10 เครื่องสแกนลายนิ้วมือ บันทึกเวลาทำงาน มีรับประกันสินค้า ยี่ห้อไหนดี 2022

sweety_punky
sweety_punky
4 Min Read

หนึ่งในอุปกรณ์ที่ทุกออฟฟิศจะขาดไปไม่ได้เลย คือเครื่องสแกนลายนิ้วมือ เชื่อว่าหนุ่มสาวออฟฟิศหลาย ๆ คนคงจะคุ้นตากับเครื่องนี้ที่หน้าออฟฟิศบ้าง ที่โต๊ะทำงานบ้าง ในปัจจุบันนี้ออฟฟิศส่วนใหญ่เปลี่ยนมาใช้เครื่องสแกนนิ้วมือและใบหน้าแทนเครื่องตอกบัตร ซึ่งเครื่องนี้จะช่วยบันทึกเวลาเข้าและเวลาออกของพนักงานทุกคน อีกทั้งยังเป็นเครื่องที่ช่วยรักษาความปลอดภัยให้กับออฟฟิศได้อีกด้วย ใช้งานง่ายไม่ต้องพกบัตรให้ยุ่งยาก ในปัจจุบันมีเครื่องสแกนลายนิ้วมือให้เลือกใช้หลากหลายรูปแบบ มีเทคโนโลยีใหม่ ๆ เช่น การส่งข้อมูลเวลาเข้า-ออกงานผ่านแอปพลิเคชัน LINE รวมไปถึงการมีเสียงภาษาไทยเพื่อแจ้งเตือนต่าง ๆ ด้วย วันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ ไปเลือกซื้อเครื่องสแกนลายนิ้วมือ ใช้ดี สแกนได้แม่นยำ แถมยังมีรับประกัน จะมีแบรนด์ไหน รุ่นไหน ที่น่าสนใจเหมาะสำหรับออฟฟิศเพื่อน ๆ บ้างไปเลือกซื้อกันค่ะ


ZKTeco รุ่น K50

แบรนด์ ZKTeco เป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงในด้านระบบการรักษาความปลอดภัย การยืนยันตัวบุคคลด้วยระบบไบโอเมทริกซ์ หนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่นิยมของแบรนด์นี้ คือเครื่องสแกนลายนิ้วมือ สำหรับรุ่นที่เราจะแนะนำคือรุ่น K50 สำหรับเครื่องนี้ ใช้งานง่ายมากเลย เพียงแค่ติดตั้งโปรแกรมที่มาพร้อมเครื่องเท่านั้นก็จะสามารถติดตามการ เข้า-ออก ลา มาสายของพนักงานได้ โดยตัวโปรแกรมที่มาพร้อมเครื่องนี้ ใช้งานได้ดีมาก เพราะสามารถกำหนดกะให้พนักงาน คำนวณเวลาการทำงานได้ โดยตัวเครื่องนี้สามารถรองรับลายนิ้วมือได้ถึง 3,000 ลายนิ้วมือ เก็บรายการเข้า-ออกได้ถึง 100,000 รายการเลยทีเดียว ตัวเครื่องมาพร้อมจอ LCD สวยงาม บอกเวลาเข้างานชัดเจน อ่านง่าย ติดตั้งง่ายมาก ๆ สามารถติดตั้งบนผนังหรือตั้งโต๊ะ มาพร้อมกับการรับประกันถึง 1 ปีเต็ม คุ้มค่าคุ้มราคามาก ๆ

  • ราคาเริ่มต้นเครื่องละประมาณ 1,980 บาท

 


ZKTeco รุ่น LX50

มาต่อกันที่อีกรุ่นจากแบรนด์ ZKTeco รุ่นนี้ชื่อรุ่นว่า LX50 รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ราคาไม่แพงมากอยู่ที่พันต้น ๆ เท่านั้น แต่การใช้งานครบครันมาก สามารถใช้แทนเครื่องตอกบัตรได้ สำหรับเครื่องนี้ เราคิดว่าเหมาะสำหรับการใช้งานในหน่วยงานขนาดเล็ก ร้านค้า มากกว่าขนาดใหญ่ เพราะสามารถบันทึกรายการได้ประมาณ 50,000 รายการเท่านั้น และสามารถเก็บลายนิ้วมือได้ 500 นิ้ว ซึ่งจุดนี้ทำให้เครื่องนี้เหมาะกับบริษัทขนาดเล็กมากกว่า การบันทึกรายการเข้า-ออกสามารถทำได้โดยการใช้ USB เสียบเข้ากับตัวเครื่อง ไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมเพิ่มเติม เหมาะสำหรับการใช้งานแบบตั้งโต๊ะมากกว่าบนผนัง เพราะว่าจะต้องถ่ายโอนข้อมูลผ่าน USB ตัวเครื่องมาพร้อมกับหน้าจอ LCD สีสันสดใสพร้อมเสียงพูดภาษาไทย สามารถบันทึกเวลาการเข้า-ออกงานของพนักงานได้อย่างถูกต้องแม่นยำในราคาเพียงแค่ 1,000 ต้น ๆ เท่านั้น แถมมาพร้อมกับการรับประกันถึง 1 ปีเต็มเลยทีเดียว 

  • ราคาเริ่มต้นเครื่องละประมาณ 1,250 บาท

 


ZKTeco รุ่น D1

เห็นหน้าตาคล้ายนาฬิกาปลุกดิจิตอล แต่จริง ๆ แล้วนี่คือเครื่องสแกนลายนิ้วมือ แบรนด์ ZKTeco รุ่น D1 ปกติแล้วเราอาจจะคุ้นเคยกับเครื่องสแกนลายนิ้วมือที่ติดที่ผนังกัน แต่สำหรับตัวนี้มีความพิเศษ เพราะสามารถใช้งานแบบตั้งโต๊ะหรือพกพาไปนอกสถานที่ ขนาดกะทัดรัดพกพาสะดวก เหมาะสำหรับบางสายงานที่ต้องทำงานนอกสถานที่ สำหรับตัวเครื่องนี้สามารถเชื่อมต่อด้วย WIFI โดยตัวเครื่องใช้แบตเตอรี่เป็นหลัก สามารถเสียบกับ power bank เพื่อชาร์จแบตเตอรี่ได้เลย นอกจากนั้นแล้วยังสามารถใช้ Flash Drive ในการเสียบเข้ากับตัวเครื่องเพื่อรับรายงานเป็นไฟล์ Excel อีกทั้งยังสามารถควบคุมตัวเครื่องผ่านโทรศัพท์มือถือได้อีกด้วย ถือว่าเป็นอีกตัวที่ใช้งานได้สะดวกมาก ๆ ตัวเครื่องรองรับได้ถึง 2,000 ลายนิ้วมือและ 50,000 รายการ ใช้งานได้สะดวกหน้าจอมีตัวเลขบอกเวลา สามารถใช้แทนนาฬิกาตั้งโต๊ะได้เลยค่ะ

  • ราคาเริ่มต้นเครื่องละประมาณ 3,990 บาท

 


Neocal รุ่น TX-6

เครื่องสแกนลายนิ้วมือ หน้าตาทันสมัยจากแบรนด์ Neocal รุ่น TX-6 โดดเด่นด้วยการใช้สีขาวและดำ เหมาะกับออฟฟิศสไตล์โมเดิร์น สำหรับเครื่องนี้ สามารถบันทึกลายนิ้วมือได้ถึง 3,000 ลายนิ้วมือ จดจำรายการได้กว่า 100,000 รายการ สำหรับแบรนด์นี้ สามารถสแกนลายนิ้วมือและคำนวณผลได้ทันที ประมวลผลได้รวดเร็ว หน้าจอสีสดใส อ่านง่าย สามารถเชื่อมต่อกับคอมโดยใช้ USB หรือสาย cable ทำให้การใช้งานสะดวกมากขึ้น สิ่งที่มากับเครื่องคือโปรแกรมบริหารจัดการพนักงาน สามารถตรวจสอบข้อมูลการเข้า-ออกของพนักงานได้ง่าย สามารถเชื่อมต่อเข้ากับประตูของ Office เพื่อใช้สแกนลายนิ้วมือก่อนเข้าอาคาร สำหรับตัวนี้มาพร้อมขาตั้งด้านหลัง สามารถใช้แบบตั้งโต๊ะได้อีกด้วย สำหรับแบรนด์นี้เราชอบที่มีการรับประกันมากถึง 2 ปีกันเลย 

  • ราคาเริ่มต้นเครื่องละประมาณ 6,990 บาท

 


ZKTeco รุ่น UA860

เครื่องสแกนลายนิ้วมืออีกรุ่นจากแบรนด์ ZKTeco สำหรับตัวนี้มีความสะดวกในการใช้งานมาก ๆ เพราะว่าสามารถส่งรายงานการเข้า-ออกงานผ่านทาง Application LINE ได้เลย ตัวโปรแกรมสามารถเชื่อมต่อเข้ากับโปรแกรมเงินเดือน pay roll รองรับลายนิ้วมือได้ถึง 3,000 ลายนิ้วมือ บันทึกรายการได้มากสุดถึง 50,000 รายการ การประมวลผลสแกนลายนิ้วมือสามารถทำได้อย่างรวดเร็วมากค่ะ ตัวหน้าจอมาพร้อมกับเมนูทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ สามารถดึงข้อมูลจากเครื่องโดยตรงด้วยการใช้ Flash Drive นอกจากบันทึกการเข้าออกงานแล้วยังสามารถวางแผนวันหยุด  ตั้งกะการทำงานได้อีกด้วย สามารถเพิ่มฟังก์ชันการทาบบัตรเพิ่มเติมจากฟังก์ชันปกติได้  ถือว่าเป็นอีกตัวที่ครบเครื่องมาก ๆ เลยค่ะ สำหรับคนที่กำลังมองหาเครื่องสแกนลายนิ้วมือดี ๆ สักเครื่องค่ะ

  • ราคาเริ่มต้นเครื่องละประมาณ 4,990 บาท

 


HIP รุ่น CMi681S

เครื่องถัดมาเป็นเครื่องสแกนลายนิ้วมือแบรนด์ Hip รุ่น CMi681S ชิ้นนี้เป็นทั้งเครื่องสแกนลายนิ้วมือและสแกนบัตร สำหรับเปิดประตูค่ะ สามารถเลือกใช้ได้หลายแบบทั้งสแกนลายนิ้วมืออย่างเดียว สแกนลายนิ้วมือและใส่ password สแกนลายนิ้วมือและแตะบัตรด้วยก็สามารถทำได้ สำหรับเครื่องนี้รองรับทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ มีเสียงตอบรับเวลาสแกน ข้อดีเลยคือบันทึกลายนิ้วมือได้มากถึง 6,000 ลายนิ้วมือ บันทึกรายการได้ถึง 160,000 รายการ เหมาะมากกับบริษัทที่มีพนักงานจำนวนมาก ตั้งค่ากะทำงานและวางแผนการทำงานได้โดยง่าย สแกนได้รวดเร็วไม่ว่า มือจะแห้ง เปียก หรือมีเส้นลายมือละเอียด สามารถสแกนได้หมด มีแบตเตอรี่สำรองภายในตัวเครื่องด้วย เครื่องนี้แถมบัตรมาด้วยถึง 5 ใบพร้อมใช้งาน สินค้ามีการรับประกันสูงสุดถึง 2 ปีเลยค่ะ

  • ราคาเริ่มต้นเครื่องละประมาณ 3,220 บาท

 


Neocal รุ่น FSL-201

เครื่องสแกนลายนิ้วมือ แบรนด์ Neocal เครื่องสแกนลายนิ้วมือหน้าตาเรียบง่าย สีเงิน สามารถบันทึกลายนิ้วมือได้ถึง 1,000 ลายนิ้วมือ บันทึกรายการได้ถึง 100,000 รายการเลยทีเดียว ตัวเครื่องรองรับทั้งการสแกนนิ้วมือ การใส่พาสเวิร์ดการใช้การ์ด เครื่องสามารถอ่านลายนิ้วมือได้อย่างรวดเร็วมาก ๆ ตัวเครื่องมีจอแสดงผลบอกตัวเลขเวลาชัดเจน มีเสียงทั้งภาษาอังกฤษและภาษาไทยแจ้งเตือน ทำให้สแกนได้ไม่พลาด สำหรับเครื่องนี้ ใช้การถ่ายโอนข้อมูลการเข้า-ออกงานผ่านการใช้ USB เชื่อมต่อเข้ากับตัวเครื่องได้เลย ไม่ต้องใช้เครือข่ายอินเทอร์เน็ตใด ๆ ให้ยุ่งยากค่ะ ตัวบันทึกการรายงานเป็น Excel มาพร้อมการรับประกันเครื่องถึง 2 ปีเต็มเลยค่ะ

  • ราคาเริ่มต้นเครื่องละประมาณ 5,290 บาท

 


Neocal รุ่น TM-1800

เครื่องสแกนลายนิ้วมือแบรนด์ Neocal รุ่น TM-1800 สามารถติดตั้งได้ง่าย ไม่ต้องพึ่งพาการเชื่อมต่อกับ Network มาในวัสดุที่แข็งแรงทนทาน สำหรับเครื่องนี้สามารถบันทึกลายนิ้วมือได้ถึง 1,000 ลายนิ้วมือ บันทึกรายการได้ถึง 200,000 รายการ ซึ่งบันทึกได้เยอะกว่าเครื่องอื่น ๆ ประมาณ 1-2 เท่าเลยค่ะ สแกนได้แม่นยำ มีเสียงภาษาไทยชัดเจน เสียงไม่แตก เครื่องนี้รองรับทั้ง การสแกนลายนิ้วมือ การใช้คีย์การ์ดและระบบ password รายงานผลบันทึกการเข้างานเป็นไฟล์ Excel สามารถรับข้อมูลการรายงานผ่านการใช้ USB เสียบเข้ากับตัวเครื่องเท่านั้น การติดตั้งทำได้ไม่ยาก สามารถติดตั้งได้ด้วยตัวเอง ไม่ต้องพึ่งพาช่างเทคนิค พร้อมใช้งานได้ทันทีเลยค่ะ

  • ราคาเริ่มต้นเครื่องละประมาณ 3,849 บาท

 


Office pro

เครื่องสแกนลายนิ้วมือหน้าตาสวยงามจากแบรนด์ Office pro สำหรับเครื่องนี้จะรองรับ การสแกนใบหน้า การสแกนลายนิ้วมือ บัตรและระบบ Password ซึ่งเรียกว่าเป็น 4 in 1 เลยทีเดียว คุณสมบัติครบเครื่องมาก ๆ สามารถรองรับใบหน้าได้ถึง 1,000 ใบหน้า ลายนิ้วมือได้ถึง 5,000 และบัตรได้ถึง 5000 ID เหมาะมากสำหรับบริษัทขนาดกลาง ขนาดใหญ่ โรงงาน สามารถบันทึกการลงข้อมูลเวลารายการได้ถึง 300,000 รายการ ซึ่งถือว่าเก็บข้อมูลได้เยอะมากเลยค่ะ เหมาะสำหรับบริษัทที่มีคนเข้า-ออกเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังสามารถบันทึกข้อมูลภาพได้ถึง 10,000 รายการ สิ่งที่มาพร้อมกับตัวเครื่องก็คือโปรแกรมบริหารจัดการพนักงาน ทำให้เราสามารถบริหารจัดการเวลาเข้า-ออกได้สะดวกมากยิ่งขึ้น เครื่องนี้ใช้งานได้ง่าย มีแบตเตอรี่สำรองในตัวเองด้วย ถือว่าเป็นอีกตัวนึงที่น่าสนใจมากเลยค่ะ

  • ราคาเริ่มต้นเครื่องละประมาณ 7,990 บาท

 


Olympia

ชิ้นสุดท้ายเป็นเครื่องสแกนลายนิ้วมือจากแบรนด์ Olympia เครื่องสแกนลายนิ้วมือพร้อมหน้าจอแสดงผลสีสันสดใส อ่านง่าย พร้อมเสียงตอบรับภาษาไทย ขณะนี้รองรับวิธีการสแกนลายนิ้วมือ การแตะบัตรและการตั้งรหัสผ่าน สำหรับเครื่องนี้รองรับลายนิ้วมือได้ถึง 1,000 ลายนิ้วมือ บันทึกรายการได้ถึง 100,000 รายการ ข้อดีเลยของเครื่องนี้คือสามารถตั้งเวลาเปิด-ปิดการทำงานของเครื่องได้ด้วยค่ะ ามารถควบคุมการทำงานได้ถึง 3 ระดับ มีโปรแกรมการบริหารจัดการมาพร้อมกับตัวเครื่องามารถดึงข้อมูลผ่านทางการใช้ USB ไม่ต้องใช้การเชื่อมต่อกับเครือข่ายให้ยุ่งยาก สินค้ามาพร้อมการรับประกัน 1 ปี เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนที่กำลังมองหาเครื่องเครื่องสแกนลายนิ้วมือขนาดไม่ใหญ่จนเกินไป เหมาะสำหรับออฟฟิศทั้ง ขนาดเล็ก ขนาดกลาง ขนาดใหญ่เลยค่ะ

  • ราคาเริ่มต้นเครื่องละประมาณ 9,490 บาท

 


และทั้งหมดนี้คือ 10 เครื่องสแกนลายนิ้วมือ บันทึกเวลาทำงาน มีการรับประกันสินค้า ยี่ห้อไหนดี ที่เรานำมาฝากเพื่อน ๆ ทุกเครื่องล้วนออกแบบมาดูสวยงามพร้อมฟังก์ชันการใช้งานครบเครื่อง สามารถบริหารจัดการการทำงานได้ง่ายขึ้นและเร็วขึ้นมาก ซึ่งการเลือกซื้อเครื่องสแกนลายนิ้วมือควรต้องคำนึงถึงขนาดของบริษัทและลักษณะการใช้งาน บางเครื่องสามารถตั้งเวลาเข้ากะได้ด้วย บางเครื่องสามารถรายงานผลผ่านทางแอปพลิเคชั่น Line ได้โดยตรง ทำให้ได้รับรายงานผลได้อย่างรวดเร็วและสะดวกมากยิ่งขึ้น ทุกเครื่องมาพร้อมกับการประกันสินค้า มั่นใจได้ในคุณภาพสินค้าแม้ว่าจะสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ และนี่คือทั้งหมดที่เรานำมาฝากเพื่อน ๆ กัน ครั้งหน้าจะมีบทความรีวิวสินค้าน่าสนใจชิ้นไหนอย่าลืมติดตาม za.in.th

sweety_punky
Author: sweety_punky

Share this Article