแล้วนั้น ไม่ควรนำมาใช้ร่วมกับวัตถุดิบของกิน จึงไม่ค่อยนิยมนำกรรไกรมาใช้ตัดวัตถุดิบอาหารหรือของสดสักเท่าไหร่ แต่ในปัจจุบันมีการออกแบบ กรรไกรเพื่อใช้สำหรับงานครัวโดยเฉพาะ ที่ก็สามารถตัดอาหาร ตัดเนื้อสัตว์ และวัตถุดิบต่าง ๆ ได้ไม่แพ้มีดเลยทีเดียว อีกทั้งยังช่วยให้การทำอาหารนั้น มีความสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น และยังมีหลากหลายรูปแบบให้เลือกใช้งานได้ตามความต้องการและความเหมาะสมอีกด้วย ในวันนี้บทความจาก za.in.th จะพาไปสำรวจ “10 กรรไกรทำครัว ตัดอาหาร ตัดเนื้อสัตว์ วัสดุแข็งแรง ทนทาน ยี่ห้อไหนดี 2022” เผื่อว่าใครที่กำลังต้องการมองหากรรไกรทำครัวคุณภาพดี ใช้งานง่าย ไว้ติดครัวสักอัน แต่จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย


KAI KAI KAI – DH7158

เริ่มกันที่กรรไกรทำครัวเอนกประสงค์ Kai Kai Kai รุ่น DH7158 ที่เหมาะสำหรับตัดอาหารได้หลากหลายประเภทและใช้งานง่าย ใบมีดทำจากวัสดุสแตนแลสที่ให้ ความแข็งแรง ทนทาน กันสนิม ไม่ผุกร่อนง่าย ในส่วนของด้ามจับทำจาดวัสดุ ABS Resin พลาสติกที่มีความเหนียวสามารถทนต่อแรงกระแทกได้ดี มีการทำขนาดช่องว่างสำหรับการการสอดนิ้วเข้าไปเพื่อจับบังคับแรงตัดได้อย่างพอดีและกระชับมือ เหมาะสำหรับการใช้งานเพื่อตัดอาหารในงานครัวเบื้องต้นได้ทั้ง พืชผัก สมุนไพร ไก่ ปลา หรือเนื้อสัตว์ที่มีขนาดชิ้นไม่ใหญ่หรือไม่หนาจนเกินไป สามารถใช้ตัดได้ทั้งอาหารสุกและอาหารดิบ ในส่วนบริเวณ รอยหยักตรงกลาง ใกล้กับด้ามจับ มีไว้สำหรับกระเทาะเปลือกพวกถั่วหรือธัญพืชเปลือกแข็ง และสุดท้ายในส่วนของติ่งสแตนเลสที่อยู่บนด้ามจับ ก็มีไว้สำหรับ เป็นตัวงัดหรือเปิดพวกอาหารกระป๋อง หรือฝาพลาสติกเปิดยากได้อีกด้วย เป็นกรรไกรที่ออกแบบมาเฉพาะการทำครัวขั้นพื้นฐานที่ควรมีติดเอาไว้ เพื่อเป็นอุปกรณ์ทางเลือกที่จะช่วยให้การทำอาหารนั้นมีความสะดวกและง่ายยิ่งขึ้น

  • ขนาดสินค้า 8.8 x 18.9 x 1.5 เซนติเมตร
  • ราคาโดยประมาณ 795 บาท


JOSEPH JOSEPH – PowerGrip

กรรไกรทำครัว Joseph Joseph รุ่น PowerGrip จากประเทศอังกฤษ เป็นยี่ห้อที่ค่อนข้างมีชื่อเสียงในเรื่องของอุปกรณ์งานครัวที่มีการออกแบบอย่างทันสมัยและน่าใช้งาน จนได้รับรางวัลทางด้านการออกแบบจากหลายสถานบันต่าง ๆ ทั่วโลก สำหรับรุ่นนี้เป็นกรรไกรที่เหมาะสำหรับการตัดอาหารในงานครัว ใบมีดทำจาก วัสดุสแตนเลสญี่ปุ่น โดยฝั่งแรกจะมีลักษณะเป็นใบมีดเรียบคม และอีกฝั่งจะเป็นใบมีดลักษณะหยักฟันปลา เพื่อที่จะสามารถรองรับ การตัดเนื้อสัตว์ชิ้นหนาและการตัดกระดูกหรือของแข็งได้ บริเวณใกล้ ๆ ส่วนโคนของด้ามจับจะมีลักษณะเป็นส่วนเว้าโค้ง เอาไว้สำหรับเป็นพื้นที่ใช้งาน การกันลื่นเพื่อตัดสิ่งของที่มีลักษณะกลมได้อย่างมั่นคง หรือจะใช้เป็นที่ รูดสมุนไพร หรือรูดใบผักออกจากก้านก็ได้เช่นกัน สำหรับด้ามจับเป็นวัสดุพลาสติกกันลื่นที่ มีความแข็งแรง ทนทาน ออกแบบให้มีขนาดใหญ่พิเศษ เพื่อการใช้งานแบบ 2 มือ ในการที่จะออกแรงตัดพวกของแข็ง เช่น กระดูดไก่ เชือก ไม้เสียบอาหาร ได้อย่างเต็มที่ และที่สำคัญยังสามารถ ถอดชิ้นส่วนแยกใบมีดออกจากกันได้ เพื่อสำหรับการทำความสะอาดได้อย่างง่ายและทั่วถึงอีกด้วย

  • ขนาดสินค้า 22 x 9.1 x 1.8 เซนติเมตร
  • ราคาโดยประมาณ 850 บาท


BergHOFF – Essential

มากันที่กรรไกรทำครัวจากยี่ห้อผลิตภัณฑ์เครื่องครัวชั้นนำของประเทศเบลเยี่ยม BergHOFF รุ่น Esential เป็นยี่ห้อที่ขึ้นชื่อเรื่อง การใช้วัสดุคุณภาพในการผลิต ให้ความแข็งแรง ทนทาน ใช้งานง่าย อีกทั้งยังมีดีไซน์ที่สวยงาม ดูดี น่าใช้งาน สำหรับกรรไกรทำครัวชิ้นนี้เหมาะสำหรับการ ตัดอาหาร เนื้อสัตว์ และสิ่งของได้อีกหลากหลายประเภท ใบมีดคมกริบทำจาก วัสดุสแตนเลสผิวซาติน มีหน้ากว้างที่ค่อนข้างใหญ่กว่ากรรไกรทั่วไป เพื่อรองรับการใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้ามจับออกแบบเพื่อให้เหมาะกับสรีรศาสตร์ สามารถจับได้อย่างถนัด กระชับมือ ในพื้นที่ส่วนสีเทาเข้มจะเป็นวัสดุที่ทำจากพลาสติก PP (Polypropylene) ที่มีความ ทนทานสูงต่อความร้อน ความชื้น และสารเคมี ตรงส่วนพื้นที่สีเทาอ่อนจะเป็น วัสดุยางกันลื่นแบบ TPR (Thermo Plastic Rubber) ที่มีความนุ่มกว่ายางทั่วไป ช่วยดูดซับต่อการสัมผัสได้ดี ให้ความรู้สึกปลอดภัยพิเศษ และ ไม่ทำให้รู้สึกเมื่อยมือขณะใช้งาน อีกทั้งยังมีความทนต่อการสึกหรอและเป็นวัสดุที่ไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้ใช้และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ทางส่วนท้ายของด้ามจับก็มี ที่เปิดขวดและที่งัดเปิดอาหารกระป๋อง หรือใช้งานกับสิ่งของอื่น ๆ ได้อย่างอเนกประสงค์อีกด้วย

  • ขนาดสินค้า 22 x 7 x 1 เซนติเมตร
  • ราคาโดยประมาณ 490 บาท


OXO – GG All Purpose Scissors

สำหรับใครที่ต้องการกรรไกรทำครัวที่สามารถช่วยออกแรงในการตัดพิเศษ แนะนำยี่ห้อ OXO รุ่น GG All Purpose Scissors กรรไกรอเนกประสงค์เป็นสินค้านวัตกรรมใหม่ที่นำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นกรรไกรที่มีการออกแบบมาเพื่อการใช้งานที่ง่ายได้ทุกเพศทุกวัย ตัวใบมีดทำจากวัสดุสแตนเลส คม ทนทาน มีทั้งใบมีดฝั่งเรียบและฝั่งหยักฟันปลา ในส่วนของด้ามกรรไกรมีความพิเศษที่มือจับมีความแตกต่างกันคือ ฝั่งแรกจะเป็นแบบที่ห้มือสอดเข้าไปเหมือนกันไกรทั่วไป และอีกฝั่งจะเป็นเพียงแท่งจับเปล่า ๆ สำหรับการใช้มือบีบรัดหรือกด โดยจะมี สปริง อยู่ตรงกลางระหว่างด้ามจับ เป็นวัสดุที่ทำจากสแตนเลส คอยเป็นตัวช่วยเพิ่มแรงในการตัดอาหาร ตัดเนื้อสัตว์ ตัดกระดูก เลาะเนื้อ หรือตัดอาหารลักษณะของแข็งและเหนียวได้อย่างเต็มที่ สามารถบังคับการออกแรงของสปริงได้อย่างอิสระ เพื่อการให้น้ำหนักสำหรับตัดสิ่งของต่าง ๆ ได้อย่างสมบูรณ์ เห็นว่าเป็นกรรไกรสปริงแบบนี้ ไม่ต้องกลัวว่าจะจัดเก็บยากหรือดูว่าไม่เรียบร้อย เพราะในส่วนท้ายของกรรไกรจะมี ตัวล็อคสีแดงสำหรับเกี่ยวล็อคด้ามเข้าหากัน เพื่อประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บและเพื่อความปลอดภัยในการใช้งานครั้งถัดไปนั่นเอง

  • ขนาดสินค้า 22 x 6 x 2.3 เซนติเมตร
  • ราคาโดยประมาณ 899 บาท


IBILI – Poultry Scissors

กรรไกรทำครัวยี่ห้อ Ibili จากสเปนรุ่นนี้ เป็นกรรไกรที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งาน ตัดโครงไก่และเนื้อสัตว์ปีกโดยเฉพาะ ด้วยการออกแบบรูปทรงให้ มีขนาดใหญ่พิเศษกว่ากรรไกรทำครัวทั่วไป ใบมีดมีความโค้งเล็กน้อย ทำจากสแตนเลสเกรดพรีเมียม แข็งแรง คงความคมได้ยาวนาน ทนทานต่อสนิม เป็นใบมีดหยักฟันปลา 1 ด้าน ควบคุมการใช้งานด้วย ระบบสปริง ในการออกแรงเพื่อของแข็งหรือพวกกระดูกได้อย่างมีประสิทธิภาพ มาพร้อมด้ามจับสีสันสวยงามสะดุดตาที่ทำจาก พลาสติกชนิดแข็งแรงพิเศษ จับได้อย่างกระชับถนัดมือ ให้ความรู้สึกออกแรงในการใช้งานได้อย่างเต็มที่ และยังมี ตัวล็อคด้ามจับ โดยสามารถใช้นิ้วเลื่อนหรือไถ่ตรงปุ่มที่เป็นลักษณะล้อเกลียวด้านข้างด้ามจับ เพื่อจัดเก็บและป้องกันการเกิดอุบัติเหตุจากการโดนใบมีดบาดได้ นอกจากจะเป็นกรรไกรที่เหมาะสำหรับการตัดโครงไก่และสัตว์ปีกแล้ว ก็ยังสามารถใช้งานได้กับการตัดเนื้อสัตว์อื่น ๆ ตัดอาหาร รวมไปถึงการใช้ตัดครีบปลาหรือพวกสัตว์ทะเลบางชนิดได้อีกด้วย

  • ราคาโดยประมาณ 750 บาท


MASTRAD PARIS – Multi Purpose Kitchen Scissors

Mastrad Paris กรรไกรทำครัวแบบอเนกประสงค์สุดว้าวจากฝรั่งเศส ที่สามารถใช้งานได้หลากหลายประเภทมาก ๆ ชนิดที่ ไม่ต้องมีมีดทำครัวก็เอาอยู่ มาพร้อมกับ ปลอกสำหรับจัดเก็บกรรไกร ให้เป็นระเบียบและดูสวยงาม ใบมีดออกแบบให้มีการใช้งานให้ได้ประโยชน์มากที่สุดทั้ง 2 ด้าน ซึ่งนอกจากจะใช้งานการตัดได้ตามปกติแล้ว ก็สามารถ ถอดแยกส่วนออกจากกันได้ เพื่อการใช้งานคล้ายมีดที่สามารถ หั่น ปาด ขลิบ สไลด์ และปลอกผลไม้ได้ โดยใบมีดที่ออกแบบมานั้นก็จะมีทั้งด้านที่เป็นส่วนเรียบคม หยักฟันปลา ซึ่งก็สามารถใช้งานได้ตามความเหมาะสมทั้งแบบแยกส่วนและแบบประกบกลับเข้าไปเป็นกรรไกรได้เหมือนเดิม โดยจะมี แม่เหล็กตรงแกนกลาง ทำหน้าที่เป็นตัวยึดให้ใบมีดทั้งสองเข้าหากันได้อย่างง่ายดายและไม่ต้องกลัวว่าจะหลุดหรือพัง เพราะวัสดุที่ใช้นั้นมี ความแข็งแรง ทนทานสูง สามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน และในส่วนของบริเวณกลางด้ามจับก็มีรอยหยักสำหรับการบีบถั่วเปลือกแข็งหรือจะใช้แกะปูก็ได้เช่นกัน และในส่วนท้ายของด้ามจับก็มี ที่เปิดขวดน้ำอัดลม พร้อมกับที่สำหรับงัดกระป๋องเพื่อการเปิดที่สะดวกและง่ายขึ้นนั่นเอง เหมาะสำหรับงานครัวในบ้านและเป็นทางเลือกในกับ คนที่ชอบพกพาอุปกรณ์งานครัวสำหรับการท่องเที่ยวแคมปิ้ง โดยที่ไม่ต้องเตรียมอุปกรณ์มากมายหลายชิ้น

  • ราคาโดยประมาณ 855 บาท


SCANPAN – SCA 92711000

กรรไกรสำหรับตัดอาหาร ตัดเนื้อสัตว์ Scanpan รุ่น SCA 92711000 เห็นรูปร่างหน้าตาแล้วหลายคนอาจจะคิดว่าคงใช้งานได้ยาก แต่จริง ๆ แล้วกรรไกรทำครัวรุ่นนี้สามารถใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์เหมือนกรรไกรทั่วไป แต่จะมีความพิเศษอยู่ที่การออกแบบไม่เหมือนใคร เป็นการผลิตและออกแบบในสไตล์เดนมาร์กแท้ ๆ ทำจากวัสดุสแตนเลสคัดพิเศษคุณภาพดีจากประเทศเยอรมัน ในส่วนขอบของใบมีดจะถูกทำขึ้นมา ให้มีความบางและคมมากเป็นพิเศษ สามารถใช้งาน ตัดเนื้อสัตว์ ตัดกระดูกได้อย่างง่ายดาย รวมถึงสามารถใช้งานได้กับการตัดอาหาร วัตถุดิบและสิ่งของอื่น ๆ ได้เช่นกัน พร้อมทั้งยังผ่านการทดสอบความแข็งแรงของกรรไกรแบบ Rockwell Hardness Tested ว่ามีความทนทานสูง สามารถใช้งานได้ยาวนานหลายปีเลยทีเดียว นอกจากนี้ในส่วนของด้ามจับก็ถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานที่ต้องการ ช่วยเพิ่มแรงตัดให้ได้ประสิทธิภาพโดยเฉพาะ และให้ความรู้สึกในการจับที่ค่อนข้างพอดีรับกับสรีรศาสตร์ มีน้ำหนักที่เบาและใช้งานง่าย ให้ความปลอดภัยขณะใช้งานและจัดเก็บด้วยตัวล็อคแบบเกี่ยวบริเวณตรงกลางกรรไกร เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุหรือการโดนกรรไกรบาดได้

  • ขนาดสินค้า 22 x 9 x 1 เซนติเมตร
  • ราคาโดยประมาณ 1,800 บาท


SCOTCH – Titanium Detachable Kitchen Scissorsอีกหนึ่งกรรไกรทำครัวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก กับ Scotch รุ่น Titanium Detachable Kitchen Scissors เป็นกรรไกรที่มีความพิเศษแตกต่างจากกรรไกรทำครัวอื่น ๆ ตรงที่ มีการออกแบบ ใบมีดที่เคลือบด้วยไทเทเนียม พร้อมทั้งลับคมและขัดใบมีดด้วยเทคโนโลยี Electrolytic Polishing จึงทำให้ได้ใบมีดที่ดูสวยเงางาม ให้ความคมพิเศษและความแข็งแรงทนทานที่เหนือกว่าใบมีดแบบสแตนเลสถึง 4 เท่า สามารถใช้งานตัดเนื้อสัตว์ได้หลายประเภท ตัดผัก ตัดครีบปลา และที่สำคัญเป็นใบมีดแบบ Non-Stick สามารถป้องกันการติดแน่นของคราบน้ำมันและคราบน้ำอื่น ๆ ขณะตัดอาหาร และยังสามารถ ถอดแยกออกจากกันได้ ช่วยให้ทำความสะอาดได้ง่ายทุกซอกทุกมุม ทนต่อการเกิดสนิมและการกัดกร่อนอีก ส่วนด้ามจับก็ออกแบบมาเพื่อการใช้งานที่คล่องตัว กระชับ จับถนัดมือ และยังมีส่วนที่สามารถใช้เปิดขวดและและการแกะผลไม้เปลือกแข็งอีกด้วย แนะนำว่า ไม่ควรใช้ฝอยเหล็กขัดทำความสะอาด เพราะอาจจะไปทำให้ตัวเคลือบของกรรไกรหลุดลอก อาจเกิดความเสียหายและมีผลต่อการใช้งานนั่นเอง

  • ราคาโดยประมาณ 425 บาท


MASTRAD PARIS – F24004

อีกหนึ่งกรรไกรทำครัวจากยี่ห้อ Mastrad ที่เชี่ยวชาญเรื่องการผลิตอุปกรณ์เครื่องครัวชั้นนำจากประเทศฝรั่งเศส กับ รุ่น F24004 เป็นกรรไกรทำครัวอเนกประสงค์ที่สามารถใช้งานตัดได้ทั่วไปอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการ ตัดสิ่งของ ตัดผักผลไม้ ตัดอาหาร และตัดเนื้อสัตว์ ก็สามารถทำได้ครบตามความต้องการ ด้วย ใบมีดที่มีความคมสูง ทำจากวัสดุสแตนเลสเนื้อดี แข็งแรง ทนทานต่อการเกิดสนิม มีลักษณะใบมีดที่ยาวสามารถจัดการตัดสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว ด้ามจับมีขนาดใหญ่ทรงกลมให้ความรู้สึกในการออกแรงเพื่อบีบกดได้อย่างเต็มที่ วัสดุทำจากซิลิโคนเกรด A ทนความร้อนได้ดี พร้อมทั้ง สีที่ใช้ในการผลิตก็มาจากธรรมชาติ ให้ความปลอดภัยและได้รับการรับรองจาก FDA ว่าสามารถใช้ในการประกอบอาหารได้ ใช้งานได้อย่างมั่นใจและไร้กังวลต่อสารอันตราย และในส่วนของด้ามจับตรงกลางก็มี ช่องเสริมด้วยสแตนเลสรอยหยัก ที่ไว้ใช้สำหรับการบีบถั่วเปลือกแข็ง และการบีบแกะอาหารทะเลอย่างก้ามปูได้อีกด้วย เป็นกรรไกรทำครัวอีกรุ่นที่อยากแนะนำให้มีติดครัวไว้เพื่อการใช้งานที่หลากหลายและครบครัน   

  • ราคาโดยประมาณ 500 บาท


BRUND – BRU14052204

สุดท้ายนี้กับกรรไกรทำครัวจาก Brund รุ่น BRU14052204 เป็นสุดยอดกรรไกรที่ขึ้นชื่อในเรื่องของ ความแข็งแรง ทนทาน ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างเต็มที่ทั้ง งานครัวส่วนตัว และ การใช้เพื่อประกอบธุรกิจอาหาร ด้วยการออกแบบกรรไกรที่มีขนาดใหญ่เพื่อรองรับการใช้งาน ตัดโครงกระดูก ตัดครีบปลาขนาดใหญ่ ตัดเนื้อสัตว์ปีก หรือตัดเนื้อสัตว์ที่มีชิ้นใหญ่ ได้อย่างดีเยี่ยม ใบมีดทำจากวัสดุสแตนเลสที่มีความแหลมยาวและโค้งเล็กน้อย ให้ความคมพิเศษ สามารถจัดการกับอาหารหรือวัตถุดิบแบบแข็งและเหนียวได้ ด้ามจับออกแบบให้เข้ากับสรีรศาสตร์เพื่อการใช้งานออกแรงได้อย่างเต็มกำลัง บังคับการตัดด้วยระบบสปริง ที่จะช่วยเพิ่มแรงสำหรับการตัดได้ทุกจังหวะ บริเวณกลางด้ามจับจะมี ปุ่มสีแดงสำหรับทำการล็อค เพื่อจัดเก็บด้ามจับและส่วนของใบมีดให้เข้าที่เรียบร้อยหลังใช้งาน สามารถล้างทำความสะอาดได้ง่าย เป็นกรรไกรที่เหมาะสำหรับงานครัวอย่างจริงจัง สามารถใช้งานได้ทุกวันอีกทั้งยังมีอายุการใช้งานได้นานหลายปีอีกด้วย เนื่องจากเป็นกรรไกรที่มีขนาดใหญ่ ใครที่มีขนาดมือเล็กอาจจะรู้สึกใช้งานลำบากสักเล็กน้อย แต่ก็ไม่เป็นปัญหาสำหรับผลลัพธ์ในการตัด นับว่าเป็นกรรไกรทำครัวที่น่าลงทุนเพื่อการใช้งานอย่างยิ่ง

  • ขนาดสินค้า 9.5 x 25 x 15 เซนติเมตร
  • ราคาโดยประมาณ 1,190 บาท 


เป็นอย่างไรกันบ้างกับ กรรไกรทำครัว ที่ได้มาแนะนำกันในวันนี้ หวังว่าจะเป็นตัวเลือกให้กับผู้ที่ต้องการมีติดครัวไว้ใช้ ซึ่งการเลือกกรรไกรทำครัวที่ดีนั้น ควรคำนึงถึงความต้องการการใช้งานของตัวเองก่อน ว่า เราต้องการจะนำไปใช้กับสิ่งใด แล้วค่อยมาเลือกรูปแบบที่เหมาะสมกับการใช้งานของกรรไกรประเภทนั้น ๆ อีกอย่างต้องคำนึงถึง วัสดุในการผลิตเป็นสำคัญว่ามีความแข็งแรงทนทานเพียงใด เหมาะที่จะใช้งานในระยะยาวหรือไม่ เพื่อให้สอดคล้องกับความคุ้มค่าและราคาที่ได้จ่ายไป อีกทั้งเมื่อเลือกซื้อไปแล้วก็ควรที่จะใช้งานอย่างถนุถนอม หมั่นดูแลรักษาเพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างยาวนานและคงทน ที่สำคัญกรรไกรถือว่าเป็นอุปกรณ์ของมีคมอันตราย ควรใช้งานอย่างระมัดระวังที่สุด หลังการใช้งานแล้ว ควรวางหรือจัดเก็บเข้าที่ให้เรียบร้อย และให้พ้นมือเด็กเพื่อความปลอดภัย สามารถติดตามบทความได้ใหม่ทาง www.za.in.th

radaboot.p
Author: radaboot.p

Share this Article