10 ผ้าม่านกันแสง uv ตัดเย็บอย่างดี เนื้อผ้าทึบแสง ยี่ห้อไหนดี 2022

radaboot.p
radaboot.p
4 Min Read

ผ้าม่าน นับว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งของการตกแต่งบ้านหรือพื้นที่พักอาศัยให้มีความน่าอยู่และสวยงาม โดยเฉพาะตำแหน่ง ประตูและหน้าต่าง ที่จะเป็นช่องทางการเปิดรับแสงจากธรรมชาติเข้าสู่ภายในบ้านหรือห้องนั้น ๆ ได้เป็นอย่างดี และในบางครั้งอาจจะทำให้รู้สึกถึงความไม่เป็นส่วนตัวได้จากการถูกมองเห็นของผู้คนทางด้านนอก การติดตั้งผ้าม่านจะ ช่วยควบคุมและบดบังแสงเพื่อรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ส่วนตัว ให้ได้เป็นอย่างดี หรือแม้กระทั่งในห้องนอนที่หากใครต้องการนอนกลางวัน แต่พบว่ามีแสงแดดจ้าส่องผ่านเข้ามามากจนเกินไป ก็อาจจะทำให้การนอนหลับนั้นไม่สนิทและไม่มีประสิทธิภาพได้ รวมทั้งอาจทำให้เกิดความร้อนภายในห้องได้อีกด้วย ดังนั้น หากต้องการจะติดตั้งผ้าม่าน ก็ควรเลือก ผ้าม่านที่ช่วยป้องกันแสงแดด กันแสง UV ได้ ซึ่งในปัจจุบันผ้าม่านกันแสง UV ก็มีให้เลือกหลากหลายประเภทการใช้งานด้วยกัน ที่ส่วนมากนั้นมักจะนิยมใช้เป็น ผ้าม่านแบบสำเร็จรูป ที่ผ่านการออกแบบพร้อมใช้งานได้ทันที ไม่ว่าจะเป็น ม่านลอน ม่านจีบ ม่านพับ ม่านตาไก่ ม่านตะขอ เป็นต้น รวมไปถึงการคัดเลือกคุณภาพเนื้อผ้าและการตัดเย็บเป็นสำคัญ หากเป็นผ้าม่านกันแสง UV ด้วยแล้ว จะต้องเป็น เนื้อผ้าที่ทึบแสงโดยเฉพาะ พร้อมการตัดเย็บที่ดี ให้ความคงทน สามารถใช้งานได้ยาวนาน วันนี้บทความจาก za.in.th จะพาไปสำรวจพร้อมแนะนำ “10 ผ้าม่านกันแสง UV ตัดเย็บอย่างดี เนื้อผ้าทึบแสง ยี่ห้อไหนดี 2022” จะมีแบบไหนบ้างนั้น ไปดูกันเลย 


PASAYA – Heritage

ผ้าม่านสำเร็จรูปจาก Pasaya รุ่น Heritage ผ้าม่านเจาะห่วงพลาสติก (ตาไก่) ที่ผลิตจากผ้าโพลีเอสเตอร์ 81% ผสมกับ ผ้าเรยอน 19% เนื้อผ้าทึบแสง งานตัดเย็บคุณภาพดี ตามมาตรฐาน ออกแบบให้มีลวดลายคล้ายเส้นใยธรรมชาติดูสวยงาม เรียบหรู สามารถเลือกเพื่อตกแต่งให้เข้ากับบ้านได้ทุกสไตล์อย่างลงตัว มีคุณสมบัติพิเศษในการกันแสง UV 99% ปกป้องแสงแดดที่สอดส่องเข้ามาได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งช่วย ยับยั้งเชื้อไวรัสได้ถึง 96% เป็นผ้าม่านที่ทำความสะอาดง่าย ไม่เหม็นอับชื้น ปราศจากเชื้อรา และไม่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ อีกทั้งยังปราศจากสาร Formaldehyde ที่ผ่านการทดสอบจากห้องแล็บ MSL ประเทศอังกฤษ ด้วยเทคโนโลยี Sanitized จากประเทศสวิซเซอร์แลนด์ ว่าเป็น ผ้าม่านที่มีความปลอดภัยสูง สามารถใช้งานได้กับเด็กแรกเกิดอย่างไร้กังวลถึงสารอันตราย สำหรับผ้าม่านรุ่นนี้มีให้เลือกการใช้งานแบบทั้ง ผ้าม่านหน้าต่าง ขนาด 130 x 165 ซม. ผ้าม่านประตู ขนาด 130 x 225 ซม. และ ขนาด 130 x 250 ซม. พร้อมทั้งมีสีให้เลือกถึง 4 สี ได้ตามความต้องการ

  • ราคาโดยประมาณ 1,590 บาท

 


KACEE – Black Silk 3

ผ้าม่านกันแสง UV สำหรับประตูหรือห้องกระจกขนาดสูง Kacee รุ่น Black Silk 3 เป็นผ้าม่านจีบสำเร็จรูปที่มีการ ตัดเย็บการเข้าจีบอย่างดีด้วยความละเอียดสูง สวยงาม คงทน ในรูปแบบการใช้งานติดตั้งตะขอเพื่อเกี่ยวเข้ากับราง เพิ่มความหรูหราให้กับบ้านได้เป็นอย่างดี  ผ้าม่านทำจากเนื้อผ้าโพลีเอสเตอร์ 100% ไม่มีรอยต่อ เนื้อผ้าละเอียดและมีสัมผัสที่นุ่ม ให้การทิ้งตัวได้อย่างสวยงาม ลักษณะเนื้อผ้ามีความหนาพอประมาณและทึบแสง สามารถป้องกันแสงแดด UV ได้ 99% ให้ความเป็นส่วนตัวจากการมองเห็นของทางด้านข้างนอกได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยัง ช่วยลดอุณหภูมิภายในบ้านจากอากาศที่ร้อนได้ อีกด้วย สำหรับผ้าม่านรุ่นนี้มีสีให้เลือก 2 สี คือ สีน้ำตาลเบจ และ สีเทาเข้ม พร้อมให้การเลือกใช้งานผ้าม่านสำหรับประตูแบบ 2 ขนาด คือ ขนาด 140 x 200 ซม. และ 140 x 260 ซม. มีน้ำหนักของผ้าประมาณ 220 กรัม สำหรับการดูแลทำความสะอาดนั้น แนะนำว่าให้ซักแห้ง จะเป็นวิธีที่ช่วยถนอมสีผ้าและเนื้อผ้าที่ดีที่สุด ไม่แนะนำให้ใช้น้ำยาฟอกขาว หรือสารเคมี รวมทั้งการซักแบบ ใช้มือบีบแห้งหรือปั่นอบแห้ง เพราะอาจจะทำให้เนื้อผ้าสูญเสียความสวยงามได้

  • ราคาโดยประมาณ 1,158 – 1,318 บาท (ราคาขึ้นอยู่กับขนาดที่เลือก)

 


MJY – Star

สำหรับใครที่ชื่นชอบผ้าม่านที่มีลวดลาย ให้ความรู้สึกน่ามองและมีเสน่ห์ แนะนำ MJY รุ่น Star เป็นผ้าม่านสำเร็จรูป ติดตั้งการใช้งานแบบห่วงตาไก่ เพิ่มความสวยงามด้วย ลวดลายของดวงดาวสีขาวทั่วทั้งผืน ให้ความรู้สึกระยิบระยับเพลินตา โดยมีสีพื้นของผ้าให้เลือกมากมายหลายสีด้วยกัน ได้แก่ ชมพู เทา เขียวหยก เขียวมะกอก น้ำเงินเข้ม น้ำเงินอ่อน และสีเบจ สามารถเลือกเพื่อการตกแต่งได้หลายสไตล์ตามต้องการ ผ้าม่าน ทำจากผ้าลินิน ความหนาระดับปานกลาง เนื้อผ้าทึบแสง ช่วยกันแสงแดด UV ได้ดี 70% – 90% ซึ่งแล้วแต่การเลือกของสีผ้า มีผิวสัมผัสที่นุ่มลื่น พลิ้วสวย ดูแลรักษาง่าย ไม่อมฝุ่น เป็นผ้าที่ช่วยลดการสะสมของไรฝุ่นได้ดี มีการตัดเย็บที่เรียบเนียน เหมาะสำหรับเป็นผ้าม่านหน้าต่างและประตู โดยจะมีขนาดให้เลือกหลายขนาดด้วยกัน ทั้งขนาดความกว้างแบบ 100 ซม. 140 ซม. 280 ซม. และขนาดความยาวแบบ 130 ซม. 140 ซม. 160 ซม. 200 ซม. และ 260 ซม. ทำให้สามารถเลือกขนาดได้ตามความต้องการและตามความเหมาะสมของประตูและหน้าต่างได้อย่างหลากหลายยิ่งขึ้น

  • ราคาโดยประมาณ 1,737 – 2,067 บาท (ราคาขึ้นอยู่กับขนาดที่เลือก)

 


HOME LIVING STYLE – Coco UV

สำหรับใครที่ตามหาผ้าม่านสำหรับใช้กับหน้าต่างที่มีบริเวณไม่มาก แนะนำให้เลือกใช้ ผ้าม่านพับ Home Living Style รุ่น Coco UV ขนาด 130 x 160 ซม. เป็นอีกหนึ่งรูปแบบของการดีไซน์ผ้าม่านที่ตอบโจทย์ห้องที่มีขนาดหน้าต่างเล็ก ช่วยประหยัดพื้นที่ในการรวบจัดเก็บ แก่ห้องที่มีพื้นที่น้อยได้เป็นอย่างดี มีการใช้งานที่ควบคุมด้วยวิธีดึงโซ่เพื่อให้ผ้าม่านพับเก็บ ซึ่งจะล็อกผ้าม่านด้วยระบบเกียร์ โดยที่ตัวเกียร์จะล็อกตัวเองทันทีหลังหยุดดึงโซ่ ทำให้ไม่มีปัญหาการติดขัดเรื่องความไม่มั่นคงของการจัดเก็บผ้าม่านแต่อย่างใด ง่ายและสะดวกต่อการใช้งาน ส่วนเนื้อผ้านั้นทำจากโพลีเอสเตอร์ เนื้อผ้าทึบแสง ให้ความยืดหยุ่นสูง แข็งแรงทนทานต่อการใช้งาน ไม่ฉีกขาดหรือเสียหายง่าย พร้อมทั้งให้ การตัดเย็บอย่างดีที่พิเศษ สำหรับการใช้งานที่ต้องดึงม่านพับโดยเฉพาะ ช่วยป้องกันแสงแดดจากภายนอกได้อย่างดีเยี่ยมทั้ง รังสี UVA และ UVB อีกทั้งยังใส่ใจผู้ใช้งานด้วยการเลือกคุณภาพการผลิตผ้าม่านที่ ปราศจากสีหรือสารก่อมะเร็งต้องห้าม ที่เป็นอันตรายต่อร่างกายอีกด้วย นับว่าเป็นรูปแบบผ้าม่านอีกหนึ่งตัวเลือกในการตกแต่งบ้านให้มีความน่าอยู่และน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

  • ราคาโดยประมาณ 1,190 บาท

 


ZEAL ANGLE – Bonita

ผ้าม่านสำเร็จรูปกันแสง UV สีสันสดใส จากยี่ห้อ Zeal Angel รุ่น Bonita เป็นผ้าม่านหน้าต่างที่มีลักษณะการติดตั้งใช้งานแบบห่วงตาไก่ เนื้อผ้ามีความหนา เป็นการถักทอแบบ ลายไหม ที่สร้างความโดดเด่นให้แก่การมองเห็นในมิติของแสง ทำให้ผ้าม่านรุ่นนี้มีความแตกต่างจากผ้าเนื้อด้านทั่วไป ใช้ตกแต่งเพื่อให้เกิดจุดหรือมุมภายในบ้านที่ดูสวยงาม หรูหรา มีการตัดเย็บเข้าลอนที่ดีมีคุณภาพให้อยู่ทรงสวยงาม พร้อมทั้งยังเป็นผ้าม่านที่สามารถ ป้องกันแสงแดด แสง UV ได้อย่างดีเยี่ยมถึง 95% เพราะนื้อผ้ามีความทึบแสง ช่วยป้องกันแสงลอดจากข้างนอกได้ดี ช่วยสร้างพื้นที่ความเป็นส่วนตัวในบริเวณนั้น ๆ ได้โดยไม่ต้องมีผ้าม่านแบบโปร่งหรือผ้าม่านแบบชนิดบางมารองทับชั้นก่อน สำหรับรุ่นนี้เป็นขนาด 130 x 150 ซม. เหมาะสำหรับเป็นผ้าม่านที่ใช้งานกับหน้าต่างภายในบ้าน ห้องนั่งเล่น หรือห้องนอนได้ อีกทั้งยังมีสีสันให้เลือกได้ตามความชอบอีกมากมาย ได้แก่ สีชมพู สีเขียวอ่อน สีน้ำตาลทอง และสีน้ำตาลเข้ม สามารถที่จะเลือกเพื่อให้เหมาะกับบ้านในสไตล์ที่ชอบได้อย่างง่ายดาย ที่สำคัญราคาไม่แพงอีกด้วย  

  • ราคาโดยประมาณ 299 บาท

 


HOZADA

Hozada ผ้าม่านห้องนอนสำเร็จรูป ขนาด 150 x 250 ซม. สำหรับคนที่ชอบนอนกลางวันแล้วต้องการ ควบคุมแสงที่ส่องเข้ามาในห้องให้มีความมืดทึบ หรือลดแสงกลางวันให้เหมือนตอนกลางคืนมากที่สุด เพื่อการพักผ่อนอย่างเต็มที่ ด้วยคุณภาพของการเลือกใช้ผ้าในการทักทอถึง 3 ชั้น โดยเนื้อผ้าด้านหน้าจะเป็น ผ้ากำมะหยี่นุ่มลื่น มีคุณสมบัติพิเศษทั้งช่วยกันแสง UV และช่วยลดเสียงรบกวนภายนอกได้ ส่วนเนื้อผ้าชั้นกลางจะถูกทอด้วย เส้นด้ายพิเศษสีดำ เสริมความหนาทึบของเนื้อผ้า ในการช่วยกันแสงได้เป็นอย่างดี ส่วนด้านหลังของผ้าจะเป็น ผ้าโพลีเอสเตอร์ ที่ก็เป็นชั้นช่วยกรองแสงและยังสามารถระบายอากาศได้อย่างดี ช่วยป้องกันความร้อนและประหยัดพลังงาน เครื่องปรับอากาศในบ้านอีกด้วย โดยได้ถูกออกแบบ การตัดเย็บผ้าเข้าด้วยกันในระดับคุณภาพขั้นสูง มีความทนทาน สามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน เนื้อผ้ามีความทิ้งตัวสวย ให้ความรู้สึกที่หรูหรา เรียบง่าย เป็นผ้าม่านจีบที่มีการใช้งานแบบตะขอเกี่ยว ง่ายต่อการแขวน และสามารถเลื่อนปิดเปิดม่านได้อย่างราบรื่น เหมาะสำหรับเป็นผ้าม่านในห้องนอนอย่างยิ่ง รวมไปถึงสามารถใช้งานได้กับประตูกระจกสไลด์ภายในห้องนั่งเล่นได้เช่นกัน

  • ราคาโดยประมาณ 2,116 บาท


SURGE – Tropical Plant Printed

อีกหนึ่งยี่ห้อเอาใจคนที่ชอบผ้าม่านสำเร็จรูปพิมพ์ลาย กับ Surge รุ่น Troptical Plant Printed ผ้าม่านลายใบไม้สวยงามสำหรับหน้าต่างและประตู ที่มีขนาดให้เลือกทั้ง 130 x 150 ซม. 130 x 210 ซม. และ 130 x 240 ซม. โดยผ้าม่านพิมพ์ลายแบบนี้ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของผู้ที่ต้องการตกแต่งบ้านหรือต้องการเปลี่ยนผ้าม่านจากสีพื้นเดิม ๆ ให้กลายเป็นผ้าม่านที่ ห้ความสดใส ดูมีชีวิตชีวายิ่งขึ้น ซึ่งสำหรับเนื้อผ้ารุ่นนี้เป็นผ้าโพลีเอสเตอร์คุณภาพพิเศษที่ผ่านการทออย่างแน่นหนา เน้นให้ความทึบแสงโดยเฉพาะ ป้องกันแสง UV ได้ 85% – 95%  มีน้ำหนักที่ดี งานตัดเย็บคุณภาพสูง ลอนผ้าทิ้งตัวสวยงาม ด้านหน้าผ้าจะถูกพิมพ์ลายด้วยเครื่องพิมพ์เทคโนโลยีชั้นสูงจากประเทศเยอรมัน ให้ลายที่คมชัด สีติดทน สวยงามดูเป็นธรรมชาติ ส่วนด้านหลังของผ้าจะเป็นผ้าเนื้อด้านสีพื้นออกโทนสีขาวตุ่นสบายตา สำหรับการติดตั้งใช้งานจะเป็นม่านแบบห่วงตาไก่ ใช้งานสะดวก พร้อมทั้งยังสามารถดูแลรักษาทำความสะอาดได้อย่างง่าย นอกจากนี้ในกลุ่มผ้าม่านพิมพ์ลายก็ยังมีลวดลายที่น่าสนใจให้เลือกมากมายอีกด้วย

  • ราคาโดยประมาณ 309 – 459 บาท (ราคาขึ้นอยู่กับขนาดที่เลือก)


NAPEARL

Napearl ผ้าม่านสำเร็จรูปที่ได้รับความนิยมในเรื่องของคุณภาพการกันแสง UV อีกหนึ่งยี่ห้อที่จะเป็นตัวเลือกสำหรับคนที่รักความเป็นส่วนตัวสูง หรือการเลือกผ้าม่านให้กับห้องนอนที่ต้องการความมืดแบบปิดทึบสนิท ด้วยเนื้อผ้าโพลีเอสเตอร์คุณภาพสูง (Black Out) เนื้อผ้ามีความหนาทึบแสง ผ่านการทดสอบแล้วว่าให้การ ป้องกันแสงแดดหรือแสงสว่างได้อย่างดีเยี่ยม 100% พร้อมทั้งให้ การตัดเย็บที่เนี้ยบ แข็งแรง ไม่หลุดลุ่ยหรือฉีกขาดง่าย ความพิเศษของ เนื้อผ้ายังสามารถป้องกันน้ำได้ดี ไม่เกิดการอับชื้น และไม่เกิดเชื้อราได้ง่าย และในรุ่นนี้ก็มีขนาดให้เลือกใช้งานได้กับทั้ง หน้าต่างขนาดเล็กไปจนถึงประตูขนาดสูงใหญ่ สามารถใช้งานได้ทั้งห้องนอน ห้องนั่งเล่น หรือพื้นที่ห้องสำนักงานก็ได้เช่นกัน พร้อมกันนี้ก็ยังมีตัวเลือกในการติดตั้งใช้งานทั้งแบบห่วงตาไก่ ตะขอ และแบบร็อดร็อคเก็ตอีกด้วย เรียกได้ว่าตอบโจทย์ให้กับผู้ใช้งานที่หลากหลายความชอบความต้องการได้เป็นอย่างดี

  • ราคาโดยประมาณ 300 – 1,000 บาท (ราคาขึ้นอยู่กับขนาดที่เลือก)

 


  JYSK – Aldra

ผ้าม่าน JYSK รุ่น Aldra เป็นผ้าม่านสำเร็จรูปสำหรับหน้าต่างหรือประตู ขนาด 140 x 175 ซม. ที่มีการติดตั้งใช้งานแบบ สอดเข้ากับราว ช่วยให้สามารถซ่อนและปกปิดราวเอาไว้ได้อย่างสวยงาม ทำจากผ้าโพลีเอสเตอร์ 100% ให้สัมผัสพิเศษที่นุ่ม เนื้อผ้าหนาทึบแสง มีความพลิ้วและทิ้งตัวได้ดีพอประมาณ ส่วนด้านบนของม่านมี การตัดเย็บเข้าจีบและจัดทรงอย่างดีพิเศษ มีความหนาแน่น คงทน เพื่อรองรับการใช้งานที่ต้องมีการ สอดผ้าม่านเข้า-ออก กับราวได้บ่อยครั้ง พร้อมทั้งยังเป็นผ้าม่านที่ ช่วยป้องกันแสงแดด แสง UV และแสงไฟได้ดี มีส่วนช่วยลดอุณหภูมิในห้องในช่วงอากาศหน้าร้อนได้ ทำให้ห้องมีความเย็นที่เพิ่มมากขึ้น สามารถทำความสะอาดด้วยการซักรีดได้ แต่ต้องเป็น การซักแห้งในระดับ P ปกติของเครื่องซักเท่านั้น พร้อมทั้งควรใช้อุณหภูมิความร้อนในการรีดให้ต่ำที่สุด หรือ ไม่ควรเกิน 110 องศาเซลเซียส หากใครไม่สะดวกซักแห้งก็สามารถซักด้วยมือได้ และ ไม่แนะนำให้ใช้เครื่องปั่นแห้ง เพราะอาจจะทำให้เนื้อผ้าเกิดการเสียรูปหรือหดตัวได้ ซึ่งอาจมีผลต่อการนำกลับมาสอดเข้าราวผ้าม่านแล้วอาจจะเกิดใส่ไม่พอดีได้นั่นเอง

  • ราคาโดยประมาณ 790 บาท

 


LOZUJOJU

อีกหนึ่งผ้าม่าน Black Out คุณภาพพรีเมียม Lozujoju ผ้าม่านสำเร็จรูปเนื้อผ้าทึบแสง ทำจากผ้าโพลีเอสเตอร์คุณภาพสูง พร้อมให้การตัดเย็บที่ได้มาตรฐานสากล ให้ความรู้สึกที่หรูหรา ดูดี เหมาะกับการตกแต่งภายในบ้านให้สวยงามน่าอยู่ เหมาะอย่างยิ่งกับบ้านหรือห้องที่มี ประตูหน้าต่างแบบกระจก เพราะผ้าม่านรุ่นนี้สามารถ ช่วยกันแสงไฟ แสงแดด และรังสี UV ให้ปิดทึบได้ 100% ให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัวและให้ความปลอดภัยจากการถูกมองเห็นจากด้านนอกอีกด้วย นอกจากนี้ก็ยังเป็น ผ้าฉนวนกันความร้อน จากด้านนอกไม่ให้เข้าสู่ด้านในห้อง ช่วยลดและประหยัดพลังงานจากการเปิดแอร์และพัดลมได้มาก ทั้งยังสามารถช่วยลดกันเสียงรบกวนได้เล็กน้อย สำหรับการใช้งานจะติดตั้งแบบ ห่วงคล้องราว ซึ่งง่ายต่อการที่จะ เลื่อนผ้าม่านไปมาได้อย่างสะดวกและไม่ติดขัด มาพร้อมกับขนาดของผ้าม่านที่หลากหลาย สำหรับรองรับการใช้งานและความต้องได้ทั้งหน้าต่างและประตูที่ต่างขนาดกันนั่นเอง และที่สำคัญขอแนะนำมาก ๆ สำหรับใครที่กำลังตามหาผ้าม่านใช้งานในห้องนอนแบบกันแสงได้อย่างมืดสนิท รับรองไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

  • ราคาโดยประมาณ 400 – 1,000 บาท (ราคาขึ้นอยู่กับขนาดที่เลือก)


เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับ ผ้าม่านกันแสง UV ที่ได้มาแนะนำกันในวันนี้ หวังว่าจะเป็นตัวเลือกสำหรับการตัดสินใจติดตั้งใช้งานผ้าม่านภายในบ้านกันได้บ้าง และสิ่งสำคัญก่อนที่จะทำการเลือกซื้อผ้าม่านกันแสง UV นั้น ควรที่จะคำนึงถึง ทิศทาง การส่องของแสงแดด ขนาดความกว้าง ความยาว ของหน้าต่างหรือประตูที่ต้องการติดตั้งม่าน รูปแบบการใช้งานของม่าน ตลอดจนการเลือก สีและสไตล์ ที่เหมาะกับการตกแต่งบ้านหรือห้อง เพื่อให้สอดคล้องกับการใช้ชีวิตหรือไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานมากที่สุดนั่นเอง และที่สำคัญควรมีการ ดูแลรักษาทำความสะอาด ตามคำแนะนำของผู้ขาย เพื่ออายุการใช้งานผ้าม่านที่ยาวนานและคุ้มค่ามากที่สุด สามารถติดตามบทความได้ใหม่ทาง www.za.in.th

radaboot.p
Author: radaboot.p

Share this Article