แนะนำ 10 กระทะเทฟล่อน ทอด ผัด ไม่ติดกระทะ ทำอาหารง่ายขึ้น ยี่ห้อไหนดี 2022

radaboot.p
radaboot.p
5 Min Read

กระทะ เป็นอุปกรณ์เครื่องครัวที่จำเป็นสำหรับทุกบ้าน โดยเฉพาะการทำ เมนูอาหารประเภททอดและผัด การเลือกใช้อุปกรณ์ภาชนะอย่างกระทะจึงเป็นสิ่งที่เหมาะสมในการประกอบอาหารมากที่สุด โดยกระทะที่เราเห็นกันตามท้องตลาดจะสามารถจำแนกได้เป็น 2 ประเภทหลัก คือ กระทะแบบธรรมดา และ กระทะแบบเคลือบ โดยเฉพาะกระทะแบบเคลือบนี้มักจะได้รับความนิยมกันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน หรือที่หลายคนมักจะชอบพูดติดปากกันว่า “กระทะเทฟล่อน” แท้จริงแล้วก็คือการนำกระทะธรรมดามาเคลือบสารที่มีคุณสมบัติกันติดและให้ความลื่นสูง หรือที่เรียกว่า กระทะ Non-Stick มีความโดดเด่นในเรื่องของการทำอาหารได้แบบ ไม่ติดกระทะ ไม่ต้องใช้น้ำมัน หรือใช้น้ำมันได้ในปริมาณที่น้อยลงกว่าเดิม ทำอาหารได้ง่ายขึ้น สะดวกรวดเร็ว แถมยังล้างทำความสะอาดได้ง่ายโดยไม่ต้องออกแรงขัดถูเยอะนั่นเอง ปัจจุบันมีกระทะเทฟล่อนให้เลือกซื้อกันมากมายหลายยี่ห้อ รวมไปถึงการใช้ วัสดุและการเลือกสารเคลือบผิว ที่ให้ประสิทธิในการใช้งานได้ดีขึ้น ในแต่ละยี่ห้อจะมีความพิเศษและความน่าสนใจอย่างไรบ้างนั้น วันนี้บทความจาก za.in.th จะพาไปสำรวจพร้อมกับ “ แนะนำ 10 กระทะเทฟล่อน ทอด ผัด ไม่ติดกระทะ ทำอาหารง่ายขึ้น ยี่ห้อไหนดี 2022” จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย !


SEAGULL รุ่น Ultimate

Seagull รุ่น Ultimate กระทะทรงก้นลึก เป็นรุ่นที่ขึ้นชื่อว่าเป็นกระทะเทฟล่อนที่ทนทานที่สุด ผ่านการเคลือบด้วยสาร Teflon Profile ที่ได้การรับรองความปลอดภัยจากองค์กรอาหารและยาจากประเทศสหรัฐอเมริกา (U.S.FDA) ไม่มีสาร PFOA ที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ พร้อมเสริมเกราะป้องกันด้วย Skin Armour Technology ที่มีคุณสมบัติช่วยปกป้องพื้นผิวของกระทะจากการใช้งานของตะหลิว และป้องกันการขีดข่วนด้วยเทคโนโลยี Scratch Proof ทำให้กระทะยังคงความสวยงามเหมือนใหม่ใช้งานได้ยาวนานอีกด้วย นอกจากนี้ก็เพิ่มการเคลือบผิวชั้นบนอีกขั้นด้วย Lotus Effect Topcoat Technology ทำให้กระทะมีความลื่นเสมือนน้ำกลิ้งบนใบบัว ไม่ว่าจะทำเมนูอาหารผัดหรือทอดก็ ไม่ทำให้ติดกระทะ และยังช่วยให้ผู้ที่รักสุขภาพทำอาหารได้ง่ายขึ้นโดยไม่ต้องใช้น้ำมันอีกด้วย สามารถใช้งานได้กับเตาทุกประเภท ด้วยก้นกระทะรูปแบบ Energy Net Induction ผลิตแบบ Forging มีความหนาพิเศษแต่สามารถกระจายความร้อนได้ดี ทำให้อาหารสุกได้อย่างทั่วถึงและเก็บรักษาความร้อนได้ดี

  • ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 28 เซนติเมตร
  • น้ำหนัก 0.98 กิโลกรัม
  • ราคาโดยประมาณ 1,890 บาท


ZEBRA Platinum Plus IH

 

มากันที่ยี่ห้อที่คนไทยคุ้นเคยกันดีในชื่อ ตราหัวม้าลาย กับกระทะเทฟล่อน Zebra รุ่น Platinum Plus IH กระทะทรงก้นลึก เป็นกระทะคุณภาพพรีเมียมที่เหมาะสำหรับการทำอาหารเมนูทอดโดยเฉพาะ ภายในกระทะจะถูกเคลือบด้วย Teflon Platinum Plus คุณภาพดี ระดับ 6 ดาว พร้อมกับสารเคลือบผิวลื่นจากประเทศสหรัฐอเมริกาอีก 5 ชั้น ได้แก่ Top Coating, Pad Design Daimond, Reinforce Top-Coat, Reinforce Mid-Coat และ Ceramic Reinforce Primer ช่วยไม่ให้อาหารเกิดการติดกระทะได้ง่ายไม่ว่าจะใช้งานประกอบอาหารทอดหรือผัด พร้อมทั้งภายในยังมีส่วนประกอบของวัสดุอะลูมิเนียมหนาขนาด 3.3 มิลลิเมตร เสริมให้กระทะมีความแข็งแรง ทนทาน ไม่เกิดการบิดงอหรือเสียรูปได้ง่าย ทำให้กระทะมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน และยังสามารถ ป้องกันการขีดข่วนได้ในระดับดีเยี่ยม อีกด้วย ภายนอกกระทะมีสีแดงเลือดหมูสวยงามดูทันสมัย ทางด้านฐานของกระทะเสริมความพิเศษด้วยแผ่นกระจายความร้อน IH (Induction Heat) ที่มีลักษณะเป็นเม็ดดอทโดยรอบ ช่วยให้อาการสุกเร็วง่ายขึ้น และยังสามารถนำไปใช้งานได้กับหัวเตาทุกประเภท รวมถึงเตาแม่เหล็กไฟฟ้าด้วยเช่นกัน

  • ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 28 เซนติเมตร
  • ราคาโดยประมาณ 1,575 บาท


LOCK & LOCK Decore

 

 

กระทะเทฟล่อนยอดนิยมจากประเทศเกาหลี Lock & Lock รุ่น Decore เป็นกระทะทรงก้นแบน ขนาดกระทัดรัดกำลังดี เหมาะสำหรับการผัดและทอด ผลิตจากวัสดุอะลูมิเนียม พร้อมการเคลือบผิวเพิ่มความแข็งแรงมากถึง 6 ชั้น ภายในกระทะเคลือบชั้นผิวพิเศษด้วย Titanium Coating ที่ทำให้กระทะมีผิวที่ลื่น ทำอาหารได้ง่ายโดยไม่ต้องใช้น้ำมันก็ ไม่ทำให้ติดกระทะ พร้อมยังมีความทนทานสูง ไม่เกิดการลอกได้ง่าย ผิวทางด้านนอกของกระทะจะถูกเคลือบด้วย Ceramic Coating มีคุณสมบัติ ทนทานต่อการใช้งานและผุกร่อน ทั้งยังปราศจากสาร PFOA และ PFOS ที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพอีกด้วย ทางด้านฐานของกระทะเป็น Introduction Heat ที่กระจายความร้อนได้ดีและสามารถ ใช้งานได้กับเตาทุกประเภท ในส่วนของ ด้ามจับ กระทะนั้นก็เป็น วัสดุพลาสติกที่ทนความร้อนสูง (Bakelite) ให้สัมผัสที่นุ่ม จับกระชับมือ และไม่เกิดความร้อนขณะใช้งาน ปลอดภัยและไม่เป็นอันตรายต่อผู้ใช้อีกด้วย สำหรับกระทะรุ่นนี้ก็มาในรูปแบบที่เหมาะสำหรับการตกแต่งห้องครัวให้เป็นเอกลักษณ์ มีกระทะให้เลือกทั้ง สีน้ำเงิน สีเหลือง สีเขียว และสีขาวงาช้าง ให้ความรู้สึกที่ทันสมัย น่าใช้งาน เพิ่มสีสันให้กับอุปกรณ์ภายในห้องครัวได้เป็นอย่างดี

  • ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 26 เซนติเมตร
  • ราคาโดยประมาณ 1,090 บาท


MEYER Cook’ N Look Induction

 

 

สำหรับใครที่กำลังมองหา กระทะเทฟล่อนขนาดใหญ่ เหมาะกับการผัดและทอดอาหารได้ในจำนวนปริมาณมาก ต้อง Meyer รุ่น Cook’ N Look Induction เป็นกระทะทรงก้นลึกที่มี ผนังด้านข้างสูง ไม่ว่าจะผัดหรือทอดก็สามารถทำได้อย่างเต็มที่ ช่วยลดการที่อาหารหกล้นออกนอกกระทะ ได้เป็นอย่างดี ตัวกระทะผลิตจาก วัสดุอะลูมิเนียมเคลือบอย่างหนา 3 ชั้น ช่วยกระจายความร้อนได้อย่างรวดเร็วและสม่ำเสมอ ภายในเคลือบด้วย Teflon คุณภาพสูง ระดับ Platinum ที่ให้ความลื่นได้ยาวนานตลอดการใช้งาน ไม่ทำให้อาหารติดกระทะ และยังช่วยให้ทำความสะอาดได้อย่างง่ายดายอีกด้วย ในส่วนของฐานกระทะมีการเสริมด้วย แผ่นสแตนเลสอย่างหนา เต็มแผ่นคุณภาพดี สามารถใช้งานได้กับเตาแม่เหล็กไฟฟ้าและเตาทุกประเภท พร้อมทั้งยังสามารถนำกระทะ เข้าเตาอบที่อุณหภูมิสูงสุดถึง 180 องศาเซลเซียสได้อีกด้วย สำหรับ ด้ามจับกระทะออกแบบมาให้เหมาะกับสรีรศาสตร์ ช่วยลดความล้าขณะจับเพื่อปรุงอาหาร โดยใช้วัสดุแบบ Phenolic ที่เคลือบผิวนุ่ม ทนทานต่อความร้อนได้สูง ไม่ร้อนระหว่างประกอบอาหารบนเตา และยังสามารถรับน้ำหนักของอาหารได้ดีด้วย หมุดรีเวท ที่ยึดติดกับกระทะด้วยความคงทน ไม่หลวมหรือหักง่าย ทั้งยังเป็นกระทะที่มีความปลอดภัยจากสารอันตราย PFOA อีกด้วย

  • ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 30 เซนติเมตร
  • น้ำหนัก 1.23 กิโลกรัม
  • ราคาโดยประมาณ 1,350 บาท


TEFAL Pure Chef

มาถึงยี่ห้อชั้นนำที่ทำให้กระทะเทฟล่อนเป็นที่รู้จักรายแรกในประเทศไทย Tefal กับกระทะที่ควรมีติดครัวเอาไว้ กับ รุ่น Pure Chef กระทะทรงก้นลึกพิเศษ เพื่อการใช้งานทำเมนูอาหารได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะ ทอด ผัด ต้ม พร้อมทั้งออกแบบ ขอบหยัก 2 ตำแหน่งตรงข้าม เพื่อความสะดวกสำหรับการเทอาหาร โดยเฉพาะเมนูใดที่มีส่วนผสมของน้ำ จะช่วยให้การลำเลียงอาหารนั้น ๆ ลงสู่ภาชนะได้แม่นยำขึ้น พื้นผิวภายนอกของกระทะจะถูกเคลือบด้วยสารเทฟล่อน PTFE ช่วยให้สิ่งสกปรกหลุดออกง่ายขึ้นเมื่อทำความสะอาด ภายในกระทะเคลือบผิวกันติดด้วย Teflon และ Titanium Reinforce หนา 5 ชั้น ทำให้กระทะมีความลื่น ทำอาหารได้แบบไม่ติดกระทะ พร้อมเสริมความแข็งแรง ทนทาน ด้วยแร่ Titanium อีกขั้น ตรงกลางกระทะจะมีจุดที่แดงเรียกว่า Thermo Spot ที่เมื่อเริ่มนำกระทะตั้งไฟและมีความร้อนได้ที่จะเปลี่ยนเป็นสีแดงที่เข้มขึ้น เพื่อเป็นการแสดงว่ากระทะขณะนั้น พร้อมที่จะเริ่มใช้งานประกอบอาหารได้แล้ว ช่วยให้คนที่ทำอาหารไม่เก่ง ไม่รู้ว่ากระทะร้อนพอที่จะใช้งานหรือยังนั้นได้ทำอาหารง่ายขึ้น ส่วนทางด้านของฐานกระทะก็เป็นแบบ Induction ที่สามารถใช้ได้กับเตาหลายชนิด เตาแก๊ส เตาเซรามิค เตาไฟฟ้า และรวมไปถึงเตาแม่เหล็กไฟฟ้าได้อีกด้วย

  • ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 28 เซนติเมตร
  • ราคาโดยประมาณ 1,290 บาท


CIRCULON Elite

Circulon รุ่น Elite กระทะเทฟล่อนที่ออกแบบมาดูดีสวยงามสมกับชื่อรุ่น เป็นกระทะทรงก้นแบนขนาดใหญ่หน้ากว้างที่มา พร้อมฝาปิด มีด้ามจับแบบ Phenolic กันความร้อน และเสริมด้วย หูจับสำหรับการจับยกหรือเคลื่อนย้าย ได้อย่างสะดวกและมั่นคง ผลิตจากวัสดุอะลูมิเนียมเคลือบแข็งพิเศษ Hard Anodized ที่ป้องกันต่อการผุกร่อน และยังให้ความแข็งแรงทนทานมากกว่ากระทะแบบสแตนเลสถึง 2 เท่า พร้อมทั้งเคลือบผิวลื่นด้วยสาร Autograph 2 เกรดพรีเมียมจาก DuPont ด้วยวิธีการแบบ Total Solution Coating ทั้งภายในและภายนอกกระทะ จึงสามารถทำอาหารได้อย่าง ไม่ต้องกังวลปัญหาเรื่องการติดกระทะ สามารถล้างทำความสะอาดได้ง่าย ไม่ว่าจะล้างด้วยมือ หรือจะใช้งานร่วมกับ เครื่องล้างจาน ก็สามารถขจัดสิ่งสกปรกให้หลุดออกได้อย่างง่ายดาย ภายในตัวกระทะมีการใช้เทคนิค Hi-Low Technology รูปแบบลายก้นหอย ช่วยลดการเกิดรอยขีดข่วนขณะการทำอาหารได้ ทำให้กระทะยังคงสวยเหมือนใหม่และใช้งานได้อย่างยาวนาน ปลอดสารเคมีอันตรายปนเปื้อน No Lead, No Cadmium และ PFOA สามารถใช้งานได้กับเตาทุกประเภท ยกเว้น เตาแม่เหล็กไฟฟ้า Induction

  • ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 30 เซนติเมตร
  • ราคาโดยประมาณ 3,100 บาท


KOREA KING Diamond X Series

 

 

ไม่พูดถึงคงไม่ได้กับกระทะเทฟล่อนจาก Korea King กระทะที่มีชื่อเสียงในเรื่องของคุณภาพ อาหารไม่ติดกระทะและไม่ง้อน้ำมัน โดยเฉพาะรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Diamond X Series ที่โด่ดเด่นในเรื่องของ ดีไซน์เหลี่ยมเพชร ทั้งภายใน ภายนอก และด้ามจับกระทะ กับเฉดสีภายในพิเศษ Aura Brown ให้ความรู้สึกแพง หรูหรา ทันสมัย มาพร้อมกับนวัตกรรมใหม่ที่สุดเอกสิทธิ์เฉพาะที่จะทำให้การทำอาหารนั้นง่ายและเร็วขึ้น หน้าผิวกระทะลื่นมากกว่าเดิม จะผัดหรือทอดก็ ไม่ทำให้ติดกระทะ จนไม่จำเป็นต้องใช้น้ำมันอีกต่อไป ด้วยการเคลือบผิวภายในด้วย Nano – Marble Dot Technology ที่ได้รับการตรวจสอบเรื่องความปลอดภัยโดยนักวิจัยและผู้เชี่ยวชาญชั้นนำ มาพร้อมกับการพัฒนาคุณภาพยิ่งขึ้นไปอีกระดับด้วย Green Shield Technology ที่ผ่านการทดสอบแล้วว่าทนต่อรอยขีดข่วนของเส้นใยสก็อตไบรท์ได้ดีขึ้นถึง 500% ทนต่อสารกัดกร่อนของสารละลายต่าง ๆ ได้ 300% และยังสามารถ ป้องกันยับยั้งการเกิดแบคทีเรีย หรือเชื้อที่อาจจะทำให้อาหารเป็นพิษได้ถึง 99.9% อีกด้วย นอกจากนี้ก็ยังได้เสริมแม่เหล็กแบบใหม่ที่ฐานกระทะช่วยให้ร้อนไว กระจายความร้อนได้เร็วและทั่วถึง อาหารสุกไวและทำง่ายขึ้นในเวลาไม่นาน สามารถใช้ได้กับเตาทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น เตาแก๊ส เตาเพลตไฟฟ้า เตาแม่เหล็กไฟฟ้า เตาลวดไฟฟ้า และเตาไฟฟ้าเซรามิค

  • ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 28 เซนติเมตร
  • ราคาโดยประมาณ 4,590 บาท


IKEA OUMBÄRLIG

กระทะเทฟล่อนทรงจีนก้นลึกจาก IKEA รุ่น OUMBÄRLIG เป็นกระทะขนาดใหญ่ที่ให้ความสะดวกในการทำอาหาร เหมาะสำหรับการทำเมนูอาหารผัดและทอดในปริมาณที่เยอะ ตัวกระทะภายนอกมีความหนา 3 ชั้น จากวัสดุสแตนเลส 2 ชั้น ที่ประกบวัสดุอะลูมิเนียมในชั้นกลาง เป็นตัวช่วยที่ทำให้ความร้อนกระจายตัวได้ดี ป้องกันอาหารไหม้ติดก้นกระทะ ภายในหน้าผิวกระทะเคลือบด้วย Teflon คุณภาพดีที่ทนทานสูง ระดับ Platinum Plus ช่วยให้การทำอาหารนั้นง่ายด้วยการไม่ใช้น้ำมัน ไม่ทำให้ติดกระทะ อีกทั้งด้านขอบกระทะก็มีความลาดชันสูง ระหว่างการประกอบอาหารจะสังเกตได้ว่าอาหารนั้นจะรวมตัวกันอยู่บริเวณก้นกระทะที่มีความร้อนสูงสุด ทำให้อาหารสุกเร็ว และหากเป็นเมนูทอดก็จะช่วยให้มีความกรอบอร่อยมากยิ่งขึ้น สามารถใช้ได้กับเตาทุกประเภท มาพร้อมกับ ด้ามจับและหูหิ้วที่ทำจากสแตนเลส ที่ทนทานต่อแรงกระแทกและทำความสะอาดได้ง่าย แต่ข้อเสียคือ เมื่อขณะใช้งานกระทะบนเตาไฟในส่วนของด้ามจับและหูหิ้วจะ ค่อนข้างร้อน ดังนั้นก่อนทำการจับเพื่อเคลื่อนย้ายกระทะ ควรหาผ้าหรืออุปกรณ์กันความร้อนรองจับก่อนเสมอ เพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน

  • ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 32 เซนติเมตร
  • ราคาโดยประมาณ 2,000 บาท


FLONAL Dura Induction

อีกหนึ่งกระทะเทฟล่อนที่ใช้งานดีมีคุณภาพสูงจากประเทศอิตาลี Flonal รุ่น Dura Induction กระทะทรงก้นแบน หน้ากว้างกำลังดีเหมาะกับการทำอาหารที่ได้ทั้งเมนูทอด ผัด ย่าง มาในดีไซน์ที่ เรียบหรู ดูดี สีเทาลายหินสวยงามน่าใช้งาน ทำจากวัสดุอะลูมิเนียมหนาพิเศษ 4.4 มิลลิเมตร และสารเคลือบผิวอีก 4 ชั้น ในส่วนของขอบกระทะออกแบบพิเศษให้สามารถป้องกันการเสียรูปทรง จากการใช้งานได้ ด้ามจับสีดำขนาดจับถนัดมือ ทำจากวัสดุพลาสติกทนความร้อน (Bakelite) ตัวกระทะทั้งผิวด้านนอกและด้านในเคลือบด้วยสาร MegmaTech Plus ทำให้อาหารไม่ติดกระทะ ลดการใช้น้ำมันเพื่อประกอบอาหารได้มาก ทั้งยังมีประสิทธิภาพการ ป้องกันรอยขีดข่วนสูง ทนทานต่อการสึกหรอขณะใช้งาน และยังรักษาความร้อนได้ดีอีกด้วย สามารถใช้งานได้อย่างมั่นใจและปลอดภัยต่อสุขภาพ ปราศจากสาร PFOA และ Nikel สามารถใช้งานได้กับ เตาแก๊ส เตาไฟฟ้า เตาแม่เหล็กไฟฟ้า รวมถึงสามารถทำความสะอาดกระทะด้วยเครื่องล้างจานได้อีกด้วย เป็นกระทะเทฟล่อนคุณภาพดีเยี่ยมที่อยากแนะนำและ คุ้มค่าแก่การลงทุนสำหรับการใช้งานที่ยาวนาน รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

  • ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 28 เซนติเมตร
  • น้ำหนัก 1.1 กิโลกรัม
  • ราคาโดยประมาณ 2,070 บาท


BALLARINI Murano

Ballarini รุ่น Murano กระทะเทฟล่อนทรงก้นลึก ที่ผ่านกระบวนการผลิตภายใต้แบรนด์ Zwilling ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นแบรนด์เก่าแก่ที่สุดในโลกและเป็นสัญลักษณ์ของความคุณภาพเรื่องเครื่องครัวสัญชาติอิตาลี ในระดับ Premium สำหรับกระทะรุ่นนี้ออกแบบด้วย ลายหินสีเทา ทันสมัย มาพร้อมด้ามจับที่ให้สัมผัสที่นุ่มด้วย พลาสติกทนความร้อน จับกระชับถนัดมือ โครงสร้างกระทะทำจาก อะลูมิเนียมชนิดหนาพิเศษ ทำให้ตัวกระทะค่อนข้างมีน้ำหนัก แต่ก็มีคุณสมบัติในการทำความร้อนได้ดี กระจายความร้อนได้ทั่วถึง ส่งผลให้ได้รสชาติอาหารที่ดี ไม่ว่าจะเป็นเมนูผัดหรือทอด มีการเคลือบผิวด้วย Granitium Non-Stick สารกันติดที่ให้ความแข็งแกร่ง ป้องกันรอยขีดข่วนได้ดี ทำอาหารได้ง่ายโดยไม่ติดกระทะ ในส่วนของฐานกระทะเป็นแบบ Induction ที่รองรับการใช้งานได้กับเตาทุกประเภท อีกทั้งยังสามารถนำกระทะ เข้าเตาอบได้อุณหภูมิสูงสุดที่ 160 องศาเซลเซียส สำหรับการทำเมนูอื่น ๆ ที่หลากหลายอีกด้วย พร้อมทั้งให้การทำความสะอาดที่ง่าย ประหยัดแรง และมีขนาดใหญ่เหมาะกับการประกอบอาหารได้อย่างเต็มที่และอาหารปริมาณเยอะ

  • ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 30 เซนติเมตร
  • น้ำหนัก 1.5 กิโลกรัม
  • ราคาโดยประมาณ 5,290 บาท


สำหรับการเลือกกระทะเทฟล่อนนั้น นอกจากจะเลือกรูปแบบการใช้งานกับเตาที่เหมาะสม ขนาดกระทะ และฟังชันเสริมพิเศษแล้ว จะต้องคำนึงถึง วิธีการใช้งานและวิธีการรักษาด้วย เพราะเนื่องจากกระเทฟล่อนส่วนใหญ่นั้นจะมาจากการเคลือบผิวด้วยสารกันติดประเภทต่าง ๆ หากใช้งานไปสักระยะหนึ่งแล้วสารเคลือบผิวเหล่านั้นก็มีโอกาสที่จะหลุดลอกออกไปได้ อาจส่งผลให้อาหารเริ่มเกาะติดกระทะได้ง่ายขึ้น หากไม่อยากให้กระทะเทฟล่อนมีอายุการใช้งานที่สั้นหรือเสียหายเร็ว ควรเลือกใช้ตะหลิวหรือทัพพี สำหรับการทำอาหารประเภท วัสดุไม้ ซิลิโคน หรือไนลอนที่ทนความร้อน และ ไม่ควรใช้ ตะหลิวหรือทัพพีประเภท วัสดุโลหะหรือสแตนเลส เพราะจะทำให้ผิวหน้ากระทะ เกิดรอยขีดข่วนได้ง่าย พร้อมทั้งทำให้สารเคลือบผิวกันติดหลุดออกไปด้วยเช่นกัน สำหรับวิธีการล้างทำความสะอาดกระทะเทฟล่อน แนะนำว่าให้ใช้ ฟองน้ำผิวนุ่ม ที่ไม่มีเส้นใยชนิดแข็ง เช็ดและถูเบา ๆ ก็สามารถช่วยให้คราบอาหารหรือสิ่งสกปรกที่ติดอยู่หลุดออกไปได้แล้ว เพียงเท่านี้เราก็จะมีกระทะเทฟล่อนที่สามารถใช้งานได้อย่างยาวนานและคงทนนั่นเอง สามารถติดตามบทความได้ใหม่ทาง www.za.in.th

radaboot.p
Author: radaboot.p

Share this Article