แนะนำ 10 ชุดมีดทำครัว จับถนัดมือ วัสดุแข็งแรง ยี่ห้อไหนดี 2022

sweety_punky
sweety_punky
4 Min Read

บทความวันนี้จะต้องถูกใจสาว ๆ แม่บ้าน และหนุ่ม ๆ ที่รักการเข้าครัวอย่างแน่นอน เพราะวันนี้เราจะพาไปช็อปอุปกรณ์ในครัว อุปกรณ์สำคัญอย่างหนึ่งที่ขาดไปไม่ได้เลย นั่นก็คือ “มีด” นั่นเอง เป็นอุปกรณ์ที่สำคัญมากในการเตรียมวัตถุดิบในการทำอาหาร หั่น ปอก สไลด์บาง ซอย ตัด ทั้งหมดนี้ล้วนเกิดจากมีดทั้งนั้น อันที่จริงแล้ว มีดมีหลายแบบ หลายแบรนด์ให้เลือก แต่ละแบรนด์ก็ใช้วัสดุต่างกันไปทั้งเซรามิค สแตนเลส เหล็ก เป็นต้น แถมสมัยนี้ดีไซน์ของมีดยังสวยงาม ล้ำสมัย ทำให้อยากทำครัวขึ้นมามากเลยละ วันนี้ทาง za.in.th จึงรวบรวมมีด 10 แบรนด์ ซึ่งเป็นแบรนด์ยอดนิยม คุณภาพดีทั้งในไทยและต่างประเทศมาให้เลือกช็อปกัน ไปดูกันเลยดีกว่ากับ “แนะนำ 10 ชุดมีดทำครัว จับถนัดมือ วัสดุแข็งแรง ยี่ห้อไหนดี 2022”


Ibili

เริ่มต้นกันด้วย แบรนด์ Ibili สำหรับแบรนด์นี้เป็นแบรนด์เครื่องใช้ในครัวจากสเปน คุณภาพดี เซตมีดชุดนี้มาในด้ามหลากสี แยกกันไปตามลักษณะการใช้งาน สีเขียว คือมีดหั่นขนมปังขนาด 200 มม. ตัวมีดจะคล้ายเลื่อย ตัดแล้วขนมปังไม่บี้แบน สีแดง เป็นมีดสไลด์ 200 มม. สำหรับแล่เนื้อ หมู แฮม ให้เป็นแผ่นบาง ๆ น่ารับประทาน เหมาะสำหรับทำ cold cut ด้วย ส่วนสีเหลือง คือมีดเชฟ 200 มม. มีดอเนกประสงค์สำหรับแล่เนื้อสัตว์ต่าง ๆ ส่วนสีม่วงและสีฟ้า คือ มีดอเนกประสงค์ ขนาด 120 มม. และมีดปอกผลไม้ ขนาด 100 มม. ตามลำดับ เป็นเซตมีดที่มีมีครบครัน สำหรับคนทำอาหารเล็ก ๆ ในที่พัก เหมาะสำหรับชาวคอนโดมากที่เดียว เซ็ตมีด 5 ชิ้นจาก Ibili มาใส่กล่องใส่มีด สีดำ ทำมาจากไม้ ดูเป็นระเบียบสวยงามน่าใช้มาก ๆ

ราคาประมาณ 2,999 บาท/เซ็ต


Kitchen Craft

เซ็ตมีด 5 เล่ม จากแบรนด์ Kitchen craft สีสันสดใสสะดุดตามาแต่ไกลเลย ตัวมีดมาในกล่องเก็บอะคริลิคใส ดูสวยไปอีกแบบ ตัวด้ามออกแบบมาให้โค้งมนนิด ๆ จับถนัดมือเลย ตัวด้ามทำความสะอาดง่าย ตัวใบมีดทำมาจากสแตนเลสสตีล ทนทาน ไม่เป็นสนิมง่ายแน่นอน มี 5 อัน ได้แก่ มีดเชฟ, มีดแกะสลัก, มีดหั่นขนมปัง, มีดอเนกประสงค์ และ มีดปอกผลไม้ ความพิเศษก็คือมีมีดแกะสลักมาในเซ็ตด้วย สำหรับคนชอบจัดแต่งจาน แกะสลักอาหาร เป็นเซ็ตมีดที่เหมาะสำหรับคนทำอาหารรับประทานเองวันว่าง ๆ ทำอาหารในคอนโดก็เหมาะ

ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 1,399 บาท/เซ็ต


Prestige

เซ็ตมีดหน้าตาหรูหรา สวยงามแบบนี้ จากแบรนด์ Prestige ซึ่งเป็นแบรนด์เครื่องครัวคุณภาพดี ราคาไม่แพงเกินไปนัก สำหรับเซ็ตมีด 5 ชิ้นนี้ ประกอบด้วย มีดเอนกประสงค์ 13 ซม., มีดหั่นขนมปัง 20 ซม., มีดเชฟ 20 ซม., มีดสไลด์ 20 ซม. และมีดปอกผลไม้ 9 ซม ทั้งตัวใบมีด ด้ามจับ และบล็อคเก็บมีด ทำมาจากวัสดุเดียวกันทั้งหมด คือ สแตนเลสสตีล ทนทานต่อความร้อน สนิม และกรดที่มีฤทธิ์กัดกร่อนได้ดีเยี่ยม ดูหรูหรา สวยงาม น่าใช้มาก ๆ เลย เป็นมีดที่เราไม่ว่าเวลาจะผ่านไปแค่ไหน มีดเซ็ตนี้ก็จะดูใหม่เสมอ ต่างจากมีดด้ามไม้ที่อาจจะเป็นรอยได้ มีดจากแบรนด์ prestige ถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าทีเดียวสำหรับคนที่มองหามีดดี ๆ ใช้ไปได้อีกนาน

ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 1,450 บาท/เซ็ต


Twin Fish

 

เซ็ตมีด 5 ชิ้น จากแบรนด์ Twin Fish ซึ่งเป็นแบรนด์ไทย ผู้ผลิตเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารส่งออกมาอย่างยาวนาน หนึ่งในนั้นคือผลิตภัณฑ์ เซ็ตมีดในครัว 5 ชิ้น ประกอบด้วย มีดเชฟ ขนาด 8 นิ้ว, มีดหั่นขนมปัง ขนาด 8 นิ้ว, มีดเชฟ ขนาด 7 นิ้ว, มีดอเนกประสงค์ ขนาด 5 นิ้ว และมีดปอกผลไม้ ทั้งหมดนี้ทำจากสเตนเลส Hi-Carbon ซึ่งมักจะเห็นได้ในมีดจากเยอรมัน มีความแข็งแรงและคมมากขึ้นกว่ามีดเหล็กกล้าทั่วไป มีความทนทาน ป้องกันสนิม ป้องกันการกัดกร่อนเวลาใช้กับอาหารที่มีความเป็นกรด การใช้สเตนเลส Hi-Carbon ทั้งส่วนของใบมีดและด้ามจับด้วย ทำให้มีดจากแบรนด์ Twin Fish มีความแข็งแรง ทนทานมาก ๆ ข้อเสียอย่างหนึ่งคือไม่มีบล็อคเก็บมีดมาให้ ต้องซื้อบล็อคเก็บมีดแยกอีกทีนะคะ

ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 1,120 บาท/เซ็ต


Kom Kom

เซ็ตมีดแบรนด์ Kom Kom (คม คม) สำหรับแบรนด์นี้เป็นมีดในรูปแบบที่เราน่าจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี มีดด้ามไม้ น้ำหนักเบา สำหรับแบรนด์ Kom Kom จัดเซตมาให้ถึง 7 ชิ้น ประกอบด้วย มีดสับ ด้ามไม้ (พิเศษ) ขนาด 6.5 นิ้ว, มีดเนื้อ ด้ามไม้ ปลายแหลม ขนาด 8 นิ้ว, มีดหั่น ด้ามไม้ ปลายตัดเฉียง ขนาด 6.5 นิ้ว, มีดหั่นลาย ด้ามไม้ ขนาด 5 นิ้ว, มีดผลไม้ ด้ามไม้พิเศษ ปลายแหลม ขนาด 5 นิ้ว และมีดผลไม้ ด้ามไม้ ขนาด 4 นิ้ว มีดทั้งหมดมาในกล่องไม้อย่างดี ด้วยความที่มีถึง 7 ชิ้น จึงได้มีดที่มีความครบครับมากขึ้น โดยที่เพิ่มเข้ามาเป็นมีดสับ สำหรับสับเนื้อสัตว์ และมีดหั่นลาย เพื่อสร้างลูกเล่นให้กับวัตถุดิบ เซ็ตนี้เป็นเซ็ตที่เหมาะสำหรับใช้ในบ้าน สำหรับใช้ทำอาหารแบบจริงจังขึ้นมาหน่อย แถมราคาไม่แพง ใช้ง่ายเลย

ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 1,152 บาท/เซ็ต


Joseph Joseph

มีดสไตล์มินิมอลจากประเทศอังกฤษ แบรนด์ Joseph Joseph ชุดมีด 4 ชิ้นมาในช่องเก็บแบบติดผนัง ซึ่งจุดนี้เป็นความดีงามมาก ๆ เลยสำหรับคนที่มีพื้นที่ทำครัวขนาดเล็ก ไม่มีพื้นที่เคาน์เตอร์สำหรับวางของมากนัก วิธีติดตั้งก็ง่าย ๆ แค่ติดเข้ากับกำแพงเท่านั้น ประหยัดพื้นที่ได้เยอะเลย ส่วนตัวมีดเป็นใบมีดสแตนเลส พร้อมด้ามจับซิลิโคน ในเซตประกอบด้วย มีดเชฟ ขนาด 6 นิ้ว, มีดซันโตคุ ขนาด 5 นิ้ว มีดสไตล์ญี่ปุ่น เหมาะสำหรับงานสับและหั่นเต๋า, มีดฟันเลื่อย ขนาด 4.5 นิ้ว และ มีดปอกผลไม้ ขนาด 3.5 นิ้ว เหมาะสำหรับการทำอาหารที่ไม่ยุ่งยาก ที่สำคัญทางแบรนด์ออกแบบมาน่าใช้มาก ๆ คนที่พื้นที่ครัวจำกัด น่าจะถูกใจแบรนด์นี้นะ

ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 1,946 บาท/เซ็ต


Farberware

 

 

แบรนด์เครื่องใช้ในครัว Farberware เซ็ตนี้เรียกว่าเหมาะสำหรับผู้ทำครัวและจัดอาหารเลี้ยงแขก เพราะเซตนี้ประกอบด้วยมีดถึง 15 แบบในเซตเดียว ประกอบด้วย มีดทำครัว 1 ชิ้น, มีดหั่นขนมปัง 1 ชิ้น, มีดสไลด์ 1 ชิ้น, มีดซันโตคุ 1 ชิ้น, มีดฟันเลื่อย 1 ชิ้น, มีดปลอกเปลือก 1 ชิ้น, มีดหั่นสเต็ก 6 ชิ้น, กรรไกรอเนกประสงค์ 1 ชิ้น และที่ลับมีด มาครบเซตสำหรับการทำครัว สามารถใช้ได้กับหลากหลายเมนู และจัดโต๊ะอาหารได้ถึง 6 โต๊ะ เซ็ตมีดคุณภาพดีทำจากไฮคาร์บอนสแตนเลสสตีล จึงมั่นใจในความทนทานของมีด จับกระชับเข้ามือ มาพร้อมกล่องไม้สีดำ ดูเรียบหรู น่าใช้ เป็นเซตที่คุ้มค่ามาก ๆ ซื้อครั้งเดียวได้ถึง 15 ชิ้นเลย

ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 2,680 บาท/เซ็ต


BergHOFF

แบรนด์เครื่องครัวคุณภาพพรีเมียมจากเบลเยี่ยม BergHOFF มีดของ BergHOFF โดดเด่นเลยด้วยดีไซน์ ที่นอกจากจะดูสวยงาม หรูหราแล้ว ตัวด้ามจับของมีดยังออกแบบมาตามหลักสรีรศาสตร์ เพื่อให้สามารถจับได้ถนัดมือเวลาใช้ สามารถควบคุมมีดได้ง่ายมากขึ้น วัสดุใบมีดเป็นสแตนเลสเคลือบผิวซาติน ซึ่งมีความทนทาน แข็งแรง ตัวด้ามเป็นพลาสติก ABS ซึ่งทนทานต่อความร้อนและการกระแทกมากกว่าพลาสติกทั่วไป ในเซ็ตมีอุปกรณ์ด้วยกัน 8 ชิ้น ได้แก่ มีดปอกเปลือก, มีดเอนกประสงค์, มีดแกะสลัก, มีดหั่นขนมปัง, มีดเชฟ, มีดซันโตกุ, กรรไกรตัดปีกไก่ พร้อมบล็อกมีด เป็นมีดอีกแบรนด์ที่น่าใช้มาก ๆ ทำให้การทำครัวเป็นเรื่องง่ายขึ้น

ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 6,791 บาท/เซ็ต


Kyocera

นึกถึงมีดคุณภาพดี จะขาดมีดจากแดนปลาดิบไม่ได้เลยทีเดียว มีดจากญี่ปุ่น Kyocera เป็นแบรนด์มีดเซรามิกที่มีชื่อเสียงมานานมาก ๆ ใบมีดของ Kyocera ได้รับการคิดค้นมาอย่างดี ข้อดีเลยของมีดเซรามิกคือความคม ทนทาน มากกว่ามีดเหล็กทั่วไป ไม่เป็นสนิมง่าย สำหรับเซตนี้เป็นเซต 3 ชิ้นจาก Kyocera ประกอบด้วย มีดเซรามิก, มีดปอกเซรามิก และเขียง food grade อย่างดี เป็นเซตขนาดเล็กสำหรับคนเริ่มต้นทำอาหาร ซึ่งในราคาเท่านี้เราว่าคุ้มมาก ๆ เลยค่ะ ในรุ่นนี้มีให้เลือกหลายสี ซึ่งเราแนะนำสีขาว เพราะมีความมินิมอล คลีน เหมาะกับการทำงานในห้องครัวมาก

ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 1,570 บาท/เซ็ต


Zwilling

สำหรับแบรนด์ Zwilling แบรนด์ที่ทำมีดมากว่า 300 ปี คุณภาพระดับโลก เป็นอีกแบรนด์ที่เชฟเลือกใช้กัน สำหรับเซตนี้จาก Zwilling โดดเด่นที่การดีไซน์ให้มีดดูน่ารักน่าใช้มากขึ้น เพราะมาในสีสันสดใส มีให้เลือกหลายสีเลย ทั้ง ชมพูพาสเทล สีเขียว สีน้ำเงิน และสีแดงส้ม ตัวบล็อคทำมาจากไม้ เซตนี้มาพร้อมอุปกรณ์ 7 ชิ้น ได้แก่ มีดหั่นผักและผลไม้, มีดซันโตกุ, มีดเชฟจีน, มีดสับ, เหล็กลับมีด, กรรไกรอเนกประสงค์ และบล็อคมีด ตัวมีดทางแบรนด์มีเทคโนโลยีเฉพาะที่ชื่อว่า FRIODUR® ที่ทำให้มีดคงความคมนาน ทนทาน ป้องกันการผุกร่อนได้ดีมากยิ่งขึ้น สำหรับคนที่ทำอาหารเป็นประจำ การลงทุนกับมีดดี ๆ จะทำให้การทำอาหารสนุกมากขึ้นนะ

ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 9,900 บาท/เซ็ต


และทั้งหมดนี้คือ “แนะนำ 10 ชุดมีดทำครัว จับถนัดมือ วัสดุแข็งแรง ยี่ห้อไหนดี 2022” ที่ทาง za.in.th นำมาฝากเพื่อน ๆ กันในวันนี้ เรารวบรวมมีดมาจากหลายแหล่งเหมาะสำหรับมือใหม่หัดทำอาหารไปจนถึงระดับเชฟทำอาหารเลย มีทั้งมีดเซตใหญ่ถึง 15 ชิ้นไปจนถึงเซต 3 ชิ้น มีดอาจจะไม่ใช่สินค้าที่เราซื้อหากันบ่อยนัก ในการเลือกซื้อมีดจึงควรคิดถึงความคุ้มค่าของการใช้มีดของเราด้วยนะคะ นอกจากนั้นมีดทุกแบบควรใช้อย่างระมัดระวังและศึกษาลักษณะเฉพาะของแต่ละแบรนด์ด้วยนะคะเพื่อน ๆ เช่น บางแบรนด์สามารถใช้กับเครื่องล้างจานได้ แต่บางแบรนด์ใช้ไม่ได้ และต่อให้มีดเป็นมีดที่เทพแค่ไหน การดูแล รักษา และทำความสะอาดมีด ก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้มีดคงประสิทธิภาพที่ดีและใช้ได้นานมากขึ้น สำหรับบทความต่อไปจะเป้นเรื่องอะไร อย่าลืมติดตาม za.in.th กันด้วยนะคะ

sweety_punky
Author: sweety_punky

Share this Article